Mỵ Khuynh Thiên Hạ

Chương 71: Bứt dây

Nam Mệnh Vũ

05/05/2021

Tô Vận Hàm cùng Hồ Linh Tiêu ngoài buổi tối về trạm dịch, thời gian còn lại đều ở Hầu gia phủ 'pha trộn'cùng Lâm Viễn Hầu. Thời gian hai ngày không tính nhiều cũng không tính ít, đủ để hai nha đầu Hồ tộc kia của Hồ Linh Tiêu tìm ra nơi Lâm Viễn Hầu tư tàng dân nữ. Tìm được tàng thân dân nữ rồi, lòng Tô Vận Hàm cũng thấy đáy được ít nhiều, hơn nữa sau khi Lý Hạo đưa tín xong sẽ quay lại, nàng liền an tâm đợi ở Hầu gia phủ, hoặc cùng các vị quan viên cùng thưởng hí kịch, hoặc là cùng Hồ Linh Tiêu ở trong hoa viên Hầu gia phủ thả thả phong tranh (diều), coi nơi này thành phủ trạch mình, vui chơi phải gọi một tiếng sướng khoái.

"Ngốc tử, ngươi xem phong tranh chúng ta thả thật cao! Cao hơn phong tranh của Hầu gia không biết bao nhiêu lần đó!" Trong hậu hoa viên, Hồ Linh Tiêu cùng Tô Vận Hàm tương hỗ ỷ ôi một chỗ, cầm trong tay là tuyến trục dùng để thả phong tranh. Không chút cố kỵ quan hệ giữa các nàng, tựa hồ chỉ mong để Lâm Viễn Hầu biết các nàng là đoạn tụ chi tình.

Một màn ôn nhu như vậy, tự nhiên không có chút nào lọt khỏi mắt Lâm Viễn Hầu. Hắn chỉ cảm thấy da gà trên người vèo cái nổi cùng lúc, nhìn một đôi bích nhân cách không xa, có loại cảm giác muốn nói lại nói không ra. Hai ngày nay hắn vẫn bồi tiếp bọn y vui chơi khắp nơi, bọn y nỉ như vậy sớm đã nhìn quen không kỳ quái. Chỉ là hắn nghĩ không thông, Lương công công hồi tín nói cho hắn biết Tô Vận Hàm có người kiều thê, hiện giờ lại cùng nam tử không rõ không ràng như vậy, chẳng lẽ y thích quá thế đặc biệt? Đã thích nữ nhân còn thích nam nhân? Đã ở Hầu gia phủ chơi hai ngày, Lâm Viễn Hầu nghi hoặc rõ ràng y nói qua khoảng hai ngày liền về kinh phục mệnh, mà hiện tại lại không nhắc một lời tới chuyện hồi kinh, ngày ngày cùng Hồ huynh của y vui chơi vui thích không thôi.

"Đó là vì phong tranh tuyến của chúng ta nhiều hơn của Hầu gia, không thấy phong tranh tuyến trong tay Hầu gia đã hết mức rồi sao?" Tô Vận Hàm như có ám chỉ nói, nàng kéo kéo phong tranh tuyến trong tay, chuyển động tuyến trục để phong tranh bay càng cao càng xa.

"Phong tranh tuyến của y xác thực đã hết mức rồi đó, mà chúng ta vĩnh viễn cũng sẽ không hết được." Hồ Linh Tiêu hiểu được ý tứ trong lời nói của nàng, nhìn trời xanh hôm nay thật thanh lãng, hít một ngụm khí thật sâu, phun ra: "Mọi chuyện thế nào rồi?"

"Nói ra quả không sai với dự đoán, tối nay Từ huynh đệ hẳn đã tới thôi. Làm khó hắn đường đường là Cửu môn Đề đốc lại phải vì ta làm chuyện cỡ này, nếu lần này thành công, nhất định phải cảm tạ hắn thật tốt." Tô Vận Hàm khoé môi hơi hơi giương lên, bất động thanh sắt bứt đứt phong tranh tuyến, để phong tranh bay lượn tự tại, đến khi tiêu thức trên trời xanh. Nàng kéo Hồ Linh Tiêu đi tới, nói với Lâm Viễn Hầu còn đang cầm phong tranh tuyến: "Hầu gia, phong tranh tuyến của chúng ta đứt rồi, không chơi nữa đâu."

"Này nha, chỉ là một phong tranh mà thôi, để bản Hầu mệnh người cho Tô huynh đệ phong tranh mới qua đây." Lâm Viễn Hầu cười nói, đang tính vẫy tay gọi hạ nhân qua, Tô Vận Hàm lập tức ngăn cản, nói: "Không cần làm phiền Hầu gia, ta cùng Hồ huynh chơi lâu vậy cũng đã thấy đủ rồi. Sáng mai, liền định hồi kinh phục mệnh, mấy ngày nay thật đã phiền Hầu gia rồi."

"Không phiền đâu không phiền đâu! Có hân hạnh được chiêu đãi Tô huynh đệ, là vinh hạnh của bản Hầu nha!!!" Lâm Viễn Hầu vội vã xua tay, trong lòng lại vui mừng tới yếu mệnh. Rốt cuộc cũng coi như tống được đại phật này đi, nếu để y ở ngốc tại đây như vậy, hết thảy mọi chuyện đều bị y làm cho chậm trễ mất.

"Được nhận thức Hầu gia ngài, cũng là vinh hạnh của Vận Hàm." Tô Vận Hàm cười nói.

"Ha ha ha, là vinh hạnh của cả hai ta! Nếu ngày mai Tô huynh đệ phải hồi kinh phục mệnh, đêm nay bản Hầu đây liền chuẩn bị tửu yến, xem như là tiễn hành Tô huynh đệ." Lâm Viễn Hầu cởi mở cười nói, sau đó tìm quản gia trong phủ tới, nói với hắn: "Đi thỉnh Tri phủ Lương đô cùng những quan viên hạ cấp tới, đêm nay bản Hầu muốn thiệt yến tiễn hành. Thuận tiện đi lấy những đàn trần niên giai nhưỡng (vò cất giữ nhiều năm) ra, đêm nay bản Hầu muốn cùng Tô huynh đệ uống mấy bôi thật ngon." Hắn nhấn thật mạnh hai chữ tiễn hành, quản gia thông minh tức khắc hiểu ý tứ của hắn, gật gật đầu lui đi.

Đêm tối Lương đô kéo lên mở màn, không thấy những tinh tú đêm có vẻ trầm muộn. Lúc này hết thảy bách tính đều ngốc ở nhà bồi thê nhi phụ mẫu của mình, trên đại nhai tất hắc không nhìn thấy bất kỳ ai đi qua. Khuyển giữ nhà ở viện hộ người ta không ngừng sủa loạn về phía cửa, có đuốc hoả chiếu sáng cả đại nhai, nhịp bước chỉnh tề nhắc nhở bách tính nghe được, bọn họ là binh mã của triều đình, chứ không phải đạo tặc hoạ loạn.

Hầu gia phủ đăng hỏa sáng trưng, trong tiền sảnh càng là phi thường náo nhiệt. Có nữ tử khuynh tâm ôm tỳ bà đạn tấu có nữ tử mặc bạch y phiên phiên vũ lên, cũng có nữ tử váy phấn thổi trúc địch (sáo) trong tay hợp cùng tiếng tỳ bà. Bên bàn ăn to lớn bày đầy tửu thái, Lâm Viễn Hầu ngồi ghế trên, mà cạnh hắn là Tô Vận Hàm cùng Hồ Linh Tiêu, lại hướng bên cạnh là Tri phủ cùng những quan viên thuộc hạ của thành Lương đô.

"Nào nào nào, ngày mai Tô huynh phải hồi kinh phục mệnh, chúng ta kính hắn một bôi!" Lâm Viễn Hầu bưng tửu bôi, đứng dậy kính tửu Tô Vận Hàm. Trên mặt hắn mang theo nụ cười, dù là ai đều nhìn ra được đêm nay tâm tình của Lâm Viễn Hầu thật là tốt không phải một lần hai lần.

"Được, Vận Hàm đây liền cung kính không bằng tuân mệnh." Tô Vận Hàm gật gật đầu với hắn, đang định uống mỹ tửu trong bôi, bôi tử trong tay không chút dấu hiệu vỡ vụn. Một đạo hắc ảnh nhanh chóng vụt ra ngoài tiền sảnh, lúc này Lâm Viễn Hầu kinh hãi, đập bàn thật lớn nói: "Người đâu! Có thích khách!!"



"Hầu gia!!" Thị vệ mặc thị vệ phục ngoài cửa chạy vào tiền sảnh, không hiểu gì quỳ trên đất. Vừa nãy nghe Hầu gia hô to có thích khách, nhưng rõ ràng bọn họ ngay cả bóng dáng của thích khách cũng không thấy.

"Hầu gia, vừa nãy Vận Hàm cũng thấy một đạo hắc ảnh nhảy qua, ngẫm lại nhất định có thích khách muốn tuỳ thời ra tay với chúng ta. Vậy thì vẫn nên mệnh người kiểm soát Hầu gia phủ một phen, cũng tiện đảm bảo an toàn cho mọi người." Tô Vận Hàm trấn tĩnh nói, hoàn toàn không kinh hácg tửu bôi vỡ nát vừa nãy. Nàng chỉ là nắm tay Hồ Linh Tiêu, ngay trước mặt Hầu gia phủ, nói với hai tên thị vệ: "Các ngươi tập hợp hết thị vệ trong phủ lại, mệnh họ kiểm soát Hầu gia phủ một phen, không được bỏ qua bất kỳ góc nào!"

"Hầu gia?!" Hai tên thị vệ có chút do dự, Tô Vận Hàm không phải chủ tử của họ, chủ tử mình còn chưa có lên tiếng, mệnh lệnh này rốt cuộc là nghe hay không nghe đây?!

"Đi đi, liền làm theo lời Tô huynh." Lâm Viễn Hầu mặt lạnh, hắn cứ cảm thấy chuyện này có chút kỳ lạ, Hầu gia phủ hắn tới nay đều canh phòng nghiêm ngặt, sao lại vô duyên vô cớ có thích khách tiến vào? Còn là đêm trước ngày Tô Vận Hàm hồi kinh phục mệnh? Chẳng phải là quá trùng hợp rồi sao? Hay là nói, y phát hiện gì đó rồi, muốn tìm gì đó trong phủ?!

"Hầu gia, hiện giờ có thích khách xuất hiện, yến tịch này chỉ sợ ăn không an ổn, chi bằng chúng ta theo thị vệ trong phủ cùng kiểm tra? Nhiều người kiểm soát, vậy cũng ít nơi bị bỏ sót. Không biết Hầu gia nghĩ thế nào?" Tô Vận Hàm thành khẩn kiến nghị, chỉ là kiến nghị này nghe vào trong tai Lâm Viễn Hầu lại tràn ngập ý vị âm mưu.

"Ha ha, Tô huynh lại không sợ vạn nhất gặp phải thích khách, y đâm ngươi một đao sao? Vậy thì..." Lâm Viễn Hầu cười lạnh mấy tiếng, ý tứ trong lời nói rõ ràng quá mức.

"Làm sao biết chứ? Chẳng qua ta theo sau thị vệ hỗ trợ nhìn nhìn mà thôi, cho dù có thích khách muốn giết, cũng là giết người của Hầu gia quý phủ chứ? Ân? Hầu gia, ngươi nói xem ta nói có đúng không?"

"Ha ha, Tô khâm sai nói tự nhiên là đúng thôi. Đã vậy, bản Hầu đây sẽ bồi Tô khâm sai cùng đi. Hầu gia phủ này quá lớn, bản Hầu sợ Tô khâm sai đi lạc mất đó!" Lâm Viễn Hầu làm động tác thỉnh, để quan viên đang ngồi đều bồi họ cùng đi. Hắn bắt đầu hối hận rồi, hối hận chưa tiêu trừ Tô Vận Hàm đi, trái lại bị y chế ra biểu tượng che đậy. Kế sách trước mắt, chỉ là nhìn xem y làm gì, nếu y dám đào ra thứ gì không nên đào, hắn liền dám diệt trừ y ngay trước những quan viên này. Ai bảo trong thành Lương đô này, hắn là lớn nhất!!!

Theo thị vệ kiểm soát lần lượt từng phòng, Tô Vận Hàm cùng Hồ linh Tiêu thuỷ chung đều bị mấy tên thị vệ kẹp ở giữa. Kẻ đần cũng hiểu đây là Lâm Viễn Hầu ra lệnh, khiến bọn y không có chỗ đào thoát. Bọn thị vệ kiểm soát qua những phòng khác sau đó mục tiêu đến thư phòng, đại đội nhân mã tiến vào thư phòng không lớn, chỉ trong phút chốc liền lục soát các nơi. Đạng định rút đi, đột nhiên Tô Vận Hàm ngăn mọi người lại, chỉ vào ngọc điêu trên thư giá, nói: "Ta thấy ngọc điêu này có chút vấn đề, có thể, bên trong là mật thất, thích khác kia liền trốn trong đó cũng khó nói được!"

Lời này vừa nói ra, Lâm Viễn Hầu lập tức ngưng lại, tiếp theo hiểu ra gì đó, thâm trầm trầm nói: "Tô khâm sai hẳn là uống quá nhiều tửu rồi? Thư phòng này cấu tạo thế nào bản Hầu lại biết rất là rõ, nào có mật thất gì. Thư phòng này chúng ta đều đã nhìn, trong này cũng không có thích khách, chúng ta nên đi chỗ khác kiểm soát. Nếu không để thích khách kia trốn mất, thì phiền lắm!"

"Có hay không chỉ có thể nhìn mới biết, nếu không xem, trong đầu Vận Hàm sẽ có chút vướng mắc đó."

"Tô khâm sai, người đây sống biết quá nhiều không phải chuyện tốt. Ta thấy Tô khâm sai cũng không phải loại chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, chúng ta vẫn nên sớm chút kiểm soát địa phương khác, sớm chút tiếp tục ẩm yến thì tốt hơn. Nếu không bản Hầu không cam đoan ngày mai Tô khâm sai có thể bình an vô sự rời khỏi thành lương đô đâu!" Trong lòng quan viên bên cạnh Lâm Viễn Hầu thực cả kinh, lại cũng chẳng dám nói lời nào, chỉ là yên lặng xem biến chuyển, đừng rơi vào là được.

"Thực không dám giấu, Vận Hàm là loại chưa thấy quan tài chưa đổ lệ nhất đó. Mặc kệ ngày mai không thể bình an vô sự rời khỏi thành Lương đô, Vận Hàm cũng phải làm cho minh bạch rõ ràng, để không uổng lần đi Lương đô này." Tô Vận Hàm cố chấp nói, không đợi Lâm Viễn Hầu nói thêm gì nữa, trực tiếp cất bước đến trước thư giá thành thục chuyển động ngọc điêu, tới khi thư giá như cửa lớn chuyển động mở ra, cũng khiến người có mặt trợn mắt há mỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỵ Khuynh Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook