Mùa Tuyết Tan: Ước Nguyện Đêm Sao Sau Mưa

Chương 1: Hệ thống 0173

Vệ Khúc Cửu Quân

10/06/2024

“ Tên ” Âm thanh trong trẻo dễ nghe đang dò hỏi người trước mặt, pha lẫn là không kiên nhẫn cùng sự gấp gáp muốn làm cho xong việc.

Bối cảnh nơi này là một căn phòng hiện đại, một vài tủ kính có chứa sách và vài đồ vật trang trí, không quá rộng lớn, bao gồm ghế sopha êm ái và bàn trà thường thường không có gì đặc biệt.

Trước mặt hai người là một ly trà nghi ngút khói tỏa ra hương thơm thơm lừng, thiếu niên vừa lên tiếng hỏi ngước lên cũng không, trong tay đang cầm một cái gì đó bằng phẳng và lướt lướt.

“ Thời Tất Thanh ” Người đối diện đáp, hắn một thân trường bào cùng tóc dài kim cạp không thích hợp với nơi như vậy, nghiêm túc ngồi thẳng thân.

Khác với thiếu niên kia, hắn ngã nhoài ở phần dựa sau lưng, tạch tạch gõ ra những âm thanh rất nhỏ, có tiết tấu nhất định, cùng tiếng hít thở khe khẽ phá lệ rõ ràng ở gian phòng này.

Thời Tất Thanh rất tò mò không biết thứ trong tay đối phương, nó là gì, hắn nhìn, rồi dời mắt đến phục trang thiếu niên đang mặc.... ân.

Rất kỳ quái.

Màu xanh, mỏng manh dán thân, hỗn độn quần áo lộ một ít thịt bụng, tóc rối, kính cận trên mặt cũng đeo lệch, hơi sương trên đó không có bị lau đi, bừa bãi nhếch nhác đến câu nhân, Thời Tất Thanh nhìn quần áo thiếu niên, và theo hắn biết, đó hình như là áo trong.

Nếu so sánh.

Y phục cổ đại bao gồm nhiều nhiều lớp tạo thành, da thịt bị vây đến kín mít, ngay cả cổ áo cũng chỉ lộ một chút, chưa nói tới Thời Tất Thanh còn là kẻ cũ kỹ, một thân đoan trang tao nhã, khó có thể nhìn được người trước mặt như vậy.

Không quá đứng đắn.

Phi lễ chớ nhìn.

Thời Tất Thanh thầm nghĩ, rồi dời mắt đi nơi khác.

“ Tuổi, bao nhiêu ” Thiếu niên lại hỏi hắn.

“ 687 ” Thời Tất Thanh đáp.

“ Vậy thì vì sao anh lại đến được đây, chết như thế nào? ”

Câu hỏi mang theo sự nhếch nhác lười biếng, chậm rì rì pha lẫn giọng mũi, giống như tùy tùy tiện tiện, cũng tự cho là thân thuộc đến độ chẳng coi Thời Tất Thanh là người ngoài.

Nhưng hắn cùng thiếu niên không có sự quen biết, bộ dạng lúc này như vậy, được cho là không hề có sự tôn trọng ở đây, Thời Tất Thanh nhíu mày, không tỏ ý trách móc gì, mà là tự hỏi là, hắn thế nào không biết hắn đã chết?

“ Sao vậy? ” Thấy hắn không có trả lời, thiếu niên lúc bấy giờ mới ngước lên, đôi mắt màu lam kia như biển sâu không chiếu đến ánh sáng, Thời Tất Thanh sớm đã không có vật gì để vào mắt, nhưng khi nhìn thấy thứ này, hắn lời muốn nói hơi khựng chốc lát.

Vừa rồi thiếu niên đi vào, một chút đều không thèm nhìn đến hắn, rũ mắt, hàng mi nồng đậm rũ xuống nhìn vật trong tay, mỗi hành động lại mau lại thuần thục đi rót cho chính mình tách trà nóng đã có từ trước ở trên bàn.

Không quên mời hắn, rồi đến câu hỏi về tên như vừa rồi.



* Tách!

“ Nói chuyện, thất thần về điều gì? Chính bản thân anh không biết nguyên do cái chết à? ” Thiếu niên vẫn chưa thu hồi cánh tay, là tiếng búng khẽ vừa rồi do thiếu niên tạo ra, Thời Tất Thanh đã bừng tỉnh, từ thất thần trung mà mò ra, hắn lắc đầu, tự nhiên thu hồi ý nghĩ muốn nhìn nhiều đôi mắt xinh đẹp này thêm vài giây.

“ Không phải, bổn tọa chỉ đang nhớ lại thời điểm cuối cùng bổn tọa đang làm gì ” Thời Tất Thanh khẳng khái đáp.

“ Xưng tôi ” Thiếu niên bâng quơ nhắc nhở.

Thấy hắn vẻ mặt mơ hồ nhìn chính mình.

“ Ở nơi này và về sau, xưng hô cần thiết nhớ rõ, bình đẳng, tại lúc này về cấp bậc, anh dưới và tôi trên ” Sợ rằng Thời Tất Thanh không hiểu hết, thiếu niên dừng vài giây để ngẫm nghĩ, mới nói “ Anh hiện tại là người mới, cũng như đệ tử mới gia nhập tông môn chẳng hạn, thôi, không nói về cái này, anh biết thế là được, sẽ có kẻ đến giải thích cho anh hiểu sau ”

“ Nguyên nhân anh ở đây là gì ”

Thời Tất Thanh nhớ ra, thiếu niên lúc này đã ngồi dậy, tuy rằng lưng vẫn dựa vào ghế, ích nhất lúc này trông lịch sự hơn vừa rồi.

Thời Tất Thanh có điểm khát nước, hắn vươn tay, chậm rãi thổi nhẹ tách trà nóng, uống một ngụm rồi mới nói “ Phi thăng, phát hiện một lỗ hổng có dấu vết thiên kiếp, tò mò nên tôi bước vào, sau đó có một thứ âm thanh nói rằng muốn hay không tham quan thế giới bên ngoài vị diện, và tôi ở đây ”

Thích ứng về xưng hô còn khá nhanh.

Thiếu niên vừa ý một chút, nghe ra nguyên nhân Thời Tất Thanh đến được nơi này liền ngạc nhiên “ Phi thăng à.... ”

Cảm thán xong, thiếu niên tiếp tục gõ gõ ngón tay “ Hiếm khi thấy kẻ nào phi thăng lại mạo hiểm thoát ly thế giới ”

“ Thoát ly? ” Thời Tất Thanh không hiểu “ Đây không phải tiên giới? ”

“ Chỗ này giống tiên giới chỗ nào? ”

“ Anh nghe câu mời chào kia có giống nơi thiên giới chào mừng hay không? ”

Thời Tất Thanh bây giờ đảo mắt nhìn quanh đây, thêm với câu mời chào mà thiếu niên nhắc đến, Thời Tất Thanh nhớ lại một câu băng lạnh, tự xưng hệ thống, mặc dù vẫn xưng hô biết thân biết phận hắn là tiên tôn, nhưng chú ý kỹ càng mới thấy rằng nó không hề nói rằng nơi này là tiên giới.

Thời Tất Thanh “ .....đúng là không giống ”

Tạm dừng vài giây, và hắn tiếp tục nói “ Cậu cũng vậy ”

“ Hờ.... ” Thiếu niên ngữ khí quái lạ, hỏi thêm Thời Tất Thanh vài câu, hắn cũng theo đó trả lời, tuy không biết để làm gì.

Thời Tất Thanh đành thành thật trả lời toàn bộ, không có nữa điểm che giấu, hơn nữa, mấy câu hỏi này cũng không xâm phạm gì riêng tư của hắn, cũng không có gì cần phải che giấu, ví dụ như là miêu tả cảnh cuối cùng hắn thoát ly thế giới.

Thêm cảnh giới và kể về bản thân thế nào.



“ Hoàng tử vương triều, gia nhập tông môn Giới Đạo Thanh lúc chưa nhược quán, thời gian cụ thể không rõ, sau đó vượt qua khảo hoạch, trở thành đệ tử nội môn. Đại để tử chân truyền của Trường Sinh đạo nhân, dùng cả đời chuyên tâm tu luyện, không gặp trở ngại gì mấy, đạo tuyệt tình, tốt, cảm ơn đã hợp tác, lát nữa sẽ có hệ thống phụ trợ đến trợ giúp anh, không vui khi gặp và không hẹn gặp lại, tôi đi trước ”

Thiếu niên nói xong, nhìn trên màn hình của ipad hiện lên số liệu cùng thông tin của Thời Tất Thanh, liên kết với thế giới cũ của hắn, mắt chỉ lướt qua và không hứng thú gì mấy.

Biết nhiệm vụ được giao của mình đã xong, thiếu niên liền nói một câu “ Xin phép ”, tạm biệt với hắn, và sau đó là vụt chạy mất hút luôn.

Giống như giáo viên ham chơi thấy chuông tan học, đúng giờ liền phóng đi để lại học sinh ngơ ngác nhìn mình.

Thời Tất Thanh “ .....? ”

Hắn ngồi chờ đợi một vài giây, khá ngắn hạn, quả nhiên có một thứ khác đến tiếp hắn, so với thiếu niên kỳ kỳ quái quái không đứng đắn vừa rồi, được gọi hệ thống phụ trợ giải thích qua về nơi này cùng những kiến thức cơ bản cho hắn nghe.

Chính quy “ công ty ”, công nhân và nhiệm vụ.

Hắn còn biết được chính mình trước kia là mục tiêu ác ma của nhiệm vụ công lược.

Thời Tất Thanh ngạc nhiên, nhìn bãi trước mắt nguyên nhân những năm gần đây xuất hiện những kẻ quấy phá hắn tu luyện, giận cực phản cười, hắn híp híp mắt, trầm ngâm xoa chính mình cằm, cuối cùng hứng thú muốn gia nhập tổng bộ.

﹝Vậy tiên tôn, hệ thống tổng bộ phân phối của ngài là 0173, chỉ dẫn ở đây, đi theo là đến﹞Phụ trợ hệ thống đẩy hướng về Thời Tất Thanh một tấm thẻ bài đen, hắn nhận lấy, lờ mờ nhận ra đãi ngộ của bản thân không mấy thay đổi, còn giống trước kia được cẩn thận đối đãi, Thời Tất Thanh thở dài một hơi, gương mặt không biểu hiện cảm xúc gì, uống cạn ly trà và rời đi căn phòng kia.

Hệ thống 0173, có vẻ như là đồng hành cùng hắn.

Đứng trước cửa phòng, hắn đúng là cảm thấy bộ máy nơi này thật thần kỳ, còn nhiều phòng như vậy, nhìn sang bên cạnh, xa xa mới thấy một cánh cửa khác, thật rộng rãi làm sao.

Thời Tất Thanh đặt chiếc thẻ lên mặt khóa.

* Tít.

* Cạch.

Nhìn đến vẻ mặt vừa quen vừa lạ này, Thời Tất Thanh ngẩn ra “ Cậu....? ”

Hắn không chắc chắn lắm, khẽ gọi “ Hệ thống? ”

Thiếu niên sắc mặt không tốt, nhìn Thời Tất Thanh “ Nga, chào a, kí - chủ! ”

Ngữ khí nghiến răng nghiến lợi, hận không thể hóa sói nhào đến cắn chết hắn vậy.

Thời Tất Thanh “ ..... ”

Hắn chọc gì cậu thiếu niên này?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Tuyết Tan: Ước Nguyện Đêm Sao Sau Mưa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook