Một Trăm Phần Trăm

Quyển 5 - Chương 3: Chuẩn Bị Sẵn Sàng

Shevaanh

02/12/2013

Phúc quay lại nhìn mấy người Hoàng nói :

- Bây giờ mọi người ai cũng có 6000 điểm thưởng đúng không ? hãy tìm và chọn lấy một thứ thích hợp để đối lấy đi , các loại siêu năng lực , huyết thống biến dị hay súng ống công nghệ cao chẳng hạn ...Chọn được rồi thì cũng đừng đổi vội , nói ra cho tất cả cùng bàn bạc đã .Tất nhiên , quyền quyết định cuối cùng vẫn là ở các cậu rồi .

- Lập , cậu đã kích hoạt được kỹ năng ẩn " Unlimited Break "của bản thân , tốt nhất là hãy kiếm một loại huyết thống hoặc siêu năng lực nào đó có thể nâng cao sức chiụ đựng của cơ thể , để từ đó phát huy " Unlimited Break " lên mức cao nhất .Cái " Life-Force Absorption " tức "hấp thụ sinh lực " này tôi thấy rất phù hợp với cậu đấy , đọc kỹ nó đi .

- Hoài My , thế mạnh của cô là võ thuật , hãy để ý tìm cho mình một thứ vũ khí lạnh thích hợp để cận chiến nếu muốn phát triển theo hướng này . Tốt nhất là tìm các loại vũ khí có thể đối kháng được với yêu ma quỷ quái hoặc có tác dụng trừ tà , như cái " Sword Machine " , 4000 điểm ở khu vực ma pháp truyền thuyết phương tây này chẳng hạn ....

- Hoàng , cậu đã có huyết thống Thánh Gióng sơ cấp , song một khi chưa nâng cấp lên trung , cao cấp và có "Magic Bamboo " trong tay thì không đáng để nhắc đến . Đó là điểm chung của tất cả các loại huyết thống của thần có thể đổi được ở đây , đổi ban đầu thì dễ nhưng muốn phát triển lên thì lại vô cùng khó khăn .Tôi nghĩ cậu nên tìm một hướng đi mới là hơn , mấy thứ đó ở "khu trao đổi của thần linh " có giá tương đối cao , nói chung là không thực tế cho lắm .

- Hiệp , Hồng Thắm , Thư Lệ , mấy người mới chỉ trải qua một bộ phim mà đã có trong tay 6000 điểm thưởng , thế là vô cùng may mắn đấy . Tôi , Hoài My , Lập và Hoàng đã trải qua một "The Ring " vô cùng gian nan mà chẳng thu được gì , hãy biết quý trọng số điểm này và chọn cho mình một con đường phát triển phù hợp nhất với bản thân , vậy nhé .

- Vậy ... ai sẽ là đội trưởng của chúng ta bây giờ ? Mọi người từng nói là sau khi kết thúc "The Rebel " sẽ bàn tới nó mà .

Hiệp xen vào .

Không khí nhất thời trầm hẳn xuống . Phúc hắng giọng nói :

- Việc này đúng là rất cần thiết .. Chúng ta sẽ bỏ phiếu kín chọn ra người xứng đáng nhất , được chứ ?

Hoài My cắt lời :

- Em nghĩ không cần phải bầu chọn phức tạp như vậy mà làm gì . Trong số bảy người chúng ta ở đây thì anh Hoàng có thâm niên trải qua nhiều bộ phim nhất , ở "The Rebel " vừa rồi cũng là người đứng mũi chịu sào , vậy thì cứ để anh ấy làm đi .

- Mọi người thấy thế nào ? Phúc nhìn những người còn lại hỏi .

- Tôi đồng ý .

Thư Lệ và Hiệp gật đầu đồng ý . Lập từ nãy tới giờ vẫn nhắm tịt hai mắt liên lạc với chủ thần , chẳng nói lấy một câu . Hồng Thắm thì đứng cạnh Lập , thấy Phúc nhìn về phía mình thì giả bộ ngó lơ đi chỗ khác . Phúc đi tới chỗ Hoàng , giơ tay trái về phía gã nói :

- Hoàng , cậu đã đạt được 5/8 phiếu bầu , trong đó có cả tôi . Rất mong cậu từ nay sẽ ra sức hơn nữa vì cả đội . Thế nào ?

Hoàng nhếch mép nhìn hắn cười nói :

- Thôi đi , tôi chẳng muốn mang cái danh hão vào người để mệt thân thêm đâu . Hay là anh làm đi , tôi nhường cái ghế đội trưởng này cho anh đấy, Phúc .

- Anh Hoàng , đừng như vậy chứ ? Nếu anh không làm thì lấy ai đủ sức trị được tên Sỹ kia bây giờ ? Anh đã lôi gã vào đây thì phải có trách nhiệm chứ , không thể bỏ của chạy lấy người như vậy được .

Hoàng nghe Hoài My nói vậy thì hơi do dự , lại thấy Hiệp cùng Thư Lệ cũng gật đầu nhìn mình vẻ động viên thì không khỏi xao động trong lòng . Phúc nghiêm mặt vỗ vai gã nói :

- Làm đi , bao giờ cậu chết thì tôi lên thay cũng không muộn . Sao , được chứ ?

- Được rồi !

Lập hét to lên một tiếng , mở bừng hai mắt . Hắn nhìn Phúc nói bằng giọng hưng phấn :

- Phúc , tôi đã trao đổi với chủ thần để lấy " Life-Force Absorption " ( Hấp Thụ Sinh Lực ) sơ cấp ở chỗ của chủ thần theo ý anh rồi - kỹ năng này đòi hỏi 4000 điểm thưởng và kích hoạt tối thiểu 14% giới hạn cơ thể đấy . Thế nào , được chứ ?

- " Life-Force Absorption ? " Kỹ năng cho phép hấp thụ sinh lực của người khác để bổ sung cho mình ? Được , bộ phim sắp tới cậu có lẽ sẽ có cơ hội để kiểm chứng nó .. Có điều đây mới chỉ là kỹ năng cấp B , lại còn ở dạng sơ cấp nên chắc hiệu quả sẽ không được như những gì chúng ta tưởng tượng .. Dù sao nó cũng rất thích hợp với cái " Unlimited Break " có sẵn của cậu , nếu khôn khéo phối hợp cả hai thì không còn gì hoàn hảo hơn được nữa ... Phúc khẽ gật gù .

Thấy cột sáng ngũ sắc rưc rỡ từ trên trời chiếu xuống đưa Lập vào trạng thái cường hoá , những người còn lại không khỏi ngưỡng mộ trong lòng . Nhất thời cả Hoài My , Hiệp , Thư Lệ và Hồng Thắm đều nhắm tịt hai mắt để liên lạc với chủ thần , mong ước tìm được một thứ "Hàng tốt giá rẻ " cho riêng mình . Phúc thấy Hoàng chỉ ngồi im lặng hút thuốc thì hỏi :

- Cậu không định cường hoá hay mua thêm vật phẩm hỗ trợ à ?

Hoàng khẽ lắc đầu . Hắn vừa xem qua danh mục cường hoá , thấy muốn nâng cấp huyết thống Thánh Gióng của mình lên trung và cao cấp cần tới 10000 và 40000 điểm thì không khỏi nản lòng , chưa kể 20000 điểm bắt buộc phải dùng để đối lấy "Magic Bamboo " - vũ khí mô phỏng của " Thánh Gióng " ngày xưa nữa .Với 1000 điểm thưởng cố định khi hoàn thành một nhiệm vụ , việc kiếm được chừng ấy điểm đối với hắn đúng là một điều không tưởng .



Nghĩ tới quyết tâm hồi sinh Hằng của mình lúc trước , Hoàng không thể phủ nhận rằng , hắn đang do dự . 25000 điểm là một con số quá lớn . Cứ cho rằng hắn sau này sẽ kiếm được đủ số điểm đó đi chăng nữa .. thì chỉ riêng việc quyết định sẽ sử dụng nó thế nào cũng là cả một vấn đề .

Dùng số điểm khổng lồ đó để cường hoá , nâng cao khả năng sống sót trong thế giới phim kinh dị , hay là mang tất cả đi hồi sinh một người không thân không thích ?

Hoàng rít một hơi dài , lòng nặng trĩu .

" A ! "

Đột nhiên gã nhớ tới những lời mà Cath dặn mình khi trước , cả người nhất thời đờ hết cả ra , điếu thuốc đang hút dở trên môi rơi xuống nền phòng . Phúc nhíu mày hỏi :

- Cậu không làm sao đấy chứ ?

" Ôi trời, hoá ra ..Catherine cũng giống mình , bị " chủ thần " lôi cổ vào đây thi hành nhiệm vụ sao ? ****** , sao cô ấy vẫn có thể lưu giữ được trí nhớ khi rời khỏi đây nhì ? Vậy mà không chịu nói cho mình biết trước , con bé này thật là .. lần này về nhất định phải gọi điện mắng cho nó một trận mới được .."

Hoàng bực bội nghĩ , song nhớ tới việc mình cứ bước chân ra khỏi đây về thế giới hiện thực là lại bị "chủ thần " lược mất toàn bộ trí nhớ thì chỉ đành méo miệng cười khổ . Hắn bắt đầu suy ngẫm lại sáu điều mà Cath đã dặn mình khi trước kỹ lại một lượt rồi nói cho Phúc biết .

- Những điều này là do chính miệng cô bạn của cậu nói ? Xem ra cô ta có kinh nghiệm hơn chúng ta rất nhiều ...

- Anh nghĩ sao ? Hoàng nhìn gã hỏi .

- Trong lúc chưa biết thực hư ra sao thì chúng ta cứ nghe lời cô ta nói là tốt nhất . Hạn chế sử dụng "Bản Năng Sinh Tồn " , đặc biệt lưu ý những người có thiên phú về tinh thần lực và cảm ứng lực phải không nào ? Cứ tạm thời nhớ kỹ mấy điều này đi .

"Catherine .. Em giỏi thật , dám giấu anh lâu như vậy .. Cứ chờ đấy .. nhất định anh sẽ cho em một trận ! " Hoàng vô thức bóp nát chiếc bật lửa trong tay , nghĩ thầm trong bụng .

- " Còn về vấn đề không nên can thiệp vào tình tiết cũng như nội dung những bộ phim có yếu tố lịch sử thì ... " Hoàng nói tới đây thì dừng lại nhìn Phúc , thấy gã vẫn lặng thinh thì nói tiếp : " .. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao có sự khác nhau khi hoàn thành nhiệm vụ ẩn trong phim , khi nào thì thưởng điểm , khi nào thì trừ điểm ... mà chúng ta vẫn thắc mắc từ trước đến nay , điều mà chính những người đi trước như Tùng hay Hằng cũng vẫn còn rất mơ hồ . Anh thấy thế nào ?

Phúc nhìn Hoàng bằng ánh mắt tán thưởng :

- Chính xác . Đơn cử như "The Rebel " , đây chỉ là một bộ phim điện ảnh được con người hư cấu ..chúng ta có can thiệp vào nội dung của nó cũng không sao , thậm chí còn được thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ ẩn là khác ..Nhưng nếu là những bộ phim bám sát với lịch sử thì phải coi chừng . Xem ra (%) cao cũng có cái hay của nó , tôi thấy anh thông minh hơn trước nhiều rồi đấy .

" Vậy từ trước tới giờ mày nghĩ bố ngu lắm à ? " Hoàng nhếch mép cười nhạt , bụng ân cần thăm hỏi hết cả tông ti họ hàng của thằng cha đang đứng trước mặt mình hết một lượt .

Hồng Thắm là người đưa ra quyết định thứ hai , " cô nàng " sau khi bước xuống từ cột sáng của chủ thần thì nét mặt rạng rỡ hẳn lên , cười không ngậm miệng lại được .

- Vừa tậu được thứ gì vậy ? Hoàng cười nhìn Thắm hỏi . Nói thực , hắn vẫn thấy mình khó mà " thân thiết " được với một người như " gã " .

- Em vừa đổi kỹ năng " Health Optimization " ( Tối ưu hoá sức khoẻ ) ở chỗ của chủ thần , chỉ có 3000 điểm thôi , lại yêu cầu kích hoạt giới hạn cơ thể có 9% . May quá , vừa vặn đủ !

Hồng Thắm cười rạng rỡ nhìn Hoàng đáp.

- Năng lực chữa bệnh à ? Phúc hỏi .

- Đúng vậy , đây là một loại siêu năng lực thuộc về mảng Healing ( Phục hồi ) . Nó trao cho chủ nhân khả năng cảm nhận và đánh giá tình trạng sức khỏe của một người , phát hiện sự bất ổn trong cơ thể họ , để từ đó tuỳ mức độ nghiêm trọng ( nặng hay nhẹ ) mà có thể dùng siêu năng lực này để chữa trị . Thắm đáp .

- Sao cô lại chọn cái này ? Hoàng hỏi .

- Vì em thấy nó ... rất là nữ tính , hợp với em vô cùng . Thắm sung sướng đáp .

Hoàng nghe thế thì ngậm chặt miệng không dám nói thêm câu nào nữa , kiếm cớ lủi mất . Song tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa , hắn vừa quay đi thì đụng ngay phải Hoài My đứng lù lù phía sau , mặt chúi vào tóc nàng ta . Mùi nước hoa êm dịu trên người cô nhất thời xộc thẳng vào trong mũi , thoải mái vô cùng .. đến nỗi phải tới gần chục giây sau hắn mới thôi dựa vào vai Hoài My , bước lùi ra sau một bước .

- Anh Hoàng ... em có chuyện này muốn nói với anh ..

" Hôm nay cô nàng này dùng nước hoa gì mà thơm thế nhỉ ?" Hoàng vuốt mũi lùi lại , mùi hương thoang thoảng dường như vẫn còn đọng lại trên người , làm hắn không khỏi lắc đầu cảm thán : " Trước vẫn tưởng cô này chỉ biết có đánh đấm , dạo này cũng điệu đà ra phết , chẳng nhẽ là mới có người yêu .. "

Nghĩ tới đây , hình ảnh Huy lại thoáng vụt qua tâm trí gã . Hoàng thấy lòng chợt lạnh , một người đàn ông si tình như thế , hết lòng vì người mình yêu như thế , cuối cùng đổi lại được gì ? Con người ta không thể sống mãi trong đau khổ , rồi sẽ có một ngày đứng dậy đi tìm niềm vui mới , liệu có còn lúc nào nhớ tới gã nữa ?

- Anh Hoàng ! Có nghe em nói gì không vậy ?



Hoàng giật mình tỉnh lại , gượng gạo nhìn Hoài My cười hỏi :

- Có chuyện gì ?

Hoài My khẽ cắn môi nói :

- Em ... vừa đổi lấy kỹ năng " Energy Conversion" ( Chuyển Hoá Năng Lượng ) ở chỗ của chủ thần , yêu cầu 4000 điểm thưởng , kích hoạt tối thiểu 12% giới hạn cơ thể .. thế là ..

- Rồi sao nữa ? năng lực này có tác dụng như thế nào vậy ? Hoàng hỏi .

- " Energy Conversion : Chuyển Hoá Năng Lượng " : cho phép người sử dụng hấp thu những nguồn năng lượng sẵn có trong tự nhiên để chuyển hoá thành " nội lực " của mình . Tôi đã bảo cô tìm một loại vũ khí lạnh có thuộc tính ma pháp cơ mà ? Tại sao lại đổi lấy thứ này ? Phúc cau mày nói .

Hoài My hừm một tiếng vẻ bất mãn :

- Em thích thế đấy , liên quan gì đến anh hả ?

Hoàng xua tay nói :

- Thôi được rồi , Phúc cũng chỉ là có ý tốt muốn góp ý cho em thôi mà , không có gì khác đâu . Sao , kể tiếp đi ?

Hoài My nhỏ giọng nói tiếp :

- Chẳng là ... nếu như đi theo đường này thì em bắt buộc phải đổi thêm một tính năng nâng cao phụ trợ của nó nữa ... đó là khả năng tập trung nội lực trong người và công kích vật thể khác bằng sóng năng lượng , hay còn gọi là " Qigong Cannon " ( Khí Công Pháo ) . Cái này cần tới 3000 điểm thưởng nữa , mà em thì chỉ có 6000 thôi , anh...có thể cho em mượn tạm 1000 điểm được không ?

Hoàng à một tiếng vẻ đã hiểu , ra là cô ta tới để vay mình , bảo sao thái độ lại khúm núm đến như vậy . Hắn cũng không nói nhiều mà lập tức nhắm mắt liên lạc với chủ thần , chuyển 1000 điểm cho Hoài My . Dù sao Hoàng cũng chưa quyết định được sẽ dùng điểm thưởng của mình vào mục đích gì , thôi thì cứ cho cô bé mượn tạm vậy , cũng chẳng mất đi đâu được .

Do số (%) khai mở sau khi nhận chúc phúc quá thấp (6%) nên Hiệp chẳng tìm được thứ gì ưng ý , thứ ưng ý thì lại không đủ điều kiện để đổi . Cuối cùng hắn quyết định mua một khẩu Rocket vác vai vô hạn đạn ở chỗ của chủ thần , có giá là 5000 điểm thưởng , sắm thêm một bộ Vie Suit cho riêng mình nữa là đi toi 5500 điểm .

Cuối cùng là Thư Lệ , cô ta hình như cũng dùng điểm để đổi lấy một thứ gì đó ở chỗ của chủ thần , song ai hỏi thế nào cũng không nói , chỉ một mực lắc đầu . Thư Lệ đổi thêm một bộ Vie Suit , định mua một khẩu súng vô hạn đạn nữa song khi nhìn lại số điểm còn lại của mình thì chỉ đành thở dài ngao ngán .

Hoàng thấy vậy thì định lấy khẩu M88 vô hạn đạn của Hằng để lại đưa cho cô ta , dù gì với thực lực của hắn bây giờ thì giữ nó cũng không có nhiều tác dụng gì cho lắm .Thế nhưng khi hắn nghĩ lại đó là di vật của Hằng , không thể tuỳ tiện đưa cho người khác thì hơi do dự một hồi rồi thôi .

- Được rồi , tất cả kiểm tra lại một lần nữa xem có thiếu gì nữa không ?

Hoàng nhìn lại đống hành lý của cả nhóm , thấy chẳng có gì khác ngoài một ít súng đạn , bùa chú và mấy trang thiết bị linh tinh , chiếc túi trữ vật cũng đã đầy nhóc thì cau mày nói lớn :

- Chúng ta cũng nên đổi lấy một túi trữ vật dung lượng lớn hơn mới được .. Sau nhiệm vụ này , mỗi người đóng góp 500 điểm làm quỹ đội , tất cả đồng ý chứ ?

..

- Đây là chị Liên , giáo viên dạy tiếng Hoa . Em đã đưa chị ấy đi nhận chúc phúc rồi .7,44% , cũng không phải là tồi .

Cô gái đeo kính ngại ngùng cúi đầu chào , dáng vẻ bẽn lẽn . Mặc dù Hoài My nói rằng cơ bản đã giải thích tất cả mọi chuyện cho Liên nghe , song khi nhìn thẳng vào đôi mắt của cô ta thì Hoàng nhận ra ngay rằng : người này chắc chắn vẫn chưa tin những lời bọn họ nói .

Cũng không thể trách được , bất kỳ ai mới bước vào đây đều khó tránh khỏi thời gian đầu bỡ ngỡ . Muốn sống sót được trong thế giới này thì chỉ có thể trông vào tốc độ thích nghi với hoàn cảnh mới và năng lực thực sự của bọn họ mà thôi .Hoàng nhìn gã béo từ đầu tới giờ vẫn im như hến , ngồi thu lu một chỗ phía bên kia khẽ thở dài ngao ngán.

- Giờ dịch chuyển tới rồi , mọi người mang hành lý tập trung lên bục hết nào ! À quên , Phúc , bộ phim này có độ khó là bao nhiêu vậy ?

- 12* .

Phúc vừa phát cho mỗi người một cái bộ đàm vừa đáp .

- Đi thôi , trận đoàn chiến đầu tiên của chúng ta .. sắp bắt đầu rồi .

Hoàng dẫn đầu mười người chậm rãi bước lên bục , liếm môi nói .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook