Mình Thích Cậu! Nhỏ Rắc Rối!

Chương 36: Tiệm café Sắc tím và chàng bác sĩ tâm lí…

lolila

27/05/2013

Ánh mắt kì lạ mang theo chút dư vị nỗi buồn của cô gái xinh đẹp nhìn ra xa xăm, như lúc này chỉ có mỗi mình cô mà thôi.

Cô mặc một chiếc váy trắng liền than đơn giản nhưng với kiểu tóc bối cao làm lộ chiếc cổ trắng ngần làm cô trở nên sang trọng mang vẻ tinh khiết đến kì lạ.

Cô ngồi một mình bên chiếc bàn tròn gần cửa sổ trong tiệm café có cái tên Sắc Tím. Khi nghe cái tên đó người ta sẽ dễ dàng đoán ra được cách bài trí của không gian nơi đây và dường như có thể đôi chút biết về tính cách của người chủ tiệm café này.

Nhưng người ta không thể đoán ra được và có lẽ sẽ bị bất ngờ bời khi nhìn thấy và biết về người chủ của tiệm café này…Đó là một người đàn ông. Anh năm nay vừa tròn 30 tuổi, khuôn mặt điển trai và vóc dáng cao lớn làm anh rất được mọi vị khách nữ chú ý.

“ Hôm đó là tối mùa đông của 2 năm trước ,Cô lao vụt ra khỏi nhà và đi nhanh dọc theo con đường nhựa tấp nập xe cô. Những giọt nước mắt lăn dài của cô càng chảy ra thì lại bị những đợt giói lạnh làm khô hết cả. Cô cứ lặng lẽ đi như vậy như người vô hồn ,tự nhủ “Cứ đi cho đến khi cuối con đường này…”… và cô lặng lẽ bước đi, bộ quần áo trên người mỏng lại bị những đợt gió mạnh tạt vào người nên hai vai cô khẽ run lên, da ở phần cổ trần nổi hết cả lên khan cự lại với cái lạnh thấu xương…Cô cứ đi mãi đi mãi trên con đường thẳng tắp như không có điểm cuối cùng. Cô nhẽo miệng cười một cái đầy mỉa mai rồi bất chợt khựng người lại, miệng khô khốc cứng đờ lại, ánh mắt mông lung khi nghe thấy tiếng hát ấm áp trầm lắng nhẹ nhàng tràn đầy yêu thương của một người con trai nào đó cách lên kèm theo tiếng gitar lay động long người…Trong lời lài hát là lời của một chàng trai nhắm nhủ với người yêu của mình vào những ngày đông giá lạnh…

Sóng phát thanh nói ngày mai lạnh lắm

Em đi đâu nhớ mặc thêm áo nhiều

Nhớ lúc mưa đi thật châm em nhé

Anh thương em mong về em mọi lúc

Muốn thấy em mãi được vui trong nắng

Khẽ lướt qua như ngàn hương thơm này

Nhắn gió mây trao lời ca anh hát

Mong đêm nay ta được bên nhau mãi....

Cô bất chợt khẽ rùn mình ôm lấy hai vai, xoay người nhìn về hướng phát ra giọng hát. Bên kia đường là một dàn hoa lili tím bao bọc xung quanh một tiệm café nhỏ có gác mái nhìn rất dễ thương, cánh cửa tiệm đống hờ lại nhưng nhờ chiếc đèn nhỏ nơi tấm bản tên quán bằng gỗ chiếu xuống cô mới thấy được những gì diễn ra bên trong quán, mặc dù không hẳn là hết tất cả nhưng có thể nhận xét bên trong có kha khá vị khách mà đa phần là các cặp tình nhân nhưng trong đó vẫn có những người ngồi một mình trên một chiếc bàn và trầm tư. Tiếng nhạc kết thúc , cô theo bản năng vẫn đắm chìm vào dai điệu ngọt ngào ban nãy. Nhưng một lúc lâu sau cô lại giật mình, đôi vai bất giác rung lên, một hạt nước long lanh chảy ra nơi gò má, cô đưa tay lau mạnh đi…Thế đấy, cô lại đứng ngắm nhìn tấm biển bằng gỗ thêm một lần nữa… “Sắc Tím”…Có lẽ màu tím là màu của thủy chung và chờ đợi…Cô lại nhẽo miệng cười rồi lại bước đi…nhưng có ai đó đập nhẹ vào vai cô, cô quay người lại,…một người đàn ông trẻ, có khuôn mặt điển trai và vóc dáng cao lớn, anh đang mặt một chiếc áo sơ mi trắng có viền cổ màu đập nhìn rất cuốn hút, nụ cười của anh để lộ lún đồng tiền khá sâu ở má trái càng làm cho người đối diện phải sững sờ càng sững sờ hơn. Không đợi cô cất tiếng hỏi, người đàn ông đối diện đã nói với cô rồi chỉ tay về hướng trước mặt…

-Có muốn thử vào đó ngồi một chút không?_Giọng nói anh thoang thoảng, đôi mắt cười nhìn cô.

Cô không nói gì, ngơ ngác nhìn về phía ngón tay thon dài của anh đang hướng đến…Tiệm café Sắc tím…Cô quay đầu nhìn anh vẻ không hiểu.

-Chỉ là nếu bây giờ có thời gian em có thể vào đó…?_Anh ngập ngùng trước ánh mắt của cô, xong gãi đầu nhìn cô với ánh mắt biết cười sâu thẳm.

-Vâng!_Cô không biết gì chỉ gật đầu một cái nhẹ, cứ chăm chăm vào nụ cười đó của anh. “Một con người kì lạ”…

-Vậy đi thôi!_Anh mỉm cười hài lòng rồi bước về phía trước và cô tự động đi theo bước chân của anh. Không phải là cô “hám trai” mà bở vì hình như cô cũng đang lưỡng lự có nên vào trong quán đó hay không.



Vừa bước vào trong quán, cái mùi café ca cao sữa nóng như kích thích đầu ốc của cô trở nên tỉnh táo hơn, toàn thân ấm dần lên khi cánh cửa sau lưng đống lại. Bây giờ cô có thể nhìn thật kĩ trong quán, mọi thứ ở đây dường như trung hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa màu sắc tường và các đồ vật được bài trí.

-Ngồi ở đây đi!_Giọng của người con trai lại cách lên nhẹ nhàng như nhắc nhỡ. Đợi cô ngồi xuống rồi anh mới hỏi:

-em uống gì?

-Dạ! Socola sữa nóng!_Cô thuận miệng đưa mắt nhìn anh rồi khẽ nói.

-Đợi một chút! Cô nương!_Anh nhìn cô cười rồi quay đi tới quầy pha chế có cô nhân viên có nụ cười dễ thương.

“cô nương!”_Cô bất giác khẽ cười rồi lẩm bẩm “người kì lạ”…

Bây giờ cô mới để ý chỗ mình đang ngồi, là một chiếc bàn tròn được đặt bên cạnh cửa sổ, có một bóng đèn nhỏ bị dấu đi một phần vào chậu hoa li ti màu tím nhỏ giữa bàn tạo cho người ta cái cảm giác ấm áp an toàn, có chút lãng mạn. Sát bên phía cầu thang đi lên gác nhỏ là một dàn hoa leo có những đốm hoa cũng nhỏ nhắn màu tím, một phía các bậc thang đặt những ngọn nến và những hình gốm trắng nhỏ nhắn dễ thương hình các nhân vật hoạt hình và những chú chó đốm trong bộ phim “101 chú chó đốm”. Bây giờ cô mới để ý người con gái ngồi ở bàn kế bên mình, cô ó cái tóc xõa dài, long mi dày cong vút được chau chuốt tỉ mỉ, sóng mũi cao và đôi môi đỏ bóng dễ thương…trên tay cô là một cuốn sách có cái tên khá đặc biệt “Lặng”, có lẽ là được lấy ra từ giá sách nhỏ treo bên cạnh chiếc bàn của cô ấy. Cô ấy lặng im đọc cuốn sách một cách chăm chú, có vẻ rất thích thú chuyên tâm để đọc hết cuốn sách đó,…Anh chàng kì lại trên tay là một chiếc khay nhỏ, bên trên và một tách trà và hai chiếc cốc to…anh đến bên cạnh cô gái đang độc sách, đặt xuống bàn cho cô tách trà rồi cười hỏi nhỏ cô gái gì đó, cô ấy mỉm cười hạnh phúc lại vs anh, hai người họ có vẻ thân thiết lắm,…Anh chào cô gái rồi hất mặt về phía cô, cô gái quay sang nhìn cô cười chào rồi lại quay sang nhìn anh. Anh bước đến bên cô rồi đặt chiếc khay trên tay xuống bàn, hai chiếc li sứ màu trắng đựng bên trong là thứ chất lỏng đặc sệt có hai màu tương đương nhau…

-Xin mời!_Anh cười cười nhìn cô rồi rồi đẩy về trước mặt cô là chiếc ly sứ bên trong có chất lỏng nhạt hơn chiếc li trước mặt anh.

-Vâng!_cô gật đầu rồi đón lấy chiếc li bằng hai tay, hơi ấm của cái chất đặc sệt truyền từ lớp sứ dày qua bàn tay của cô, ấm áp đến lạ. Cô đưa miệng lên nhấm nháp một ngụm, mùi socola đắng kèm mùi sữa ngọt quyệt vào mũi, chảy vào cổ cô rồi lan tỏa vào toàn bộ cơ thể lạnh cống của cô…Thật kì diệu.

Anh nhìn cô hài lòng…

-Anh là chủ quán?_Sau khi trò chuyện vs anh cô mới biết tiệm café nhỏ nhắn này lại là của một người đàn ông cao to này…Cô há hốc như không tin vào tai mình. Anh tên Bình Nguyên, 28 tuổi là giám đóc một công ty thời trang ở đây vừa là một ông chủ của tiệm café . Anh nói thật ra thì anh học về tâm lí xã hội là chính nhưng gia đình là một chuyện khác.

-Ừm!_Anh gật đầu , nhìn cô bằng ánh mắt biết cười.

-Sao lại có thể?_Cô có vẻ kích động.

-Sao lại không thể? Cô bé?_Anh cười cười lại nhìn cô bằng ánh mắt biết cười.



-Em cứ tưởng, chủ quán này phải là một cô gái dịu dàng xinh đẹp, thuần khiết…đâu ai ngờ lại là một…người to cao như anh…_Cô cố nhấn mạnh mấy chữ cuối.

Cách nói của cô làm anh phải phá lên cười. Anh đưa tay xoay xoay chiếc cốc trước mặt mình.

-Chuyện này cũng bình thường thôi! Em là người 989 nói với anh như vậy kể từ khi anh mở tiệm đấy. Kể cả cái cô gái đang đọc sách bên kia!_Anh nháy mắt hất hàm về cô gái lúc nãy, dường như cô ấy cảm nhận được điều gì đó nhìn về phía họ rồi mỉm cười.



Cô và Nguyên nói với nhau rất nhiều thứ rồi chợt nhớ ra gì đó cô lại bất giác hỏi:

-Sao lúc nãy anh lại gọi em vào đây?

-Bời vì anh thấy em cô độc, dường như đang chờ đợi và dường như đang lạc lõng…thấy thương cảm!_Anh nháy mắt, không ngần ngại mà nói.

Lời nói của anh đã đánh động vào nỗi đau lúc nãy của cô, đang dịu bỗng dưng nó lại chảy ầm ầm như trách móc…Cô cúi đầu, vân vê vạt áo pun mỏng của mình.

-Thật ra anh mở tiệm café này cũng có lý do cả…

Cô lặng ngồi im như nín thở để nghe anh kể một câu chuyện của mình…Anh biết chị vào năm anh còn là học sinh c3, lúc đầu anh rất ghét chị, ghét bởi cái vẻ gang lì và xem con trai không ra gì của chị,…nhưng không hiểu sao anh lại dần cảm thấy chị nằm ở trong tim anh từ lúc nào. Anh cố gắng trở thành bạn của chị thông qua cậu bạn thân của chị cặp kè với cô bạn thân của anh, từ đó khi chị đi chơi anh cũng đi cùng, và kể từ đó anh luôn dõi mắt theo chị, anh biết chị thích lòai cỏ dại có những đốm hoa li ti màu tím, anh đã từng nghe chỉ hùng hổ nói to. Hoa tuy nhỏ nhưng nó mang trong mình sắc tím của sự chờ đợi và thủy chung…Và cũng vì thế anh biết chị đang yêu thầm một người con trai khác, người con trai giỏi giang hơn anh…Anh đau khổ nhìn chị khi chị đau khổ nhìn người con trai đó đi cùng vs một cô gái khác, bạn của anh bảo anh ngốc nhưng anh chỉ lặng cười rồi thôi, cho đến một ngày người con trai mà chị thầm thương biọ tai nạn và qua đời trong lúc đem quà sinh nhật đến nhà cho chị, chị đã tự nhốt mình vào phòng và ở trong đó một tuần, khi chị bước ra khỏi phòng chị chỉ đưa cho mọi người một chậu hoa màu tím rồi xách va li vội vã rời đi Mĩ không nói thêm lời nào…và từ đó đến giờ chị chưa về lần nào…từ đó đến giờ anh vẫn chờ chị , cũng giống như chị vẫn luôn chung thủy với người con trai đó. Anh chờ cho đến một ngày chị sẽ cách tình yêu của mình vào một góc ở trong tim và trở về để anh có thể có một hi vọng, đó là lấp đeầy hình ảnh của anh vào trái tim của chị .

-Tình yêu phải biết chung thủy và biết chờ đợi, nếu cảm thấy bật lực thì không thể gọi đó là tình yêu. Cuộc đời con người là một hình tròn, đi mỏi chân một vòng cũng trở về với điểm xuất phát của nó, vì vậy chẳng có gì để ta không nuôi hi vọng về một thứ gì đó cả?_Anh mỉm cười nhìn cô…

Tiếng gitar trong quán lại cách lên, những cơn gió mạnh đi qua làm cho mấy giỏ hoa tím ngoài cửa sổ khẽ rung ring…

Giọng nam cao ấm áp lúc nãy vang lên, xuyên thấm vào trái tim của những người trong quán…

Hà Nội mùa này ... vắng những cơn mưa. . Cái rét đầu đông khăn em bay hiu hiu gió lạnh. . Hoa sữa thôi rơi, em bên tôi một chiều tan lớp. . Đường Cổ Ngư xưa chầm chậm bước ta về

Đó chính là ngày đầu tiên cô gặp được bác sĩ tâm lí của mình, mà cô không biết tương lai sau này của cô phải cảm ơn anh rất nhiều.”

-Này cô thiếu nữ! Lại có chuyện gì mà mấy hôm nay em trầm nhâm thế?_Nguyên cất tiếng hỏi cô. Kéo ghế đối diện ngồi xuống, tay chống cằm, ánh mắt biết cười nhìn cô chăm chú.

-Người đó chưa có gia đình anh ạ! Chỉ bời vì muốn giúp một người bạn mà anh ấy mới có một gia đình không phải là của mình._Cô quay sang cười đau khổ với Nguyên.

-Vậy em định làm sao?_Nguyên trầm lặng nghiêm nghị nhìn cô.

-Em biết làm sao được! Tất cả đã được quyết định hết rồi! nếu bây giờ vì sự ích kỉ của mình thì em sẽ làm tổn thương đến Long. Em không muốn như vậy. Em dường như muốn vứt bỏ điều ích kỉ đó vừa thấy vui bởi vì suy nghĩ sẽ sử dụng điều ích kỉ đó.

-mâu thuẩn?_Anh điềm tĩnh hỏi.

-Đúng! Mâu thuẫn!_Cô gật đầu đợm buồn.

-Nhưng còn một tháng nữa sẽ tổ chức lễ cưới!_anh lại điểm nhiên nói ra cái sự thật mà ai cũng biết đó.

-Sau ba năm làm người yêu Long em không thể làm tổn thương anh ấy…có thể em sẽ vứt bỏ sự ích kỉ của mình…

-Chuyện này chỉ có thể là em lựa chọn nhưng…nếu em làm theo cách nào thì người tổn thương luôn có. Có thể là em cũng có thể là Long_Anh nói mập mờ đến nổi cô chỉ chú ý đến mấy câu cuối. Đúng nếu cô ích kỉ Long sẽ bị tổn thương, sau 3 năm giống như cô đang lợi dụng tình yêu của Long. Nếu quyết định tránh cho Long bị tổn thương thì người đau nhất lại là cô…Nhưng cô thà bị đau còn hơn là vì sự ích kỉ của bản thân mà làm người yêu thương cô bị đau.

-Hình như trong lòng em đã có câu trả lời! Nhưng đừng quá gượng ép bản thân vì có thể sự gượng ép của em cũng là nhát dao chí mạng vào trái tim của Long. Đàn ông bao giờ cũng không cho phép phụ nữ vì thương hại mà ở lại bên cạnh mình._Anh mỉm cười nhìn cô nhắc nhỡ rồi đứng dậy tiếp tục công việc của mình bỏ lại cô ngồi đó trầm lặng…

Khi Nguyên đã rời đi. Cô ngồi lặng lẽ ngắm nhìn khóm hoa dại có đốm nhỏ li ti hoa màu tím trên bàn nờ nụ cười buồn. Nhớ lại chuyện xảy ra sáng hôm nay.

Sáng hôm nay…

Người đàn ông ngồi thẳng lưng trên ghế sofa một cách nghiêm nghị. Nhìn cử chỉ, khuôn mặt và bộ comle đứng tuổi ông mặc trên người toát lên vẻ cao quí, nhã nhặn.

-Ta biết những lời ta sắp nói đấy bây giờ chẳng có ý nghiex gì nữa nhưng…Quả thật chú rất xin lỗi con”_Giọng người đàn ông trung niên tên Đức lắng xuống, nghẹn ngào. Vết nhăn trên tráng ông xuất hiện đậm thêm, đồng từ mắt phải bỗng giật giật, ông nhẽo miệng cười một cách chua xót.

Di khẽ nín lặng, cô biết ông đang xin lỗi cố về điều gì. Ông đã nói đúng, bây giờ nói xin lỗi thì được gì. Tốt nhất là sự việt đã qua thì nên cho nó qua đi, dù gì cô cũng không còn là một đứa con nít để chơi trò chơi hờn dỗi…Cô chỉ nhạt nhẽo nhìn ông, xót xa nhớ lại một người đàng ông của mười mấy năm trước, người cô gặp và quen biết năm cô tám tuổi là người dáng người to cao, vững trãi như cây cổ thụ…Nhưng nhìn ông bây giờ cô không thể không xót xa, một người đàn ông yêu thương đứa con duy nhất của mình, muốn làm điều tốt cho con. Thì có gì mà sai để rồi xin lỗi. Cô mỉm cười:

-Chú không làm gì sai với cháu sao lại nói xin lỗi cháu được!_Lwoif nói của cô chắt nịt nhưng vẫn bình thãn như từ trước đến giờ không có chuyện gì xảy ra cả.

-Tiểu Di…_Ông gọi tên cô một cách thân mật như mười mấy năm trước…nhưng dường như giọng ông bây giờ trở nên yếu ớt đến kì lạ.

-Con…_Ông định nói chuyện gì đó rồi ngập ngừng thêm một lúc nữa mới nói tiếp: -Hôm qua ta đã nghe bố mẹ con nói con đã biết sự thật từ hai năm trước. Bố mẹ con đã buồn rất nhiều khi phải dấu diếm con chuyện đó suốt thời gian qua…nhưng thật ra tất cả chỉ tại ta cầu xin họ, cầu xin họ nên họ mới bất lực mà làm cho hai đứa con đau khổ. Ta quả thật không biết làm gì hơn khi biết nó yêu con, nó bảo sẽ không đi. Nó không nói lí do nhưng ta biết ở đây nó đang có điều níu kéo, đó chính là con. Ta đã sai lầm khi nghĩ nếu tất hai đứa ra thì nó có thể sang bên đó tiếp tục tâm huyết mà ta đã gây dựng và gìn giữ cả đời. ta có thể mang thể xác nó đi nhưng chú không thể mang tâm hồn nó rời xa nơi này được….

Ông không nói tiếp, nghỉ một chú rồi đưa mắt nhìn sâu vào mắt của cô gái đang thất thần ngồi ở ghế trước mặt. Lòng ngực ông như có ai đánh mạnh một cái. Ông khó nhọc cất tiếp:

-Ta của mấy chục năm trước cũng vì bị gia đình ép buộc mà rời xa người con gái ấy. Họ đạt được mục đích của mình nhưng không biết rằng đó chỉ là một cục đá vô hồn không hơn không kém. Đến khi ta ý thức được cần phải về tìm cô ấy thì mọi chuyện đã không còn kịp nữa …Ta đã rất hận họ. Trên thế giới này làm một việc gì đó để người khác hận mình, nhất là người mình yêu thương nhất là một chuyện cực kì đau khổ. Nhưng…khi thật sự làm một người bố thì ta mới chợt nhận ra rằng, dường như đó là điều tốt nhất dần cho người quan trọng mà cô ấy để lại cho ta. Và ta không biết từ lúc nào đã bước chân đi trên con đường mòn mà ngày xưa bố mẹ ta đã vật sẵng….Không phải ta đến dây để biện bạch sự ích kỉ của mình mà ta chỉ đến để chia sẻ với con như một người bạn, một người bố của cậu con trai năm xưa con yêu quý nhất…_Ông nói chậm rãi rõ ràng, như muốn từng câu từng chữ của ông có thể để cho người đối diện nghe rõ rồi phân tích thật - giả và đúng – sai.



-Cháu thấy những gì chú làm tám năm trước đến bây giờ thì đã đạt được tâm nguyện!!!_Cô nói nhẹ những từ cuối. Như đang nói cũng như không nói…

Đúng , anh vẫn khỏe mạnh, sống tốt, bây giờ anh có sự nghiệp, tiếp tục những tâm huyết mà bố anh đã xây dựng …và còn nhất là một gia đình hạnh púc, một đứa con kháu khỉnh và một người vợ xinh đẹp dịu hiền, quý phái…Không phải những gì bố anh deo trồng bây giờ đã có kết quả mĩ mãn rồi sao._Cô cười đau khổ, cổ hộng khô khốc, hai tay bám chặt vào lớp đẹm ghế…

Người đàn ông nghe cô nói chỉ lắc đầu cười nhạt, ánh mắt ánh lên sự đau đớn.

-Từ khi qua bên đó nó như trở nên cáu kỉnh, lạnh lùng…Không chịu vào nhập học, không chịu nói gì. Thời gian đó nó chỉ phóng xe đi cả ngày rồi tối lại về với bộ dạng say khướt, tối nào cũng nói sảng rồi khi tỉnh dậy lại đập phá và đánh người lung tung. Bời vì ta lúc đó đang đi công tác ở nước ngoài nên nghe người ta báo cáo qua điện thoại, nghe người làm bảo nó khi say hay kêu gào tên ai đó…hỏi ra mới biết là nó gọi tên con…_Ông dừng lại nhìn cô gái ngồi trước mặt, đôi vai rung lên từng đợt.

Cô chỉ lặng người ngồi nghe mà không nói gì. Cũng không có vẻ kích động.

-Lúc đó ta cứ nghĩ mọi chuyện rồi sẽ qua nhưng…càng ngày thì những suy nghĩ đó của ta lại bị ta bác bỏ. Nó chẳng không những tốt lên mà còn tồi tệ hơn…Năm năm trước khi ta đang đi công tác thì nghe cuộc điện thoại báo nó đã nhập viện. Và bị thương khá nặng, thì ra là nó cứu một cô gái. Cô bé ấy năm đó 19 tuổi bị một nhóm người sâm hại, từ đó nó nhận cô bé làm em gái…Ta không hiểu vì sao nó là một đướng không quan tâm đến ai mà lại ra tay cứu giúp một người xa lạ như vậy đến nổi bị thương. Khi gặp cô bé đó ta mới hiểu vì sao nó lại bất chấp tất cả để làm vậy…_Ông ngập ngừng có vẻ xúc động trong giọng nói:-Cô bé ấy rất giống con hồi 18 tuổi…

Khóe môi cô giật giật…Trái tim như vỡ ra từng mảnh từng mảnh nhỏ lần lượt rơi xuống theo từng lời nói của người đàn ông trước mặt. Các ngón tay của cô đã bấm vào bàn tay đau rát. Cô khẽ nhăn mặt nhưng vẫn không cất tiếng, ngồi bất động.

-Từ khi quen biết cô bé đó thì tâm trí của nó dần trở nên ổn định hơn, thường hay cười hơn và bớt cáu gắt lại, tối không còn uống rượu và đánh người nữa…nhưng theo trực cảm của một người cha đồng thời cũng là một người đàn ông ta biết lòng nó chưa bao giờ yên cả. Một năm sau ta biết tin cô bé đó có thai…_Ông nói chậm lại như nhấn mạnh vào điều quan trọng nhất.

Ngón tay cô càng bấm vào thịt mạnh hơn, tim đang đánh từng nghịp dường như dừng lại, hơi thở nặng nề mà dường như không…

-Không!_Tiếng nói cô rất nhỏ, hoang mang. Như muốn trốn tránh cái sự thật mà mình đã biết. và không muốn ai nhắc lại thêm một chút nào cả.

-Nó đăng kí tên của mình vào giấy khai sinh của đứa nhỏ và… NHận đứa nhỏ làm con trai của mình khi mới 23 tuổi_Ông cười nhạt. Không để tâm đến vẻ trốn tránh bất lực của Di, vẫn nói tiếp. Quả thật chỉ mỗi mình đứa con này mà ông phải rất cực khổ, và đau đầu.

Ánh mắt cô đang hoang mang nhắn liền chặt lại. Khi nghe tiếng thở dài của người đàng ông rất nhanh sau đó cô giật mình ngẩng đầu lên thật nhanh nhìn ông với ánh mắt ngạc nhiên tột độ… Tâm trí cô hỗn loạn “NHận nuôi” Hai từ ấy dần xuất hiện trong đầu cô…Cô vẫn nhìn chăm vào người đàn ông trước mặt, khóe môi giật giật, hai tay thả lỏng trái nhược với biểu hiện của ánh mắt..

-Nó vì muốn bảo vệ danh dự của cô gái đó mà bỏ qua cả lời ta nói. Nhất nhất là theo ý mình, để rồi trở thành bố. Đó là tai họa mà đứa bạn thân mà nó dao du được khi ở bên Đức gây ra. Thật ra thì t cũng rất muốn có cháu để chăm nhưng…thật buồn cười, ta không muốn có cháu theo cách này…_Ông mỉm cười bất lực nhìn Di. Đôi mắt cô to tròn đen láy bình thường bây giờ càng mở to kinh nhạc và đen hơn, sâu hơn…

-…Vậy tất cả,,,_Cô ngập ngừng, giọng run run như không tin vào tai mình…

-đúng ! Trên thực tế nó vẫn còn chưa kết hôn._Ông buồn rầu gật đầu. Chuyến này ông về nước chỉ là muốn cứu vãng chuyện mà ông đã gây ra 8 năm trước. Muốn dần dật lại hạnh phúc cho cậu con trai của mình, có thể 8 năm trước ông ích kỉ…và bây giờ ông cũng lại ích kỉ thêm một lần nữa…Nhưng tất cả chỉ vì người đàn ông này thương con quá độ mà thôi.

-…_Cô ngồi lặng im cúi đầu nhìn vào hai bàn tay đan vào nhau rất chặt của mình được đặt trên chân. Hai bàn tai nhìn nhỏ thế sao bây giòe lại có cảm giác thật nặng, nặng đến độ khiến đôi chân cô chỉ muốn buông lõng cả toàn thân không còn chút sức lực, cả thở cũng không.

-Ta biết lúc này nói hết giải thích hiểu lầm cũng đã muộn. Nhưng ta xin con…Chưa có gì để có thể nói là kết thúc cả…Xin con hãy quay đầu nhìn lại đứa con trai của ta được không?_Giọng ông đầy vẻ cầu khẩn, như đang nói với một chúa cứu thế trong lúc bản thân đang tuyệt vọng..

-Cháu xin lỗi…Mọi chuyện đã quá muộn. Cháu sắp kết hôn._cô lắc đầu nhè nhẹ , trong giọng nói toát lên vẻ bất lực.

-Có thể nghĩ lại không?_Ông vẫn đề nghị mặc dù ông biết chuyện này quả thật là không đúng. Nhưng chỉ có như vậy ông mới có thể cứu vớt được mọi sai lầm…

-Không thể…_Cô nhìn thẳng vào ông. Ánh mắt cương nghị nhưng hai vai thì run lên nhẹ.

-…_Người đàn ông chỉ bất lực đứng lên khỏi ghế sofa. Nhìn chăm chú vào Di thêm một lần nữa rồi lắc đầu đợm buồn bước ra cửa. Ông biết tất cả những gì ông nói đều là vô ích , chuyện này chỉ có thể để người chính trong chuyện tự quyết định. Tay vặn nắm cửa, nhưng ông quay đầu nhìn cô gái thất thần đang ngồi bất động…

-Xin chú đừng nói với anh ấy sự thật mà anh ấy vẫn chưa biết, Cứ để anh ấy như vậy. Xem như cháu nhận lời xin lỗi của chú._Ánh mắt cô buồn buôn nhìn ông. Giọng nói có phần miễn cưỡng.

-Con phải hạnh phúc với những gì con lựa chọn_Ông nói như nhắc nhở.

-Nếu như lúc đó ta không đi trên vết đường mòn đó thì bây giờ có lẽ…_Ông không nói gì thê ngập ngừng nuốt trọn mấy chữ cuối vào cổ hộng rồi bước đi.

…..

….

….

Không gian trong căn phòng nhỏ bây giờ chỉ còn lại mình cô, khi tiếng bước chân dần mất đi thì cô mới định thần lại . Mỉm cười mỉa. Nếu trên thế giới này có nhiều cái “nếu như” thì người ta cần gì giả thiết.

Cô đứng dậy ra kéo rèm cửa sổ bên cạnh phòng bếp. Ánh sáng lọt vào chói mắt, phía dưới khu tập thể người đàn ông trung niên trong bộ comle sang trọng và quý phái vẫn đứng nhìn lên căn phòng có cửa sổ vừa bật tung với ánh mắt buồn bã. Xong ông chỉ quay người bước vào chiếc limo dài đen đậu bên cạnh nãy giờ và rời đi…

**************

Cô tự cười nhẹ khi nhớ đến mọi chuyện sáng nay…Đưa tách café lên miệng hớp một ngụm đắng ấm cô nhăm mặt rồi lại nở nụ cười thật tươi.

Lấy điện thoại trong chiếc ví nhỏ đặt trên bàn ra, cô nhắn tin cho Long một cái tin:

“Chiều nay em không có việc gì . Mình đi chọn áo cưới anh nhé”

Thế là có quyết định của riêng mình. Không ai tổn thương cả, chỉ mình cô đau là được rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mình Thích Cậu! Nhỏ Rắc Rối!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook