Mẫu Nghi Thiên Hạ

Chương 31

Ninh Giang Trần

11/12/2016

Thôi Viêm dùng đao cắt cỏ dại xung quanh, chỉ còn lại một quái thạch nằm trên mặt đất.

“Các ngươi trước tránh ra” Trầm Xán Nhược thần sắc nghiêm trọng, đầu ngón tay đâm một vết, máu lập tức chảy ra

Năm người thối lui hơn mấy trượng, thấy Trầm Xán Nhược giơ tay lên, trong miệng niệm chú ngữ, đem máu mình đề lên hắc thạch.

Việt Minh không khỏi thấp hô một tiếng, chẳng lẽ đây là đại tuyệt nhân dùng máu mở ra chìa khóa “Kình thiên trận”?

Hắc thạch phủ huyết, khói trắng tỏa ra, sau mạnh mẽ hoạt động

…Chủ nhân…Chủ nhân của ta…Người đã đến rồi…Ngươi biết phó nhân trung thành này đợi lâu lắm không…

Dường như trong gió mang tiếng gọi, dường như là tiếng của cây, nhưng trầm thấp này giống như lời nói, hướng ngày một to hơn cứ quanh quẩn trong đêm đen

Hắc thạch làm trung tâm, toàn bộ bề mặt bắt đầu rung động, dường như phía dưới có nhiệt lưu sôi trào, mỗi người đều đứng không vững. Chỉ có Trầm Xán Nhược, bị sương trắng bao phủ, phảng phất chìm trong thánh địa, khiến người không thể nói dù chỉ một từ chỉ biết nín thở nhìn biến hóa

Từ đôi môi y, chậm rãi nói ra những từ ngữ rời rạc, dần dần tốc độ nhanh hơn, cùng lúc đó mặt đất run càng lợi hai…

…a..Vương chúng ta…Ngài cuối cùng cũng tới…Thỉnh tiếp nhân kính ý tối cao của chúng thần…Vương vĩ đại…

Giai điệu ngâm xướng càng tân cao, bốn phía cảnh trí phát sinh biến hóa nghiêng trời lệch đất, tại thời gian ngắn, gò núi chuyển xuống phía dưới, rất nhiều phòng ốc trên mặt đất ‘Trường’ khởi, mà nơi bọn họ biến thành một cái sân trung tâm cao nhất

Mắt thấy cảnh tưởng thương hải tang điền diễn ra trong, mọi người ở đây đều không thể tin vào mắt mình.

Càng làm người kinh ngạc, chuyện tiếp xảy ra. Không biết khi nào, xung quanh có vô số người, bọn họ dùng ánh mắt kính ngưỡng nhìn Trầm Xán Nhược, như sóng biển ngân xướng một sóng lại một sóng nối tiếp nhau. Đó là thanh âm tràn ngập khí lực, phảng phất đâm thủng linh hồn người.

Thẳng đến khi tiếng ca dần dần đình chỉ, Lâm Phi mới tìm được thanh âm của mình, nhưng lúc này, đừng nói khả năng hay nói của hắn cũng chỉ lắp bắp “Việt…Việt Minh, Đây là …chuyện gì?”

Việt Minh đồng dạng chấn động, lúc này Úy Thanh bên người phun ra hai chữ “Triệu Linh?”

“Đúng…những ảo giác này đều là ‘Kình thiên trận’, chỉ có thân là hoàng thất Hách Liên thị huyết thống mới có thể mở ra”

Úy Thanh thâm trầm ngữ điệu làm Việt Minh không khỏi rùng mình…hắn..đển tột cùng là ai?

Trầm Xán Nhược toàn bộ tinh thần đều nhìn, những này là nơi của tổ tiên, nhưng nếu có sơ xuất, sẽ bị phản phệ



Vương..Vương tôn quý..Ngài bao thưở mới dìu dắt quân lính Hách Liên…trở lại nơi mỹ lệ xưa kia…

Như tiếng khóc, tộc nhân cuối cùng gào thét.

Trầm Xán Nhược chôn giấu âm hưởng phẫn hận kia, trên trán đã xuất hiện mồ hôi. Y một bên đề chú ngữ đem oán linh đè xuống, một bên muốn từ trong bọn họ nói ra tăm tích bạo tàng. Từ bốn phương tám hướng truyền đến thanh âm ghé vào lỗ tai y nói về hoàng thất Hách Liên chịu khổ, bi hận chôn giấu, một lần một lần, lại một lần vô tình xoáy vào nơi sâu nhất của y

Bảo tàng…Bảo tàng…Mong muốn cuối cùng của Hách Liên…Vương muốn xuất thế…có thể đi ra….

Linh hồn nhảy nhót, bắt đầu không bị khống chế cuồng hoan, Trầm Xán Nhược lần thứ hai hỏi hắc thạch, không có đáp lại

“Không tốt, công tử chống đỡ không được” Úy Thanh cả kinh kêu lên, không nghĩ nhiều bốn thân ảnh không cùng phương hướng đều tề tụ về phía người kia

“Đừng tới đây…” Trầm Xán Nhược nổ lực duy trì, giọng nói yếu ớt, không truyền đến tai bọn họ

Bọn họ xông vào kinh động oán linh, áp lực lửa giận lúc này tìm được đối tượng phá tiết

Là ai…là kẻ ngu xuẩn nào xông vào thánh địa… Để bọn họ tiên huyết tẩy sạch tội nghiệt… Không nên buông tha…

Rõ ràng là ảo tượng, nhưng cảm giác bị chế trụ hô hấp, hít thở không thông lại chân thật đến vậy, tứ đại phó tướng bị oán linh như suối cuống lấy, Trầm Xán Nhược lòng nóng như lửa, nổi giận gầm lên “Buông bọn họ ra”

Vương sinh khí…Vương sinh khí….

Kiêu ngạo của oán linh giảm xuống, Trầm Xán Nhược âm thầm bình ổn khí tức, đúng lúc này, một chú ngữ khác vang lên

Giết bọn họ…tội bọn chúng dám xông vào… Sẽ làm vương vĩ đại của chúng ta bị thương…giết bọn họ…

Trầm Xán Nhược trừng lớn hai mắt, nhìn kỹ nơi đang phát ra chú ngữ, so với y càng dễ dàng khống chế oán linh, “Ngươi…ngươi là ai?”

Úy Thanh quỳ một gối “Thần Uất Trì Thanh tham kiến Hách Liên đệ thập tứ vương”

Trầm Xán Nhược nhớ mẫu thân Hương công chúa từng nói, ngày trước Hành Liên hoàng gia vốn không khống chế nổi triều chính, toàn bộ đều do Uất Trì Trấn Uy lưỡng đại tướng quân hộ thiên hạ. Sau Trấn Uy phản loạn, hoàng đế sợ Uất Trì cũng thế liền đoạt binh quyền của hắn. Nào ngời cuối cùng hoàng thành rơi vào tay giặc, quần thần thoát không được, chỉ có Uất Trì lão tướng quân đã tám mươi tuổi cầm trường đao đứng trước cửa cung, giết địch hơn trăm, cuối cùng vạn tiễn xuyên tâm thẳng đứng mà chết.

Oán linh bị cổ động, lộ ra khuôn mặt dữ tợn mặt mày bồn máu, ý muốn xé rách bốn thân thể kia. Bọn họ tuy là ảo giác, nhưng có cảm giác thụ thương. Không phải Hách Liên hoàng gia liền sẽ không vận dụng bảo tàng bọn họ thủ hộ

“Không, dừng lại! Không được thương tổn họ” Trầm Xán Nhược cuồng hô, liều mạng niệm chủ ngữ dưới tình thế cấp bạch khí huyết dâng lên, ngực trúng đòn nghiêm trọng, thân thể cao lung lay



Uất Trì Thanh ngẩn nhìn y “Vương, chỉ cần ngươi tiếp nhận triều bái bọn họ, có thể dẹp loạn cơn phẩn nộ, bọn họ sẽ nói ra bảo tàng Hách Liên, trợ giúp ngươi bước lên vị trí trên vạn người”

“Ngươi muốn ta phản?” Trầm Xán Nhược trừng mắt.

“Hiện nay thiên hạ có thể là của giả cư, công tử hùng tài vĩ lược, Lý Giám thiên bội, chỉ cần công tử đăng cao nhất hô, thần tử ngày trước tứ phương đều trợ giúp, thành công rất gần”

“Lẽ nào ngươi muốn ta ép buộc những này oán linh tàn sát thế nhân?”

Uất Trì Thanh “Điều là mạng người hợp lại, dùng oán linh hoặc quân đội có gì khác?”

“Ta không thể đáp ứng” Trầm Xán Nhược lấy tay ấn trước ngực, sắc mặt tái nhợt, nhưng mặt vẫn như cũ kiên nghị

“Công tử lẽ nào vì một người mà đem quân hận gia cừu vứt bỏ? Công tử lẽ nào không nghe thấy anh linh tổ tiên đau khổ cầu xin ngài, để bọn họ trở lại cung thất vốn thuộc về mình? Bọn họ tại bên ngoài du đãng, bị dạ quỹ khi dễ, bọn họ chết thảm, công tử một điểm cũng không nghe thấy sao?” Uất Trì Thanh tề rống “Vì một Lý Giám, công tử phản bội Hách Liên gia tộc, vĩnh viễn không có ngày trở mình?”

Trầm Xán Nhược bị lời hắn nói đến đau lòng, nhưng y chính cương, giờ khắc này, y càng câu dẫn mỉm cười “Ta điều không phải”

Uất Trì Thanh lần thứ hai nhìn dáng cười người này không nói nên lời.

“Từ nhỏ, mẫu thân có nói qua, Xán Nhược, ngươi phải sống thật tốt. Người trong thiên hạ cấp cấp danh lợi, tranh giành bất quá cũng chỉ có vậy. Ta Hách Liên thị nhập chủ Trung Nguyên, sau khiến sinh linh đồ thán, nhiều bách tính buộc phải tan cửa nát nhà. Sau vong quốc coi như thiên lý báo ứng. Trước ngươi đã có người kích ta tranh giành thiên hạ, các ngươi nghĩ đến chính là đem non sông nắm trong tay, nhưng Trường Giang và Hoàng hà từ lâu nghìn vết thương trăm lỗ hỏng, ngươi lại tái tranh đoạt, dân chúng dùng cái gì để sinh nhai? Lý Giám lấy dân tâm dựng binh, không quá nửa năm sẽ tiến Nam xưng đế, này thuận thiên ý, địch với dân tâm đó chính là địch, ngươi sao như vậy nhẫn tâm khiến bách tính rơi vào dẫu sôi lửa bỏng?”

“Công tử…” Uất Trì Thanh tiến lên “Thế nhưng lấy thái độ làm người của công tử, nếu như đoạt được thiên hạ, tất ân đến vạn dân, ân huệ tỏa khắp mọi chúng sinh a”

Trầm Xán Nhược nói “Ngươi sai rồi, Vị đế vương thuật, đều không phải đem nhân tâm bản thân ra là có thể trì được thiên hạ. Kết hợp cương nhu, vừa đấm vừa xoa, phương diện này ta không bằng Lý Giám”

Uất Trì Thanh thật lâu không nói gì

Lúc này, oán linh sớm nóng vội. Bọn họ lớn tiếng kêu lên, lộ ra khuôn mặt tanh máu.

Vương không muốn chúng ta…Vương vứt bỏ chúng ta…

Hắn không Vương chúng ta…giết hắn…

Bọn họ yên lặng lúc, chỉ có tín niệm chống đỡ mới có thể tồn tại trên đời này. Nhưng mà hiện tại, cái tín niệm này bị đánh vỡ, bọn họ tái vô pháp chịu nhốt trong nhà giam nhỏ này, bọn họ muốn đi tìm tên phản bội thế giới bọn họ, buộc nhân loại ngu muội này chịu hậu quả.

Oán linh….phản phệ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mẫu Nghi Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook