Mục Thần

Chương 5: Đại sư Mạt Vấn

Ốc Sên

24/07/2021

Mạt Vấn là ai?

Bất kỳ ai trên khắp đế quốc Nam Vân đều biết đến cái tên này.

Học viện Nam Vân là học viện có quyền uy nhất và đứng đầu ở đế quốc Nam Vân.

So sánh Học viện Bắc Vân với Học viện Nam Vân thì đúng là như một trời một vực.

Mà Mạt Vấn chính là viện phó của Học viện Nam Vân. Ông là thầy luyện đan sáu sao, nổi danh lừng lẫy khắp đế quốc Nam Vân. Đến triều đình của đế quốc cũng phải cung kính và coi ông là khách quý.

So với viện phó Mạt Vấn thì viện trưởng Lục Khiếu Thiên của Học viện Bắc Vân này thật sự quá tầm thường, hoàn toàn không thể so bì.

Đã có rất nhiều truyền kỳ về Mạt Vấn.

Vào năm mười một ở đế quốc Nam Vân, cục diện đất nước bất ổn, bị hai đế quốc láng giềng xâm lược, chính Mạt Vấn đã luyện ra Hổ Vân Đan giúp các binh lính hồi phục thương tích nhanh chóng, đồng thời nâng cao sức mạnh chiến đấu của họ, từ đó đã đánh lui hai đế quốc lớn xâm phạm.

Năm một trăm bảy mươi, đế quốc Nam Vân bùng bệnh dịch, đến võ giả cũng bị lây nhiễm, điều này khiến thế lực của quốc gia suy giảm mạnh. Cũng chính Mạt Vấn đã luyện ra Thanh Tâm Đan, diệt trừ dịch bệnh.

Có thể nói không một ai ở đế quốc Nam Vân là không biết đến thanh danh của Mạt Vấn. Mỗi khi nhắc đến ông, có rất nhiều người đều bày tỏ thái độ thành kính.

Hiện giờ, người có thể khiến ông xem trọng ở nơi đây có thể nói là rất hiếm.

Không ai ngờ Mạt Vấn lại có thái độ khiêm nhường và hỏi tên của Mục Vỹ chỉ vì vài câu nói của hắn.



Nếu không thấy thái độ khiêm nhường của viện trưởng Lục Khiếu Thiên, thậm chí đám học trò còn hoài nghi không biết đây có phải là đại sư Mạt Vấn thật hay không?

Lục Khiếu Thiên biết rõ, đại sư Mạt Vấn là người khiêm tốn. Ngay việc đến Học viện Bắc Vân lần này, ông cũng âm thầm lặng lẽ, vậy mà lại giới thiệu tên họ của mình với Mục Vỹ.

Lục Khiếu Thiên hướng ánh nhìn hoài nghi quan sát Mục Vỹ.

Vốn ông ấy không hề muốn nhận Mục Vỹ, nhưng chi phụ của nhà họ Mục lại nổi danh ở thành Bắc Vân. Hơn nữa, chi chính của nhà họ Mục cũng đã ăn sâu bén rễ ở đế quốc Nam Vân.

Vì vậy, ông ấy mới giữ Mục Vỹ ở lại Học viện Bắc Vân.

Nhưng biểu hiện của hắn thật sự quá tệ. Hắn vốn không phải là võ giả, giảng bài theo sách hướng dẫn cũng không xong, đúng là ngớ ngẩn đến mức không thể chịu nổi.

Nhưng hôm nay, tên ngốc này có vẻ không giống như mọi ngày!

Lục Khiếu Thiên không phải là thầy luyện đan, nên không hiểu gì về linh đan cả.

Nhưng Mạt Vấn thì hoàn toàn ngược lại.

Cách mà Mục Vỹ nói, về lý thuyết thì đúng, thực chất khi luyện chế hình như lại có khả năng thành công.

Nếu có thể thành công thật thì dùng hai loại dược liệu có ở khắp mọi nơi như yêu đan của Phong Lang và quả Tử Ngọc để luyện chế đan dược Tụ Linh Đan tam phẩm, như vậy đúng là có thể luyện chế ra cả đống.

Nghĩ thử, nếu Tụ Linh Đan có giá rẻ như vậy, luyện chế ra một số lượng lớn sẽ đủ để nâng cao thực lực của võ giả tại đế quốc Nam Vân lên gấp bội.



Như vậy sức mạnh quốc gia của đế quốc sẽ tăng lên, đối mặt với sự xâm phạm, nhòm ngó của các đế quốc xung quanh, chắc chắn họ sẽ không phải lo lắng như hiện giờ nữa.

Nhưng đây không phải là chuyện mà Lục Khiếu Thiên có thể nghĩ tới!

"Lão đây vẫn còn một câu hỏi nữa muốn thỉnh giáo!", Mạt Vấn chắp tay nói: "Hoá Khiếu Đan có thể giúp võ giả cảnh giới Thông Linh - tầng thứ chín của thân xác ngưng luyện huyệt đạo, bước vào cảnh giới Tụ Khiếu- tầng thứ mười của thân xác. Nhưng khi dùng Hoá Khiếu Đan được luyện chế từ Bạch Nhược Ti Thảo, cuối cùng sức mạnh lại suy giảm. Với võ giả bước vào cảnh giới Tụ Khiếu mà nói, đúng là tiến thêm một bước, nhưng lại bị nội thương..."

"Thế thì dùng Dương Linh Huyết Chi để cân bằng! Nhớ là không được dùng hết cả quả, mà chỉ được lấy một lượng cực nhỏ, một chỉ thôi là đủ rồi!"

"Dương Linh Huyết Chi..."

Nghe thấy Mục Vỹ nói vậy, Mạt Vấn chỉ cảm thấy như được khai sáng.

Đúng! Dương Linh Huyết Chi bản chất có rất nhiều huyết khí dương cương, có thể tăng thêm tính dẻo dai cho Bạch Nhược Ti Thảo, đúng là quá thích hợp.

Dù Dương Linh Huyết Chi khá quý hiếm, nhưng để luyện chế ra một lò đan dược thì chỉ cần một chỉ thôi là đủ rồi!

"Hay! Quá hay!"

Mạt Vấn không nhịn được tán thưởng.

Ông không hề để ý đến ánh mắt sôi sục của Lục Khiếu Thiên và cả lớp học ở xung quanh. Ngay sau đó, ông hỏi liền một mạch vài nghi vấn thường ngày của mình, còn Mục Vỹ thì vẫn trả lời rành mạch lưu loát.

Hai người họ gần như đã hoàn toàn quên mất xung quanh còn có một đám học trò đang nghe cuộc thảo luận của họ đến mức mù mờ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mục Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook