Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 582: Chào cờ (hạ)

Đông Trùng Hạ Uyển

21/10/2021

Theo âm nhạc vang lên, có âm thanh dậm chân diễu hành chỉnh tề từ xa truyền đến, Ôn Dao giương mắt nhìn lại, trên bãi đất trống phía trước có một hàng đội ngũ nện bước chân uy vũ ngay ngắn đi đến bên này.

Khóe miệng Ôn Dao co rút, cũng không phải Ôn Dao cảm thấy không tốt ở đâu, có điều có cần ngay hàng thẳng lối như thế không chứ?!

Mặc dù có thời điểm nhìn các binh sĩ huấn luyện cũng rất chỉnh tề, nhưng nhìn lại những người này, quả thật gặp phải dân chơi thứ thiệt rồi!

Trên cơ bản đều thống nhất chiều cao cùng thân hình, đưa tay đá chân kia cũng không kém bao nhiêu góc độ và khoảng cách, tốc độ tiến lên giống như đúc, Ôn Dao cảm thấy cứ như cùng một người.

Không lẽ bọn hắn đều không huấn luyện không tu luyện chỉ để tập luyện thứ này? Bằng không sao có thể thống nhất như vậy!

Với tư cách kẻ dị giới xuyên không Ôn Dao thật đúng là không thể hiểu được, Ôn Dao cảm thấy điều này dường như có chút lãng phí thời gian.

Có thời gian sao không huấn luyện tu luyện, đến đây làm chuyện không chút hữu dụng, không phải lãng phí thời gian thì là cái gì?

Nhưng mặc kệ trong lòng Ôn Dao nghĩ thế nào, trên mặt Ôn Dao không lộ ra chút gì, chỉ yên tĩnh nhìn xem đội ngũ dần dần đi vào, thuận tiện quan sát đám người bên dưới.

Vào thời điểm âm nhạc vang lên, tiếng nói chuyện trên quảng trường dần dần an tĩnh lại, tất cả mọi người yên lặng nhìn chăm chú vào đội nghi trượng, vẻ mặt cũng càng ngày càng nghiêm túc và trang trọng.

Ôn Dao cảm thấy bầu không khí toàn bộ quảng trưởng xảy ra biến hóa, như ma xui quỷ khiến, Ôn Dao phóng xuất tinh thần lực ra, bao trùm toàn bộ quảng trường.

Tuy trên quảng trường rất yên tĩnh nghiêm túc và trang trọng, nhưng Ôn Dao dùng tinh thần lực cảm nhận lại thấy hoàn toàn khác biệt, đa phần tinh thần lực của mọi người đều chấn động rất kịch liệt, có thể cảm nhận được tâm tình kích động trong lòng bọn hắn.

Ôn Dao không thể nào hiểu được, chẳng phải chỉ xem kéo cờ thôi sao? Sao lại kích động như vậy?

Người đi đầu tiên trong đội nghi trượng cầm một cây cờ khoảng hai mét, hắn đi đến đài kéo cờ, cầm quốc kỳ trong tay treo lên cột cờ, các binh sĩ khác đứng thẳng chung quanh, tất cả mọi người đang yên tĩnh chờ đợi.

Vào giây phút quốc ca vang lên, tay phải người kéo cờ cầm quốc kỳ dùng sức vung lên, lá cờ đỏ sao vàng phóng khoáng tung bay lên trên bầu trời, đồng thời binh sĩ bên cạnh từ từ kéo dây trên cột, để lá quốc kỳ từ từ lên không trung.

Trong nháy mắt quốc ca vang lên đó, Ôn Dao cảm thấy chấn động tinh thần lực chung quanh càng cường liệt hơn, hơn nữa tình cảm của mỗi người cũng đều khác nhau.



Ôn Dao nghĩ nghĩ, hai mắt nhắm nghiền, nghiêm túc bắt đầu cảm thụ những cảm xúc kia.

Có kích động, có vui mừng, có bi thương, có bình tĩnh, còn có đủ loại cảm xúc phức tạp không thể hiểu được... tất cả cảm xúc giao tạp cùng một chỗ, lan tỏa với nhau, mà trên khuôn mặt bình tĩnh của những dị năng kia cũng có hơi chút động dung.

Chấn động cảm xúc hỗn loạn mãnh liệt như thế trùng kích tinh thần lực của Ôn Dao, làm cho Ôn Dao có chút nhíu mày, nếu không phải tinh thần lực Ôn Dao đủ cường, nói không chừng sẽ bị cảm xúc mãnh liệt đó lôi kéo.

Có người hát theo quốc ca, ngay từ cầu người theo không nhiều lắm, âm thanh cũng rất nhỏ, về sau, người gia nhập càng ngày càng nhiều, âm thanh như bùng nổ, vào lúc kết thúc cuối cùng, thậm chí có người tê tâm liệt phế gào rú, tiếng ca đinh tai nhức óc, tiếng nổ xé trời.

Vào lúc tất cả cảm xúc cuối cùng đạt đến đỉnh điểm, thậm chí Ôn Dao còn có thời gian suy nghĩ, cũng may chung quanh căn cứ không còn Zombie, bằng không động tĩnh lớn như vậy có thể dẫn đến không ít đấy, làm không tốt sẽ có một hồi Zombie triều công thành.

Nhưng Ôn Dao vẫn không sao hiểu được, chẳng phải chỉ là chào cờ sao, vì sao cảm xúc của mọi người lại chấn động mạnh như thế, còn có rất nhiều người khóc, có người đỏ mắt ngẩng đầu nhìn lá quốc kỳ cao cao trên đỉnh cột cờ, đón gió tung bay.

Ôn Dao ngẩng đầu nhìn người bên cạnh, phát hiện hốc mắt Hạ Y Huyên cũng có chút hồng hồng, xem ra cũng bị bầu không khí như vậy lây nhiễm.

Chào cờ kết thúc, nhưng người vẫn không rời khỏi quảng trường, đang lúc Ôn Dao nghi hoặc, âm thanh thông báo lại được truyền đến một lần nữa.

"Tất cả các đồng chí ở căn cứ Hoa Nam, buổi sáng tốt lành, hôm nay ngày 11 tháng 3 năm 20xx, chúng ta đã sinh hoạt trong tận thế năm thứ nhất bảy tháng..."

Âm thanh là một giọng nữ, nhưng cũng không phải giọng nói thanh thúy dịu dàng, ngược lại khá trầm thấp, vô cùng giàu tình cảm, nghe vào tai có chút ngứa ngứa đấy.

Nói xong lời mở màn, cô ấy bắt đầu giới thiệu khoảng thời gian này căn cứ lấy được một ít thành tựu cùng một vài thành quả chiến dịch trọng yếu, khen ngợi một vài đoàn dị năng và người bình thường cống hiến trọng yếu cho căn cứ, đồng thời còn công bố một tuần lễ qua đoàn dị năng nào lấy được danh hiệu vinh dự, hiệu triệu tất cả các đoàn dị năng khác học tập theo bọn hắn.

Danh hiệu vinh dự là cái quỷ gì vậy?

Ôn Dao nghe không hiểu ra sao, Ôn Dao nhìn vào đám dị năng giả đứng phía trước quảng trường, phát hiện bọn hắn cũng không lộ vẻ khinh thường hay biểu lộ không đúng nào, ngược lại vô cùng hâm mộ, đây là chuyện gì xảy ra?

Ôn Dao đầy bụng nghi vấn, nhưng ở đây không phải chỗ nói chuyện, âm thanh thông báo bên trong vẫn còn tiếp tục, nghe nghe, Ôn Dao nhịn không được ồ lên một tiếng.

Hạ Y Huyên cũng không đặt quá nhiều tinh lực vào âm thanh thông báo kia, cô đã sớm biết đa phần các tin tức đó, thấy sắc mặt em họ khác thường, cô nửa cúi người nhẹ giọng hỏi: "Làm sao vậy?"



Ôn Dao lắc đầu, không giải thích, ngược lại càng thêm nghiêm túc nghe thông báo.

Ôn Dao quan tâm không phải nội dung thông báo, mà là giọng nói kia.

Nghe xong một hồi, Ôn Dao lộ ra một nụ cười nhẹ —— quả nhiên là thế.

Giọng nói này nghe thế nào cũng thấy rất bình thường, nhưng khi chăm chú cẩn thận cảm nhận sẽ phát hiện ra, giọng nói này có thể kéo lên cảm xúc của những người khác, ảnh hưởng tinh thần lực của những người khác, chỉ có điều rất yếu ớt mà thôi, dù sao cũng truyền ra qua âm thanh thông báo, nhưng có thể có hiệu quả như thế cũng không tồi rồi.

Hiệu quả như vậy không có ảnh hưởng lớn với dị năng giả, nhưng lại không nhất định với người bình thường.

Ôn Dao chú ý đến, trong bên trong âm thanh thông báo, không ngừng truyền ra một loại tin tức như: khó khăn bây giờ chỉ là tạm thời, chúng ta đang từng bước một dành lấy thành công, mọi người phải cùng nhau đoàn kết nhất trí, cố gắng hăm hở tiến lên...

Hơn nữa hiệu quả vẫn rất rõ rệt đấy, ít nhất đa phần cảm xúc của người bình thường được động viên, sắc mặt bọn hắn ửng hồng, nắm đấm hai tay siết chặt, tràn ngập hy vọng vào tương lai.

Về phần nhóm dị năng giả, ngoại trừ trước đó biểu thị hâm mộ, ganh tị với đoàn dị năng đạt danh hiệu vinh dự kia, phần lớn thời gian đều nhàn nhạt, thậm chí còn có ít người lộ ra vẻ không kiên nhẫn hoặc trào phúng.

Nhưng bọn hắn cũng chỉ dám biểu lộ trên mặt, nếu thật sự bảo bọn hắn gây chuyện bọn hắn cũng không dám, dù sao, căn cứ nắm giữ quá nhiều thứ bọn hắn cần, bọn hắn không rời khỏi căn cứ, đôi bên cùng có lợi mới trọng yếu nhất.

Đợi đến khi âm thanh thông báo cuối cùng kết thúc tổng kết, lại dặn dò mọi người không nên nản chí, cố gắng phấn đấu sinh sống, sau đó toàn bộ quảng trường vang lên tiếng vỗ tay và hoan hô nhiệt liệt, sau đó người trong quảng trường bắt đầu dần dần tự động rời khỏi.

"Dao Dao, em muốn đi dạo tiếp hay trở về?"

Đợi tất cả mọi người đi khỏi, Hạ Y Huyên hỏi Ôn Dao.

"Trở về."

Căn cứ không có gì tốt để đi dạo nữa rồi, ngược lại Ôn Dao có chút nghi vấn muốn hỏi Hạ Y Huyên.

"Đi, chúng ta trở về đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Chi Ôn Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook