Một Trăm Cách Ngăn Cản Thế Thân Chiếm Chỗ

Chương 24

Tài Ảnh

03/02/2023

Một câu nói nhưng người nghe khác nhau sẽ có ý nghĩa khác nhau. Nghe được lời Giang Du, Tưởng Kỳ vẫn luôn vờ hôn mê lập tức chửi thề trong lòng. Qủa nhiên, chỉ chốc lát đã nghe thấy tiếng nức nở của Đường Tiêu Tiêu, cùng thanh âm không nén nổi vui mừng của Tưởng Chấn.

Tưởng Chấn nhìn hài tử trầm mặt ít lời trước mặt, thường nghe con nhà nghèo hiểu chuyện sớm, nghĩ đến lời vừa nói của Viên Nhất Dương, Tưởng Chấn trong tâm thoáng yên lòng, ông vỗ vỗ bả vai thiếu niên, trầm giọng nói, "Bọn họ dám! Con là con trai của Tưởng Chấn ta, chỉ cần con chịu về nhà, ta xem kẻ nào dám nói ra nói vào!"

Đường Tiêu Tiêu miễn cưỡng lau khô nước mắt, cũng vội vàng mở miệng, "Dương Dương, con yên tâm, có mẹ ở đây, không có ai dám khi dễ con, con không cần suy nghĩ quá nhiều. Chỉ cần con chịu về nhà, mẹ không quan tâm những kẻ đó nói gì, bao nhiêu năm nay cực khổ con rồi, chờ về nhà mẹ sẽ bảo má Vương bồ bổ cho con."

Nghe đến đây, Tưởng Kỳ rốt cuộc không giả vờ tiếp được nữa, y thấp giọng 'ư' một tiếng, thành công hấp dẫn ánh mắt Tưởng Chấn, mí mắt y run rẩy vài cái, vẻ mặt mờ mịt nhìn Viên Nhất Dương được Đường Tiêu Tiêu ôm vào lòng, một lúc lâu mới nở nụ cười tái nhợt, "Nhất Dương, em cuối cùng cũng nghĩ thông rồi sao, cha mẹ đều rất quan tâm em, hiện tại em trở về, hai người nhất định rất vui."

Nói xong câu đó, ánh mắt y hiện lên vẻ cô đơn, môi hơi run run, nụ cười trên mặt có chút miễn cưỡng, tiếp tục nói, "Cha mẹ hiện tại giao cho em, em nhất định phải phụng dưỡng họ thật tốt. Cha lúc tập trung làm việc luôn quên ăn cơm, nếu em không bận gì, nhất định phải nhắc ông dùng bữa, nếu không thời gian dài sẽ dễ bị bệnh dạ dày."

Tầm mắt y chuyển đến Đường Tiêu Tiêu, nói, "Còn có mẹ, lúc trẻ mẹ bị tai nạn ngoài ý muốn, trên eo bị thương, mỗi khi mưa trời trở lạnh sẽ rất đau, em phải nhớ giúp mẹ mát xa, chú ý ở bên cạnh bà, đừng để bà làm việc vất vả."

Cuối cùng nhìn đến Giang Du, nụ cười trên mặt sâu thêm, dáng vẻ anh trai lớn đặt tay lên vai Giang Du, "Việc chăm sóc cha mẹ hiện tại giao lại cho em, nếu không có gì bất trắc, tháng sau anh sẽ dọn đi."

Lời vừa dứt, Tưởng Chấn cùng Đường Tiêu Tiêu ngẩn ra, sắc mặt Tưởng Chấn tái nhợt, nhìn đứa con nuôi vẫn đang bó bột, thần sắc phức tạp, "Con muốn dọn đến nơi nào?"

Tưởng Kỳ mỉm cười, chua xót mở miệng, "Đã tìm thấy Nhất Dương rồi, con cũng nên thực hiện nghĩa vụ của mình, cha... À, bác trai, bác gái, cảm ơn hai người đã yêu thương con mấy năm nay." Nói xong, hướng phu thê Tưởng Chấn cúi đầu thật sâu.

Thần sắc Giang Du nhàn nhạt, lúc này đột nhiên duỗi tay kéo lấy cánh tay Tưởng Kỳ, Tưởng Kỳ trên mặt lộ vẻ kinh ngạc, một bên vén áo lên, đoạt lời Tưởng Chấn, "Cùng nhau trở về đi, nơi này không phải nơi anh nên ở."

Lời vừa ra khỏi miệng, cộng với những vết sẹo lớn lớn bé bé trải rộng trên cơ thể Viên Nhất Dương, làm tất cả mọi người đều ngây ra, những vết sẹo nông sâu không đồng nhất, trên làn da trắng nõn của thiếu niên càng chối mắt, không dám tưởng tượng thiếu niên trầm mặt ít lời trước mặt tới tột cùng đã phải trải qua những gì.

Đường Tiêu Tiêu thấy Viên Nhất Dương một thân toàn vết sẹo, nước mắt như vỡ đê điên cuồng rơi xuống, đây là đứa con của bà, mười tám năm qua sao có thể chịu đựng tra tấn này! Vốn lúc này vẫn còn bị những lời của Tưởng Kỳ làm cảm động, nháy mắt đã tan thành mây khói. Tại sao con nàng chịu bao nhiêu tra tấn, còn đứa con rơi không máu mủ huyết mạch này lại được nàng bảo vệ an ổn vô tư lự trưởng thành, nhìn mà xem, dựa vào đâu!

Con trai của bà thay Tưởng Kỳ chịu đựng hết thảy, mà Tưởng Kỳ lại chiếm lấy thân phận của con trai mà hưởng thụ yêu thương, tiếp thu giáo dục tốt nhất, hưởng thụ điều kiện sinh hoạt tốt nhất! Đường Tiêu Tiêu ban đầu không ngừng chấn an bản thân, đây không phải lỗi của Tưởng Kỳ, nhưng hiện giờ trước mắt nàng là con trai chịu bao nhiêu thương tích, bà không thể khống chế nổi bản thân mà hướng mũi nhọn oán hận về phía Tưởng Kỳ.



Tưởng Kỳ bị biến cố này làm cho phát ngốc, hắn sớm biết rõ Viên Nhất Dương lớn lên ở Viên gia thế nào, tự kỷ, niên thiếu bỏ học, côn đồ, một tên quê mùa, trừ bỏ thân phận là con trai ruột Tưởng gia ra thì đối với y, anh không có tính uy hiếp. Y vốn nghĩ dùng lời nói khơi lên thương tiếc của vợ chồng Tưởng gia, để bọn họ ngăn y rời đi, để y tiếp tục ở lại, chính là hành động lúc nãy của Giang Du đã làm kế hoạch của y tan vỡ.

Hoảng loạn ngắn ngủi qua đi, Tưởng Kỳ nhanh chóng làm mình bình tĩnh lại, thay bằng vẻ mặt khiếp sợ, "Tại sao lại ra nông nổi này!"

Giang Du cũng không có ý tiếp lời, chỉ bình tĩnh buông áo, trầm mặc nhìn tay mình. Có một số thời điểm, thay vì cứ lải nhải lặp lại thì nên một lần khắc sâu, ký ức khó phai mờ, Giang Du biết rõ lúc nào cần thu tay, tự nhiên sẽ không mở miệng nhiều lời.

Cuối cùng, Viên Nhất Dương vẫn nhận bọn họ, Tưởng Kỳ được Tưởng Chấn nhận làm con nuôi, tiếp tục ở lại Tưởng gia.

- ----

Giang Du cuối cùng cũng chịu nhận Tưởng Chấn cùng Đường Tiêu, nhưng không lập tức theo bọn họ trở về, chỉ nói còn việc phải an bài, tuy rằng Viên Cương cùng Bùi Tiểu Cầm đối với anh không tốt, nhưng tốt xấu bọn họ cũng nuôi anh khôn lớn, tuy rằng bây giờ có thể nhận lại cha mẹ ruột, cũng phải nói lời cáo biệt với dưỡng phụ mẫu.

Tưởng Chấn cùng Đường Tiêu Tiêu nghe vậy, cảm thấy Viên Nhất Dương có chút cố chấp, nhưng đồng thời cũng thấy đứa nhỏ này rất chân thành, cha mẹ nuôi đối đãi với anh như vậy nhưng trước sau vẫn không quên ơn dưỡng dục, chỉ cần bọn họ chân thành yêu thương anh, không sợ cuối cùng nhận về một con bạch nhãn lang.

Cho nên không có ý ngăn cản, còn cho Viên Nhất Dương tờ chi phiếu mười vạn, Giang Du cũng không giả lả từ chối, chỉ đối với Tưởng Chấn cùng Đường Tiêu Tiêu cúi người thật sâu, làm phu thê hai người trong lòng cảm thấy an ủi.

Nhưng mà thực tế có thật vậy không? Giang Du thật sự hảo tâm để hai để hai vợ chồng Viên Cương chiếm tiện nghi?

Tất nhiên là làm gì có chuyện đó.

Nhìn phu thê Tưởng Chấn mang Tưởng Kỳ rời đi, Giang Du đến ngân hàng, đem chi phiếu Tưởng Chấn cho đổi thành tiền mặt, dùng túi giấy đựng lại, chậm rì rì hướng về sòng bạc hướng Viên Cương cùng Bùi Tiểu Cầm trú ẩn.

Mới vừa đến gần cái không khí mù mịt con nghiện bài bạc ập đến, cách đó không xa một bàn mạc chược đang đánh hăng, Viên Cương hai tay đẩy, ù, từ trên ghế đứng lên, vẻ mặt đắc ý khoe khoang hất mặt với mấy người cùng bàn đòi tiền, mặt mày hớn hở, mà Bùi Tiểu Cầm ngồi kế bên Viên Cương không ngừng tấm tắc, cũng cười mị mắt, nhìn không ra trên khuôn mặt trang điểm thấp kém từng sợ hãi mất mật mấy hôm trước.

Giang Du cũng không nhiều lời, bước đến hai vợ chồng đang vui sướng đắm chìm trong tiền thắng cược, gõ gõ mặt bàn, cười như không cười nhìn bọn họ, "Chà, vận may không tồi nha, thắng cũng không ít ha."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Cách Ngăn Cản Thế Thân Chiếm Chỗ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook