Mạo Bài Đại Anh Hùng

Quyển 10 - Chương 34: Một ý niệm trong đầu

Thất Thập Nhị Biên

11/01/2018

Trên thuyền nghiên cứu khoa học, mọi người đứng ở trước đài kiểm soát thiên võng, ngửa đầu, si mê nhìn toàn bộ hình ảnh truyền đến từ mập mạp.

"Cái tinh hệ này, thuộc về Tiên Đảo Tọa." Trong im lặng, âm thanh của Boswell, vang lên trong đại sảnh phi thuyền, "Tiên Đảo Tọa đối với chúng tôi sinh hoạt tại tinh vực đông nam mà nói cũng không xa lạ. Nó cách tinh vực Longs Trenock không xa, xuyên qua kính viễn vọng vũ trụ có thể quan sát được nó rất dễ dàng. Nếu như từ hướng bắc đường hàng không đông nam, đi qua tinh hệ Long Bow của Salerga, rồi trải qua ba điểm bước nhảy công cộng, là có thể trên đường hàng không lấy mắt thường thấy tinh vân mờ ảo của nó, dáng người giống như tiên sơn trên biển.”

Âm thanh của Boswell rất ấm áp, tiếng nói trầm thấp mà hồn hậu, mang theo một tia kích động rất nhỏ. Tựa như đang giải thích cho đám người bên cạnh, lại tựa như chỉ là đứng trước sự kiện quan trọng của lịch sử, bộc bạch tiêu chí.

"Từ trăm năm trước, tinh hệ công cộng CT-1977 cuối cùng ở tây bộ được phát hiện tới nay, nhân loại cũng là tới đầu cùng của mê cung vũ trụ. Che ở đầu cùng, là một bức tường cao." Boswell ngửa đầu, dừng ở màn hình. Âm thanh, quanh quẩn trong đại sảnh, "Đó là thông đạo cuối cùng nhân loại có thể tìm kiếm được."

"Chúng tôi bị nhốt trong mê cung mờ ám này, bồi hồi, xoay quanh. Tuy rằng mỗi người đều tin tưởng, có một minh con đường đi thông thế giới quang, nhưng không ai có thể tìm kiếm được. Mượn Tiên Đảo Tọa trước mắt mà nói, từ chổ chúng ta đến đường hàng không gần nó nhất, bất quá chỉ mười lăm năm ánh sáng. Thế nhưng, dưới tình huống không có điểm bước nhảy, cũng không có đường hàng không bước nhảy, đừng nói mười lăm năm ánh sáng, cho dù là một năm ánh sáng, đối với nhân loại mà nói cũng thật sự quá xa."

"Vì thăm dò những cái không gian dường như gần ngay trước mắt, nhưng khó có thể chạm đến, có bao nhiêu khoa học gia đứng đầu tài hoa hơn người, nhà thám hiểm, bước trên lữ trình đã định trước không cách nào trở về. Ba trăm năm trước nhà vật lý học trứ danh của Binart Alexander Baader, thậm chí đem ba mươi năm quý giá nhất của sinh mệnh, đều đặt trên lữ đồ tinh tế cô độc. Ông ta vừa phi hành ở chỗ sâu trong vũ trụ, vừa làm nghiên cứu trên phi thuyền, mãi đến khi ông ta gần bảy mươi hai tuổi trong một lần thực nghiệm cuối cùng tuyên bố trở lại trong nhật ký.”

"Dùng sinh mệnh hữu hạn, đi thăm dò vũ trụ vô hạn, là một loại bi ai. Mà kiên trì đi làm như vậy, cũng một loại tinh thần dũng cảm ủng hộ nhân loại minh kéo dài và phát triển!"

"Từ thời đại nhân loại thăm dò vũ trụ, tổng cộng hơn mười vạn người được biết đến đã ngã xuống trong lữ trình bi tráng như vậy. Bước đi này, rất nhiều người đều là thanh danh. Đại khoa học gia, đại học gia nghe tên như sấm bên tai, bọn họ rời đi, là tổn thất mà nhân loại minh khó thể chịu đựng nhất. Nhưng sự tích của bọn họ, là tài phú quý giá nhất của nhân loại!"

Mọi người lẳng lặng nghe, tư tưởng cũng dường như theo Boswell, từ thời đại thăm dò một đường đi tới, nhìn thấy từng chiếc thuyền thám hiểm giương buồm ra tinh tế trong một hình ảnh lớn.

"Ngày hôm nay, chúng ta rốt cục trong mê cung hôn ám này, tìm được một cánh cửa sổ, lúc này, chúng ta mở cửa sổ ra, khiến cho ánh mặt trời lọt qua khe cửa," Con mắt của Boswell, chớp động quang mang kích động, ông ta nói xong câu đó, nhìn quanh bốn phía, "Nhân loại đã lần thứ hai khởi hành, hướng đến vũ trụ rộng mở hơn!"

Tiếng hoan hô, trong nháy mắt bao phủ tất cả!

...



Nghe được hoan hô bên tai, viền mắt của mập mạp đã ươn ướt.

Phi thuyền thí nghiệm màu bạc, giống như một con chim mở cánh, bay lượn ở trên hư không. Phương xa tràn ngập tinh trần, dưới quang mang của hằng tinh bày ra màu sắc phong phú mà mỹ lệ.

Phi thuyền phi hành dọc theo lớp bụi vũ trụ của tiểu hành tinh mang vừa rồi đi qua.

Lớp bụi của tiểu hành tinh mang này có độ dài tối đa một ngàn km, độ rộng không được một trăm km, lẳng lặng tồn bên cạnh phi thuyền, dường như đưa tay là có thể đụng.

Mập mạp không biết tại rất nhiều năm trước, tiểu hành tinh mang này vừa hình thành sẽ là hình ảnh như thế nào. Có thể nó có quan hệ với hành tinh bị vẫn thạch quấn lấy cách đó không xa, có thể nó chỉ là kết quả của hai ngôi sao chổi không hẹn mà gặp va chạm nhau. Nhưng tất cả cái này đều không quan trọng, quan trọng là, tại giờ khắc này, mình đi tới bên cạnh nó!

Luận cảnh sắc, tất cả trước mắt, đều là nhìn quen mắt. Nhưng mập mạp luôn cảm thấy mình thấy không đủ.

Vì sao hai mươi năm trước, có người dùng một âm mưu đi che phủ phát hiện vĩ đại nhất của nhân loại. Vì sao kẻ nhân loại này, sau khi qua tay bà mẹ chiến tranh, mới mở cửa lớn?

Hội trưởng quang minh hội ở phía sau đã khống chế tất cả cái này, không chỉ gạt bỏ phát hiện vĩ đại nhất của nhân loại, thậm chí khống chế được một trí năng nhân tạo duy nhất của nhân loại lúc đó, là một nhân vật như thế nào?

Các loại nghi vấn, tại giờ khắc này, đập vào mặt mà đến!

Mập mạp vô luận như thế nào cũng nghĩ không rõ ràng, làm như vậy, đối với vị hội trưởng quang minh hội kia, rốt cục có chỗ tốt gì! Là hội trưởng quang minh hội tiền nhậm hai mươi năm trước có cái âm mưu gì, hay là từ khi tổ chức nghiên cứu dân gian thành lập, thì đã mang mục đích không thể cho ai biết?

Suy đoán có thể nhất, là vị hội trưởng quang minh hội này, bản thân nắm giữ kỹ thuật bước nhảy không gian mới. mà thân phận của ông ta, cũng là nhân vật thượng tầng của một quốc gia thậm chí toàn bộ cơ cấu, hoặc cũng ít nhất là một tài phiệt khổng lồ, vì lợi ích không từ thủ đoạn. Thế nhưng, mập mạp lại nhanh chóng đem tất cả cái này phủ định.



Cho dù là nước cộng hoà Payon, cũng không có tài chính lớn như vậy! Giá trị của một trí năng nhân tạo, cũng không thấp hơn bao nhiêu so với tài nguyên của không gian mới, thậm chí còn càng thêm thực tế!

Huống hồ, hai mươi năm qua, mấy đại quốc lúc trước có liên quan, cũng không có mở dấu hiệu của bước phát triển tài nguyên mới. Dựa theo hiệu suất chỉnh hợp kinh tế tài nguyên của liên bang Leray mà xem, cho dù là đế quốc Binart có thực lực kinh tế và thực lực quân sự tăng lên nhanh nhất trong ba nước, tốc độ phát triển đã trong phạm vi sử dụng tài nguyên hiện có.

Ngoại trừ Trenock, Binart và Payon có liên quan với thảm án, các quốc gia khác cũng đồng dạng không có thực lực kinh tế tăng nhanh dị thường.

Cái này khiến cho toàn bộ sự kiện, trở nên khó bề phân biệt.

Đánh chết mình, mập mạp cũng không tin không ai có thể đủ bỏ một trí năng nhân tạo, đem kỹ thuật không gian mới nắm trong tay hai mươi hai năm, mà không dùng cái kỹ thuật này chiếm trước tiên cơ!

Không có bất luận âm mưu mục đích thực tế, cũng chỉ vì phá hư mà phá hư, sau khi thành công không thu hoạch bất luận cái lợi ích gì, tất cả cái này đều thật sự quá khác thường.

Mập mạp cảm thấy, toàn bộ câu chuyện này giống như một người dùng một số tiền đủ để mua một chiếc xe phi hành xa hoa, đi đập một chiếc xe phi hành khác đồng giá. Người có khả năng làm ra loại chuyện tổn hại người mà không có lợi cho bản thân, không phải ngu ngốc hoặc là điên, thì nhất định là chủ nhân của chiếc xe phi hành kia, đã đeo nón xanh cho người này!

Nghĩ tới đây, bỗng nhiên, một cái ý niệm trong đầu hiện lên trong óc, mập mạp chợt cả kinh. Lẽ nào...

Ngay lúc đầy bụng kinh ngạc, chuẩn bị liên hệ cùng Tiểu Thí Hài, trong ống nghe, trùng hợp truyền đến âm thanh của Tiểu Thí Hài.

"Mập mạp! Ngươi nhanh chóng trở về một chút, ta vừa nhận được tin tức của bộ nghiên cứu Phỉ Quân truyền đến, nghiên cứu viên Belch muốn lập tức gặp mặt ngươi, là tiến triển mới của nghiên cứu về tên điều khiển Tài Quyết chúng ta bắt được tại Mars..."

Nghe đến đó, mập mạp không nói hai lời, bẻ cần điều khiển.

Phi thuyền thí nghiệm màu bạc, như một con chim to, mạnh xoay thân đánh về phía điểm bước nhảy! ------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạo Bài Đại Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook