Mạo Bài Đại Anh Hùng

Quyển 10 - Chương 18: Một tháng quyết định vận mệnh

Thất Thập Nhị Biên

11/01/2018

“Trâu già gặm cỏ non?” Trên trán Flavio toát ra đầy mồ hôi, nhìn Tiểu Thí Hài đang bị Milan túm lổ tai nhéo một vòng, lại xoay đầu nhìn mập mạp bên cạnh, bỗng nhiên trong lòng cảm thấy chán nản tang thương.

Có hai tên một lớn một nhỏ này, trận chiến này cho dù cuối cùng thắng, chỉ sợ thanh danh của Leray, cũng xong đời.

Mập mạp là khuôn mặt hèn mọn.

Mỗi khi nghĩ đến cảnh tượng Tiểu Thí Hài khuôn mặt cười dâm nhào đến Tiểu Nữ Hài... Phì, tâm linh thuần khiết phẩm đức cao thượng như hắn đã hung hăng phun một ngụm nước miếng trong lòng.

Uổng công cho thằng oắt con này đi theo mập mạp đại gia lăn lộn bao nhiêu năm. Một chút trình tự đều không có, vừa gặp mặt liền nhào tới, sau đó thì cuốn lấy nhau... Cái này con mẹ nó có gì vui.

Nhưng thật ra Tiểu Thí Hài với hơn bốn ngàn năm tuổi, đối với một Tiểu Nữ Hài vừa xuất hiện không quá hai mươi năm, đem cái câu trâu già gặm cỏ non này diễn dịch thành tuyệt bản.

Tìm trong toàn bộ vũ trụ cũng không tìm ra cái nào huyền ảo hơn câu trâu già gặm cỏ non.

“Mập mạp.” Flavio nghiêng thân nhìn mập mạp, lông mày hơi nhíu: “Ngươi thấy thế nào?”

“Thấy thế nào?” Mập mạp vẻ mặt kinh ngạc: “Thằng oắt con này đã hơn bốn ngàn tuổi, đương nhiên tính là trâu già gặm cỏ non rồi.”

Flavio bị mập mạp chọc cho vừa tức vừa cười, trừng mắt: “Lão tử nói là thế cục, hơn bốn trăm chi hạm đội cấp A, đều có thể dìm chết chổ của chúng ta, xếp hàng qua điểm bước nhảy cũng tốn hơn hai ngày thời gian, ngươi không lo lắng?”

“Sao có thể không lo lắng, “Mập mạp sắc mặt trầm xuống, ánh mắt nhìn chằm chằm mặt đất, khóe mắt giật giật, “Nếu như Soberl thật sự đem hơn bốn trăm chi hạm đội đều đầu nhập tinh vực đông nam, chúng ta tối đa có thể đánh với quân tiên phong của bọn họ, lợi dùng tinh hệ công cộng và điểm bước nhảy loại nhỏ tiến hành đánh trộm. Kéo dài bước chân của bọn họ. Nếu như muốn phòng thủ, thủ không được điểm bước nhảy!”

Flavio thở dài một tiếng, lo lắng đứng dậy, đi qua đi lại trong phòng thí nghiệm. Vị tổng thống vừa hăng hái không được vài ngày, lúc này thoạt nhìn, lại già và tiều tụy đi rất nhiều.

Một lúc lâu, ông dừng chân, nhìn mập mạp, gian nan nói: “Chúng tôi từ bỏ dễ dàng như vậy?”

“Hiện tại biện pháp duy nhất, cũng là tận lực sơ tán rút lui, “Mập mạp cau chặt mày, mười ngón tay niết cùng một chỗ, sờ sờ cằm, cắn ngón tay cái, hai mắt nhìn chằm chằm mặt đất dường như hai ngọn lửa yếu ớt, “Vốn dĩ chúng ta dự tính, Tây Ước sẽ xuất động tập hợp hạm đội từ năm mươi đến tám mươi chi hạm đội cấp A, bởi vậy, suy tính thời gian là một tuần.”

Hắn dừng một chút, ánh mắt chớp động, tựa như đang tính toán cái gì, một lúc lâu nói tiếp: “Nếu như Soberl xuất động hai trăm chi hạm đội cấp A, kế hoạch có chu đáo chặt chẽ, hành động có ổn thỏa, cũng cần ít nhất hai tuần thời gian mới có thể đến Leray.”

Hắn ngẩng đầu: “Nếu như chúng ta có thể sớm tiến hành ngăn chặn, như vậy, trong thời gian này, chúng ta có thể kéo dài tới một tháng!”

“A?”Flavio kinh ngạc của nói: “Có thể lâu như vậy sao?”

Mập mạp gật đầu khẳng định, nhanh chóng mở thiết bị điện tử trên cổ tay của mình, đem một phần bản đồ tinh tế phóng trên mặt đất, hắn tựa như đã nghĩ rõ ràng không ít các công đoạn, bản đồ vừa xuất hiện, liền dùng ngón tay chỉ cả đám điểm bước nhảy và nói: “Ông xem ở đây, ở đây, còn có ở đây...”



Flavio ngồi xổm xuống, vừa nhìn theo ngón tay của mập mạp, vừa nghe hắn nói: “Những cái đoạn này đều là đường thông hành năng lực cấp ba, không cho phép trong cùng một lúc đồng thời đi qua mười chi hạm đội quy mô cấp A.”

“Một hai đoạn không có gì, thế nhưng, từ đế quốc Binart đến tinh vực trung ương Leray, tổng cộng cần phải qua tám mươi tinh hệ, vượt hơn một ngàn ba trăm đoạn. Muốn thuận lợi tiến lên, bọn họ tất nhiên sẽ chế định một kế hoạch di chuyển trải qua tính toán tỉ mỉ. Dựa theo lộ tuyến khác biệt, thời gian khác biệt, từng nhóm đi trước, cuối cùng tập kết tại đông nam.”

Flavio vừa cẩn thận nhìn những lộ trình hình vòng cung giữa các tinh cầu trên màn hình ảo, quan sát số liệu được đánh dấu. Vừa gật đầu.

Đối với quy tắc vận động cự ly xa của hạm đội lớn, ông cũng không xa lạ.

Đừng nói nhiều đại hình chiến hạm như vậy, đi hành trình xa như vậy, cũng là lúc trước ông tổ chức phi thuyền dân dụng di dân khỏi tinh hệ Newton, đi chính là một đoạn quá độ ngắn nội bộ quen thuộc của tinh hệ Newton, cũng tốn thời gian rất lâu để chế định kế hoạch.

Dừng đậu ở đâu, ra vào như thế nào, các cảng hàng không lớn dựa theo trình tự gì cho phi thuyền tiến vào đường hàng không, quân hạm hộ vệ trên đường hàng không lại phải dựa theo thời gian gì để khống chế lưu lượng phi thuyền, phi thuyền gặp phải đường hàng không có cản trở hay trục trặc rủi ro thì làm sao bây giờ, giữa phi thuyền và phi thuyền giữ bao nhiêu cự ly, quy định tốc độ gì, đều phải tỉ mỉ tính toán.

Hơi có vô ý, lần di chuyển lớn kia, có thể sẽ biến thành một vụ hỗn loạn lớn. Nhất là tới gần chổ điểm bước nhảy của Galileo, chỉ cần ngăn chặn, đợi khi hạm đội Shelton đuổi theo, hậu quả càng không thể lường được.

“Nếu như là dựa theo tình báo, hạm đội Soberl phân biệt từ đế quốc Binart, liên bang Naga và đế quốc Deseyker xuất phát, như vậy bọn họ hẳn là sẽ tiến hành tập kết ở tinh hệ công cộng Mark A3 cách Leray ương trung Mark năm điểm bước nhảy.”

Mập mạp tiếp tục nhìn chằm chằm bản đồ tinh tế, vừa nghĩ, vừa nói, ngón tay cuối cùng dừng trên tọa độ của tinh hệ công cộng Mark A3.

Flavio gật đầu. Cái điểm bước nhảy của tinh hệ công cộng này thuộc về điểm bước nhảy cấp A đặc biệt đại hình, địa thế rộng hoàn cảnh tốt, ít có tiểu hành tinh mang và đá ngầm dẫn lực, đi tới phía trước, là khu vực khống chế của liên bang Leray, bởi vậy, làm phương tiến công, lựa chọn ở đây, hầu như là một loại tất nhiên.

Những năm gần đây, hạm đội Tây Ước, vô luận là người Deseyker hay là Humphrey và Shelton của Binart, đều đã từng dừng lại ngắn ở chỗ này, thiết lập tháp hậu cần, sắp đặt vệ tinh giam thị, tập kết hạm đội.

“Nếu như đợi khi hạm đội Tây Ước đến ở đây, chúng ta làm cái gì cũng đã muộn.”Mập mạp lấy tay sờ cằm, “Cho nên, chúng ta phải đem khu vực ngăn chặn, mở rộng đến chổ xa hơn.”

“Ngươi nói là...” Ánh mắt của Flavio theo tinh hệ công cộng A3 nhìn về hướng tây.

Tay của mập mạp, chỉ tới một mảnh không vực cách xa ánh mắt của Flavio nhiều, kiên quyết nói: “Một trận, chúng ta phải bắt đầu đánh từ nơi này!”

Ánh mắt của Flavio đã đi qua, chợt trợn to, thất thanh kinh hô: “Đế quốc Deseyker?”

Mập mạp cười lạnh gật đầu nói: “Hoặc không đánh, muốn đánh, sẽ đem chiến hỏa đốt tới chổ của kẻ địch!”

Hắn tắt đi hình chiếu, thẳng đứng dậy tới: “Với tính cẩn thận của Soberl, không có khả năng đợi đến lúc xuất binh, mới bắt đầu bố trí tất cả. Có thể khẳng định, hạm đội đóng quân tại Deseyker, sẽ cấu thành bộ phận quân tiên phong, là chủ lực thanh lý đường hàng không, tiến hành trinh sát và bảo hộ. Từ tinh hệ A3 cho đến Deseyker, đều là phạm vi khống chế của bọn họ.”

“Tuy rằng thời gian Soberl đến sẽ muộn một chút, bất quá, hạm đội tiên phong vẫn sẽ đến trong vòng một tuần như cũ, “Mập mạp tàn bạo nói, “Mà chúng ta phải làm, cũng là trước khi chủ lực của Soberl đến Deseyker, đem cái sợi dây này, cho nấu nhừ, khiến cho cả chi hạm đội, đều kẹt tại vũng bùn này!”

Flavio hỏi: “Lợi dụng đường hàng không Mars?”



“Ừm!”Mập mạp gật đầu nói: “Từ tinh vực trung ương Leray đến Deseyker, bao gồm mấy tinh hệ của Deseyker, đều trong phạm vi phóng xạ của đường hàng không tự do Mars, điểm bước nhảy cấp thấp to nho và ngàn vạn đường hàng không bí mật. Chiến hạm phân cách của chúng ta có thể tự do tiến vào, chiến hạm của kẻ địch lại không được.”

Cái miệng của hắn nhẹ nhàng nói một câu: “Hơn nữa kỹ thuật ẩn thân của chúng ta, đem bọn họ chặn ở đây, cũng không phải chuyện không có khả năng, huống hồ, chúng ta còn có Tartanya và Puditouke hai liên bang đang giao chiến với Deseyker hỗ trợ, nếu như bọn họ có thể ở trong khoảng thời gian này tăng gia một chút áp lực đối với Deseyker, nói không chừng, chúng ta còn có thể làm một phiếu lớn!”

“Một phiếu lớn?” Flavio cảm thấy trái tim của mình thật sự có chút không cách nào chịu được, nhanh chóng khoát tay áo: “Một phiếu này đã đủ lớn rồi.”

Ông bước đi qua lại thong thả hai bước, ngẩng đầu hỏi: “Những cái suy nghĩ này, ngươi và Russell tướng quân giao lưu qua chưa?”

“Luận ngăn chặn chiến, lão sư lợi hại hơn so với ta.” Mập mạp mỉm cười: “Với ưu thế chiếm tự do và kỹ thuật ẩn thân, lão sư hoàn toàn có thể với giá thấp nhất, hoàn thành nhiệm vụ.”

“Thật sao?” Flavio kinh ngạc của nói.

“Đương nhiên.”Mập mạp cười hắc hắc nói: “Ông biết, trước đây lão sư ở sau lưng đâm Shelton, thì kéo một hai tháng. Đó vẫn là dưới tình huống cần đi qua khu khống chế Bermuda của Sous và Jaban. Luận độ khó, thật ra so với hiện tại còn cao hơn nhiều lắm!”

“Vì sao?”Một bên Milan không giải thích được nhìn mập mạp.

“Dụng binh chiến tranh, quan chỉ huy kiêng kị nhất là bị người nắm mũi đi.” Mập mạp giải thích nói: “Quyền chủ động chiến lược trước đây là trên tay của Shelton, Russell lão sư muốn kiềm chế tiến công của kẻ địch đối với tinh hệ Newton, nhất định phải một lần rồi lại một lần tập kích Bermuda, hoặc là mạo hiểm đi qua Bermuda trực tiếp quấy rầy tinh vực trung ương. Tuy rằng nhìn như đang kiềm chế đối phương, nhưng trên thực tế, chúng ta phải đề phòng Shelton với điểm bước nhảy Newton, lập một cái bẩy, tại lúc kiềm chế, cũng phải đề phòng bị hạm đội Jaban, Sous và Deseyker bọc đánh đường lui, tập kích tinh hệ Long Bow.”

“Bất quá, hiện tại quyền chủ động trên tay chúng ta, chúng ta hoàn toàn có thể...” Mập mạp thấy vẻ mặt của Milan mơ hồ, nêu ví dụ nói: “Nói như vậy đi, giả thiết hiện tại có một thông đạo, trên thông đạo có mười cánh cửa, một người đang không ngừng mở cửa về phía trước chạy, em muốn từ phía sau quấy rầy hắn, ngoại trừ cầm quần áo của hắn, túm tóc của hắn, ở phía sau đánh lén ra, em không có biện pháp khác.”

“Cái này còn chưa đủ sao?”Milan tức giận nói.

“Lỡ như em chưa tới gần, hắn đã quay đầu?” Mập mạp hỏi, “Hoặc là hắn thẳng thắn không quay đầu lại thì sao?”

Milan há mồm muốn nói.

“Mà khi thông đạo trong phạm vi phóng xạ của đường hàng không tự do, Mars chúng ta lại ở phía trước, tình huống sẽ không giống.” Mập mạp nhíu mày: “Chúng ta có thể tùy ý xuất hiện trên bất luận một đoạn thông đạo nào mà hắn chuẩn bị đi qua, từ bên cạnh, từ phía sau quấy rầy hắn, đồng thời, chúng ta còn có thể đóng cửa phía trước, lúc hắn chuẩn bị mở cửa, xuất hiện phía sau hắn, liên tục cắt đứt động tác mở cửa của hắn.”

“Tuy rằng ví dụ của anh rất tệ, bất quá nói như vậy em có thể rõ ràng, thế nhưng,” Milan bĩu môi, lại hoang mang nói: “Cho dù kéo được một tháng, thì có tác dụng gì?”

“Ba mươi ngày có thể làm rất nhiều chuyện, liên quân tập kết tại Aqsa có thể xuống nam, tập kết trong nhóm bộ đội Trenock cũng có thể tăng binh Reske, chúng ta có thể đạt được số liệu và tư liệu trực tiếp của kỹ thuật mới trong điểm bước nhảy không gian, cũng có thể tổ chức đội tàu của Mars đi Leray...”

Mập mạp hít vào một hơi thật sâu: “Đồng thời, chúng ta còn có thể khiến cho một ít người nhìn, Hasting nguyên soái vì sao lựa chọn Phỉ quân làm hạch tâm. Tại trước mặt đại quân của Soberl, chúng ta có thể làm cái gì!”

Nhận ánh mắt của mọi người, hắn cuối cùng chậm rãi nói: “Có thể, đây là một tháng quyết định số phận!” ------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạo Bài Đại Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook