Một Trăm Phần Trăm

Quyển 6 - Chương 3: Hy Vọng Loé Sáng (2)

Shevaanh

18/03/2014

- Cái gì ? Cô vừa nói cái gì ?

Không chỉ Hoàng mà mấy người còn lại cũng đang kinh ngạc vì câu nói vừa rồi của cô ta . 2/5 của 50000 ư ? Làm sao có thể ?

Cô gái để tóc ngắn nhíu mày nhìn họ hỏi :

- Các anh không biết thật sao ? Tôi tưởng các anh đều đã trải qua vài bộ phim , đáng lẽ ra phải biết những thứ này từ lâu rồi mới phải chứ ? cũng không sao , tôi có thể nói cho các anh , nhưng với một điều kiện ..

Hoàng gật đầu nói :

- Cô cứ nói đi .

- Do là lần đầu tham gia vào cái nơi gọi là " thế giới phim kinh dị " này nên tôi rõ ràng là có khả năng sống sót thấp hơn nhiều so với mấy người . Vừa rồi tôi đã hỏi qua ở chỗ của "chủ thần " ,những người tham gia hoàn toàn có khả năng chuyển điểm cho nhau , miễn là nhận được sự đồng ý của cả hai bên . Tôi sẽ bán cho các anh thông tin này với giá 1000 điểm . Thế nào ? Do chúng ta có lẽ sẽ còn phải hợp tác với nhau lâu dài nên thực lòng tôi cũng không muốn làm mất hoà khí giữa đôi bên , song đúng là bây giờ tôi đang rất cần một ít điểm để trang bị cho bản thân mình ...

- Không thành vấn đề . Hoàng gật đầu , nhắm mắt lại liên lạc với chủ thần . Cô gái kia sau khi nhận được thông báo chuyển điểm thành công thì mới gật đầu cười nhẹ nói :

- Thực ra cũng chẳng có gì to tát cả , chắc mấy anh không để ý đó thôi . Ở trong "khu trao đổi của thần linh " có đề cập tới việc dùng điểm thưởng để hồi sinh người khác đúng không nào ? Chỉ cần biết tên tuổi , quê quán hay đơn giản là hình dung lại gương mặt của họ rồi đối chiếu với kết quả mà chủ thần gửi về là được . Mỗi một người chỉ cần 20000 điểm là đã ..

- Cái đó thì tất nhiên là chúng tôi biết , nhưng mà .. Hoàng chưa nói xong thì đã bị cô ta cắt lời :

- Vậy thì đúng là anh chưa thử nên không biết rồi . Vừa nãy tôi đã thử một lần , dù sao thì cũng chẳng có điểm nào để mà sợ bị trừ phải không nào ? Tôi kêu "chủ thần " truyền vào óc tôi hồ sơ của những người vừa mới chết trong thế giới phim kinh dị gần đây nhất , chọn đại một cái tên rồi yêu cầu hồi sinh người đó . Khi quá trình xác nhận gần xong , "chủ thần " đã gửi hai lựa chọn tới chỗ tôi . Một là đưa người đó về thế giới phim kinh dị , có thể chọn bất cứ đội nào trên thế giới để gia nhập . Lựa chọn thứ hai là ... đưa người đó trở về thế giới hiện thực . Tới đây thì chắc các anh cũng hiểu rồi chứ ?

" Ra là như vậy ! " Hoàng nghe cô ta nói xong thì không khỏi sững sờ . Đúng là hắn đã bỏ qua một chi tiết hết sức quan trọng , mà có ai trong đội nghĩ tới việc hồi sinh người khác ngoài hắn đâu cơ chứ ? Thế nhưng ...

- Thực ra thì tôi cũng chưa chắc chắn được đây có phải là "bug " của "chủ thần " hay không , bởi rất có thể người được hồi sinh vẫn sẽ ngẫu nhiên bị "chủ thần " tiếp tục gọi tới đây như tôi hôm nay vậy . Hơn nữa , kế hoạch này cần có một người có thể tin tưởng được trong đội phối hợp với mình . Người muốn " thoát khỏi đây mãi mãi " sẽ dùng 20000 điểm của mình trao cho kẻ đó , rồi vì một lý do nào đó mà tự tử trong thế giới phim kinh dị .. việc còn lại thì các anh cũng biết rồi đấy .

- Thực ra mức 20000 điểm chỉ là dành cho những cá nhân đã gia nhập IOT thôi , còn những người khác thì phải tiêu tốn 25000 điểm lận .. Hoàng cười khổ đính chính . Hắn đang định nói gì đó thì cô gái kia đã đi tới "khu trao đổi của thần linh " nhắm tịt hai mắt , chắc là để liên lạc với chủ thần . Một cột sáng màu trắng từ trên cao chiếu xuống chỗ cô ta đứng rồi rất nhanh biến mất . Lúc này , trên tay của cô ta đã có thêm một chiếc ba lô nhỏ màu xanh lá .

Hoàng nghi hoặc lại gần hỏi :

- Cô vừa trao đổi thứ gì vậy ?

Cô gái nhìn hắn như nhìn người từ trên trời rơi xuống , nhẹ giọng nói :

- Cũng không có gì cả .. chỉ là một ít đồ giúp ích cho việc sinh tồn trong thế giới phim kinh dị mà các bạn vừa nói đó thôi . Một bộ trang bị gồm áo phao có bình oxy , áo bảo hộ trong không gian , bông băng hiệu quả cao , một ít thức ăn đóng gói cùng nước ngọt cô đặc , một ít thuốc cầm máu , quan trọng nhất là đồ đánh lửa ... tất cả đều được thu nhỏ lại bằng 1/20 thể tích thực trong chiếc ba lô này , có giá 1000 điểm ở " khu trao đổi của thần linh " . Nếu chúng ta bỗng dưng bị " chủ thần " vứt vào những bộ phim có hoàn cảnh khắc nghiệt hoặc đặc thù thì sao ? Đây gần như là công cụ sinh tồn cơ bản rồi . Vậy anh nghĩ tôi có thể dùng 1000 điểm ấy để làm gì nữa ?

Cô ta vừa nói vừa lôi từng món trong ba lô ra kiểm tra lại hết một lượt . Hoàng thấy bên trong có cả một bộ Vie Suit , hộp cứu thương của Hằng ngày xưa cũng có thì cơ mặt khẽ giật giật . Hắn đúng là quá sơ suất rồi , trước giờ vẫn ngô nghê tiến vào trong phim kinh dị cứ như là đi du lịch vậy .

Hoàng liền trở về nói với những người còn lại . Mấy người Lập , Hiệp thì tỏ ra tương đối thờ ơ vì số điểm để trao đổi lấy một bộ đồ này là tương đối cao . Đùa gì chứ , 1000 điểm chứ đâu có ít ? Mỗi một bộ phim bọn họ cũng chỉ thu được có 1000 điểm thưởng cố định là cùng . Sau một hồi cân nhắc , bọn họ chỉ lựa chọn đổi lấy áo phao và áo bảo hộ , còn những thứ còn lại như thuốc men thì thực sự cũng không cần thiết cho lắm , bởi đã có Thắm với " Tối Ưu Hoá Sức Mạnh" ở đây rồi . Hiệp lại nhắc tới việc đổi tên , Hoài My chép miệng nói :

- Còn đổi gì nữa , dù tên đẹp thì cũng có gì khác đâu , có sống sót qua nhiệm vụ tiếp theo hay không mới là quan trọng ..

- Cô thấy thế nào ? Hoàng nhìn cô gái để tóc ngắn vừa từ phòng thay đồ ra nói . Lúc này cô ta đang nhíu mày quan sát chất liệu của bộ Vie Suit đang mặc trên người , thấy Hoàng hỏi thì liếc mắt qua chỗ Hiệp rồi đáp :

- Tôi cũng nghĩ giống cậu kia , chúng ta nên đổi một cái tên mới thì tốt hơn .



- Tại sao ? Hoàng hỏi lại .

- Cẩn tắc vô áy náy thôi . Cô khẽ nhún vai , hai tay vẫn đút trong túi áo khoác. Cái tên T12 - Việt Nam Đội của chúng ta ...mọi người có thấy gì lạ không ? Tôi thì thấy chẳng khác số thứ tự là bao cả . Số thứ tự dùng để làm gì ? để dễ gọi và phân biệt với những đội khác . Từ đó suy ra , trong lãnh thổ nước ta có lẽ còn tồn tại nhiều tiểu đội luân hồi khác nữa , do chưa được "chủ thần " công nhận thực lực thông qua việc xét tuyển tư cách tham gia đoàn chiến nên tên chỉ vỏn vẹn là những ký hiệu vô nghĩa như vậy mà thôi . Tại sao " chủ thần " phải chờ đến lúc đội chúng ta tham gia đoàn chiến mới đổi tên ?

- Rất đơn giản . Hãy thử đặt địa vị của chúng ta vào đoàn chiến đi thì rõ . Mặc dù tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm thứ " Đoàn Chiến " này là như thế nào nhưng sau khi nghe các anh kể qua thì ..nó chẳng khác gì một cuộc đấu tranh để sinh tồn và trang giành điểm thưởng cả . Ở đó sẽ chẳng có chỗ cho hai chữ "nhân nhượng " , trừ phi một trong hai đội lâm vào hoàn cảnh đặc thù hoặc thực lực tương đương , không hơn nhau là mấy . Vậy nếu như hai đoàn đội lần đầu đối chiến thì thứ đập vào mắt họ đầu tiên sẽ là gì ? Chính là tên của đội đối phương được " chủ thần " truyền tới trước khi bước vào nhiệm vụ . Hãy thử đặt mình vào trường hợp chúng ta bị "chủ thần " đưa vào một bộ phim nước ngoài , bối cảnh là một thành phố nhỏ đi là biết . Đối phương sau khi nghe qua cái tên " T12 - Việt Nam Đội " sẽ có suy nghĩ như thế nào , họ tất nhiên là sẽ tập trung sự chú ý và khoanh vùng vào một bộ phận thiểu số những người da vàng nằm trong thành phố đó . Đến lúc đó thì chúng ta không phải sẽ phơi mặt ra ngoài sáng cho họ công kích hay sao ? Tốt nhất là cứ chọn đại một cái tên thông dụng nào đó đi , chỉ cần không để lộ xuất xứ của chúng ta là được rồi .

- Vậy ... chúng ta hãy tìm một cái tên nào đó đi . Hoàng nuốt một ngụm nước bọt vào trong cổ họng rồi nhìn cô ta hỏi : Xin hỏi , tên của cô là ..

- Phạm Minh Tuyết , nghề nghiệp : viên chức .

" Tuyết à ? " Hoàng khẽ lẩm bẩm . Hắn đem phương hướng cường hoá của tất cả thành viên trong đội ra nói qua cho cô ta một lượt . Tuyết trầm ngâm một lát để tiêu thụ hết lượng thông tin mà hắn vừa đưa ra . Hoàng thấy vậy thì cũng bỏ mặc cô ta lại đó , đi ra một chỗ cách tương đối xa mấy người còn lại . Theo tâm niệm của hắn , Magic Bamboo như một cây kim hiện ra trong lòng bàn tay, rồi ngay lập tức trở về với hình dạng ban đầu của nó .

Cầm Magic Bamboo trong tay , kích hoạt Bản Năng Sinh Tồn , vô số bản năng chiến đấu tức thì như sóng thuỷ triều ào vào trong đầu óc gã . Hoàng cảm thấy vô cùng hưng phấn , hắn đang định quay đi tìm Sỹ hoặc Hoài My đánh thử một trận để kiểm tra uy lực của Magic Bamboo thì Tuyết từ xa đi tới . Cô ta nhìn hắn rồi cười hỏi :

- Tôi cần gấp 100 điểm nữa , anh có thể cho tôi mượn tạm được không ?

Hoàng mặc dù không biết cô ta định làm gì nhưng vẫn liên lạc với chủ thần chuyển điểm cho Tuyết . Một cột sáng từ trên cao chiếu xuống , khi rút đi thì trên mặt đất đã có thêm một chiếc bọc màu đen nữa . Hoàng còn đang định hỏi thì cô ta đã ôm chiếc bọc màu đen đó vào ngực rồi quay đầu đi mất .

Một cột ánh sáng chiếu xuống chỗ Sỹ , ngay lập tức tập trung sự chú ý của tất cả mọi người . Nhìn những đốm sáng nhỏ li ti không ngừng dung nhập vào người Sỹ , Hoàng biết ngay rằng đây là dấu hiệu của việc cường hoá kỹ năng hoặc huyết thống từ " chủ thần " . Xem nào , tên này trong Kungfu Hustle hạ được Rihanna , tốt xấu gì cũng là người khai mở được Bản Năng Sinh Tồn , cuỗm luôn 6000 điểm . Nếu tính ra thì số điểm của hắn cũng chẳng kém Hoài My là mấy -7500 điểm .

Cùng lúc đó , Lập bên kia cũng tiến vào trạng thái cường hoá . Mấy người mới nhìn thấy cảnh này thì đều tỏ ra rất ngạc nhiên , liên tục chỉ trỏ cùng bình luận . Hoài My " a " lên một tiếng rồi nói :

- Vừa nãy Lập vay của em 2000 điểm thưởng ..bảo là để nâng cấp lên Unlimited Break trung cấp ở chỗ của " chủ thần " . Kỹ năng này tốn 6000 điểm lận , không biết như thế nào nữa ..

- " Bạo Kích ? " Hoàng nhắm mắt liên lạc với chủ thần , buột miệng nói . " Bạo Kích " là kỹ năng thu được khi nâng cấp từ Unlimited Break sơ cấp lên trung cấp , đòi hỏi 6000 điểm thưởng ở " khu trao đổi của thần linh " . Đúng như tên gọi của nó , " Bạo Kích " cho phép chủ nhân có thể kích hoạt toàn bộ sức mạnh của mình lên đỉnh điểm trong một thời gian cực ngắn . Không nghi ngờ gì nữa , với Unlimited Break và " Bạo Kích " , Lập chính là cá nhân có khả năng cận chiến mạnh nhất trong đội . Tất nhiên đó là chuyện sau này , khi mà hắn đủ điều kiện để kích hoạt Bản Năng Sinh Tồn . Song với 19.01% giới hạn cơ thể đã kích hoạt hiện nay , chuyện đó cũng chẳng còn xa nữa .

Mặc dù cường hoá sau nhưng Lập lại là người xong trước . Hắn vừa đáp xuống mặt đất được ba giây thì Sỹ cũng hoàn tất quá trình cường hoá của mình . Thoạt nhìn thì Sỹ cũng chẳng khác trước là bao , chỉ có nụ cười trên mặt là đậm hơn nhiều mà thôi .

- Làm một trận chứ ?

Sỹ lững thững đi tới trước mặt Hoàng và Hoài My , nở nụ cười nửa miệng . Hoàng nhếch môi cười nhạt , ném điếu thuốc đang ngậm trong miệng xuống đất rồi cầm Magic Bamboo đứng dậy , song bị một người đặt tay lên vai kéo lại .

- Để gã cho tôi .

Lập bẻ tay rôm rốp , hất mặt nhìn Sỹ .

------------------------------

Roma , Italia .

Tại tòa thánh Vatican - một quốc gia nằm trong quốc gia khác với diện tích chỉ vỏn vẹn 0,44 kilomet vuông lúc này đang có một cuộc họp khẩn . Từ hơn một tuần trước , nơi này đã tiếp không dưới ba ngàn lượt khách từ đủ mọi quốc gia trên thế giới tới tham dự , dưới sự cho phép của Giáo Hoàng Benedict XVI . Vatican là một quốc gia nơi mà quyền lực tôn giáo là chính thể duy nhất, Giáo Hoàng chính là nguyên thủ quốc gia, cũng là người lãnh đạo tinh thần của Giáo Hội Thiên Chúa giáo toàn bộ thế giới . Một tay Giáo Hoàng quản cả hành pháp, lập pháp, và tư pháp . Nếu nói ông là vị vua không ngai của đất nước này thì cũng không có gì là sai cả .

Trong ngôi giáo đường chính nằm trong tòa thánh Vatican , nơi vốn thường chỉ dành riêng cho Đức Giáo Hoàng dùng làm nơi cầu nguyện riêng lúc này đang tụ tập không dưới ba trăm người . Tất cả bọn họ lúc này đều đang hướng mắt nhìn lên chiếc bục lớn được trang hoàng rực rỡ ở giữa thánh điện với vẻ khẩn trương , tuy đông người song không khí lại vô cùng yên ắng , chẳng ai buồn nói lấy một câu .



- Catherine , Mikhail , lâu lắm mới gặp ! Thế nào , dạo này vẫn khoẻ chứ ?

Một người đàn ông tóc vàng mặc complet dẫn đầu hơn mười người nữa đi tới , cất giọng ồm ồm . Catherine hôm nay mặc một bộ áo váy màu xanh nhạt , cổ quàng khăn , mái tóc vàng buộc túm lại đằng sau gáy , gương mặt trang điểm tương đối kỹ càng . Cô đang đứng nói chuyện với một gã đàn ông cao hơn mình tới hai cái đầu ở ngoài cửa , thấy có người đi tới thì kiễng chân lên nhìn .

- Jung Seok , còn tưởng anh không thèm tới nữa chứ ? Bọn tôi cũng vừa mới nhắc tới anh đấy .

Catherine nhìn gã nở nụ cười tươi rói . Gã đàn ông tóc vàng đưa tay lên nhìn rồi nhún vai đáp :

- Còn gần nửa tiếng nữa cơ mà , tôi đến vậy là vừa rồi còn gì . Mikhail , mới nửa năm không gặp mà trông anh càng ngày càng phát tướng , có vợ chăm sướng thật đấy , tôi cũng phải học anh thôi ... hà hà hà , mà cũng không lâu nữa đâu , các người chuẩn bị nhận " đơn truy nã " của tôi đi là vừa .

Catherine cười mỉm , đang định nói gì đó thì bỗng nhìn chằm chằm về phía sau với vẻ ngạc nhiên , làm cả hai người còn lại cũng hiếu kỳ quay đầu lại nhìn . Không nhìn thì thôi , hai người còn lại vừa quay lại thì sắc mặt đều không giấu nổi vẻ ngạc nhiên . Có bảy người nữa hiện cũng đang đi về phía này , năm nam hai nữ , dẫn đầu là một gã đàn ông tuổi trạc ba mươi mặc vest , có một vết sẹo dài trên lông mày phải . Sánh vai với gã là một người trung niên đeo kính , dáng vẻ lạnh lùng , đôi mắt ánh lên những tia sáng lấp lánh của trí tuệ . Tất cả bọn họ đều là người Châu Á .

Người đàn ông đi đầu có vẻ là thủ lĩnh , lúc đi ngang qua có cười nói và hỏi thăm gã người Nga đứng cạnh Catherine vài câu . Đợi cho nhóm bảy người này đi khuất hẳn vào trong , gã đàn ông tóc vàng mới chép miệng nói :

- Lạ thật , thằng cha họ Trịnh này ... mọi năm vẫn kiếm cớ từ chối không tham gia cơ mà , sao lần này lại ...

Gã đàn ông người Nga đưa tay lên xoa cằm cười mỉm . Catherine nhìn vào trong Giáo Đường rồi nói :

- Thôi , chúng ta vào đi , dì Maria đang chờ .

Bốn người đi theo lối riêng vào phòng trong của Giáo Đường . Park Jung Seok thuận miệng hỏi :

- Năm nay có thay đổi so với mọi lần trước à ? tôi nghe phong thanh thế , chẳng biết có đúng không ..

- Đúng vậy , chắc mấy người đó lần này tới cũng là vì chuyện này ... Gã người Nga chép miệng nói .

- À này , việc Ben Lahm mất chức ..có phải là do cô đâm đơn kiện không ? Park hỏi tiếp .

Catherine khẽ gật đầu , lạnh nhạt nói :

- Hắn lợi dụng chức quyền mưu việc riêng , đi ngược quy chế của tổ chức . Em đã ngứa mắt từ lâu rồi , nay mới có bằng chứng lôi gã xuống đài . Gieo nhân nào gặt quả nấy thôi .

- Vậy thì Hanks chắc hôm nay lại trốn biệt rồi . Park cười nói .

- Jung Seok , người kia là ai vậy ? Cath thấy Jung Seok dẫn một người nữa đi theo thì nhíu mày hỏi .

- À, quên chưa giới thiệu với cô .. Park Jung Seok vỗ vai người đàn ông đội mũ đứng phía sau mình rồi nói với vẻ thân thiện :

- Đây là đệ tử ruột của tôi ... lần trước đã nhắc với mấy người rồi đó ! Lâm , đây đều là những người có sức ảnh hưởng lớn trong thế giới luân hồi . Cô gái xinh đẹp này là một trong năm vị Đại Chấp Pháp thường trực của IOT , " Công Nương " Catherine Adean , còn vị này là người tôi đã từng kể cho cậu khi trước " Gấu Đen " Mikhail Invakovsky , nhớ chứ ?

- Rất hân hạnh được làm quen với hai người .

Người thanh niên đi sau Park bỏ chiếc mũ đội trên đầu xuống , mỉm cười chìa tay về phía hai người . Catherine sau khi thấy rõ gương mặt của gã thì khẽ giật mình , hai mắt mở lớn đầy vẻ ngạc nhiên .

- Xin .. chào .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook