Mạt Thế Lâm Mãn

Chương 4:

Tây Đại Tần

11/09/2023

Từ khi Lâm Mãn có nhận thức, cô thường xuyên sống trong bóng tối của sự chết chóc, ấn tượng sâu đậm nhất chính là đợt tang thi triều năm cô năm tuổi.

Tình huống lúc ấy cực kỳ nguy hiểm, mẹ Lâm được giao cho nhiệm vụ đi cản tang thi, một mình cô chốn ở trong góc phòng, nghe rõ từng tiếng hét thảm thiết từ nơi xa, có tiếng kêu cứu, có tiếng gầm gừ của tang thi, còn có cả tiếng khóc thút thít của người già và trẻ nhỏ ở đó, tuy thuở ấy vẫn còn ngây thơ, cô đã lờ mờ biết rằng, lần này mọi người rất có thể đều phải đối mặt với cái chết.

May mắn thay, ngày hôm sau khi ánh mặt trời ló rạng, đợt tang thi triều chợt rút xuống, nhưng người trong căn cứ đã chết hơn nửa. Vì nhân lực không đủ, ngay cả một đứa bé như cô cũng được phân cho công việc xây dựng lại căn cứ. Thế nên cô đã nhìn thấy không ít thi thể và những cảnh tượng máu me ghê sợ. Lúc mọi người hỏa thiêu những thi thể kia, cô cũng đứng quan sát từ xa, bên tai nghe thấy tiếng khóc lóc thảm thiết của bà nội Ngô nhà bên, đêm nào cũng lặp lại như thế.

Bắt đầu từ đó, cô liền nhận thức rõ ràng: tuy lần đó cô và mẹ nhặt về được một cái mạng, nhưng hai mẹ con cô bất cứ lúc nào đều có thể chết đi.

Suốt bao nhiêu năm qua, cô vẫn không thể quên cảnh tượng ấy!

Cho nên, mặc dù cuộc sống càng ngày càng thiếu thốn, số người bỏ đi càng ngày càng nhiều, cô chắc cũng chẳng còn nhiều thời gian nữa, cô cũng lo lắng, nhưng lại không khủng hoảng hay tuyệt vọng như những người khác, đối với cô, chỉ cần được ở bên cạnh mẹ thì dù có ra sao cô cũng không sợ.

“Con bé ngốc nghếch này, cái gì mà cùng chết với mẹ cơ chứ, mẹ già cả rồi, còn con chỉ mới có 17 tuổi thôi.” Mẹ Lâm vừa thấy ấm lòng mà cũng lại chua xót không thôi.

Lâm Mãn nói: “Nhưng nếu như không có mẹ, con cũng sẽ không có mặt trên thế giới này, được sống và sống đến năm 17 tuổi là con đã mãn nguyện lắm rồi.”

Năm đó khi mới xảy ra mạt thế, cô chỉ một bào thai trong bụng mẹ - mới tròn ba tháng, lúc ấy ba cô ở một nơi khác, mạt thế đột nhiên bùng lên, gia đình cô ở ngay trung tâm thành phố, là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mẹ không thể liên lạc được với ba, lại chẳng thể cứ chờ đợi mãi ở đấy, chỉ đành chạy nạn theo những người hàng xóm.



Nếu lúc ấy bà quyết tâm bỏ cái thai đi, thì thân thể chỉ suy yếu một khoảng thời gian thôi, sau đó, bà lại có thể tiếp tục sống cuộc sống mới, dù độc thân hay tìm được một bờ vai nương tựa khác cũng sẽ dễ dàng hơn, nhưng bà lại lựa chọn sinh cô ra.

Trong những tháng ngày bà trốn chạy với cái bụng bầu lớn, gặp nguy hiểm khi sinh nở, rồi lại gian nan nuôi nấng một đứa bé sơ sinh, cuộc sống của mẹ Lâm khi ấy quả thực còn khó khăn hơn những người khác nhiều. Thế nhưng mẹ lại chưa bao giờ ghét bỏ hay nghĩ đến việc vứt bỏ cô, trong lòng Lâm Mãn hiểu rõ, chính mẹ đã ban tặng cho cô sinh mệnh này.

Lòng mẹ Lâm vừa thấy chua xót vừa thấy ngọt ngào, dẫu đã trải qua bao nhiêu khó khăn hay bao lần cận kề cái chết nhưng bà chưa bao giờ cảm thấy muốn khóc như này. Có một cô con gái ngoan ngoãn như thế, mọi vất vả đều đáng giá.

Bà thật muốn đánh đổi tất cả chỉ để đổi lấy một cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con gái mình trong cái thế giới tàn khốc này.

Trong lúc hai mẹ con nói chuyện, nồi canh rau dại đã sôi lên sùng sục, Lâm Mãn đổ một nửa bột giun vào nồi, khuấy đều, mùi đất đặc trưng của bột giun bay ra thoang thoảng, mùi hương quen thuộc đến không thể nào quen thuộc hơn.

Cô chia canh rau dại ra hai chén, hai mẹ con cô từ từ ăn, họ nhai từng cọng rau dại trong miệng đến khi khô rang mới thôi, bởi vì mẹ con cô hiểu rất rõ sự quý giá của thức ăn, nói không chừng sau khi ăn xong hết đống rau dại này, mẹ con họ sẽ chẳng còn cơ hội nào để ăn lại chúng nữa.

Sau bữa tối, Lâm Mãn giúp mẹ mình may quần áo, làm một chiếc áo cộc tay, vì chất vải đã quá cũ nên khi mặc phải để ý thật cẩn thận, lại còn được vá lại từ nhiều mảnh nên dùng sức một cái là dễ dàng rách ngay.

May quần áo xong, dưới sự hướng dẫn của mẹ, Lâm Mãn tự tay may hai bộ đồ nội y, nói là nội y cũng không đúng lắm, thật ra nó chỉ là cái áo ba lỗ. Cô thiếu dinh dưỡng từ khi còn bé, mặc dù tuổi thật đã hơn mười sáu tuổi nhưng Lâm Mãn vẫn chưa dậy thì, tuy vậy cô lại phát triển chiều cao rất nhanh, cao tới 1m65, dáng vẻ cao gầy không khác gì cây gậy trúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạt Thế Lâm Mãn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook