Mười Năm Thương Nhớ

Chương 122: Lời dối trá không muốn nghe

Thư Hải Thương Sinh

26/01/2017

" Lần sau , anh mà còn dám ốm nữa thì hãy biến đi thật xa nhé , đừng để em tìm thấy anh nữa ."

" ...Ừ."

A Hoành nói :"Điều là anh ấy tự lựa chọn , uống rượu , bàn chuyện làm ăn thay Tư Hoán , đòi lại tiền cho nhà họ Ôn , tìm Vân Tại về cho Ôn Hoành , tất cả đều là do anh ấy tự lựa chọn đúng không ?"

Thế nên ngày nào anh ấy cũng uống rượu đến say mèm. Thế nên , Ôn Tư Hoán mới có tiền mở công ty , cuộc sống của bà Uẩn mới được bình yên . Thế nên , Vân Tại mới lù lù xuất hiện như ân huệ từ trên trời giáng xuống .

Tư Nhĩ:" Đúng thế ...Haizz...Ôn Hoành , rốt cuộc cậu có thái độ như thế nào , sao tớ chẳng thấy cậu buồn gì cả?"

A Hoành liền ngồi bật dậy , xuống giường lục vali , gấp quần áo cho vào , nói : " Buồn gì chứ , đó là do anh ấy tự lựa chọn ."

Cô thu dọn quần áo , khóa lại , cài pass rồi nói : " Tư Nhĩ , cậu mượn tớ đĩa phim Bươm bướm của Pháp nửa tháng rồi đó , cậu định bao giờ trả đây ?"

" A Hoành , cậu làm gì vậy , tớ không hiểu ?"

A Hoành mỉm cười đáp : " Cậu trả đĩa phim cho tớ rồi mọi người tiếp tục đóng kịch , tớ sẽ đi."

Tư Nhĩ hỏi : " Đêm hôm thế này cậu đi đâu ?"

" Đi đâu cũng được , đừng để tớ nhìn thấy mấy người nữa."

Mặt cô lạnh như băng , nhìn Tư Nhĩ với ánh mắt khó hiểu , vẻ dịu dàng thường ngày biến mất , thay vào đó là lưỡi dao sắc lạnh .

Tư Nhĩ chưa bao giờ nhìn thấy A Hoành với dáng vẻ đó , cô luống cuống nói : " Không phải mọi người cố tình giấu cậu chuyện này , tai Ngôn Hi bị điếc , anh ấy bảo không muốn liên lụy gì tới cậu , cậu xứng đáng gặp được một người tốt hơn anh ấy ."

A Hoành mỉm cười nói : " Thế nên anh ta mới bán mình cho một anh chàng , diễn một vở kịch lụy tình để người yêu cũ được gối cao đầu ngủ yên đúng không ? Ôn Tư Nhĩ , cậu nói đi , tại sao anh ta lại hèn hạ như vậy , tại sao tớ ...còn hèn hạ hơn cả anh ta?"

Tư Nhĩ bắt đầu bực." Chỉ vì anh ấy sợ cậu bịliên lụy cả đời , tại sao cậu lại nói anh ấy như thế chứ."

A Hoành xách vali quay đi , Tư Nhĩ nhìn theo bóng cô . Giọng cũng lạnh lùng hơn : Chỉ vì Ôn Hoành mà anh ấy phải chà đạp bản thân mình không thương tiếc như vậy ư?"

A Hoành nói : " Ôn Tư Nhĩ , cậu nói đúng , tôi không nên ảo vọng về tất cả mọi thứ trong khu nhà này . Không biết kiếp trước tôi đã gây ra tội gì , à không, tích đức được mấy đời mà mọi người phải hao tâm tổn trí với tôi như vậy ?"

Sau đó , cô chạy xuống cầu thang , Tư Nhĩ liền đập cửa phòng đối diện gọi :"Tư Hoán , anh xuống giữ A Hoành lại đi , cậu ấy đòi bỏ nhà đi đây này ."

Tư Hoán giật bắn mình , chạy ra mở cửa , nhìn qua là nắm được tình hình ." Tư Nhĩ , anh biết ngay là em không được mồm giữ miệng được mà , đáng lẽ hôm ấy không nên cho em tham gia ."

Cô liền đấm anh thùm thụp:" Anh mau kéo A Hoành về đi , đêm hôm thế này , cậu ấy mà có mệnh hệ nào..."

Tư Hoán chạy vội xuống tầng , kéo A Hoành lại nói : " Đừng gây sự nữa , về phòng đi, không ông với mẹ lại thức giấc bây giờ."

A Hoành bất ngờ túm tay anh , cắn một cái thật đau.

Anh đau quá vội buông A Hoành ra , cô liền xách vali ra mở cửa . Tư Hoán bắt đầu bực , hất chiếc vali của cô xuống đất và gầm lên : " Mẹ kiếp , Ôn Hoành , em làm gì vậy ?" Nói rồi ôm chặt cô lại , định kéo vào nhà .

A Hoành đấm thùm thụp vào cánh tay anh , đôi giày miết xuống nền nhà đến mức biến dạng . Tư Hoán bất chấp tất cả , vẫn ra sức kéo cô vào phòng khách . Tóc A Hoành rũ rượi trên khuôn mặt , cô ra sức cạy tay Tư Hoán ra , răng cắn vào khóe miệng bật cả máu . Tư Hoán nỗi cáu thật sự , kẹp chặt vai cô và kéo về phòng .

Đến đầu cầu thang , A Hoành đang giãy giụa bỗng im bặt , cúi đầu , buông tay ra . Tư Hoán cảm thấy có thứ gì nóng ấm lăn xuống tay . Anh dừng lại , cúi đầu nhìn xuống cánh tay đang lăn dài nước mắt của mình .

A Hoành khẽ nói : " Anh Tư Hoán , để em đi , em xin anh đấy . Mọi người không sợ mất mặt chứ em thì sợ lắm ."

Nhà họ Ôn giàu sang phú quý đã gặm nhấm sống lưng em , khiến em không thể đứng dậy được nữa.

Mặt cô nhăn lại , cố gắng kiềm nén tiếng khóc nhưng vẫn nghẹn ngào .Tư Hoán buông tay ra rồi quay lại nhìn Tư Nhĩ đang đứng trên đầu cầu thang , nói : " Gọi cho Ngôn Hi, bảo cậu ta sang đây."

Tư Nhĩ đứng như trời trồng từ nãy đến giờ , chưa kịp hiểu ra vấn đề nên hỏi : " Dạ?"



Tư Hoán liền gầm lên : " Anh bảo gọi ngay cho Ngôn Hi , bảo nó sang đây!."

Tư Nhĩ giật bắn mình , vội chạy vào phòng . A Hoành xách vali lăn lóc dưới đất lên , cúi đầu nói : " Có anh chăm sóc mẹ và anh thì được rồi , mọi người thích bày trò gì thì cứ việc ."

Tư Hoán ngân ngấn nước mắt , năn nỉ : " A Hoành ,anh xin em đấy , em cố gắng nghe lời anh lần cuối cùng này thôi , chỉ lần này nữa thôi . Bao nhiêu năm qua , nhà mình đã cố gắng vượt qua bao phong ba , nếu em bỏ đi thì mọi thứ sẽ tiêu tan hết . Có em bên cạnh , không biết mẹ đã vui đến mức nào..."

A Hoành đưa mu bàn tay lên quệt nước mắt nói : " Em cũng xin anh đừng cho em đi tàu bay giấy nữa được không ? Đối với mọi người , có tiền có quyền thì nhà họ Ôn không tan được."

Cô mở cửa ra và đóng ngay lại mà không hề lưu luyến .

Tư Hoán đứng ở phòng khách , tự dứt tóc mình rồi bật khóc .

A Hoành một mình bước đi trong sân giữa đêm khuya tĩnh mịch . Cách đó không xa có ánh đèn vô cùng nhức mắt trong đêm tối . Cô đứng dưới gốc cây , đưa mắt nhìn chiếc Ferrari màu đỏ đó lao vút qua . Anh ngồi trong xe , đẹp như trong ký ức của cô . Nhưng bây giờ , cô cảm thấy ngay cả việc nhìn anh cũng đáng sỉ nhục biết bao . Kéo vali quay đi mới phát hiện ra rằng , đi theo chiều ngược lại cũng không khó khăn như cô tưởng .

Về đến trường , cuộc sống lại quay về nếp cũ .

Cô đã có hẹn với giáo sư Lý , chiều thứ năm , thứ bảy hàng tuần học tiếng Pháp .

Nay lên năm thứ năm ,chương trình học chủ yếu là thực hành , ngoài một số sinh viên ở lại phòng thí nghiệm của trường , về cơ bản các sinh viên khác đều đã liên hệ với bệnh viện để thực tập .

Kỳ thi của viện nghiên cứu khoa học Pháp diễn ra vào tháng mười một , gồm ba nội dung : Tiếng Pháp cơ bản , nguyên lý y học và một bài luận liên quan về đề tài virus bệnh truyền nhiễm SARS năm 2003.

Câu cuối cùng do giáo sư Lý đề ra . Năm đó , sinh viên bỏ cuộc giữa chừng đều đỏ mặt , người nào không đi thì mắc quai , trách giáo sư Lý thiên vị , dù có ý định tôn học trò cưng của mình thì cũng không nên chơi khó như vậy .

Câu này không phải chỉ có hai ,ba điểm mà chiếm hẳn ba mươi điểm . Và thế là số sinh viên lên thư viện ,vào mạng tìm kiếm thông tin tăng gấp mấy lần bình thường , ánh mắt nhìn A Hoành và mấy sinh viên kiên trì ở lại cũng lộ rõ vẻ khó chịu , sau lưng thì nói nọ nói kia .

Cuối cùng , lớp trưởng lớp số 1 bực mình ,lên tiếng:" Hồi ấy có ai giữ chân các vị đâu ? Người thì không đi , kẻ thì vờ như không biết , đến giờ lại sôi sùng sục lên là thế nào?"

Cả đám tiu nghỉu giải tán.

A Hoành cũng chẳng để tâm , tập trung cao độ vào tiếng Pháp và ôn thi.

Trong phòng ngoài cô ra ,không ai có ý định đi du học , chỉ nhờ giáo viên hướng dẫn liên hệ với bệnh viện cho đi thực tập , người trực sáng , người trực đêm , chẳng mấy khi gặp nhau . Sau hai tháng, ai nấy cũng gầy đi trông thấy . A Hoành xót ruột , liền mua nồi , hầm canh bổ dưỡng cho mấy cô bạn cùng phòng .

Đám sinh viên năm thứ hai thấy cô liền cười : " Hê , chị lại đến lấy trộm thuốc của phòng thí nghiệm hả ?"

A Hoành đáp:" Ờ , chị vay ít thôi ."

Giáo sư Chu dạy môn dược học ngày trước từng dạy A Hoành , thấy vậy bèn cười , véo tai cô nói:"Đến tận đây xin xỏ đấy , hai mươi mấy tuổi đầu rồi mà không thấy ngại à !"

A Hoành nhét mấy miếng đương quy ,đảng sâm vào túi áo , trề môi nói : " Cô Chu thương em mà."

" Thôi về đi , trước khi ra nước ngoài đừng có quên mời cô ăn bữa cơm đấy nhé!"

" Dạ vâng ạ."

Lâu lắm rồi A Hoành không gặp Vân Tại , mặc dù lấy cớ bận học không có thời gian , nhưng khi nhìn thấy nét chữ của cậu sau hơn nửa năm luyện tập , trong lòng A Hoành không khỏi ám ảnh. Cả tập giấy tuyên đều là nét chữ giống hệt nét chữ cô , đến lỗi nhỏ cô mắc phải khi thu bút cũng giống hệt . Bảo viết lại , cậu lại viết dày chữ " A Hoành " trên đó .

Cô không muốn cha mẹ nuôi của mình bị người ta nói mỉa rằng nhận nuôi một đứa con gái vong ân phụ nghĩa , đến chuyện loạn luân , dụ dỗ em trai cũng dám làm ,thế nên cô nói : " Chị bận không có thời gian nấu nướng cho em đâu Tại Tại , chị xin lỗi."

Cậu chàng liền quay mặt bỏ đi , vẻ mặt vô cảm.

Cuối tháng mười , Tân Đạt Di lái xe đến trường đại học Z .

Cậu nói : " A Hoành , bọn mình nói chuyện một lát nhé."

Cô nói : " Chẳng mấy khi cậu đến đây , cậu muốn ăn gì , cá Tây hồ sốt chua ngọt nhé ? Tớ đưa cậu ra ngay Tây Hồ , được không ?"

Cậu chàng cười buồn đáp : " A Hoành , tớ đến đây không phải để ăn..."



" Hay là cậu muốn đi chơi thuyền , uống trà và mua đồ lưu niệm ?"

" A Hoành..."

" Chẳng lẽ cậu đến đây để mua nhà ư ? Dạo này giá nhà đất ở đây có xu hướng tăng , mua được đấy."

Cậu rầu rĩ đáp : " Bà cô đoán sai rồi , tớ không nên giấu cậu , tớ thú nhận , tớ sai rồi A Hoành , tớ chưa bao giờ làm việc gì đúng cả ."

A Hoành ngước mắt lên nói : " Tu es bête."

Cậu chàng ngẩn tò te : " Hả , là sao ?"

A Hoành đáp : " Tớ khen cậu đấy , khen cậu bằng tiếng Pháp."

Đồ ngốc!

Cậu quệt nước mắt nói ." Chị đừng khen tôi nữa , chị cho tôi cơ hội giải thích là đã tốt lắm rồi ."

A Hoành sang đường , mua cho cậu lon cà phê nóng ở căn tin , đưa cho cậu nói : " Cậu uống thử xem , sinh viên trường tớ thích cái này lắm ."

" Ờ , ngon thật đấy , ngon hơn nhiều so với cà phê Tư Nhĩ pha . Mà không phải việc này , thôi bà cô đừng ngắt lời nữa , để tôi nói có được không ?" Cặp lông mày của cậu nhăn tít lại như sâu róm , đỏ mặt tía tai .

A Hoành liền cười rồi ngồi lên thanh xà đơn trong sân bóng , thân mật kéo cậu nói : " Thôi được , cậu nói đi."

" Chuyện này phải nói từ ba năm về trước .Hồi ấy tớ mới mở công ty kiến trúc , nhờ Ngôn Hi làm PR hộ . Cậu cũng biết là có một thời gian cậu ấy không nghe điện thoại của cậu ,tớ nói với cậu là cậu ta bị sốt , nhưng thực ra là cậu ta vừa mới ra viện . Bởi vì trước đó ,ngày công ty tớ khởi công , vừa chụp cho cậu ta mấy tấm ngoài hiện trường thì cậu ta đột nhiên ôm tai...ngất xỉu."

A Hoành chỉ một mực cúi đầu uống cà phê.

Cậu nhìn A Hoành , bấm bụng nói : " Mọi người vội vàng đưa cậu ta đến bệnh viện , bác sĩ bảo tai trái của cậu ta đã hoàn toàn mất khả năng nghe , thính lực tai phải cũng ngày càng suy giảm , bác sĩ còn bảo cậu ta sẽ bị điếc hoàn toàn ."

A Hoành nghịch nắp lon cà phê , cuối cùng giật hẳn nó ra , một vết đỏ lập tức hằn lên ngón tay cô .

Tân Đạt Di nói tiếp:" Hồi tớ , tớ thắc mắc không biết có phải do tiếng ồn trên công trình quá lớn khiến cậu ta bị như vậy hay không . Nhưng bác sĩ nói với tớ là bệnh đã ủ từ lâu , tiếng ồn chỉ là mồi lửa châm ngòi cho chuyện đó xảy ra mà thôi . Xem lại bệnh án của Ngôn Hi ngày trước , thì thấy do năm xưa , Ngôn Hi đứng gần nguồn nổ quá , tai đã tiềm ẩn nguy cơ rồi , thỉnh thoảng cậu ta lại bị ù tai , có điều cậu ta không bao giờ nói cho bọn tớ...không ai biết cả, kết quả Ngôn Hi tỉnh lại , giam mình trong nhà mấy ngày liền , đập phá đồ đạc tanh bành . Cuối cùng cậu ấy ra khỏi nhà và nhờ tớ giúp một việc . Lúc ấy , tớ hận mình vì đã hại cậu ấy , liền tự vả vào miệng mình liên hồi . Cậu ấy lại nói với tớ rằng : " Đạt Di , suốt đời tôi cũng không quên ơn cậu , cậu hãy giúp tôi ." Sau đó , cậu ta bảo tớ giấu cậu , cậu ấy nói chỉ cần cậu hoàn thành được tâm nguyện của cậu là cậu ta sẽ biến mất .Cậu ta vẫn nói với tớ rằng : " Nếu A Hoành biết chuyện tôi ốm thì cô ấy lại lăn xả vào , thật đấy , tôi sợ A Hoành phải đối đầu với thế giới như vậy lắm ." Cậu ta còn nói : " Tôi đã hứa với A Hoành , nếu còn ốm nữa thì sẽ biến đi thật xa . Một lần mắc chứng cuồng loạn là đã đủ lắm rồi ." Cậu ta còn nói : " Tôi rất hay nằm mơ thấy tôi và cô ấy sinh được một đứa con bị điếc , thật đấy Đạt Di , tôi suốt ngày nằm mơ như thế ."

Cậu vừa nói vừa khóc : " A Hoành , cậu đánh tớ đi , tớ là người đã hại Ngôn Hi , cậu đánh tớ chết đi." Cậu vừa túm lấy tay A Hoành và tát vào mặt mình . Lon cà phê trên tay A Hoành chòng chành , chất lỏng màu nâu hắt xuống quần , thấm qua vải và dính vào đùi cô .

Lạ là cô không thấy nóng . Cô nói : " Tân Đạt Di , cậu có phải là đàn ông nữa không ? Mười bảy , mười tám tuổi rồi mà còn mít ướt , đến giờ vẫn chẳng thay đổi gì cả ." Nói rồi cô đưa tay lên quệt nước mắt cho anh chàng .

Cậu nói : " Mẹ kiếp ,lão tử cũng có muốn khóc đâu , lão tử phá mối nhân duyên của người khác , kiếp sau chắc chắn làm trâu làm bò để bọn cậu hầm nhừ mất ."

A Hoành phì cười ." Hình dáng cậu thế nào , kiếp sau tớ hứa sẽ chăm sóc cậu chu đáo , chắc chắn không hầm đâu."

Cậu chàng ngượng ngùng đáp:" Sao tớ thấy tớ như người trong cuộc , còn cậu là người ngoài cuộc vậy?"

A Hoành nói : " Tớ kể cho cậu nghe một câu chuyện . Ngày xửa ngày xưa có một cô bé chào đời rồi mất , bị chôn trong một cái hộp nhỏ ."

Tân Đạt Di sầm mặt : " Trọng điểm nằm ở đâu ?"

A Hoành liền cười : " Một người , trọng điểm là một người ."

Cậu chàng thắc mắc : " Rồi sao ?"

" Rồi cuối cùng , mỗi người cũng chỉ có một cái hộp mà thôi . Tớ đối đầu với thế giới là vì anh ấy . Nếu tớ và anh ấy sinh được một đứa con điếc , chui vào cùng một chiếc hộp là đã vui lắm rồi . Nhưng tớ là gì chứ , cậu bảo tớ được coi là gì hả Đạt Di ?"

Tớ được coi là gì chứ?

Ôm chiếc hộp của mình , sống , chết , rồi mang chôn .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mười Năm Thương Nhớ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook