Một Trăm Phần Trăm

Quyển 3 - Chương 9: Giãy Dụa

Shevaanh

02/12/2013

Vừa chạy tới chỗ Hằng , cảnh tượng hãi hùng trong phòng tắm đã đập thẳng vào mắt hắn . Hoàng không kềm được mà úp mặt vào tường nôn mửa . Đập vào mắt hắn là một thi thể cụt đầu , tay phải cầm con dao gọt hoa quả đầy máu me ,tay trái cầm một cái đầu người khác ngâm vào bồn rửa mặt , bụng bị thủng một lỗ lớn , chết ngồi trên bệ toilet . Một cảnh tượng chỉ có trong những bộ phim kinh dị , mà nội việc ngồi xem trước màn hình tivi cũng đủ rợn người chứ đừng nói tới tận mắt chứng kiến .

Sở dĩ Hoàng nhận ra cái đầu trong bồn rửa mặt không phải của nạn nhân vì hắn biết đây chính là Quỳnh , cơ thể cô ta đẫy đà hơn Mai rất nhiều . Trong khi cái đầu bê bết máu ngâm trong bồn rửa mặt lại là của Mai .

Sau khi bình tĩnh trở lại , Hằng bước vào phòng ngủ . Cô thấy vết máu kéo dài suốt từ giường ngủ tới tận chiếc tủ lạnh đặt ở góc phòng thì không khỏi rùng mình ớn lạnh . Hằng chầm chậm bước tới cạnh giường , lấy tay giật chiếc chăn đang trùm thành một đống trước mặt ra . Quả đúng như Hằng dự đoán , dưới chăn là xác của Mai . Bất quá cơ thể cô gái trẻ với nụ cười thân thiện luôn phù hiện trên mặt lúc này đã bị chặt ra làm mười mấy phần , máu loang đỏ cả ga giường lẫn chiếc chăn bông đắp bên trên .

Hoàng lúc này cũng đã bước vào trong , Hắn thấy vết máu trải dài tới chân tủ lạnh thì thầm nuốt một ngụm nước bọt rồi lại gần . Gã giật mạnh cánh cửa bên dưới . Không có gì bên trong cả , ngoài số đồ hộp và nước ngọt bọn họ mua tích trữ từ mấy hôm trước . Hít một hơi dài lấy tinh thần , Hoàng mở nốt ngăn đá bên trên ra . Ngay lập tức , một đống bầy nhầy đổ thẳng vào người hắn , mùi máu tanh nồng lan tỏa trong không khí . Hoàng hoảng hốt nhảy lùi ra đằng sau . Rơi trên sàn nhà là hai bộ ruột người cùng với cái đầu của Quỳnh. Thảo nào … nghĩ tới vết thương lớn ở bụng Quỳnh , Hoàng thấy rùng mình ớn lạnh .

Lúc này , Phúc , Tùng , Hường , Huy nghe thấy tiếng động cũng đều đã tập trung hết lại cả đây , chẳng thiếu mặt ai . Hường và Huy ngay lập tức gia nhập vào hàng ngũ đội quân .. nôn ọe trước cửa phòng . Phúc nhíu mày quan sát hiện trường một lượt rồi quay ra nhìn Tùng nói :

- Theo dấu vết hiện trường để lại , có thể hình dung được sơ bộ tình huống ban nãy như sau : Cô gái tên Quỳnh kia đã dùng dao giết Mai rồi chặt xác cô ta ra làm nhiều mảnh , tự rạch bụng mình và đem ruột của cả hai nhét vào ngăn đá tủ lạnh , cuối cùng là cắt đầu Mai ngâm vào bồn rửa mặt trong nhà vệ sinh . Quỳnh sau đó chết trong toilet vì mất máu quá nhiều . Có ai bổ sung hay phản đối gì không ?

Huy nhìn cái đầu người lăn lóc trước tủ lạnh nhăn mặt nói :

- Vậy còn … cái kia ? Chẳng lẽ cô ta tự cắt đầu mình để vào đó rồi … cứ thế đi vào toilet hay sao ?

Lập thở hắt ra một hơi , lấy tay bịt mũi , cất giọng lè nhè :

- Còn nghĩ với suy cái gì nữa … Chuyện này nhất định là do Sadako bày ra .. hai cô gái này thân như vậy , sao có thể giết hại nhau một cách dã man thế được ? Chết tiệt ! con ma nữ này vẫn chưa chịu buông tha cho chúng ta sao ?

Hằng nói với vẻ chua xót :

- Sadako có năng lực điều khiển tư duy của người khác , cái này trong tiểu thuyết viết rất rõ . Cái chết của hai cô gái này là minh chứng hùng hồn cho việc chúng ta vẫn chưa tìm ra lời giải thực sự của cuộn băng … Ôi, lỗi là tại tôi .. nếu ban nãy tôi không bất cẩn bỏ đi thì sự việc đã chẳng đến nỗi này ..

Huy ôm đầu gầm lên :

- Lời giải ? Lời giải nào ? Tất cả chúng ta rồi sẽ chết hết thôi ! Lời nguyền của Sadako ám trên cuộn băng đơn giản là không có lời giải ! Lần lượt từng người một trong chúng ta sẽ phải chết dưới tay con ma nữ đó , không ai là ngoại lệ cả . AAA , sao tôi lại bị ném vào cái thế giới này cơ chứ ? Thằng khốn nào đã làm chuyện này ? Sadako , có giỏi thì đến giết tao luôn bây giờ đi ! ..

Hằng lúc này không có tâm trạng nào mà để ý tới sự tuyệt vọng của Huy , cô nhìn chằm chằm Phúc như để chờ một câu trả lời . Gã đàn ông đeo kính với mái tóc bạc quá nửa lúc này đang ngồi trên chiếc ghế sofa gần đó , cúi đầu không nói . Tùng đi tới mép giường , nhặt bốn lá bùa rơi rải rác cạnh đó cho vào túi . Gã giơ một mẩu bùa cháy dở chỉ còn một phần năm lên trước mặt mọi người rồi nói :

- Nhìn đi , rõ ràng là Sadako hay một thứ quỷ quái gì đó vừa mới xuất hiện ở đây . Mảnh bùa cháy dở này chính là vật chứng hùng hồn nhất . Trong hai ngày tới , hai chứ không phải ba nhé , nếu không sớm tìm ra lời nguyền của cuộn băng thì chúng ta dẫu chưa chết hết nhưng chắc chắn sẽ không thoát khỏi việc bị chủ thần mạt sát , so ra thì cũng chẳng có gì khác nhau cả .

Bầu không khí u ám bao phủ khắp căn phòng . Một nỗi sợ hãi không tên lớn dần lên trong lòng mỗi người . Chết chưa hẳn là đáng sợ , việc không biết mình sẽ chết như thế nào mới làm con người ta khủng hoảng tâm trí . Cái cảm giác hoàn toàn bất lực trước tiếng gọi của tử thần này thì chỉ có những người đã tự thân trải qua mới hiểu rõ được .

Phúc sau một hồi trầm tư thì đứng dậy , nhạt giọng nói :

- Bây giờ thì tất cả mọi người đều đã rõ tình cảnh hiện nay của chúng ta rồi phải không ? Thực tế là chúng ta vẫn chưa tìm ra được lời giải cho cuộn băng bị nguyền rủa đó . Mọi cố gắng trước đây .. chỉ là vô ích . Hằng , theo lịch thì ngày mai sẽ tới lượt ai ?

Hằng khẽ đưa mắt liếc nhìn Lập và Huy cạnh đó rồi đáp :

- Huy , Lập , Thu Hà .



Phúc khẽ gật đầu rồi nói tiếp :

- Bây giờ , việc mấu chốt nhất vẫn là tìm được lời giải cho cuộn băng . Trước khi làm được điều đó , tôi đề nghị các bạn tránh những không gian khép kín và có nước ra càng xa càng tốt . Theo như trong truyện thì đó là không gian thuận lợi nhất cho Sadako hành động . Trong tình huống này , việc tập trung tất cả nhóm lại một nơi rộng rãi nào đó , cố thủ cho tới khi tìm ra câu trả lời là phương án tối ưu nhất . Có ai phản đối không ?

Huy và Lập vội gật đầu lia lịa như gà mổ thóc . Tùng cau mày suy nghĩ một hồi rồi lắc đầu :

- Không được , tôi không tán thành phương án đó . Tại sao phải bắt tôi chết chung với bọn họ ? Lỡ Sadako chuyển hướng tấn công cả bọn mà không tính tới thời hạn nữa thì sao ? Không thể vì một cá nhân mà liên lụy đến toàn đội như vậy được .

Lập và Huy nghe vậy thì tái mặt , hằn học nhìn Tùng . Gã ta vừa nói xong thì liền đứng dậy bước ra ngoài , không quên xé mấy tấm bùa dán ở cửa mang theo . Hằng nhìn mấy người còn lại nói với giọng nghiêm túc :

- Thế nào ? Về việc ở chung , ngoài Tùng ra còn có ai phản đối nữa không ? Nếu không có thì …

- Tôi phản đối .

Phúc trầm giọng . Gã bước ra nhìn Hằng nói :

- Tùng nói đúng . Chẳng có gì đảm bảo rằng Sadako khi không có cách nào tiếp cận con mồi sẽ bỏ qua việc tấn công số đông cùng một lúc cả . Sống thêm được một ngày cũng là sống , biết đâu lúc ấy lại tìm ra câu trả lời cho cuộn băng kia thì sao ? Tôi xin rút lui .

Gã nói xong thì bước ra khỏi phòng , đến ngoảnh đầu lại một cái cũng không . Hường nhìn mấy người Hằng một lúc rồi cũng đi theo . Lập nhổ một bãi nước bọt về phía bọn họ rồi hầm hừ :

- ****** , làm như ngon lắm , ông đếch cần . Thứ đồ ích kỷ , nếu giết đồng đội không bị trừ một nghìn điểm thì ông đã tặng cho mày một phát đạn vào trán ngay bây giờ rồi . Để xem lúc ấy còn đứng đó mà dạy đời được nữa hay không ?

Huy cười chua xót :

- Chúng ta căn bản không phải là đối thủ của Sadako .. người làm sao đấu với ma được cơ chứ ? Hết rồi , hết thật rồi . Không hiểu sao , trong đầu tôi lúc này nổi lên một dự cảm mãnh liệt rằng , ngày mai chính là ngày cuối của cuộc đời mình . Ha ha ha …

Hoàng nhìn ra ngoài cửa sổ đen kịt một hồi rồi sầm mặt nói :

- Cùng lắm là liều một phen . Chúng ta có đạn phù chú mua từ chỗ chủ thần , có bùa hộ thân , có vũ khí sát thương lớn , dẫu chết cũng phải kéo Sadako theo cùng , sao có thể đứng yên một chỗ mà ngửa cổ cho ả tới cắt được ?

Hằng gật đầu , sắc mặt đầy vẻ cương quyết . Cô nhìn Huy và Lập nói :

- Các cậu về chuẩn bị vũ khí cùng đồ ăn thức uống cho ba ngày tới đi . Chúng ta kể từ lúc này sẽ chuyển sang cố thủ ở khu đất trống sau quán trọ nhà Yamamura . Nơi đó ba mặt đều vô cùng rộng rãi và thông thoáng . Nếu có biến cố xảy ra , chúng ta dẫu không cầm cự nổi cũng có thể lên xe chạy về phía rìa đông của đảo Oshima . Nơi đó đông người , có thể kéo dài thời gian thêm được một chút . Mọi người ở cạnh nhau sẽ tiện hành động hơn , So với việc phải chết trong tình trạng không minh bạch như thế này thì cũng thoải mái hơn rất nhiều .

Bốn người sau khi nhất trí thì bàn bạc thêm một lúc rồi chia nhau ra làm việc của mình . Khi Lập và Huy đã đi khỏi , Hoàng liếc nhìn Hằng hỏi :

- Chị Hằng … theo chị , cơ hội sống sót của chúng ta trong bộ phim này là bao nhiêu ?

Hằng cười khổ đáp :

- Sống sót gì chứ ? Sự đáng sợ của Sadako thì em cũng thấy rồi đó , hai người kia chết có thoải mái chút nào không ? So ra thì tự sát còn sướng hơn nhiều ấy chứ . Nếu không tìm ra câu trả lời cho lời nguyền của cuộn băng thì chúng ta đến một người cũng đừng hòng sống sót trở về không gian chủ thần . Đằng nào cũng thế , chết sớm một ngày hay muộn một ngày thì có gì khác nhau đâu ? Bọn họ là đồng đội của chúng ta , sao có thể bỏ mặc đồng đội trong lúc nguy nan được cơ chứ ?

Hoàng nghe thế thì ánh mắt nhìn Hằng không giấu nổi vẻ thán phục . Hắn cười gượng nói :



- Chị Hằng đúng là người tốt , giờ ít ai được như vậy lắm . Gặp lúc người khác nguy nan không ném đá xuống giếng đã là có tâm rồi , nói gì đến … Có nhiều người lúc bình thường thì cười cười nói nói , coi nhau như anh em ruột thịt , đến khi kẻ khác gặp chuyện thì tránh cứ như là tránh tà vậy . Kiếm được một người tri kỷ thật lòng quan tâm đến mình vô vụ lợi thật khó lắm thay .

Hằng quay xuống nhìn đống máu me vương vãi khắp phòng rồi nhíu mày nói :

- Thôi đừng đứng đấy mà nịnh nữa , lo mà thu dọn chỗ này đi . À , dốc óc ra mà suy nghĩ tìm câu trả lời cho cuộn băng quỷ ám đó nữa , như vậy còn có cơ may sống sót . Không có thời gian nói chuyện tầm phào nữa đâu .

Cả hai bắt đầu xắn tay áo lên thu dọn hiện trường đẫm máu trước mặt . Sau khi lau dọn và chôn hai cái xác của Quỳnh và Mai , Hoàng lái xe ra thị trấn mua một lượng lớn thực phẩm cùng nước uống bổ sung mang về . Lúc hắn quay lại thì Huy , Lập , Thu Hà và Hằng đã dựng một căn lều lớn trên khu đất trống sau quán trọ Yamamura rồi , đang gom củi lại để đốt lửa . Hoàng ôm từng thùng đồ hộp xếp vào trong lều . Hắn thấy Huy ngồi thừ người một mình trước đống lửa thì cười nói :

- Ủa , Hoài My đâu ? Sao không rủ cô ấy ra đây luôn ? Mấy ngày nay hai người dính nhau lắm cơ mà ?

Huy lắc đầu , nhạt giọng đáp :

- Tớ đã gửi cô ấy cho ông Takashi lo hộ rồi . Ngày kia mới là thời hạn của Hoài My , tớ làm sao có thể lôi cô ấy vào gánh phần nguy hiểm cho mình được ?

Hoàng thấy nét mặt nghiêm túc đến vô cảm của Huy thì thở dài một cái , tiếp tục làm công việc của mình . Hắn lúc đầu cũng tưởng gã ta với Hoài My bất quá chỉ là nhất thời nảy sinh tình cảm , sớm nở chóng tàn mà thôi …nhưng giờ mới biết là mình đã lầm .

Hoàng lẩm nhẩm tính : Ở đây bọn họ có một số lượng lớn đạn phù chú , ba mươi mốt chiếc bùa hộ thân , một vài loại vũ khí có hỏa lực mạnh như súng phóng lựu , chống tăng .. nói chung là đủ vốn để liều một trận với Sadako . Từ nay tới lúc kết thúc nhiệm vụ còn hơn bảy mươi tiếng đồng hồ nữa , cơn ác mộng này vẫn còn dài lắm .

Hằng đem rải một ít bùa hộ thân mang theo ra quanh lều , số còn lại chia nhau giữ để phòng thân . Chỉ cần chú ý quan sát những tấm bùa này xem có bốc cháy hay không là bọn họ có thể biết được vị trí đại khái của Sadako . Sau đó năm người chia ra làm hai nhóm , sáng thì cố thủ trong lều , tối thì thay phiên nhau canh gác . Nhóm thứ nhất gồm Huy , Lập , Thu Hà . Nhóm thứ hai có Hoàng và Hằng .

Đêm nay và cũng là đêm đầu tiên , Hoàng và Hằng trực từ mười giờ tối đến hai giờ sáng ,sau đó là phần việc của mấy người Lập , Huy và Thu Hà . Ngồi đồng một chỗ không có việc gì làm , Hoàng liền tìm chuyện để tán gẫu cho đỡ buồn . Sau một hồi nói đủ thứ chuyện trên trời dưới bể , hắn sực nhớ tới người đàn ông tên là Lâm mà Hằng nhắc đến trong bệnh viện thì à một tiếng rồi hỏi :

- Chị Hằng , lúc mà chị em mình tình cờ gặp nhau trong bệnh viện E ấy , có phải khi đó chị nhầm em với gã tên là Lâm gì đó phải không ? Có người giống em đến thế cơ à ?

Hằng lấy lon trà xanh để bên cạnh lên uống một ngụm rồi lim dim mắt khẽ gật đầu . Hoàng tiếp tục truy hỏi :

- Anh Lâm đó là người thân của chị à ? Có thể nói cho em biết được không ?

Hằng cúi mặt , giơ lon trà xanh rỗng quay một vòng trên mặt đất rồi chép miệng :

- Có gì đâu … người giống người thôi mà , chẳng có gì đáng nói cả .

Hoàng vẫn gặng hỏi . Hắn vốn đã thắc mắc vấn đề này từ lâu , nay có dịp hỏi thì đâu chịu bỏ qua . Một lúc sau , Hằng thấy đầu óc mình cứ ong ong hết cả lên thì bực mình gắt :

- Được rồi , lo mà để ý canh gác đi , đừng nói nhiều nữa !

Hắn thấy vậy thì chưng hửng . Trước mặt họ , bếp lửa vẫn cháy rừng rực , tiếng củi cháy lách tách phát ra nghe rất êm tai . Mặc dù bây giờ tiết trời đã chớm đông nhưng cũng chưa lạnh cho lắm , đốt lửa chỉ để tạo cảm giác an toàn mà thôi . Ma quỷ thường rất sợ lửa , cái này Hoàng từng nghe ông ngoại mình kể từ thời còn bé tí .

Sau đó , hai người không nói với nhau một câu nào cả . Mãi nửa tiếng sau nữa , Hằng lúc này đang ngả người nằm dài trên mặt cỏ mới thở dài một tiếng rồi nhẹ giọng nói :

- Được thôi , cậu muốn biết phải không ? Tôi sẽ kể cho cậu nghe .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook