Mối Tình Đầu Của Siêu Sao

Chương 143: Trang nhất

Thanh Việt Lưu Ca

14/08/2020

Edit: Sa Tần Phong về nước một chuyến rồi lại nhanh chóng ra nước ngoài, trừ một lần lên hotsearch Weibo thì không có ảnh hưởng gì.

Trên Weibo, cư dân mạng chỉ đùa cho vui thôi, người trong cuộc không làm gì, ngay cả đáp lại cũng không, cư dân mạng nào để ý nữa, họ chỉ muốn hóng hớt, Vua Giấm đã bị họ chê cười xong xuôi, vì thế chuyện này nhẹ nhàng trôi qua.

Về phần Ngôn Sơ Âm, rốt cuộc cô cũng bắt tay chuẩn bị cho chương trình mới, chương trình hùng biện được tạm thời lấy tên là “Nói đi chờ chi”, tuy Ngôn Sơ Âm là người chỉ đạo sản xuất nhưng vẫn phải chịu một ít thỏa hiệp, sau cùng, “đội hùng biện” không chỉ gồm học sinh sinh viên các trường văn hóa bình thường mà còn có những người đã bước chân ra ngoài xã hội, trong đó nhiều nhất là sinh viên trường nghệ thuật sắp được cho ra mắt, hiện tại cần tham gia các chương trình truyền hình để khán giả quen mặt. Đây là quy tắc ngầm trong giới, rất nhiều chương trình mời “người bình thường” nhưng hầu hết là người mới chuẩn bị ra mắt, những người mới này có công ty chống lưng, cũng có ít tài nguyên, có quan hệ, có chỗ dựa, nếu từ chối thì rất dễ đắc tội với người ta, tất nhiên, ban lãnh đạo cũng không muốn từ chối, người ta đi cửa sau chắc chắn sẽ có báo đáp gì đó, không ai lại từ chối miếng ăn được dâng lên tới miệng, đối tượng của chương trình là thanh thiếu niên giỏi hùng biện nhưng trong mắt ban lãnh đạo, ai nói mà chả được…

Ngôn Sơ Âm chỉ là người chỉ đạo sản xuất, không ngăn chặn được hiện tượng này, sau cùng, sinh viên nghệ thuật chiếm sáu mươi phần trăm trong đội hùng biện là coi như bên trên đã nể mặt cô lắm rồi, chứ ở các chương trình dành cho học sinh – sinh viên khác, tổ sản xuất hầu như không có tiếng nói, chỉ được tiến hành vòng loại, còn lại đều do những mối quan hệ quyết định. Đồng thời, Ngôn Sơ Âm cũng giành được quyền hạn nhất định là lựa chọn thành viên cho ban tổ chức và tuyển chọn sơ loại “đội viên” tham gia chương trình, do đó công việc chuẩn bị chương trình bận bịu hơn cô nghĩ rất nhiều.

Vì quá bận, Ngôn Sơ Âm không có thời gian đi xem hòa nhạc của Thẩm Gia Thụy ở nước láng giềng, có điều Thẩm Gia Thụy không đi một mình mà có Tống Thừa Vũ đi cùng.

Kỷ Thư Tề phân vân giữa hòa nhạc của trưởng nhóm và lễ công chiếu phim của bạn thân Mộc Phỉ, cuối cùng lựa chọn lễ công chiếu phim.

Thật ra Thiệu Uyên Minh để anh ta và Tống Thừa Vũ tự phân chia nhiệm vụ. “Khi tình yêu đến” trở thành hiện tượng, bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Mộc Phỉ thủ vai nữ chính sắp chiếu, truyền thông và fans đều vô cùng chú ý.

Khoảng thời gian này, Mộc Phỉ và Giang Vân Hạo phối hợp rất ăn ý trong chương trình, chưa nói đến giao tình, chỉ đơn thuần là để làm yên lòng fans quá u mê chương trình, Giang Vân Hạo không nên vắng mặt ở trường hợp này, nhưng Thiệu Uyên Minh không muốn nghệ sĩ nhà mình dính cái danh dùng tình cảm để lăng xê, mà nếu giải thích là “bạn bè ủng hộ” thì một mình Giang Vân Hạo tham gia tạo cảm giác mập mờ quá, vì vậy anh ta mới muốn Kỷ Thư Tề đi cùng. Nếu không phải lễ công chiếu phim trùng ngày với concert của A Thụy, Thiệu Uyên Minh càng muốn để cả nhóm cùng tham gia, hiện tại Kỷ Thư Tề đi với Giang Vân Hạo, Tống Thừa Vũ đi theo Thẩm Gia Thụy, coi như là sắp xếp tương đối ổn thỏa.

Buổi lễ công chiếu phim được tổ chức ở Bắc Kinh, Ngôn Sơ Âm cũng nhận được lời mời tham dự, đầu tiên là quản lý của Mộc Phỉ bảo người gửi thư mời nhưng cô từ chối, sau đó Kỷ Thư Tề cũng gọi điện thoại mời mọc.

Ngôn Sơ Âm tức đến bật cười, Lâm Tuyết Tĩnh muốn mời cô là vì nghĩ cô không biết chị ta đã làm những gì sau lưng cô ư?

Quả thực Lâm Tuyết Tĩnh nghĩ như vậy, chị ta biết rõ những chuyện mình làm, cũng muốn nhắc nhở Tiểu Phỉ cảnh giác Ngôn Sơ Âm nhưng từ lúc Tiểu Phỉ và Giang Vân Hạo cùng ghi hình “Khi tình yêu đến”, Tiểu Phỉ đi lại với Burning càng ngày càng nhiều, mỗi tháng đều gặp nhau tụ hội một vài lần, có lần chị ta hỏi, Tiểu Phỉ nói Ngôn Sơ Âm cũng thường xuyên góp mặt, thái độ của Ngôn Sơ Âm không tệ lắm, tuy không nhiệt tình nhưng cũng không có ý thù địch, quan hệ của Tiểu Phỉ và Ngôn Sơ Âm coi như bình thường, vì vậy Lâm Tuyết Tĩnh đã nghĩ theo hướng tích cực.

Ngẫm nghĩ cũng đúng, Thẩm Gia Thụy đâu ngu, chắc chắn sẽ không nói cho bạn gái biết chuyện cậu ta từng thiên vị họ, mà nếu Ngôn Sơ Âm biết thì cô đã không đối xử bình thường với họ, còn về phần Ngôn Sơ Âm lạnh nhạt với nghệ sĩ nhà mình, Lâm Tuyết Tĩnh thấy rất hiển nhiên, dẫu sao Tiểu Phỉ cũng từng có scandal với Thẩm Gia Thụy, phụ nữ mà ghen tuông thì khó phân biệt đúng sai lắm.

Trên thực tế, Lâm Tuyết Tĩnh cũng không cần Ngôn Sơ Âm nhiệt tình với họ, chị ta chỉ muốn mượn lễ công chiếu phim để chứng minh nghệ sĩ của mình với Burning, thậm chí là với Thẩm Gia Thụy, có quan hệ rất tốt, Thẩm Gia Thụy bận diễn concert nên không thể có mặt, bạn gái của cậu ta tham dự thay, như thế càng hiệu quả.

Dĩ nhiên đó chỉ là nguyên do thứ nhất. Nguyên nhân thứ hai là phim “Thời gian bên nhau” sắp chiếu, giai đoạn tuyên truyền khó tránh khỏi nhắc tới Ngôn Sơ Âm, cư dân mạng ra sức so sánh nghệ sĩ của mình với Ngôn Sơ Âm, bất kể là ngoại hình hay trình độ học vấn, Ngôn Sơ Âm đều hơn Tiểu Phỉ khiến Tiểu Phỉ nhà họ chẳng khác nào “Loser”, điều này làm Lâm Tuyết Tĩnh rất bực bội. Nếu khai chiến với dư luận, Lâm Tuyết Tĩnh tin mình sẽ không thua, nhưng vì ngại thân phận của Thẩm Gia Thụy, chị ta không thể ra tay với Ngôn Sơ Âm, chỉ có thể đổi cách khác, ý đồ muốn mượn danh quan hệ giữa Ngôn Sơ Âm và Mộc Phỉ rất tốt để cư dân mạng không so sánh nữa vì trước nay fans luôn tôn trọng mong muốn của thần tượng, nếu hai người họ là bạn của nhau, vậy thì fans sẽ lặng lẽ thu quân.

Lâm Tuyết Tĩnh tự thấy kế sách của mình rất hoàn hảo nhưng đáng tiếc lại tính toán sai nước cờ Ngôn Sơ Âm. Chị ta cho rằng kể từ khi công khai có người yêu, Ngôn Sơ Âm không ngừng khoe tình cảm ngọt ngào thì chắc chắn là người phô trương, chị ta tự dâng cơ hội khoe khoang đến tay cô, không có lý do gì để cô từ chối.

Nhưng nào ngờ lại bị từ chối, Lâm Tuyết Tĩnh thất vọng ê chề nên đã kể cho Mộc Phỉ nghe. Không biết vì sao, Lâm Tuyết Tĩnh lại giấu chuyện mình bị Ngôn Sơ Âm từ chối mà là cảm thán Ngôn Sơ Âm ở Bắc Kinh nhưng lại không tham dự lễ công chiếu phim, không biết báo chí có đồn đoán Burning bất hòa hay không vì dẫu sao Ngôn Sơ Âm cũng được coi là biểu đạt ý tứ của Thẩm Gia Thụy.

Thấy nghệ sĩ của mình đăm chiêu, Lâm Tuyết Tĩnh có phần mong đợi, chị ta biết gần đây quan hệ của Tiểu Phỉ với Burning không tệ, chỉ cần Tiểu Phỉ nhờ một trong các thành viên nói giúp, chẳng lẽ Ngôn Sơ Âm lại từ chối? Tất nhiên bảo Thẩm Gia Thụy ra mặt là tốt nhất.

Mộc Phỉ quả thật làm theo đúng ý của quản lý, cô biết các thành viên Burning rất thân thiết với nhau, Thẩm đại ca lại càng toàn tâm toàn ý với đồng đội, cô không muốn người ngoài hiểu sai tấm lòng của anh, nhưng lại ngại nói thẳng với Ngôn Sơ Âm vì hiểu lầm giữa chị ấy và người quản lý trước đây nên đã tìm Giang Vân Hạo và Kỷ Thư Tề.

Mộc Phỉ không có ý định tìm Thẩm Gia Thụy, cô không ngốc, nếu Ngôn Sơ Âm muốn, tin rằng khi thấy Kỷ Thư Tề tham dự, chị ấy sẽ chủ động đi cùng, bây giờ không có tin tức gì đã nói rõ thái độ của đối phương.

Cô biết người thích hợp để khuyên Ngôn Sơ Âm nhất là Thẩm đại ca, nhưng họ đã hẹn hò gần nửa năm, cô cũng từng chứng kiến cảnh hai người ở gần nhau, cho dù không muốn nhưng phải thừa nhận ở trước mặt Ngôn Sơ Âm, Thẩm đại ca gần như không có nguyên tắc, anh sẽ luôn thỏa hiệp với chị ấy, vì vậy tìm anh cũng vô dụng.

Mộc Phỉ tìm Giang Vân Hạo trước, theo lý thuyết thì cô thân với Kỷ Thư Tề hơn nhưng cô biết Ngôn Sơ Âm thân với Giang Vân Hạo hơn. Đáng tiếc Giang Vân Hạo không muốn miễn cưỡng Ngôn Sơ Âm, nói chị ấy bề bộn nhiều việc, đừng làm chị ấy bận thêm.

Bởi vì “Nói đi chờ chi” vẫn đang trong giai đoạn tuyển chọn đội viên, có tới hơn mười ngàn người đăng ký mà chỉ chọn ra một trăm người, tỉ lệ chọi là 1/100, công việc này cần phải cẩn thận, mà thân phận người chỉ đạo sản xuất của Ngôn Sơ Âm vẫn còn đang được giữ bí mật, cho nên tuy Mộc Phỉ có nghe phong thanh nhưng cũng không biết Ngôn Sơ Âm bận những gì. Vì vậy Mộc Phỉ không thể hiểu nổi, rõ ràng cô muốn tốt cho mọi người, tuy Ngôn Sơ Âm là MC cố định của vài chương trình nhưng việc tham gia lễ công chiếu phim đâu tốn nhiều thời gian của chị ấy, cùng lắm là vài tiếng thôi, chẳng lẽ chị ấy bận đến mức không sắp xếp được nửa ngày?

Ưu điểm của Mộc Phỉ là kiên trì, một khi đã xác định mục tiêu, bất kể khó khăn đến đâu, cô cũng muốn hoàn thành, vì vậy cô quyết không bỏ cuộc mà đi tìm Kỷ Thư Tề. Mộc Phỉ thầm nghĩ nếu ngay cả Kỷ Thư Tề cũng không giúp, cô sẽ tự đi tìm Ngôn Sơ Âm. Cô cảm nhận được đối phương không thích mình, có thể là hiểu nhầm hoặc có thể là cô đã đắc tội với chị ấy, cùng lắm là cô xin lỗi chị ấy, để chị ấy giải tỏa hết bất mãn, mặc kệ ra sao, cô không thể để người ta phủ nhận hành động và tấm lòng của Thẩm đại ca dành cho ban nhạc chỉ vì cô và chị ấy không hợp nhau.

Cũng may Kỷ Thư Tề rất nghĩa khí, đồng ý không chút chần chừ, ngay lập tức gọi điện cho Ngôn Sơ Âm.

Ngôn Sơ Âm không biết bên kia lại hành động nhanh như vậy, buổi sáng cô mới từ chối Lâm Tuyết Tĩnh, buổi chiều thuyết khách đã tới.

Cú điện thoại của Kỷ Thư Tề không tính là bất ngờ, cho dù người tìm cô là Giang Vân Họa, cô cũng không lấy làm lạ.

Ngôn Sơ Âm đã được chứng kiến sức hấp dẫn của nữ chính. Buổi ghi hình hồi trước, nếu Trương Nhiên lẳng lặng quan tâm Mộc Phỉ thì trong quá trình tuyên truyền phim gàn đây, Trương Nhiên đã công khai bày tỏ mình có hảo cảm với Mộc Phỉ. Giới phóng viên có không ít người biết nhiều bí mật, trong một buổi phỏng vấn Trương Nhiên, phóng viên đã hỏi anh ta về Ngôn Sơ Âm và Mộc Phỉ, nếu là nghệ sĩ bình thường, đối mặt với vấn đề dễ đắc tội với người khác thế này, hẳn ai cũng trả lời nước đôi, Trương Nhiên không phải mới bước chân vào giới giải trí một hai ngày, lại có người quản lý khôn khéo ngó chừng, không lý nào anh ta lại phạm sai lầm sơ đẳng ấy, nhưng anh ta vẫn đưa ra đáp án khiến toàn thể phóng viên có mặt ở hiện trường đều kinh ngạc.

Cho nên liên tục mấy ngày sau đó, các tin tức trang nhất đều là Trương Nhiên “lên tiếng”. Truyền thông viết đủ bài báo phân tích, ví dụ như “Nam thần đang nổi đã yêu người khác”, “Mộc Phỉ trở thành máy thu hoạch nam thần”, tất nhiên cũng có không ít bài báo so sánh Ngôn Sơ Âm và Mộc Phỉ ai lợi hại hơn. Trước kia vì được Thẩm Gia Thụy tán tụng nên hiển nhiên cái danh “nữ thần” hoàn toàn dành cho Ngôn Sơ Âm, nhưng bây giờ Mộc Phỉ lên như diều gặp gió, vừa tham gia chương trình hẹn hò với Giang Vân Hạo vừa nhận được hảo cảm không chút giấu giếm của Trương Nhiên, trong khi người mà Trương Nhiên dành hảo cảm trước kia là Ngôn Sơ Âm, vậy nên giữa những hàng chữ trong các bài báo đều nói rõ Ngôn Sơ Âm “thua cuộc”, nhưng vì sợ đắc tội với Thẩm Gia Thụy nên tổng kết bài bằng việc Ngôn Sơ Âm và Mộc Phỉ “hòa nhau”.

Lúc đọc báo xong, suy nghĩ của Ngôn Sơ Âm là khoảng cách cô bị Mộc Phỉ “phản công” hẳn là không còn bao xa. Quãng thời gian này, Kỷ Thư Tề và Mộc Phỉ ngày càng thân thiết, nghe nói tuy bận quay phim nhưng Kỷ Thư Tề vẫn giữ liên lạc với Mộc Phỉ, vừa rảnh rang là lập tức bay tới Bắc Kinh, dăm ba hôm lại rủ Mộc Phỉ đi chơi, Ngôn Sơ Âm thấy đối với Kỷ Thư Tề thay người yêu như thay áo, chắc hẳn Mộc Phỉ rất đặc biệt.

Trên đời này tồn tại tình bạn trong sáng giữa nam và nữ, nhưng Ngôn Sơ Âm không dám chắc Kỷ Thư Tề chỉ xem Mộc Phỉ là bạn, theo kinh nghiệm đọc truyện tranh lâu năm của cô, Kỷ Thư Tề rất phù hợp làm nam phụ.

Ngôn Sơ Âm đã chuẩn bị tình thần nên khi nhận được điện thoại của Kỷ Thư Tề, cô không còn giận nữa, bình tĩnh giải thích: “Anh thừa biết tôi bận cỡ nào mà, hôm nay ở cơ quan cả ngày đây, không biết chừng nào mới xong việc, anh nói xem, tôi lấy đâu ra thời gian?”



Ngôn Sơ Âm không phủ nhận đây chỉ là cái cớ, cô bận thế nào thì cũng thu xếp được nửa ngày nhưng cô thà dùng nửa ngày đó để làm chuyện có ý nghĩa hơn. Đi lễ công chiếu phim để làm nền cho Mộc Phỉ á? Không đáng.

Tính tình Kỷ Thư Tề qua loa cẩu thả, không suy nghĩ gì nhiều đã đồng ý giúp Mộc Phỉ, bây giờ nghe Ngôn Sơ Âm giải thích, anh ta cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều, sực tỉnh: “Tôi nhớ rồi nhớ rồi, cô phải chuẩn bị cho chương trình mới đúng không? Vậy cô cứ lo làm việc đi, tôi sẽ giải thích thay cô.”

Giải thích? Ngôn Sơ Âm cười khẽ, nói như thuận miệng: “Vậy anh cũng giải thích với quản lý của Mộc Phỉ giúp tôi nhé, vì không thể đi được nên mới buộc phải từ chối lời mời của chị ấy.”

“Cô nói Lâm Tuyết Tĩnh đã mời cô rồi ư?” Kỷ Thư Tề nhíu mày.

“Đúng vậy, anh không biết ư?” Ngôn Sơ Âm tỏ ra ngạc nhiên: “Tôi còn tưởng anh làm thuyết khách cho chị ấy nữa chứ.”

“Có phải chuyện gì quan trọng đâu, cô từ chối thì thôi, tôi làm thuyết khách làm gì?” Kỷ Thư Tề không vui, tất nhiên không phải nhằm vào Ngôn Sơ Âm: “Biết Lâm Tuyết Tĩnh đã mời cô rồi thì tôi đã chẳng thèm làm điều thừa thãi, chị ta cũng thật là, không chịu nói rõ cho Tiểu Phỉ gì hết.”

Kỷ Thư Tề thân thiết với Mộc Phỉ không có nghĩa là anh ta thích Lâm Tuyết Tĩnh, chuyện mà Thiệu ca đã điều tra ra, anh ta cũng biết, từ đó về sau anh ta luôn ngứa mắt Lâm Tuyết Tĩnh, chẳng qua thấy chị ta toàn tâm toàn ý lo nghĩ cho Tiểu Phỉ, Tiểu Phỉ cũng vô cùng tin tưởng và ỷ lại chị ta nên anh ta mới không nói gì với Tiểu Phỉ.

Vì có thành kiến với Lâm Tuyết Tĩnh, đồng thời rất tin tưởng nhân cách của Mộc Phỉ, Kỷ Thư Tề không hề nghĩ ngợi mà đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Lâm Tuyết Tĩnh, anh ta xin lỗi Ngôn Sơ Âm xong thì lại chuẩn bị đi giải thích với Mộc Phỉ, sẵn tiện nhắc nhở cô ấy đề phòng người quản lý một chút, còn việc Mộc Phỉ đang vô cùng thất vọng về Ngôn Sơ Âm có nghe lọt lời nhắc nhở của Kỷ Thư Tề hay không thì đó lại là việc khác.

Ngôn Sơ Âm nhíu mày nhìn màn hình điện thoại hiển thị cuộc gọi kết thúc, Kỷ Thư Tề tin tưởng Mộc Phỉ một cách tuyệt đối như thế cơ à? Xem ra quan hệ của họ còn tốt hơn cô nghĩ.

Ngôn Sơ Âm không cần hỏi cũng đoán được Kỷ Thư Tề không hề biết quản lý của Mộc Phỉ đã mời cô, tuy Kỷ Thư Tề vô tâm hời hợt nhưng trong lòng cũng có cán cân, từ thái độ thường ngày của anh ta là có thể nhận ra, tuy Mộc Phỉ rất thân với anh ta, thậm chí còn có thể là người con gái mà anh ta thích, còn Ngôn Sơ Âm là bạn gái của Thẩm Gia Thụy, trong mắt Kỷ Thư Tề, cô đã là “người nhà”, trừ khi Mộc Phỉ cũng trở thành người nhà, nếu không, Kỷ Thư Tề sẽ dùng những phương thức khác để bù đắp chứ không vì Mộc Phỉ mà khuyên nhủ Ngôn Sơ Âm tham gia sự kiện trong khi cô đã từ chối.

Nhưng Ngôn Sơ Âm hoàn toàn không ngờ Kỷ Thư Tề “bù đắp” cho Mộc Phỉ lại khiến truyền thông chuyển hướng đến cô, Thẩm Gia Thụy và Mộc Phỉ một lần nữa, suýt thì biến thành cuộc tình tay ba. Có điều đó là chuyện sau này.

Không có sự góp mặt của Ngôn Sơ Âm, buổi lễ công chiếu phim vẫn diễn ra tốt đẹp, hơn nữa hiệu quả rất tốt, những người tham dự buổi công chiếu đều lên Weibo khen ngợi diễn xuất của Mộc Phỉ, ai cũng khuyến nghị không nên bỏ qua bộ phim điện ảnh “Thời gian bên nhau”, ngoài ra còn có các đoạn cắt ngắn được tung lên mạng đã hấp dẫn không ít người và mong đợi thời gian chiếu phim chính thức.

Nhìn tình thế này, doanh thu phim không thấp nổi.

Ngôn Sơ Âm không quan tâm tới động tĩnh trên mạng, sau mấy ngày bận rộn, cô tranh thủ nghỉ ngơi hai ngày khi Thẩm Gia Thụy trở về.

Ngôn Sơ Âm không đi xem buổi hòa nhạc này, tuy Thẩm Gia Thụy nói thông cảm nhưng chắc chắn trong lòng rất buồn, Ngôn Sơ Âm không ngại dỗ dành anh khi anh về.

Đợt này, Thẩm Gia Thụy đi hơn một tuần, tổ chức hai buổi hòa nhạc ở hai thành phố khác nhau. Xa nhau lâu ngày, Ngôn Sơ Âm chủ động một lần, đích thân ra sân bay đón người, có điều cô không vô sảnh sân bay, lịch trình của Thẩm Gia Thụy được công khai, có rất nhiều fans ra sân bay đón anh, vì vậy Ngôn Sơ Âm đậu xe ở bên ngoài sảnh sân bay, không xuống xe, kiên nhẫn chờ Thẩm Gia Thụy đi ra ngoài.

Trước khi máy bay cất cánh, Ngôn Sơ Âm và Thẩm Gia Thụy đã nói chuyện điện thoại với nhau nên cô canh sát giờ mới ra sân bay, vì vậy không đợi quá lâu đã thấy Thẩm Gia Thụy được một đám fans hộ tống chầm chậm đi ra ngoài.

Ngôn Sơ Âm còn chưa kịp gọi điện nhắc nhở thì Thẩm Gia Thụy đã nhìn thấy xe cô, đi thẳng về phía cô, mở cửa, lên xe, động tác làm liền một mạch.

Ngôn Sơ Âm còn chưa kịp phản xạ, Thẩm Gia Thụy đã nghiêng người tới gần cô, bất ngờ trao cho cô nụ hôn nóng bỏng.

Bên ngoài xe, fans cố gắng kìm nén tiếng la hét kích động, nhìn chằm chằm vào trong xe, thậm chí Ngôn Sơ Âm còn nghe thấy tiếng máy ảnh vang lên tanh tách, có lẽ fans mang theo máy ảnh cơ…

Ngôn Sơ Âm trợn to mắt, ban đầu cô còn tưởng Thẩm Gia Thụy chỉ đùa thôi, trong phim cảnh này còn kinh điển hơn cả tư thế áp tường, đến khi muốn đẩy anh ra nhưng không được, cô mới biết tính toán nham hiểm của Thẩm Gia Thụy.

Bị quá nhiều người nhìn ngó, Ngôn Sơ Âm thực sự rất ngượng để đáp lại Thẩm Gia Thụy, nhưng cô cũng không thể giãy giụa mạnh, fans và truyền thông hiểu lầm cô không thích Thẩm Gia Thụy thì chết. May là Thẩm Gia Thụy cũng biết hiện tại không thích hợp, hôn mười mấy giây, rốt cuộc cũng buông cô ra, nhìn cô bằng ánh mắt sâu thẳm, ngón tay cái lau nhẹ vết son bên khóe môi cô, xong xuôi mới ngồi lại đàng hoàng, cài dây an toàn, làm như không có gì, nói: “Về thôi.”

Ngôn Sơ Âm ngẩng đầu liền thấy cả tá ánh mắt hưng phấn, họ hoàn toàn không ngại Thẩm Gia Thụy hôn cô trước mặt mình, thậm chí Ngôn Sơ Âm còn thấy có mấy cô gái tỏ rõ sự tiếc nuối.

Tiếc nuối cái gì cơ? Tiếc nuối vì không được xem phim giới hạn độ tuổi? Ngôn Sơ Âm thực sự không hiểu nổi suy nghĩ của giới trẻ ngày nay.

Fans thấy Ngôn Sơ Âm nhìn họ thì rối rít cười với cô, họ chỉ ngoan ngoãn như chú cừu khi ở trước mặt Thẩm Gia Thụy, còn với Ngôn Sơ Âm, cả đám không ngần ngại gì cả, mập mờ cười nói: “Âm Âm tới đón Thụy ca đó à…”

Ngoài bối rối ra, Ngôn Sơ Âm chỉ có thể mỉm cười với họ.

Fans không hề thấy bối rối, ánh mắt của họ đảo qua đảo lại giữa Thẩm Gia Thụy và Ngôn Sơ Âm, vừa nhìn vừa cười, sau khi chứng kiến màn vừa rồi, họ không thể nào ngừng tưởng tượng được!

Ngôn Sơ Âm không đọ nổi độ mặt dày với Thẩm Gia Thụy, đầu sỏ gây tội cực kỳ bình tĩnh, hạ cửa sổ xe xuống nhìn về phía sau: “Cất hành lý xong chưa?”

“Xong rồi ạ, tạm biệt Thụy ca với chị Ngôn nhé.”

Ngôn Sơ Âm hỏi: “Trợ lý Tề không đi cùng chúng tôi sao?”

Trợ lý Tề chỉ các đồng nghiệp ở phía sau, cười nói: “Em về cùng họ, anh chị cứ về trước đi ạ.”

Trợ lý Tề nói xong, fans xung quanh đều lộ ra biểu cảm “Em hiểu mà”, thúc giục Ngôn Sơ Âm: “Mau về đi ạ, lái xe cẩn thận nhé.”



Ngôn Sơ Âm: ha ha.

Fans giục thần tượng về nhanh, quả không hổ danh là fandom kỳ lạ.

Mắng thầm xong, Ngôn Sơ Âm ngoan ngoãn khởi động xe lái đi, nhìn qua kính chiếu hậu có thể thấy fans vẫn đứng im lưu luyến nhìn xe họ.

Mãi đến khi chiếc xe khuất dạng, fans mới dời mắt, lễ phép chào tạm biệt với trợ lý Tề và nhân viên: “Anh trợ lý, bọn em về trước đây!”

Trợ lý Tề gật đầu, vẫn không quên chức trách của mình, dặn dò: “Đừng lên mạng nói lung tung đấy.”

“Yên tâm ạ, bọn em sẽ không nói lung tung đâu.”

“Cùng lắm là nói đúng sự thật thôi.”

“Đừng nói là anh trợ lý không cho đăng Weibo luôn đấy nhé?”

Trợ lý Tề phì cười: “Không đâu, chỉ cần đừng nói lung tung là được.”

“Bọn em hiểu ạ!” Fans cũng cười vang, rối rít rời khỏi sân bay.

Chỉ chốc lát sau, trên Weibo xuất hiện đề tài #Thẩm Gia Thụy và Ngôn Sơ Âm hôn nhau ngọt ngào ở sân bay# không ngừng nóng lên.

Bấm vào hashtag, bài viết được tương tác nhiều nhất là: “Ra sân bay đón Thụy Bảo với con bạn, đoán xem bọn tui gặp ai? Đúng rồi đó, Âm Âm cũng đi đón Thụy Bảo nữa, nghe một người bạn làm việc ở đài truyền hình nói gần đây chị ấy bận lắm, hình như đang phụ trách chương trình mới hay sao đó, ngay cả lễ công chiếu phim mới của Mộc Phỉ cũng không tham dự được, hằng ngày phải tăng ca, hóa ra là để tranh thủ thời gian đi đón Thụy Bảo. Người đang yêu ngọt ngào chết mất, Thụy Bảo vừa lên xe là lập tức hôn cuồng nhiệt Âm Âm ngay trước mặt bọn tui, hình ảnh quá ngược chó, ngọt ngào như phim thần tượng vậy đó, ôi trái tim già cỗi của bà huhu ~ Âm Âm chở Thụy Bảo về, anh trợ lý không mặt dày lên xe vì không muốn làm bóng đèn, xem ra anh chị đang định trải qua thế giới hai người, ngọt ngào quá má ơi [trái tim]~! [hình ảnh] [hình ảnh] [hình ảnh]”

Ngôn Sơ Âm và Thẩm Gia Thụy quả thực đang trải qua thế giới hai ngừi, tạm thời chưa có thời gian xem Weibo, mà cho dù có thấy được đề tài thì cũng chẳng ngạc nhiên, bất kể là cư dân mạng hay người trong cuộc đều đã quen rồi.

Khi Ngôn Sơ Âm xem điện thoại, trời đã tối đen, cô và Thẩm Gia Thụy tỉnh dậy do đói, vì một lần ân cần mà bị giày vò thê thảm, Ngôn Sơ Âm không muốn ân cần thêm nữa, thoải mái dựa vào ghế xích đu chờ phục vụ.

Ngôn Sơ Âm vừa lướt Weibo vừa chờ cơm tối, thấy Weibo ngập tràn hình ảnh cô và Thẩm Gia Thụy hôn nhau, cô biết mình đã đoán đúng, lúc đó quả thật có người dùng máy ảnh chụp họ. Kỹ thuật chụp ảnh khá tốt, hình ảnh chẳng những sắc nét còn tạo cảm giác lãng mạn như phim thần tượng, Ngôn Sơ Âm xác nhận ảnh của họ rất đẹp chứ không hề gây ngứa mắt thì yên tâm.

Lúc này, ở trong bếp, Thẩm Gia Thụy nhận được điện thoại, đi ra hỏi cô: “Đám Vân Hạo đang tụ tập, chúng ta đi không?”

“Không đi.” Ngôn Sơ Âm dứt khoát lắc đầu, nếu chỉ có đám Giang Vân Hạo thì không sao, nhưng mấy tháng nay, lần nào tụ tập cũng có Mộc Phỉ, cô không biết Mộc Phỉ lấy đâu ra nhiều thời gian như vậy, là nữ chính đơn thuần kín tiếng, đáng lý cô ấy nên từ chối các bữa tiệc xã giao, một lòng rèn luyện diễn xuất chứ nhỉ?

Trước kia Ngôn Sơ Âm còn lạc quan, nghĩ rằng chỉ cần “Khi tình yêu đến” kết thúc, Mộc Phỉ sẽ không còn thường xuyên liên hệ với Burning nữa, nhưng sau khi biết Kỷ Thư Tề càng ngày càng thân với Mộc Phỉ, cô đã từ bỏ hy vọng trên, trước kia còn cố nhịn, bây giờ ngay cả mấy bữa tụ tập cũng không muốn tham gia nữa, bèn nhắm mắt làm ngơ vậy.

Thẩm Gia Thụy nhíu mày, anh về đến nhà hồi chiều, bây giờ đã nghỉ ngơi đủ rồi, hôm nay họ tổ chức tụ tập hơn phân nửa là vì anh, không đi hình như không hay lắm? Nghĩ thế, Thẩm Gia Thụy ngồi xuống cạnh Ngôn Sơ Âm, chuẩn bị khuyên cô đổi ý, không ngờ lại bị cô thuyết phục.

“Bọn anh muốn tụ tập lúc nào mà chả được, còn em khó khăn lắm mới tranh thủ tí thời gian ở với anh, chỉ có chúng ta ở với nhau thôi không được sao?” Ngôn Sơ Âm dựa vào vai Thẩm Gia Thụy nũng nịu.

“Được chứ sao không.” Được dỗ dành, Thẩm Gia Thụy vui như mở cờ trong bụng, quên béng mình muốn làm gì, ghì chặt cô: “Chỉ có chúng ta thôi, kệ họ đi.”

“Ừm.” Ngôn Sơ Âm kéo dài giọng, “Vậy còn chưa đi nấu cơm?”

“Đi ngay đây.” Thẩm Gia Thụy hôn lên trán Ngôn Sơ Âm, đưa điện thoại cho cô, “Trả lời tin nhắn cho Vân Hạo giúp anh.”

Ngôn Sơ Âm gửi tin nhắn cho Vân Hạo, anh ấy cũng đáp lại “OK” rất nhanh rồi không nói gì thêm, Ngôn Sơ Âm bỏ điện thoại xuống, mặc kệ đám người bên kia đang “mắng” mình.

“Thụy ca không đến?” Kỷ Thư Tề tặc lưỡi lắc đầu, “Từ lâu đã biết Thụy ca có tiềm chất sợ vợ rồi nhưng không ngờ anh ấy còn quá đáng hơn em nghĩ nhiều, đúng là đồ trọng sắc khinh bạn.”

“Có phải cậu chưa xem Weibo đâu.” Một anh chàng choàng vai bá cổ Tống Thừa Vũ trưng ra vẻ mặt mờ ám cười nói với Kỷ Thư Tề, “Thấy bộ dạng nhiệt tình như lửa của Thụy ca, còn thiếu kiên nhẫn hơn cả mấy thằng choai choai nữa, làm gì có thời giờ quan tâm đến cậu.”

Tống Thừa Vũ lạnh lùng hất tay anh ta ra, nói đỡ cho trưởng nhóm: “Ai yêu đương mà chẳng thế, tôi không tin lúc các cậu yêu đương thì sẽ không trọng sắc khinh bạn.”

“Chính xác.” Giang Vân Hạo bỏ điện thoại xuống, sâu xa nhìn em út, “Hay là em cũng nghiêm túc yêu đương một lần đi.”

Tuy chưa ai nói ra nhưng Giang Vân Hạo vừa dứt lời, có mấy người liền nhìn sang Mộc Phỉ, Mộc Phỉ hơi mất tự nhiên, bỗng thấy hoài nghi lời của chị Tĩnh. Chị Tĩnh nói qua lại nhiều với Burning không hề xấu, còn cô cũng muốn ở gần anh ấy hơn một chút, làm bạn cũng được, không có gì cũng được. Nhưng cô qua lại với Burning đã lâu, mọi người đều rất tốt với cô, duy chỉ có Thẩm đại ca và Ngôn Sơ Âm không vì gặp gỡ thường xuyên mà trở nên thân thiết với cô, ngược lại cô và Kỷ Thư Tề càng ngày càng thân thiết, hiện tại hình như mọi người đã hiểu lầm họ. Vậy Thẩm đại ca có hiểu lầm quan hệ của họ không?

Lần đầu tiên Mộc Phỉ có suy nghĩ muốn tránh xa Kỷ Thư Tề một chút, cô không thích Kỷ Thư Tề, không muốn khiến Kỷ Thư Tề hiểu lầm, càng không muốn người xung quanh hiểu lầm, nhưng không ngờ sợ cái gì ắt sẽ gặp cái đó.

Kết thúc buổi tụ tập, Kỷ Thư Tề lái con xe của trưởng nhóm đưa Mộc Phỉ về nhà như thường lệ, nhưng hôm nay rất không may là bị phóng viên phát hiện, thậm chí còn chụp được ảnh Mộc Phỉ bước xuống xe, vì Kỷ Thư Tề không ló mặt nên tin tức trang nhất hôm sau là: “Thẩm Gia Thụy đưa Mộc Phỉ về nhà vào đêm khuya, liệu có phải là bắt cá hai tay?!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mối Tình Đầu Của Siêu Sao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook