Một Người Cha Và Ba Đứa Con

Chương 20: Quyển 2 - Chương 10

Phong Duy

17/12/2016

Qua tiểu trấn không đến mười dặm, phía trước là cây cối rậm rạp, Tịch Viêm xốc lên màn xe, nhẹ nhàng hỏi: “Còn nhớ rõ nơi này không?”

“Đương nhiên nhớ.” Ta cảm khái vạn phần thởi dài, chuyện cũ như khói mây.

“Ta nhất định sẽ giúp ngươi từ từ quên đi những kí ức thống khổ này.”

“Vì sao phải quên? Mặc dù là thống khổ chút, nhưng cũng có một phần hạnh phúc mà.”

“Hạnh phúc? Ngươi bị Nghiêm Khang đánh cho võ công tàn phế thì có điểm nào hạnh phúc?”

“Ta là ở trong này bị Nghiêm Khang đả thương à?”

“Ngươi không phải mới vừa nói nhớ rõ sao? Ngươi đều nhớ rõ cái gì vậy!?”

Ta ngượng ngùng gãi đầu, “Ta tưởng…. ngươi nói chính là cái kia…….”

“Cái nào?”

“Chính là ở trong rừng này, chẳng lẽ ngươi đã quên. Đó là lần đầu tiên ngươi nấu đồ cho ta ăn, tuy rằng ăn xong bị tiêu chảy có chút thống khổ, nhưng lúc ấy ta thật sự rất vui vẻ….”

Tịch Viêm đập một cái lên đầu ta, “Đừng nói nữa!…. Chuyện quan trọng không nhớ, nhớ toàn những thứ lung tung….”



Ta xoa đầu cười ha ha. Toàn bộ đoàn xe đã chạy vào trong rừng, ánh sáng ảm đạm chiếu xuống, nhìn qua cửa sổ, Phúc Bá không biết từ khi nào đã đi từ trong xe ra, ngồi ở trên càng xe, hai chân rung rung.

“Tiểu Viêm….”

“Ừhm.”

“Phúc Bá vì sao lại căng thẳng như vậy? Hay là trong rừng này….”

Tịch Viêm kéo ta ôm vào trong lòng, nhẹ nhàng vuốt lưng ta.

“Chẳng lẽ…….” Ta đột nhiên cảm thấy hô hấp có chút khó khăn. Đúng vậy, Nghiêm Khang là người thế nào ta rõ ràng nhất, hắn sao có thể dễ dàng bị người giết như thế được?

“Không có việc gì, ngươi đừng lo lắng, có chúng ta ở đây.” Tịch Viêm áp mặt vào má ta dịu dàng nói.

Lời của hắn còn đọng lại bên tai, liền có vài tiếng rít gào truyền tới. Khu rừng sâu thẳm mới vừa rồi còn trống vắng đột nhiên xuất hiện một đội quan binh, tay lăm lăm cung tên, mũi tên sắc nhọn chĩa thẳng đến đoàn xe ngựa của chúng ta.

Tề Phong áo trắng như tuyết, lúm đồng tiền thấp thoáng, tay khua một cây quạt, thần thái thong dong tiến về phía chúng ta, thật sự là phong thái đặc biệt chỉ có ở nhất phái giai công tử trần thế. Chỉ tiếc đại bộ phận đám người chúng ta đây, ánh mắt cũng chưa từng lướt qua hắn, mà là tập trung vào con người mặc áo xanh ánh mắt lạnh lùng bên cạnh. Cứ việc lúc này ta không thấy mặt Trác Phi Văn, có điều nghĩ tới vẻ mặt hắn lúc này nhất định là kinh hãi khó tin.

Tịch Viêm vỗ vai ta, vén màn xe, thản nhiên nói: “Nguyên lai Nghiêm quốc sư quý thể an khang, thật sự là may mắn. Tại hạ mặc dù ở kinh thành cùng quốc sư từng có duyên gặp mặt, nhưng không thâm giao, sao dám để quốc sư tới tận đây đích thân đưa tiễn?”

Nghiêm Khang ánh mắt lạnh băng hơi hơi lướt trên người Tịch Viêm, nói: “Ta không thích vô nghĩa, vì miễn cho cả ta và ngươi khỏi phiền toái, thỉnh giao ra tội phạm dám cả gan ám sát ta, Trác Phi Văn.”



“Quốc sư có ý gì? Làm sao thấy được Trác Phi Văn ở trong đoàn xe của chúng ta?”

“Ta nói cho hắn đấy.” Tề Phong khẽ mỉm cười nói, “Hay là chúng ta đổi cách nói khác, thỉnh Tịch đại nhân giao nha đầu mới thu nạp kia ra đây thế nào?”

Lông mày Tịch Viêm khẽ run lên.

“Ta rất rõ ràng, những người trong đoàn xe của Tịch đại nhân, đều là người già và người không võ công, nếu còn cố chấp chống lại Nghiêm quốc sư, chỉ sợ cuối cùng cũng chẳng bảo vệ được nha đầu kia, còn có thể bị thương đến quý thể của lão thái gia nữa. Tịch đại nhân là người thông minh, tất sẽ không ngốc đến lấy trứng chọi đá.”

Tịch Viêm lạnh lùng không đáp, nhưng vẫn che ở phía trước hai người, không có một chút ý tứ phải tránh ra.

Trác Phi Văn đã muốn thiếu kiên nhẫn từ trong xe ngựa nhảy xuống, Tiểu Kỉ theo sát đỡ lấy hắn.

Nghiêm Khang hừ một tiếng, ống tay áo không gió lay động, phi thân lên, một chưởng đánh về phía Trác Phi Văn. Tịch Viêm đồng thời nhảy lên chặn lại, lại bị Tề lục công tử vung cây quạt vững vàng đỡ lấy. Trác Phi Văn sang tay đẩy Tiểu Kỉ lùi về phía sau, đang muốn tập trung nghênh địch, Tịch Nguyện và Phúc Bá song song che ở phía trước hắn, cùng Nghiêm Khang giao thủ.

Phúc Bá vốn là thủ hạ của sư phụ ta, võ công đã sớm là cao thủ, Tịch Nguyện tư chất cực cao, lại có một đại ca thích hối thúc người khác luyện công, thân thủ tự nhiên cũng không kém cỏi. Hai người liên thủ, một lão nhân và một lão mụ tử, thoạt nhìn nhưng thật ra rất xứng nha. Nghiêm Khang nhất thời khinh địch, cũng bị bức lui vài bước. Nhưng hắn dù sao cũng là cao thủ đứng đầu, hơi chút tập trung, nhân uẩn chưởng phong hùng mạnh, Phúc Bá cùng Tịch Nguyện dùng hết toàn lực, mới có thể miễn cưỡng ngăn trở cước bộ của hắn.

Bên này Tề lục công tử cùng Tịch Viêm triền đấu, mặc dù thoạt nhìn đã bị đẩy xuống hạ phong, nhưng trong khoảng thời gian ngắn Tịch Viêm cũng không làm gì được hắn, bị quấn chân gắt gao, không rảnh đến hỗ trợ, vẻ mặt đã có chút sốt ruột.

Lúc này bàn tay của Nghiêm Khang hơi chuyển sang màu đỏ, cho thấy sử xuất toàn lực. Phúc Bá cùng Tịch Nguyện cắn răng khó khăn chống đỡ, chỉ mong Tịch Viêm mau chóng giải quyết Tề Phong để tới viện thủ, về phần binh sĩ xung quanh, cũng chỉ có thể tạm thời làm như không phát hiện.

Mấy chiêu qua đi, Nghiêm Khang lạnh lùng cười, đột nhiên bay vút lên không, chưởng ảnh lần lượt thay đổi, làm cho Phúc Bá lui về phía sau mấy bước. Ngay sau đó một cỗ chưởng phong phá không mà tới, hướng Trác Phi Văn làm mục tiêu hạ xuống. Tịch Nguyện thét dài một tiếng, hai đấm hướng sườn dưới của Nghiêm Khang đánh lên, Phúc Bá cũng tùy thế phản thân, một ngón tay đè xuống. Chiêu thuật hai người dùng để phòng thủ cũng khá linh hiệu, lại không ngờ thân hình Nghiêm Khang trên không trung chuyển động, không chỉ có không tiếp tục truy kích Trác Phi Văn, ngược lại hướng về phía sau bên phải lùi vài bước, một chưởng đánh nghiêng xuống, đem thùng xe của chiếc xe ngựa gần nhất phân thành hai nửa. Tịch Thiên bất ngờ không kịp đề phòng (cho dù kịp phòng cũng vô dụng…. >____

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Người Cha Và Ba Đứa Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook