Một Lòng Một Dạ

Chương 66: Cái giá của sự thật

Fade No D

07/08/2024

Người phụ nữ duỗi tay làm động tác mời về phía chiếc ghế trống đối diện.Lâm Ngữ Yến ánh mắt đề phòng, cẩn trọng đi đến và ngồi xuống vị trí mà cô ta chi.

Đợi Lâm Ngữ Yến an vị xong, người phụ nữ cũng chậm rãi ngồi xuống rồi từ tốn cất giọng “Ta là Lộ Lộ. Ta còn có một người chị, tên là Cô Cô. Và cô..”

Nói đoạn, Lộ Lộ quét ánh mắt sắc lạnh về phía Lâm Ngữ Yến, vẻ mặt biểu lộ rõ chán ghét “....là một sản phẩm thất bại của chị ấy”

Nghe thấy lời lẽ đay nghiến của Lộ Lộ, Lâm Ngữ Yến không khỏi cau mày, biểu tình có phần khó chịu, nhưng cô không nói gì, im lặng lắng nghe cô ta kể.

Lộ Lộ thu lại ánh mắt chán ghét, khôi phục lại sự lãnh đạm và kiêu kỳ thường thấy rồi tiếp tục “Về thân phận thật sự của ta và Cô Cô, cô không cần biết, cũng không có tư cách được biết. Cô chỉ cần nhớ cho kỹ, Thần Linh luôn hiện diện xung quanh con người. Chỉ là với con mắt trần tục của người phàm, họ không thể nhìn thấy Thần, nhưng điều đó không có nghĩa là Thần không tồn tai."

Quả nhiên là cô ta nghe thấy những lời Lâm Ngữ Yến đã tự lẩm nhẩm với bản thân lúc nãy ở trước tiệm cà phê. Đây chẳng khác nào một lời cảnh cáo đánh thẳng vào những nghi ngờ của cô về sự tồn tại của Thần.

Nhưng điều này đồng thời cũng đã chứng minh, người phụ nữ này không phải là người thường. Hơn nữa, dựa theo lời cô ta nói, Lâm Ngữ Yến đoán Lộ Lộ và Cô Cô, cả hai đều không phải là Thần, mà Thần ở đây là một người khác, hay nói đúng hơn là một sự tồn tại khác.Hai người họ có lẽ chỉ là trợ thủ của Thần hoặc là những người trung gian,

giúp kết nối Thần, để ngài có thể giao tiếp với con người.

NOVEL TOON

Giọng nói của Lộ Lộ lần nữa vang lên, kéo Lâm Ngữ Yến thoát ra khỏi dòng suy nghĩ “Ta và Cô Cô, có thể ban phước lành cho một người, cũng có thể nguyền rủa một người, có thể hồi sinh một người, cũng có thể lấy đi sinh mạng một người... Chúng ta có thể nhìn thấy quá khứ, đoán trước tương lai, duy chỉ có sự lựa chọn của con người là chúng ta không tiên liệu được.

Ngừng một đoạn, Lộ Lộ lại nói tiếp “Chúng ta đã giết chết rất nhiều tên cặn bã, cũng từng giúp qua vô số người hồi sinh, và cô là một trong số đó. Cô Cô đã hồi sinh cô, nhưng không chỉ vậy... chị ấy chẳng những hồi sinh cô, mà còn hoán đổi số phận cho cô.”



“Vậy Trình Hiểu Yên hiện tại, chính là Lâm Ngữ Yến kiếp trước?”

Lộ Lộ hừ lạnh nhíu mày, biểu tình có chút tức giận “Đúng vậy. Và cô ta hiện đang phải gánh chịu số phận mà lẽ ra cô phải gánh chịu.”

“Cô cảm thấy thế nào? Chẳng những được sống lại, còn được sống lại trong một thân phận hoàn toàn khác. Một người vốn phải nợ nần chồng chất và phải bán mạng làm việc kiếm tiền, bỗng nhiên bằng một phép thần kỳ đột ngột trở thành thiên kim tiểu thư, cành vàng lá ngọc mà không cần tốn chút công sức nào, chắc cô sung sướng và đắc ý lắm?” Lộ Lộ vẻ mặt thách thức, lời nói ra đầy sự châm biếm.

Lâm Ngữ Yến nhướng mày, nhếch mép cười lạnh, đôi mắt trực diện nhìn Lộ Lộ, khí thế không hề thua kém “Sung sướng? Cô đúng là cái gì cũng chẳng biết. Bản thân tôi cũng đâu muốn sự hoán đổi này xảy ra! Tôi nào có phải người yêu cầu xin được hoán đổi? Tôi ấy, tôi thà sống trong cảnh nợ nần rồi phải bán mạng làm việc kiếm tiền, cũng không muốn sống như một con rối thế này mặc cho người khác dàn xếp số phận của mình mà bản thân thì lại chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra cả! Không hiểu lý do vì sao bản thân vốn đang là Trình Hiểu Yên lại đột ngột biến thành Lâm Ngữ Yến. Cô nghĩ tôi sống sung sướng lắm ư?” Ở những câu cuối, Lâm Ngữ Yến gần như gầm lên.Lộ Lộ ban đầu có chút bất ngờ trước sự phản công của Lâm Ngữ Yến, nhưng sau đó cô ta càng lúc càng trở nên tức giận. Lộ Lộ cau mày trừng mắt nhìn Lâm Ngữ Yến, bàn tay siết chặt đến mức run lên, dường như cô ta đang cố gắng khắc chế không cho sự phẫn nộ của bản thân bùng nổ.

Một lúc sau Lộ Lộ hít sâu một hơi rồi từ từ thả lỏng bàn tay đang siết chặt, ánh mắt nhìn Lâm Ngữ Yến đầy mùi nguy hiểm “Cô... đã tặng cho Phàm Dực chuỗi vòng thạch anh đen vào kiếp trước lúc cô vẫn còn là Trình Hiểu Yên, có phải không?”

Lâm Ngữ Yến vốn đang trong tư thế sẵn sàng để chiến đấu với cô ta thì Lộ Lộ đột nhiên thay đổi chủ đề làm cô có chút bàng hoàng.

Tuy không hiểu cô ta có ý định gì khi đề cập đến chuyện này nhưng đúng là kiếp trước cô đã tặng Phàm Dực chuỗi vòng nên Lâm Ngữ Yến không hề do dự mà gật đầu thừa nhận “Đúng vậy. Nhưng chuyện này thì có liên quan gì?”

Nghe câu trả lời của Lâm Ngữ Yến, Lộ Lộ cong môi nở một nụ cười thêm hiểm, vẻ mặt cô ta phút chốc trở nên vô cùng đắc ý, hướng Lâm Ngữ Yến buông lời cay nghiệt “Cô biết không, những khổ đau và bất hạnh mà Phàm Dực gặp phải ở kiếp trước... chính là do cô đã đem lại cho anh ta!”

“Cô đang nói nhảm nhí gì vậy?” Lâm Ngữ Yến cau mày, hoàn toàn nghe không hiểu lời Lộ Lộ nói có ý gì.

Nhận ra sự bàng hoàng trong đôi mắt của Lâm Ngữ Yến, Lộ Lộ càng tỏ ra đắc ý, cô ta nhếch mép “Phàm Dực trời sinh là người có bản mệnh vô cùng tốt, cả cuộc đời thuận lợi may mắn, giàu có sung túc. Cuộc đời của anh ta, lẽ ra không nên gặp bất kỳ trắc trở nào mới phải. Ấy vậy mà kiếp trước Phàm Dực lại bị đổ tội giết chết em trai ruột, phải chịu án tử oan và còn làm liên luỵ đến cả một Tô gia lâu đời và một Hoằng Dạ đồ sộ sụp đổ cùng anh ta. Cô đoán xem, rốt cuộc nguyên nhân là do đâu?”

“Chính là do chuỗi vòng thạch anh đen mà cô đã tặng cho anh ta gây nên!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Lòng Một Dạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook