Một Đời Khuynh Thành: Phi Tần Bị Vứt Bỏ Ở Lãnh Cung

Chương 94: Chương 94: Là mộng, chung quy cũng có lúc phải tỉnh

Lãnh Thanh Sam

21/09/2018

Hắn vẫn không nói gì như cũ, chỉ vươn tay, đỡ bả vai ta. Trước đó ta vừa mới bị thổ phỉ làm nhục, đột nhiên bị nam nhân động vào, nhất thời cả người ta đều cứng đờ.

Bấy giờ, giọng nói của hắn vang lên trên đỉnh đầu ta: "Nghỉ ngơi nhiều một chút."

Giọng nói này giống với giọng nói ta nghe thấy lúc còn ở trên núi, lạnh lẽo, cứng rắn, giống như không quen không thân, giống như ra lệnh theo thói quen.

Nhưng giọng nói như thế, lại khiến cho lông tơ toàn thân ta vừa dựng đứng lên liền dịu xuống.

Ta cảm giác người nọ có chút đặc biệt, nhưng không nói được là đặc biệt ở đâu, vì thế ta thuận theo từ từ nằm xuống, hắn đứng ở bên giường, như đang suy nghĩ gì đó, qua một lúc lâu sau ta hắt hơi một cái, hắn mới "À..." một tiếng, cúi người kéo chăn đắp cho ta, động tác rất nhẹ nhàng.

Ta không biết Hoàng gia này rốt cuộc là nhân vật nào, người nọ ở trước mắt ta vừa có chút chân thật lại có chút mờ ảo.

Nghĩ tới đây, bản thân ta cũng thấy buồn cười.

Bất chợt, bên tai lại truyền đến âm thanh mở cửa, một người hấp tấp đi tới, nói: "Hoàng gia, thuộc hạ đã điều tra xong, Hoàng gia đoán không sai."

"Hửm?"

"Bên kia phủ Dương Châu, xác thực là có- - "

Còn chưa dứt lời, tiếng nói giống như bị người ngăn lại, dường như bóng người nhìn ta một cái, sau đó nói: "Ra ngoài rồi nói."

Nói xong, bọn họ liền ra ngoài, còn không quên khép cửa, để lại mình ta nằm đó có chút run sợ.

Giọng người vừa rồi nghe có chút giống với giọng "Ngũ ca", nghe hắn nói thì là chuyện phủ Dương Châu bên kia, chẳng lẽ vị Hoàng gia này không chỉ có qua lại với thổ phỉ mà còn có giao tình với quan lại?

Rốt cục thì hắn là nhân vật như thế nào?



Nghĩ nửa ngày cũng nghĩ không ra cái gì, nhưng có lẽ là do mấy hôm trước ta vẫn luôn mê man, nên tỉnh dậy tinh thần đặc biệt tốt, nằm một lúc lâu cũng không thấy ủ rũ, ngược lại cảm giác sắp khôi phục thị lực khiến ta hưng phấn không thôi.

Hai mắt mở to nhìn đỉnh đầu, cũng không biết một tầng trắng ngà trước mắt là màn giường hay là do mắt ta vẫn chưa khỏi, mờ mờ ảo ảo, như những đám mây bồng bềnh trôi nổi trên bầu trời.

Không biết ta đã nhìn bao lâu, đám mây kia liền hòa vào nhau hợp thành một người trước mặt.

Lúc ý thức được điều này, ta liền có chút rùng mình, theo bản năng nhắm chặt hai mắt, kéo chăn lên, để bản thân chìm trong đêm tối.

Không cần nghĩ, cũng không muốn nghĩ nữa.

Mặc kệ đã từng trải qua những gì, cứ coi như một giấc mộng đi, là mộng, chung quy cũng có lúc phải tỉnh….

Ta ở trong phòng vài ngày, trong lúc đó Hoàng gia thường xuyên tới đây, nhưng căn bản hắn đều không mở miệng, cho dù có nói cũng chỉ được hai ba chữ, cả người lạnh lùng, còn may, ta vẫn chịu được.

Mấy ngày nay nghe thanh âm truyền đến từ ngoài cửa, ta có thể lớn gan đoán ra đây có lẽ là một khách điếm, đệm chăn khô ráo, phòng cũng cực kỳ rộng rãi, mỗi ngày Hoàng gia kia đều sai người đưa cháo đến đút cho ta ăn, cháo cũng rất ngon, còn có thể nếm được hương vị trong veo của hoa cúc.

Sáng sớm nay, lúc ta tỉnh lại, nghe thấy tiếng gõ cửa khe khẽ bên ngoài, ta biết là người làm trong khách điếm đưa nước đến.

"Cô nương, hôm nay ngươi dậy sớm thế."

Ta cười cười, chống giường ngồi dậy, bởi vì lớp màng trắng che mờ trước mắt ta ngày càng mờ nhạt, ta đã có thể tự mình mặc quần áo, rửa mặt, chải đầu, chỉ là khi nhìn mặt vẫn còn có chút cố sức.

"Đa tạ ngươi, tiểu nhị ca."

Ta mò mẫn đi đến bên chậu nước, một bên lấy khăn rửa mặt, một bên hỏi: "Xin hỏi, Hoàng gia đã dậy chưa?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Đời Khuynh Thành: Phi Tần Bị Vứt Bỏ Ở Lãnh Cung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook