Mạt Thế Chi Ôn Dao

Chương 599: Hai anh em không lưu luyến gia đình

Đông Trùng Hạ Uyển

21/10/2021

Sau khi thầy giáo rời đi, tiếng ồn ào trong lớp học dần dần thấp xuống, các học sinh cũng không có ý định đi ra khỏi lớp, mà dùng ánh mắt mịt mờ dò xét Ôn Dao, dường như muốn tiến lên nói gì đó.

Đây là ngày thứ ba Ôn Dao đi học, thật ra ngay ngày đầu tiên bọn chúng đã muốn chào hỏi với cô bé có dung mạo tinh xảo đáng yêu này rồi, đáng tiếc cả người cô bé quanh quẩn hơi thở người sống chớ đến gần, đặc biệt cô bé dùng đôi mắt tĩnh mịch sâu như đáy biển nhìn vào người khác, sẽ khiến cho người đó cảm giác cả người đều bị nhìn thấu.

Cộng thêm Ôn Dao cũng không thích trả lời vấn đề của bọn chúng, sau giờ học liền rời đi, bởi vậy đến bây giờ bọn chúng cũng chỉ biết tên của Ôn Dao.

Khóa học tiếp theo chính là chiến đấu thực tế, đối với Ôn Doa mà nói khóa học này không tất yếu, Ôn Dao cầm sách vở trên mặt bàn, đứng dậy đi ra phòng học.

"À, lại chưa nói được lời nào!" Một thiếu niên dáng người khá mủm mỉm ngẩng đầu nhìn theo hướng Ôn Dao rời khỏi, mặt mũi tràn đầy thất vọng.

Cô bé thật đáng yêu, cũng giống như em gái của cậu, đáng tiếc em gái cậu đã...

Trong đáy mắt thiếu niên hiện lên một tia bi thống, không đợi cậu tiếp tục thương cảm, người bạn ngồi cùng bàn dùng sức vỗ vai cậu một cái.

"Chỉ nói mà không hành động thì có ích gì, chính cậu không lên làm quen còn trách được ai?"

Thiếu niên bình phục tâm tình của mình, một lần nữa nở nụ cười: "Cậu nằm mơ đi, có bản lĩnh tự cậu lên đi...!"

"Tớ mới không cần, ánh mắt con nhóc kia nhìn người thật khiến người cảm thấy sợ hãi nha, tớ sợ."

"Nói cái gì đó, người ta không phải chỉ không thích nói chuyện sao, có cần phải nói như vậy không! Hơn nữa cô bé ấy cũng nhỏ tuổi hơn chúng ta, không phải tên con nhóc."

Chung quanh có thiếu niên trêu chọc, nhưng nói thật, nếu thật bảo bọn chúng lên làm quen với Ôn Dao, bọn chúng cũng không dám, tuổi cô bé còn nhỏ nhưng khí thế quá lớn, bọn chúng cũng không phải người không có ánh mắt.

"Tớ cảm thấy điều chúng ta đoán trước đó đúng rồi ấy, cô bé họ Ôn, quả thật khí thế hai mét tám, nhất định là em gái đoàn trưởng Ôn Minh! Tuy cô bé không thừa nhận, nói không chừng lúc ấy người ta mặc định như thế rồi nha."

Bọn chúng đều nghe nói Ôn Minh có một cô em gái, hơn nữa vô cùng sủng nịch, trong quân đội nổi danh "sủng muội cuồng ma", chỉ là bọn chúng chưa từng gặp mà thôi.

Ngày đầu tiên Ôn Dao đến bọn chúng đã hoài nghi Ôn Dao chính là "em gái" trong truyền thuyết kia, chẳng qua lúc đó hỏi Ôn Dao không trả lời.

"Vậy thì sao? Phải hay không cũng không có bao nhiêu quan hệ với chúng ta! Tớ thấy các cậu vẫn nên nắm chắc thời gian đọc sách ôn tập đi, đừng để đến lúc đó thật sự rớt tốt nghiệp."



Tiếng ồn ào trong lớp không biết có người nào mở miệng nói một câu như vậy, những người khác cũng dần dần tỉnh táo lại.

Đúng vậy, có phải hay không thật không có quan hệ gì với bọn chúng cả.

Nhưng thật ra bọn chúng cũng không muốn làm gì cả, chẳng lẽ có tâm tình muốn tiếp xúc gần gũi với thần tượng cũng sai sao?!

Ôn Dao không biết những chuyện xảy ra sau khi mình rời khỏi lớp học, sở dĩ Ôn Dao đến nơi này là vì một mình đọc sách cũng không hiểu một vài chỗ lắm, vẫn là lúc ấy Hạ Y Huyên nhìn thấy Ôn Dao một mình bưng quyển sách dày nặng《Bách khoa sinh vật biến dị mới》nghiên cứu, đề nghị Ôn Dao có thể đến trường quân đội tham học vài buổi.

Những khóa học văn hóa này nội dung lớp phổ thông cơ bản đều giống lớp dị năng, Ôn Dao không muốn bị đám trẻ đầu gấu quen biết quấn lấy, nên trực tiếp chọn vào lớp phổ thông cấp cao.

Trong đầu Ôn Dao còn đang hồi tưởng lại nội dung thầy giáo đã nói trên lớp học, không thể không nói lực lượng quốc gia rất cường đại, sau tận thế tất cả nhân viên nghiên cứu khoa học mũi nhọn đều tập trung lại, trong thời gian ngắn đã lấy được thành quả cực lớn.

Nếu không có bọn họ, dựa vào bản thân tự mình tìm kiếm, ai biết lúc nào mới có thể biết rõ tập tính và tác dụng của những sinh vật biến dị kia.

Tuy bây giờ những sinh vật biến dị kia càng ngày càng lợi hại, nhưng không ít sinh vật biến dị có rất nhiều tác dụng, tỷ lệ giá trị trao đổi vật tư cũng không tệ quanh năm đều được thu vào, thậm chí có nhiều người chuyên môn đi vào rừng tìm kiếm.

Đi tới đi tới, Ôn Dao nện bước chân ngắn, Ôn Dao vừa nghiêng đầu nhìn thoáng qua góc rẽ phía trước, quay người đổi sang hướng khác.

Không bao lâu, từ góc rẽ có mấy thiếu niên lao ra, đúng là đám trẻ đầu gấu Ôn Dao ghét bỏ trong lòng.

Bọn chúng mơ hồ nghe tin Ôn Dao đến trường quân đội đi học, đang muốn đi chứng minh xem có đúng hay không, thật vất vả xin phép huấn luyện viên khó chơi, chạy đến lớp phổ thông.

Tránh né đám trẻ đầu gấu Ôn Dao trở về chỗ ở của mình, không bao lâu sau anh trai mười ngày không nhìn thấy đi qua, cậu mang vài bản tư liệu đến cho Ôn Dao.

"Nghe nói gần đây em đi học ở trường quân đội, những tư liệu này đều là một vài sinh vật biến dị đã biết trước mắt."

Bên trong sách xuất bản vẫn có không ít thứ không nói rõ ràng chính xác, đây là cơ mật của viện nghiên cứu, Ôn Minh nghe nói về hướng đi gần đây của em gái, đặc biệt dành chút thời gian đi qua bên viện nghiên cứu lấy đấy.

Đối với người khác mà nói đây là thứ cơ mật, Ôn Dao nói muốn, chỉ cần báo cáo lên bên trên là được.

Thấy em gái cúi đầu lật xem tư liệu trong tay, Ôn Minh vừa cẩn thận từng li từng tí đánh giá vẻ mặt Ôn Dao vừa nói ý đồ khác của mình.

"Bởi vì một ít tình huống đặc biệt, tết âm lịch năm nay có khả năng hai anh em mình không trở lại căn cứ Hoa Bắc đón năm mới rồi."



Gần đây Ôn Minh bận rộn nhiều việc, bởi vì muốn tiếp theo chuẩn bị gần đây bề bộn nhiều việc, bởi vì phải chuẩn bị tiếp nhận căn cứ mới, gần đây cậu loay hoay như con quay, thậm chí không dành được bao nhiêu thời gian để tu luyện.

Hạ lão cùng Hạ lão phu nhân úp mở phê bình bọn họ không quay về mừng lễ năm mới, tổng chỉ gặp mặt một lần, ở chung không đến một tháng, bây giờ lại cách xa một năm, thật vất vả chờ đến năm mới, không nghĩ đến lại không trở về!

Cho dù một tháng gọi một cú điện thoại cũng không thể an ủi tâm tình hai ông bà muốn gặp cháu trai cháu gái.

Cho dù Ôn Minh không trở lại, tốt xấu gì cũng nên để cháu gái ngoan ngoãn của bọn họ trở về chứ!

"Dao Dao, nếu em muốn trở về... anh sẽ sắp xếp người đưa em đi."

Nghe vậy Ôn Dao lắc đầu, nửa điểm cũng không có ý định trở về, hơn nữa cho dù Ôn Dao thật sự muốn về, xe bay Thor tặng vẫn rất hữu dụng đấy, hành trình không đến một ngày mà thôi.

Nhưng Ôn Dao vẫn cảm thấy ở căn cứ Hoa Nam càng tự do hơn, muốn làm gì thì làm, trở về còn phải để ý đến cách nghĩ của những người khác, quá phiền rồi!

"Thật sự không quay về? Em đã rất lâu không gặp cha mẹ đấy?"

Trước tận thế em gái đều ở nhà với cha mẹ, mười năm qua còn chưa từng tách rời, cậu cho rằng cha mẹ đi, em gái sẽ không thích ứng, không nghĩ đến đều sắp qua hai năm, em gái cũng không có nửa điểm lưu luyến gia đình.

Quả nhiên... Không hổ là anh em ruột sao? Từ nhỏ cậu cũng không lưu luyến gia đình nha!

"Không đi."

Có cái gì tốt về xem đâu chứ, đã ăn cẩu lương hơn mười năm cũng đủ lắm rồi, còn lại, vẫn nhét cho những người khác đi.

Thấy em gái thật sự không có nửa điểm mất mát khi không gặp được cha mẹ và ông bà ngoại, Ôn Minh dặn dò vài câu liền vội vàng trở về quân khu.

Thời gian một ngày trôi qua, Ôn Dao khó có được an ổn dừng lại trong căn cứ, mỗi ngày từng bước làm chuyện của mình.

Thời điểm tết âm lịch sắp đến, Hạ Y Huyên đã mang đến tin tức tốt phấn chấn lòng người.

"Dao Dao, tin tức lớn tin tức lớn đây! Căn cứ có người mang thai!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Chi Ôn Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook