Minh Châu

Chương 70: Chỉ đối xử tốt với em

Đông Ca

26/08/2023

 

Edit: Đậu Xanh

Lúc Minh Bảo quay về, trong nhà chỉ có mình Cảnh Dực, anh đang nấu sủi cảo và bánh trôi mua ở siêu thị.

Trên bàn có không ít trái cây, ngoài ra còn có các thực phẩm dinh dưỡng dành cho học sinh và mấy đôi giày thể thao. Mấy đôi giày này đều là size của Minh Bảo. Ngày hôm qua đến đây, Cảnh Dực nhìn thấy đôi giày đá bóng của cậu bé để trên kệ giày đã bị mòn rách, hôm nay đi siêu thị mua thức ăn anh tiện đường tạt vào trung tâm mua sắm, mua cho cậu bé bốn đôi giày, sẵn tiện chọn cho Minh Châu hai đôi giày cao gót công sở, một đôi màu trắng gạo, một đôi màu đen tuyền, nghe nhân viên bán hàng giới thiệu nói mang đôi này sẽ không bị đau chân.

Minh Bảo thay dép lê đi vào nhà, Cảnh Dực từ trong phòng bếp đi ra nói với cậu bé, “Em thử giày đi, không vừa thì nói với anh.”

Anh rất ít nói, nói xong thì quay vào bếp bận rộn.

Minh Bảo gật đầu, cậu bé cầm đôi giày mới đi mang thử, rất vừa vặn, hơn nữa cậu bé nhận ra nhãn hiệu trên giày rất đắt, một đôi giày hơn 400-500 tệ, Cảnh Dực mua cho cậu tận bốn đôi.

Sau khi Cảnh Dực trở ra, Minh Bảo nói cảm ơn anh, “Cháu cảm ơn.”

“Có gì đâu.” Cảnh Dực bưng sủi cảo ra bàn, “Ăn sủi cảo có được không?”

“Được ạ.” Nụ cười trên mặt của Minh Bảo càng thêm tươi rói, “Chị gái đâu ạ?”

“Cô ấy vẫn còn ngủ.” Cảnh Dực đẩy chiếc dĩa đựng giấm đến trước mặt cậu bé.

“Em ăn trước đi.”

“Dạ.” Minh Bảo lập tức ngại ngùng không dám hỏi tiếp, đêm qua lúc cậu bé đi toilet vô tình nghe thấy tiếng động trong phòng ngủ của chị gái, cậu bé còn nghe thấy chị gái khóc nức nở nói chậm một chút, khi đó cậu bé nhanh chóng bịt kín lỗ tai chạy về phòng mình.

Cảnh Dực lại bưng thêm một phần sủi cảo đi ra, rửa tay xong anh đi vào phòng ngủ xem thử, Minh Châu đã dậy, cô đang cầm điện thoại đọc tin nhắn, đôi mắt mở hi hí, ngơ ngác dễ thương hệt như một con động vật nhỏ.

Cảnh Dực ngồi bên mép giường, anh kéo cô ôm vào lòng, “Anh có nấu sủi cảo, dậy ăn chút nhé?”

“Dạ.” Minh Châu tựa vào lồng ngực anh, trả lời tin nhắn xong cô cất điện thoại đi, ngồi dậy khỏi lòng anh tìm quần áo mặc vào, cô cất giọng khàn khàn hỏi, “Minh Bảo về rồi hả anh?”



Buổi chiều Cảnh Dực cho cô uống nước mật ong, còn mua kẹo ngậm cho cô ăn, nhưng hình như hiệu quả không quá rõ rệt.

Minh Châu mặc quần áo xong, chân vẫn còn mềm nhũn, đi lại phải vịn vào tường, Cảnh Dực chặn ngang eo bế cô lên, Minh Châu nằm trong lòng anh bật cười đẩy anh, “Đừng, Minh Bảo nhìn thấy không tốt đâu.”

“Không sao.” Cảnh Dực ôm cô đi ra ngoài, bước thẳng vào nhà vệ sinh, anh đưa khăn mặt cho cô, bàn chải đánh răng cũng giúp cô trét sẵn kem lên, thấy cánh tay cô mỏi nhừ, anh còn giúp cô đánh răng.

Minh Châu vẫn luôn nhìn vào gương mà cười, Cảnh Dực lau mặt cho cô, hôn lên môi cô, anh hỏi, “Em cười gì đấy?”

“Lần đầu tiên nhìn thấy anh, em cảm thấy anh rất lạnh lùng, và còn hơi hung dữ.” Cô mỉm cười ôm chầm cổ anh, dùng chóp mũi cọ cọ vào anh, “Em chưa từng nghĩ đến, anh lại…tốt như thế này.”

Khóe môi Cảnh Dực khẽ nhếch lên, anh hôn lên môi cô nói, “Chỉ đối xử tốt với em.”

Minh Châu cười càng rạng rỡ hơn, trong đôi mắt to tròn giống như chứa đựng ngàn vì sao rực rỡ, lấp lánh chói mắt, “Em còn tưởng rằng anh không biết nói mấy lời âu yếm như thế này.”

“Quả thật không biết.” Anh ăn ngay nói thật.

Khi Minh Châu bước ra ngoài, trên mặt vẫn mang theo nụ cười, khiến Minh Bảo không nhịn được tăng nhanh tốc độ ăn sủi cảo, rồi chuồn về phòng ngủ, cậu bé sợ làm bóng đèn ảnh hưởng đến thế giới hai người của bọn họ.

Buổi chiều Minh Châu đã ăn một ít nên không thấy đói lắm, sủi cảo chỉ ăn được một nửa, phần còn lại do Cảnh Dực ăn hết, anh thu dọn chén bát mang vào phòng bếp để rửa, Minh Châu thì đi cho thỏ ăn.

Quần áo dơ trong phòng tắm được Cảnh Dực bỏ vào trong máy giặt, hiện tại đã giặt xong, Minh Châu lấy ra đem đi phơi nắng, bỗng nhìn thấy trên ban công có treo một con thỏ màu trắng lông xù xù, chắc hẳn là tối qua giặt xong rồi mang ra ban công phơi khô, bây giờ đã khô hoàn toàn.

Cô dùng cái móc quần áo với lấy con thỏ, sau khi cầm được trong tay thì thấy Cảnh Dực đang đứng sau lưng mình.

“Của anh à?” Minh Cho có chút kinh ngạc quay đầu lại, “Rất giống con thỏ trước đây em làm mất.”

Cảnh Dực nhìn xuống cô, “Chính là con thỏ mà em làm mất đấy.”

“Hả?” Minh Châu trợn tròn mắt, lại cúi đầu nhìn nhìn, con thỏ có hơi cũ sờn, không biết đã giặt bao nhiêu lần, bộ lông không còn mềm mại tơi xốp giống như trước kia nữa, nhưng đôi mắt thỏ ửng đỏ không có gì thay đổi.

“Sao anh lại…?” Minh Châu cảm thấy không thể tin được, nhưng trên mặt vẫn mang theo nụ cười, “Sao anh lại nhặt được nó vậy? Anh nhặt ở đâu thế?”



“Trạm dừng chân Đồng Thành, em đi nhờ xe của bọn anh.” Cảnh Dực nhìn vào cô nói, “Em ngồi ở phía sau anh.”

Minh Châu nhớ ra, cô khó hiểu hỏi tiếp, “Vậy tại sao anh không trả lại cho em?”

Khóe môi Cảnh Dực vương chút ý cười, “Em nói xem.”

Ban đầu là quên trả lại, sau đó là…không muốn trả nữa.

Minh Châu mỉm cười bước về phía trước vài bước, đôi mắt tươi cười nhìn vào anh hỏi.

“Anh thích em sớm như vậy à?”

Hoàn toàn không nhìn ra được, rõ ràng mấy lần gặp mặt sau đó, cô thấy anh vô cùng lạnh lùng.

“Thời điểm đó vẫn chưa tính là thích.” Cảnh Dực vươn tay sờ sờ đôi mắt đỏ bừng của con thỏ lông xù nằm trong tay cô, “Chỉ là rất để ý.”

Anh vươn tay xoa mặt cô, động tác dịu dàng, giọng nói ôn hòa: “Không muốn nhìn thấy em đau buồn như thế.”

Không biết làm sao mà lòng của Minh Châu bỗng dưng trở nên chua chát, hốc mắt lập tức ươn ướt.

Cô vươn tay ôm chầm lấy eo anh, nước mắt rơi tí tách lên áo anh, cô khịt mũi nói, “Sau này anh đừng đi.”

“Như thế em sẽ không còn đau buồn nữa.”

Cảnh Dực nhớ đến những năm chia xa, cánh tay vô thức dùng sức ôm cô chặt hơn, anh cất giọng trầm ấm nói, “Được, sau này anh sẽ không bao giờ rời xa em nữa.”

 

------oOo------

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Minh Châu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook