Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 764: Thân Thế Đại Sư Huynh

Thanh Tử

11/06/2018

Diệp Thiếu Dương nằm một hồi, lại mặc quần áo vào, cầm dây Câu Hồn, đi ra hậu viện, trước tiên hồi tưởng lại trong đầu một lần tâm pháp chú ngữ mà Bạch Vô Thường đã niệm, phối hợp với pháp quyết, sau khi thông thuộc, lúc này mới huy động dây Câu Hồn, luyện một mạch từ đầu tới cuối.

Cho dù sử dụng bất kỳ pháp khí nào, nhìn qua cũng giống như chiêu thức võ thuật thế tục, tuy bản chất dựa vào chú ngữ huy động, vết tích pháp khí vũ động, cũng là dựa theo quy tắc pháp thuật, ví như vẽ bùa cũng giống như múa Đào Mộc Kiếm, tự thân cương khí quyết định thực lực mạnh yếu cũng như lực tác động đối với phù chú, cho nên về bản chất khác với võ thuật.

Luyện hết một lượt, Diệp Thiếu Dương đã khá quen thuộc với môn pháp thuật này, lúc luyện lần thứ hai liền cảm thấy tự nhiên, tốc độ cũng nhanh hơn rất nhiều.

Cương khí hội tụ trên dây Câu Hồn, như hình ngọn lửa, nhìn qua thập phần uy phong lẫn khí phách.

Diệp Thiếu Dương càng luyện càng hưng phấn, luyện tập một hơi mười lần, đến khi cương khí trong cơ thể cạn hết, tạm thời dừng lại, ngồi dưới gốc cây hòe già trong viện nghỉ ngơi.

Một bóng người từ cửa hông chậm rãi đi tới, Diệp Thiếu Dương không cần nhìn cũng biết đó là Thanh Vân Tử, thuận miệng nói: “Sư phụ chưa ngủ à?”

Thanh Vân Tử đi đến bên cạnh hắn, dựa vào thân cây ngồi xuống, miệng ngậm tẩu thuốc, nhìn qua giống như lão nông làm việc trên núi.

Rít rít hai hơi thuốc, Thanh Vân Tử hỏi: “Thế nào rồi?”

Diệp Thiếu Dương biết sư phụ hỏi việc luyện công, hưng phấn nói: “Mỗi biến đều luyện qua nhiều lần, đã có thể cảm nhận được chút biến hóa, Âm Chú pháp thuật thực là ghê gớm, cũng chỉ có loại pháp thuật này, mới có thể phát huy uy lực thực sự của dây Câu Hồn. Hiện tại con đã biết dụng tâm của Bạch Vô Thường.”

“Là gì?”

“Dây Câu Hồn này vốn dĩ chính là pháp khí của Âm Thần, pháp sư nhân gian cơ hồ không thể có được, con ngẫu nhiên có được vật này, Đâu Suất Bát Quái Tiên phải phối hợp với dây Câu Hồn, mới có thể phát huy uy lực, không thể áp dụng trên hết thảy pháp khí nhân gian.

Cho nên cho dù con có tiết lộ Âm Chú pháp thuật ra ngoài, người khác biết cũng vô dụng, nói cách khác, con nghĩ hắn cũng không dám mạo hiểm truyền thụ cho con. Rốt cuộc con cũng không quen biết hắn, sư phụ... người nói đi?”

Thanh Vân Tử gật đầu, trầm mặc không nói gì.

“Sư phụ, lần này con trở về, có rất nhiều việc muốn nói với người, phải bắt đầu từ đâu nhỉ ……” Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, rồi nói hết một lèo từ lúc xuất quan cho tới khi gặp Đồng Giáp Thi.

Thanh Vân Tử nghe xong, cũng có chút giật mình.



“Đồng Giáp Thi, đích thực rất khó đối phó…… Đao thương bất nhập, thuỷ hoả bất xâm, bất quá Đạo pháp có câu: Quỷ yêu thi linh, tất có Mệnh Môn, Đồng Giáp Thi này chỉ cần đánh tan đồng giáp của nó, thì cũng chỉ là cương thi bình thường mà thôi, không đáng phải sợ.”

Diệp Thiếu Dương hai tay khoanh lại, “Lời người nói chẳng phải vô nghĩa sao, nếu con có biện pháp lột áo giáp của nó thì khỏi phải bàn.”

Thanh Vân Tử nói: “Đồng sợ nhất cái gì?”

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, nghĩ một hồi, nói: “Muối ư?”

“Ha ha... bất kể là giáp đồng hay giáp sắt, gặp muối đều sẽ bị rỉ, sức mạnh tức khắc cũng yếu bớt vài phần, thời gian lâu dài, dĩ nhiên sẽ bong thành từng màng, đối phó Đồng Giáp Thi, tốt nhất là dùng muối.”

Diệp Thiếu Dương ánh mắt sáng ngời, đột nhiên lại cau mày, nói: “Dùng muối ăn mòn đồng giáp, cũng phải mất thời gian khá lâu, cho dù con có thể chờ, Đồng Giáp Thi có ngoan ngoãn cùng ngồi chờ hay không, nếu nó mà chạy mất, sẽ biến thành tai họa.”

“Muối ăn bình thường đương nhiên không được, phải là muối có tính ăn mòn cao mới được, dưới biển có một số núi nham thạch, bị nước ngâm nhiều năm, ngoại tầng hình thành tinh muối, tính ăn mòn mạnh nhất, dùng nó pha với nước, đối phó Đồng Giáp Thi tuyệt đối không thành vấn đề, dù có là Thi Vương, chỉ cần ngâm vài phút, giáp trụ cũng bị rơi rớt hết.”

Nói đến đây, Thanh Vân Tử lại lắc đầu, “Bất quá, loại muối như vậy rất khó tìm, chúng ta cũng không thể ra biển, tùy tiện đi tìm, tìm chỗ nào mới ra chứ?”

“Nhất định phải…… ra biển mới có sao?”

“Vô nghĩa, tinh muối đó ít nhất cũng do nước biển mấy trăm năm bốc hơi, mới có thể hình thành, như vậy mới có độ ăn mòn cao.”

Diệp Thiếu Dương thử hỏi: “Thay bằng muối axit clohidric đậm đặc vẫn dùng trong công nghiệp có được không?”

Thanh Vân Tử gãi gãi đầu: “Ta cũng không biết, bằng không ngươi…… cứ thử xem sao?”

“Thôi bỏ đi....việc này khá nguy hiểm, thí nghiệm không thành sẽ liên quan tới mạng người, không thử thì hơn. Bất quá đi chỗ nào tìm tinh muối đó đây?”

Thanh Vân Tử cười lạnh nói: “Chẳng phải ngươi có yêu phó là giao nhân sao, bảo cô ta hỗ trợ xem sao, giao nhân sống lâu năm dưới biển sâu, tìm tinh muối đối với bọn họ không phải việc gì khó khăn.”

Diệp Thiếu Dương vỗ gáy một cái, “Đúng rồi, đã quên khuấy đi mất, để lát con bảo cô ấy tìm giúp!” Nghĩ một hồi, khẽ giật mình nói “Không đúng nha sư phụ, sao người biết con có yêu phó?”

Thanh Vân Tử thoáng chớp mắt, “Có cái gì mà ta không biết? Ngươi còn có hai yêu phó là xà tinh, còn có hai cô nương thích ngươi, nhưng cô nương hôm nay không nằm trong đó……”



Diệp Thiếu Dương suýt chút nữa thì quỵ chân, “Lão Quách nói cho người biết à?”

“Ha ha... đừng có chối.”

Diệp Thiếu Dương đoán không sai, cũng không muốn tiếp tục đề tài này, để không bị bại lộ quá nhiều chuyện riêng tư, việc thứ nhất khó lòng giải quyết, vậy thì chuyển sang việc thứ hai.

Diệp Thiếu Dương nói sư phụ đợi một chút, quay về phòng cầm túi da cũng như đai lưng của mình lại đây, lấy ra Âm Dương Kính, tháo bỏ phong ấn đưa cho sư phụ xem, đồng thời kể lại một lượt mọi chuyện về Tuyết Kỳ.

Thanh Vân Tử cau mày, nói: “Nguyên hồn đã hủy, chỉ còn nguyên thần, cái này ta cũng không có cách nào, chỉ có thể nhập xác.”

“Nhập xác…… Cái này con đã nghĩ qua, nhưng không có khả năng a, cô ta không có nguyên hồn, nhập không được xác.”

Thanh Vân Tử gật đầu, “Ta cũng nghĩ rồi, chỉ có một biện pháp, dùng Trừu Hồn Thuật, rút nguyên thần từ trong hồn thể ra đánh nát, chỉ để lại hồn thể cùng xác chết, dùng bí pháp nào đó cố gắng kéo dài, như vậy cô ta có thể dùng nguyên thần tiến vào, dung hợp với hồn thể, hơn nữa còn khống chế xác chết, trở thành quỷ thi.”

Diệp Thiếu Dương vừa nghe liền xua tay, “Tuyệt đối không được, giết một người cứu một người, con thành ra cái giống gì.”

Thanh Vân Tử bụp vào gáy hắn một cái như dạy dỗ một đứa trẻ “Sư phụ dạy ngươi hại người khi nào hả, ta nói là hiện giờ phải tìm loại hình thái quỷ thi này, hại người sẽ bị người khác hại, nếu ngươi thực sự làm được, cũng coi như tích lũy thêm âm đức.”

Diệp Thiếu Dương ấm ức xoa xoa đầu, trước mặt sư phụ, hình tượng Thiên sư của mình thực chẳng có nghĩa lý gì.

Cẩn thận suy xét, loại hình thái thi thể này cũng có chút ưu điểm: Thân thể không bị thối rữa, hồn phách đầy đủ, chỉ thiếu nguyên thần, vừa lúc có thể cùng Tuyết Kỳ hai người hợp nhất……

Nhớ lúc trước, khi mình tru sát Thủ Linh Đồng Tử cũng như vậy, bất quá trong cơ thể Thủ Linh Đồng Tử rót đầy thủy ngân, thực sự không thể dùng được.

Thanh Vân Tử biết hắn suy nghĩ cái gì, nói: “Loại hình thái thi thể này, chỉ tồn tại trong huyệt mộ, được chôn cùng cổ nhân, có kèm theo bí pháp linh tinh gì đó, ngươi phải tìm một thân thể khiết tịnh, không thể có bất kỳ chút thi khí nào, bằng không hậu quả khôn lường, hơn nữa không thể xuất hiện vào ban ngày. Việc này chỉ có thể tuỳ duyên, không thể ép buộc.”

Diệp Thiếu Dương gật đầu, nghĩ thầm đúng lúc mình cũng đang muốn đi đào mộ Đồng Giáp Thi, đến lúc đó phải lưu tâm một chút.

Đột nhiên trong đầu nảy sinh một trò đùa tai quái: để Tuyết Kỳ nhập xác Đồng Giáp Thi, sau đó biến cô ta thành một quỷ thi siêu cấp…… Ái chà, ý tưởng không tồi đó nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook