Mộ Thiếu Trăm Tỷ Cuồng Thê

Chương 85: Chị à, tính sai rồi sao?

Vân Tâm

27/12/2021

Edit: Small

Phóng viên hỏi rất lớn gan, ám chỉ ông nội Tống cùng quan chức trong hệ thống giáo dục cấu kết, thậm chí còn có nghi ngờ bọn họ hối lộ, cho nên Tinh Thần mới có thành tích thi đại học đạt tuyệt đối.

Dù sao thành phố S cũng mới đứng đầu trong ngần ấy năm

Không nghĩ tới phóng viên dám ném đá giấu tay như vậy, đặt câu hỏi trước mặt ông nội Tống.

Ông nội Tống tính tình nóng nảy, nếu là trước kia đã sớm phát giận.

Hiện tại, hắn lạnh nhìn thẳng vào phóng viên đưa ra câu hỏi, hỏi: "Cậu là người của tòa soạn nào?"

Phóng viên tuổi rất trẻ, cách nói chuyện mang theo khẩu âm phía Bắc, mà thành phố S là thành thị vùng gần biển phía Nam, nên cậu ta không phải người truyền thông bản địa.

 "Tôi là phóng viên của tòa soạn Đô Thị Bắc Phương, xin hỏi lão gia tử, ngài có thể trả lời cụ thể không? Không chỉ mỗi tôi là có nghi hoặc như vậy, các vị khách mời đang ngồi đây cũng đều có, thi đại học đạt tối đa không phải chưa từng xuất hiện, mấy năm mới xuất hiện một lần, cực kì hiếm thấy. Tôi từ phỏng vấn qua những thiếu niên thiên tài khác, điểm thi đại học của họ đều đạt điểm tối đa, nam sinh chiếm đa số, Hơn nữa thành tích của bọn họ từ nhỏ đã hơn người, trong các kì thi lớn quan trọng  chưa bao giờ thất bại qua, rất chi ổn định."

"Tiểu thư Tống Tinh Thần là loại khác biệt, rất khó để tưởng tượng, học sinh mười mấy năm đi thi luôn đạt 0 điểm, đột nhiên bùng nổ trong kì thi đại học, trở thành thủ khoa cả nước.... Điều này quá không thể tưởng tượng."

Phía dưới, rất nhiều người phụ họa.

"Đúng, đúng, trước kia đã nghe qua, thành tích của Tống Tinh Thần rất kém, còn Tống Tinh Nguyệt thật ra một học bá."

"Nếu điểm thi đại học của Tống Tinh Thần cải thiện hơn một chút, mọi người cũng không nghi ngờ. Nhưng một học sinh thi luôn ăn 0, trở thành người đứng hạng đầu cả nước trong kì thi đại học, quá giả rồi."

"Đúng vậy, quá giả! Ai sẽ tin chứ, chẳng lẽ xem người ta là đồ ngốc chắc."

Dưới đài, người đưa ra nghi ngờ đều là khách khứa được ông nội Tống mời đến mở tiệc chiêu đãi. Ở thành phố S ngẩng đầu ngẩng đầu không thấy cúi đầu liền thấy, thậm chí còn có mối làm ăn hay qua lại, Kết quả là một đám đều phản bội, phụ họa theo phóng viên ồn ào lên, chống đối lại ông.

Ông nội Tống tức giận không nhẹ.

Mặt hắn nghẹn đỏ, cả giận nói: "Mọi người là đang nghi ngờ hệ thống giáo dục trong nước, hay là nghi ngờ bài chấm thi có vấn đề? Cả đời tôi làm việc ngay thẳng rõ ràng, không làm thất vọng trời đất chứng giám, Tinh Thần là cháu gái tôi, thả lỏng cho nó thì nó cũng không có lá gan gian lận!"



"Lời nói cũng không thể nói như vậy, nhân phẩm của lão gia tử nhân ngài chúng tôi đều hiểu rõ. Nhưng thành tích của tiểu thư Tống Tinh Thần xuất sắc quá không bình thường, mọi người nói đúng không."

"Đúng vậy, con trai tôi học cùng một trường trung học với cô ấy, ba năm kì thì của sơ trung đều là 0 điểm, sao thi đại học liền tuyệt đối được. Còn là mỗi môn đến tuyệt đối, không phải chỉ có một môn, này quá không hợp quy luật."

"Đúng vậy, nếu cô ấy gian lận, con cái chúng ta học đây chẳng phải thành công cốc sao."

Mọi người dưới dăm ba câu, liền nhận định Tinh Thần thật sự gian lận.

Gian lận thi đại học!

A, mệt bọn họ nghĩ ra được.

Ông nội Tống rất bức xúc với đám phụ nữ có chồng lưỡi dài, thích lắm chuyện, không nói lý lẽ này! Rồi lại không thể làm gì, cũng  không thể cùng một đám phụ nữ có chồng tranh luận dài ngắn. 

Trên chủ vị, phó hiệu trưởng đứng ra, bình tĩnh nói với đông đảo khách mời dưới bục: "Mọi người hiểu lầm rồi, Tống Tinh Thần học chính là ở trường trung học Hoằng Dương chúng tôi, ở trường học là không cho phép gian lận. Hơn nữa 3 trường trung học phụ cận cũng cùng thi ở một trường là trung học Hoằng Dương thi đại học, mỗi cái phòng thi đều lắp đặt cameras, chấm bài thi là do hệ thống điện tử chấm bài thi, không tồn tại chuyện gian lận lúc chấm thi được, xin mọi người yên tâm."

Cậu phóng viên kia sắc bén hỏi: "Vì sao lúc trước thành tích Tống tiểu thư lại kém như vậy?" 

"Các vị có điều không biết, Tống Tinh Thần cũng không phải đột nhiên thi đại học được tối đa. Trước khi thi đại học, lớp Đằng Long đã tiến hành làm bài thi thử, Tống Tinh Thần ngay lúc đó điểm thi chính là tuyệt đối. Cái này học sinh ở trường trung học Hoằng Dương cùng lớp Đừng Long đều biết đến, tôi còn từng ở trước mặt mọi người khen ngợi Tống Tinh Thần."

Phó hiệu trưởng cười nói: "Lúc ấy, các bạn học trong lớp cũng hỏi Tống Tinh Thần những câu kiểu vậy, nói em ấy vì sao lúc thi luôn bị 0 điểm. Tống Tinh Thần đã trả lời như này, bài thi quá đơn giản, em ấy không thèm làm."

Xôn xao ~

Dưới bục lại lần nữa nghị luận sôi nổi, Tống Tinh Thần này ngược lại là quá điên cuồng, nộp giấy trắng mười mấy năm, thi đại học lật lại thành người nổi tiếng, cảm tình là nơi cất giấu thành tích chân thật.

Nhưng, điều này cũng không thể làm mọi người tin phục, không thể đánh mất nghi ngờ của người khác đối cô. 

Có người đứng ra khỏi chỗ, chất vấn: "Phó hiệu trưởng, cách giải thích như vậy, cũng không thể chứng minh cái gì. Bọn tôi không phải học sinh lớp Đằng Long, cũng không phải học sinh trung học Hoằng Dương, Trước đây ngài cùng lão gia tử có quan hệ riêng rất thân, nếu ngài bao che cho cô ấy, bọn tôi cũng không biết, mọi người nói đúng không?"

"Đúng vậy!" Người dưới bục phụ họa.



Vẻ mặt phó hiệu trưởng nghiêm túc, lên giọng. 

"Mọi người đều cho rằng Tống Tinh Thần học ở trung học Hoằng Dương, là do lão gia tử đi quan hệ. Nhưng là mọi người không biết, muốn tiến vào trung học Hoằng Dương mặt mũi ai đều không được. Dù là con trai của chủ tịch tỉnh muốn học cũng phải thi, là thương hiệu giáo dục nổi tiếng nhất dưới trướng Mộ thị, học sinh vào trường đều là trăm dặm mới tìm được một thậm chí ngàn dặm chọn một. Bao gồm Tống Tinh Thần ở trong, cô cũng là thi vào."

Dưới đài, phóng viên đưa ra nghi ngờ cùng các quý phụ, toàn bộ quá trình đều chăm chú nhìn phó hiệu trưởng.

Không còn ai dám đưa ra dị nghị. 

"Tôi nói thật cho mọi người biết, Tống Tinh Thần khi thi vào trung học Hoằng Dương, đã khai giảng một tuần, tôi đã không nghĩ muốn nhận trò ấy, sợ học lực của trò theo không kịp. Nhưng lão gia tử đã gọi điện thoại tới, nể mặt mũi của ông, để trò ấy thử thi. Nếu không được, cũng dễ từ chối lão gia tử." 

"Nhưng điểm của Tống Tinh Thần mỗi môn đều tuyệt đối, tổng điểm là 750 điểm. Mọi người cũng không thể tưởng được đâu, lúc ấy tôi rất ngạc nhiên, chưa bao giờ nhận qua học sinh các môn đều tuyệt đối, một điểm không thể thiếu. Nếu mọi người không tin lời tôi nói, tôi còn có camera ba năm trước làm chứng, điểm và giấy thi vẫn đang ở trong kho, tôi có thể tìm lại được." 

"Đương nhiên, sau khi nhập học Tống Tinh Thần đã bị rất nhiều người hoài nghi em ấy. Thành tích như vậy ở trung học Hoằng Dương, là sẽ làm hỏng danh tiếng, nên tôi có lén tìm em ấy nói chuyện, hỏi em ấy rõ ràng là có năng lực, vì sao nhiều lần thi 0 điểm, em ấy nói bài thi quá đơn giản, làm sỉ nhục IQ của em ấy, cho nên không làm. Vì thế, tôi đã âm thầm khảo nghiệm thành tích em ấy mỗi môn, đều là tuyệt đối, không thiếu một điểm! Bằng không, lấy 0 điểm của em ấy đã sớm bị đuổi học."

"Tôi, phó hiệu trưởng trung học Hoằng Dương, không, là hiệu trưởng sẽ tấn chức năm sau này bảo đảm thành tích của bạn học Tống Tinh Thần danh xứng với thật, không có nửa điểm giả dối. Nếu không tin, có thể đem bài thi tỉnh khác lấy tới, để em ấy làm bài ngay tại đây."

Dưới bục yên tĩnh như tờ, tất cả sự nghi ngờ toàn bộ về không, không có người dám hỏi, không có người lên tiếng. 

Phó hiệu trưởng cười với người phục vụ: "Đem màn hình mở ra, đúng lúc tôi mang đến đoạn ghi hình lại phòng học lúc thi đại học, sợ có người nghi ngờ, tôi còn ở phía trên Tống Tinh Thần, lắp một máy quay sắc nét, có thể nhìn thấy đáp án em ấy ghi trên bài thi. Mọi người nhìn xem......"

Phục vụ gật đầu, đi mở máy chiếu.

Môi Tinh Thần cười nhạt, nhìn Tống Tinh Nhật như bị táo bón, sắc mặt đen đến bốc mùi.

"Chị à, chị tính sai rồi sao? Loại cách vặt vãnh này, thật sự quá không có kinh nghiệm, ngay cả mẹ cũng sẽ không dùng, chị sao lại vẫn dùng, không nhận ra nó không xứng với cấp bậc của chị sao?"

"Dùng thành tích nghi ngờ tôi, mệt cho chị nghĩ ra. Bài thi của Tống Tinh Nguyệt từ nhỏ đến lớn đều do tôi ghi, chị chẳng lẽ là quên rồi?" Móng tay màu đỏ tươi của Tống Tinh Nhật nắm chặt chiếc ly đế cao, chiếc ly cơ hồ muốn bị cô bóp nát.

******

Halo tôi thi xong rồi đâyyyyy, đáng nhẽ hqua up rồi cơ nhưng mà bị mất điện nên náy mới up được nè!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mộ Thiếu Trăm Tỷ Cuồng Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook