Mật Ngọt Đầu Kim

Chương 72: Một ly rượu độc

Tân Di Ổ

02/01/2023

 Trần Tê ngồi xổm quá lâu, cái lạnh ban đêm và máu lưu thông kém khiến chân tay cô tê dại. Vệ Gia nửa đỡ nửa cõng cô lên lưng ngựa. Anh không để cô cưỡi "Trần Dương Dương" nổi loạn, đưa cho cô con ngựa đen ngoan ngoãn của anh.

  Bọn họ ở bên ngoài đã lâu, tiệc trong nhà lúc này hẳn là kết thúc. Trên đường trở về, hai người cứ như vậy vội vàng trở về, hầu như không nói thêm câu nào, nhưng lại cảm thấy so với lúc đến còn có chút vi diệu. Vệ Gia nghĩ như thế nào, Trần Tê mặc kệ, dù sao tâm tình của cô cũng không tệ lắm. Rõ ràng anh không cho cô thứ gì, nhưng cô vẫn cảm thấy hạnh phúc khi không có gì trong tay.

 Vệ Gia đưa Trần Tê trở lại cabin trên trường đua ngựa. Trước khi chia tay, Trần Tê gọi anh, tùy ý nhắc nhở: "Ngày mai tôi không đi, buổi chiều thi cưỡi ngựa anh không được nhường, nếu muốn thua, chỉ có thể đem roi ngựa thua dưới tay tôi. Này, anh có nghe thấy không đấy!"

  Anh dắt ngựa, đứng cách đó không xa dưới đèn đường, Trần Tê nói xong, bóng người gật đầu.

 Phảng phất như đã nhận được hai lời hứa, Trần Tê trở về nhà với một nụ cười. Cửa vừa đóng lại, cô đã không còn vẻ bình tĩnh vừa rồi, không khỏi lấy tay che mặt. Tay lạnh, mặt nóng.

  Cô ngã xuống giường và chơi lại một lúc lâu, cười khúc khích và đập vào gối một lúc. Điều khiến cô bực mình nhất là chỉ biết nhắm mắt chờ thời cơ, cảnh tốt ngày đẹp lại bại bởi thói ra vẻ. Lẽ ra lúc đó cô phải dứt khoát hôn anh, xem anh trốn đường nào!

  Khi Trần Tê tắm nước nóng đi ra, Đoạn Yến Phi gõ cửa và mang cho cô một hộp cơm cách nhiệt, trong đó có món mì nóng hổi.

  "Chị còn giữ chỗ cho cho em! Giỏi thật đấy, em còn chạy về trước."

  "Ra ngoài đi dạo."

  Lúc này, Trần Tê bình thường sẽ không ăn nữa, hiện tại cô căn bản không cảm thấy đói bụng, nhưng vẫn là cầm hộp cơm đi cảm tạ Đoàn Yến Phi.

  Đoạn Yến Phi chỉ cho rằng cô ghét người nhà của chú ba nên viện cớ rời khỏi bàn, nói: "Mấy người phụ nữ cùng bàn đã đủ phiền phức rồi. Sau khi em đi rồi, bọn họ không ngừng nói nhảm, nói hươu nói vượn."

  "Bọn họ nói cái gì?" Thấy Đoạn Yến Phi do dự không nói, Trần Tê cười nói: "Em muốn biết bọn họ an bài em như thế nào. Chị nói cho em biết đi, không cần giấu diếm."

"Mấy người đàn bà ba hoa ở quê này có thể nói cái gì tốt, em nghe xong cũng đừng tức giận." Đoạn Yến Phi cẩn thận nói: "Chị nghe bọn họ nói hai năm trước em cùng Vệ Gia... ở chung, cho nên em đứng ra bảo vệ hắn, thay hắn ra mặt. Còn nói hai anh em Vệ Gia đều là hồ ly tinh đầu thai, em gái ngu ngốc, cặp kè với bất kỳ người đàn ông nào; anh trai muốn vượt lên, khó trách người khác giới thiệu đối tượng cho hắn đều không thích."

  "Mấy mụ đánh rắm!" Trần Tê khịt mũi cười nói.

  "Cháu dâu của người kia là người nói nhiều nhất. Chị nghe cô ta nói không chịu được, nói xuống hai câu, những người xung quanh khuyên khuyên cô ta ngậm miệng. Thật là mở rộng tầm mắt, ăn đồ của người khác mà lại như vậy, chị thậm chí không thể tưởng tượng được sau lưng cô ta có thể bẩn thỉu đến mức nào!"

  Trần Tê biết rằng những lời của Đoạn Yến Phi có lẽ đã lọc ra phần bẩn thỉu hơn. Cô không quan tâm những người này nói gì về mình, cô chỉ bực mình vì họ đổ nước bẩn lên người Vệ Gia. Tuy nhiên, cô đã thay đổi quyết định, Vệ Gia sống ở đây, anh biết nhiều về những thứ bẩn thỉu này hơn cô. Với tính cách của anh ấy, không muốn để người khác lo lắng cho anh.

 Đoạn Yến Phi nhìn thần sắc Trần Tê, thấy cô không có để trong lòng những chuyện này, cũng yên tâm, giễu cợt nói: "Đừng nói những chuyện xấu kia nữa, vừa rồi em đi dạo trên trời chắc. Nhìn thần sắc đi, sảng khoái và tràn đầy năng lượng, mặt đỏ đến mức chị muốn cắn một miếng."

  Trần Tê sờ sờ mặt của cô cười, tự nhủ: Nhưng cái kia "Muốn trèo cao người" không chịu xuống miệng!

  "Vệ Giai cũng vô duyên vô cớ biến mất cả đêm. Vừa rồi chị tình cờ gặp hai cha con họ trong bếp, cha cậu ấy hỏi cậu ấy ở đâu, cậu ta cũng nói ra ngoài hít thở không khí."

  Trần Tê sắc mặt khẽ biến, vội vàng hỏi: "Cha hắn không có làm khó dễ hắn chứ?"



  "Không có, chỉ là nhìn có chút không vui mà thôi. Vệ Gia chỉ lo nấu mì cho cậu ta, cha cậu ta cũng không có biện pháp." Đoạn Yến Phi nhìn hộp cơm trong tay Trần Tê, cười nửa miệng nói.: "Cô nương... Em nên ăn hai ngụm mì này khi chúng còn nóng đi!"

Nghe xong điều này, Trần Tê thực sự có chút thèm ăn. Món mì này mùi vị còn hơi nhạt, trứng gà bên trong vừa chín tới, đây là hương vị cô từng nếm qua.

  Mới cắn hai miếng, ngoài cửa đã có tiếng bước chân đi tới, Tôn Kiến Xuyên cách cửa hỏi: "Tê Tê, cậu ngủ rồi sao?"

  Đèn còn sáng, trong phòng còn bóng khách, cho nên nói mình ngủ hắn cũng không tin. Trần Tê đặt đũa xuống lên tiếng.

  "Ở đây náo nhiệt quá, tuổi trẻ thích tản bộ thật! Chị đi về trước." Đoạn Yến Phi đứng dậy mở cửa.

 Tôn Kiến Xuyên thò đầu vào. Vừa rồi anh nhìn thấy trong cửa sổ mơ hồ phản chiếu hai bóng người có chút khẩn trương, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm: "Chị Yến cũng ở đây! Tôi tìm Trần Tê có chút chuyện."

  "Từ từ nói." Đoạn Yến Phi khéo léo vẫy tay từ biệt. Cô dừng ở bên cạnh, nói với Trần Tê: "Lát nữa không ngủ được có thể sang nói chuyện phiếm với chị."

  Trần Tê mặc quần áo và đi ra ngoài, hỏi Tôn Kiến Xuyên có chuyện gì.

  "Bên ngoài không lạnh sao? Chúng ta đi vào nói." Tôn Kiến Xuyên xoa xoa cánh tay.

  Trần Tê lại không có ý định mời hắn vào phòng: "Đã muộn, nói gì nói ngay đi."

  Tôn Kiến Xuyên im lặng một lúc. Họ thân thiết từ nhỏ, càng lớn càng xa cách. Cô chỉ xa lạ với một mình anh cũng thôi đi, nhưng hắn không khống chế được mà suy nghĩ, nếu là vì "người khác", cô có nhẫn tâm để họ đứng ngoài cửa không.

  "Tôi hối hận vì đã đến cái nơi khốn khổ này với cậu."

  "Cho nên cậu mới tìm tới tôi?" Trần Tê thản nhiên nói: "Được, cậu không cần trả tôi tiền vé máy bay."

"Cậu... Tôi.. " Tôn Kiến Xuyên vội vàng quay đầu lại, Đoạn Yến Phi đã trở về phòng, cửa đóng lại. Hắn đi thêm vài bước, ra hiệu Trần Tê tiến lên một bước nói: "Suỵt, nhỏ giọng lại đi!"

  Trần Tê hợp tác đi theo, thấp giọng nói: "Nơi này nếu cậu không thích, mau mau trở về đi. Tôi sẽ không nói cho cha mẹ cậu việc cậu tiêu hết bao lì xì dành cho Vệ Nhạc để mua một cây đàn."

  Tôn Kiến Xuyên tiền tiêu vặt không ít, sau khi anh vào đại học, Tôn Trường Minh càng không tiếc tiền bạc với anh. Nhưng kể từ khi anh thành lập một ban nhạc với bạn bè mình, anh dường như là kim chủ đằng sau những người đó. Anh thường trả tiền ăn, uống, văn nghệ cho các thành viên trong dàn nhạc, chưa kể tiền thuê địa điểm và mua tất cả nhạc cụ. Ban nhạc thỉnh thoảng cần trang trải chi phí đi lại biểu diễn ở nơi khác, có người mang bạn gái đi cùng, anh ở một mình còn phải thuê phòng cho người khác. Điều đáng phẫn nộ nhất là một thành viên nào đó trong ban đó làm cô gái to bụng, bị nhà đối phương đánh gãy chân, anh không chỉ chịu chi phí chữa chân mà còn trả tiền sinh đẻ cho cô gái. Trần Tê kiên quyết phản đối hành vi coi tiền như rác của Tôn Kiến Xuyên, nhưng anh cho rằng đây là trách nhiệm mà chủ xướng của ban nhạc phải gánh vác, đồng thời cũng là cái giá phải trả cho "ước mơ" của mình.

Nửa tháng trước, Tôn Kiến Xuyên mê mẩn một cây đàn mà anh thích, giá rất cao. Gần đây anh trứng chọi đá, không dám tiếp cận với bố mẹ, những người không mấy coi trọng ước mơ âm nhạc của anh. Lúc đầu óc nóng lên, anh đã sử dụng phong bao lì xì mừng cưới mà bố anh ấy nhờ anh trao cho Vệ Nhạc đi mua một cây đàn guitar, chuyện trước mắt chỉ có thể tìm Trần Tê cấp cứu. Lần này, Trần Tê không chỉ ứng tiền phong bì, mà cô ấy còn mua vé máy bay khứ hồi.

  "Đừng nắm bím tóc của người khác có được không? Tôi tìm mấy công việc ca hát tạm thời, sẽ trả lại tiền cho cậu!" Tôn Kiến Xuyên tức giận nói, "Cậu biết không phải vì cái này mà đến đây!"

  Trần Tê có chút muốn cười: "Thật xin lỗi tôi phàm phu tục tử quá, xin hỏi ngài vì cái gì mà đến?"

  Tôn Kiến Xuyên luôn tỏ ra trẻ con và vụng về trước mặt Trần Tê. Tại sao anh lại ở đây? Anh luôn tìm cô ấy, nhưng anh đã không thể bắt được cô. Tôn Kiến Xuyên không thể diễn tả cảm giác đó, anh càng sợ rằng ngay cả ánh bình minh cũng sẽ bị dập tắt sau khi anh ấy nói ra.

  Trần Tê gấp áo khoác của cô ấy, Tôn Kiến Xuyên biết rằng nếu không nói lời nào, sự kiên nhẫn của cô sẽ cạn kiệt.



  "Cậu, sao cậu lại nói tôi giống Tây Môn đại nhân? Nói như vậy không hay đâu."

  "Tối nay chơi bài thua nhiều sao?" Trần Tê chán ghét nói: "Cậu uống bao nhiêu?"

  "Tôi không say! Tôi đã xem "Thủy Hử", Tây Môn Đại nhân chính là Tây Môn Khánh! Tôi chơi trong ban nhạc nhưng vẫn giữ mình trong sạch. Cho đến giờ vẫn chưa động vào con gái. Tại sao nói tôi là Tây Môn Đại nhân? Hắn không chỉ nam nữ qua lại loạn lên, còn là người thứ ba!" Tôn Kiến Xuyên tựa hồ quên mất vừa rồi chính anh kêu Trần Tê nhỏ giọng nói, chỉ sợ cách vách cũng có thể đã nghe thấy sự náo động.

  Trần Tê đối với hành vi sau rượu làm loạn này chết lặng, cô kiềm chế ý nghĩ tát anh ta, không vạch trần sự thật rằng anh ta chưa bao giờ đọc "Thủy hử", mà chỉ xem tranh "Kim Bình Mai", hạ thấp giọng nói: "Được, tôi không nên nói cậu là Tây Môn đại nhân, tôi sai rồi. Cậu là Võ Tòng, ba chén không say, về ngủ đi!"

  "Tôi cũng không muốn làm Võ Tòng, hắn chỉ có hổ."

  "Vậy cậu hẳn là Võ Đại Lang đi! Có đệ đệ, có lão bà, còn có thể lấy một ly rượu độc!"

  Tôn Kiến Xuyên hít một hơi khí lạnh, nói: "Có cần phải nói những lời tàn nhẫn như vậy không?"

  Trần Tê đã sắp điên rồi: "Phụ nữ đối với người mình không thích rất tàn nhẫn!".

||||| Truyện đề cử: Tô Đường |||||

  "Nhưng cậu không phải loại người đó."

  "Cho nên tôi vẫn bất chấp gió lạnh nói nhảm với cậu! Những lời này không phải 'tàn nhẫn', mà là 'không thích'."

  Tôn Kiến Xuyên đã hiểu. Cơn tức giận bị rượu làm bay hơi, lộ ra vẻ ngây ngô như trẻ con.

  "Cậu thích ai? Vệ Gia?"

  "Đúng vậy, tối nay tôi vừa mới cùng hắn thổ lộ tình cảm, còn muốn đem những lời đó nói lại trước mặt cậu sao?"

  "Tại sao lại là Vệ Gia? Hắn tốt hơn tôi ở đâu? Tôi không tin nếu cậu không nói rõ ràng!"

  "Cậu hãy chín chắn hơn một chút, hắn là người như thế nào không liên quan gì đến cậu. Tôi chưa từng lựa chọn giữa cậu và hắn, cậu hiểu không? Không có hắn, tôi cũng sẽ không ở bên cậu!"

  Mặc dù Tôn Kiến Xuyên hoàn toàn có khả năng chống cự trước mặt Trần Tê, nhưng những lời này vẫn rất nặng nề đối với anh. Anh nghiến răng nghiến lợi nói: "Tôi hỏi cậu, tôi cùng Vệ Gia rơi xuống nước, cậu cứu ai trước?"

  Trần Tê đã tuyệt vọng với hướng đi của cuộc trò chuyện này. Cô không bao giờ nghĩ rằng ai đó sẽ thực sự hỏi loại câu hỏi này, điều tuyệt vọng hơn nữa là anh ta hỏi nó khá nghiêm túc.

Xét thấy mình biết bơi không tồi, Tôn Kiến Xuyên còn đưa ra một sự sgiải thiết nghiêm túc: "Tôi hôn mê rơi xuống nước, Vệ Gia cũng bất tỉnh. Cậu định cứu ai? Nhất định phải chọn một!"

  "Tôi đi cứu Vệ Giai." Trần Tê trong ánh mắt bức thiết đã cho ra đáp án, cô ôm thật chặt chính mình quay người trở về phòng, "Cậu đi tìm chết chết đi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mật Ngọt Đầu Kim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook