Mỹ Nhân Phổ

Chương 90

Ca Sơ

19/03/2021

Nhìn đại phu một châm một châm mà khâu lại miệng vết thương, La Đan Quỳnh đau đến quần áo cũng mướt mồ hôi, cắn nát môi, lại cứng rắn không rên một tiếng, nhưng oán độc trong mắt giống như mây đen tích lũy, bên trong ầm ầm sấm sét, phảng phất như có thể xé toạt bầu trời.

Ở Ích Châu, không ai dám động một sợi lông của nàng ta, nàng ta trước giờ cũng không cần ép dạ cầu toàn, đây là lần đầu tiên nàng ta không thể không cúi đầu. Món nợ này, nàng ta nhất định phải bắt Tống Dật thanh toán cho hết.

Đại khái là đại phu một châm này đâm hơi mạnh tay, La Đan Quỳnh "tê" một hơi khí lạnh, một con mắt hình viên đạn bắn qua, đại phu vội vàng quỳ xuống, sợ tới mức run bần bật.

La Đan Quỳnh lạnh lùng nhìn ông ta một cái, nói: "Tiếp tục!"

Đại phu cẩn thận ngẩng đầu đánh giá, xác định không nghe lầm, lúc này mới đứng lên hoàn thành cho xong việc.

Định Viễn Hầu La Kính Huy cùng thế tử La Kỳ nghe được tin tức, chạy về Hầu phủ, nhìn thấy vết thương ghê người trên cổ tay La Đan Quỳnh, mắt La Kính Huy giận đến đỏ lên.

"Thế nào?" La Kính Huy đè nén lửa giận, chờ đại phu khâu lại rồi băng bó xong mới mở miệng.

Đại phu lau một phen mồ hôi lạnh, bẩm báo: "Miệng vết thương đã khâu lại, nhưng mấu chốt vẫn là điều dưỡng sau này. Mỗi ngày chườm nóng, rèn luyện hợp lý, có thể khôi phục đến bảy tám thành."

"Bảy tám thành?" Định Viễn Hầu thoáng thở phào nhẹ nhõm một hơi, còn may, không phải hoàn toàn phế đi. Nhưng nữ nhi hoàn hảo không tổn hao gì của hắn, vào cung một chuyến liền biến thành tình trạng như vậy, mặc cho là ai cũng không thể nuốt xuống khẩu khí này.

La Kỳ cau mày, khuyên nhủ: "Muội muội hôm nay hồ đồ. Đó là hoàng cung, ngươi đem hai vị quý nữ ném vào trong Hàn Yên hồ, nếu không phải có người kịp đến cứu, chỉ sợ đã phạm phải tội nghiệt không thể vãn hồi. Về sau chớ nên lỗ mãng như vậy nữa!"

Hầu như đồng thời, tầm mắt của La Kính Huy cùng La Đan Quỳnh đều bắn về phía hắn. La Kỳ còn không biết chết sống, bổ sung một câu, "Cha, thật không thể chiều hư nàng nữa!"

Tính tình muội muội này của hắn chính là bị phụ thân chiều quá thành ra kiêu căng.

"Ngươi tên nghiệt tử này, nói vậy là sao? Nàng là muội muội của ngươi......" La Kính Huy hận không thể đem đứa con trai này trát lên tường, nếu không phải ông ta chỉ có một nhi tử, muốn lưu trữ để nối dõi tông đường cho La gia, từ nhỏ lại được cưng chiều đến không biết khó khăn của nhân gian, chỉ sợ ông ta đã sớm bỏ mặc.

"Cha!" La Đan Quỳnh hô một tiếng, La Kính Huy nén xuống lửa giận, "Đi xuống!"

La Kỳ còn muốn khuyên nhủ thêm vài câu, nhưng dưới ánh mắt nghiêm khắc của phụ thân, nhịn xuống, ngoan ngoãn ra cửa, quay đầu liền dựa theo đại phu phân phó đi nấu thuốc cho La Đan Quỳnh.

"Ca ca này của ngươi, La gia bảo không trông cậy vào được!"

"Ca ca tính tình nhu uyển, lại ngưỡng mộ phong thái sĩ tộc Giang Tả, khó tránh khỏi chịu chút ảnh hưởng."

La Kính Huy thở dài, ông ta chỉ có một trai một gái này, may mắn nữ nhi này hành sự quả cảm tàn nhẫn, rất có phong phạm của ông ta thời trẻ, đây đại khái là an ủi duy nhất của ông ta đi.

"Ngươi yên tâm, cha nhất định sẽ vì ngươi báo thù này!"

"Nợ này, nữ nhi sẽ đích thân đòi lại! Ta sẽ làm nàng hối hận đã sinh ra trên đời này!" La Đan Quỳnh nghiến răng, quay đầu, nàng hỏi: "Việc này, cha có thấy điều gì kỳ quặc không?"

La Đan Quỳnh không phải là lần đầu đến Giang Tả, cũng không phải là lần đầu gặp rắc rối, nhưng có lần nào mà trên kia không phải mở một con mắt nhắm một con mắt, có lần nào từng so đo như vậy với nàng, cố tình lần này, bởi vì một Tống Dật, chẳng những Tang Hoàng Hậu cố ý vô tình che chở, ngay cả Tư Lệ Đài cũng che chở, việc này bên trong khẳng định có gì bất thường.

"Cha không cảm thấy thái độ của Tư Lệ Đài có chút kỳ quái sao?"

"Bất quá là một cái thứ dân mà thôi, thế nhưng vì vậy mà đắc tội La gia bảo chúng ta, nữ nhi có chút nghĩ không ra!"

Rốt cuộc là thân phận của Tống Dật đối với Lưu Dục mà nói là quá trọng yếu, hay là bọn họ đã bắt đầu coi rẻ La gia bảo, cố ý mượn một thứ dân khiêu khích, kích thích cho La gia bảo tự sinh sự, mượn cớ bắt chẹt nhược điểm gì đó của La gia, thừa cơ đối phó La gia bảo?

La Đan Quỳnh đem suy đoán và ý tưởng của mình nói hết với La Kính Huy. La Kính Huy không khỏi lại nhớ đến chuyện cuốn Họa Bổn cùng binh khí kia. Có lẽ, trực giác của nữ nhi không có sai. Trực giác của ông ta cũng không sai. Triều đình đây là chuẩn bị lôi chuyện cũ ra, muốn đối phó với La gia bảo.

La Kính Huy sau đó lập tức cho bồ câu đưa thư đến La gia bảo, chỉ là không nghĩ tới, bồ câu mới vừa bay ra, đã bị người bắn xuống, đảo mắt mật tin kia liền bày trên án của Lưu Dục. Có điều La Kính Huy cẩn thận vượt qua tưởng tượng của Lưu Dục, đây lại là một phong phiên thiết mã, ngoại trừ con số, trên mật tin không có bất cứ thứ gì khác.

Nếu không có bộ giãi mã chuyên môn của La gia bảo, mật tin này là vô pháp phá giải.

Lưu Dục đem mật tin thu nạp vào ám cách, đem bồ câu đưa tin đưa cho Kiều Tam: "Đi hầm chung canh đưa qua cho Tống Dật đi."

Kiều Tam ngốc, "Tống tiên sinh không phải diện bích tư quá, ba ngày không được ăn uống sao?"

Lưu Dục nhìn hắn, ánh mắt nhạt đến chảy nước, Kiều Tam không lý do mà ra một thân mồ hôi lạnh, hắn...hắn có phải nói sai cái gì rồi hay không?



Vội vàng cầm bồ câu giao cho phòng bếp hầm canh, còn tự mình nhìn đến hầm chín rồi đưa qua cho Tống Dật, không ngờ, người lẽ ra phải diện bích tư quá kia lại ở trong viện nướng cá, trên bếp lò bên cạnh thậm chí còn chưng ba con cua cực lớn......

Kiều Tam nhìn Tiết Đào, Tiết Đào đứng thẳng tắp dưới hành lang, mắt nhìn phía trước, phảng phất như không phát hiện người bên cạnh kia đang làm cái gì, đây rõ ràng là có ý giả đui, nhưng nhìn những vệt nước chưa khô hẳn trên chân và tay áo của hắn, cá cùng cua này chỉ sợ đều là hắn đưa qua.

Kiều Tam yên lặng mà đem canh bồ câu đặt bên cạnh Tống Dật, Tống Dật ngẩng đầu, nhìn hắn một cái, lấy ra một con cua bự đưa cho hắn, "Ai thấy thì có phần."

Cho nên, đây là công khai hối lộ?

Chuyện phát sinh trong cung, cùng ngày liền truyền khắp toàn bộ thế gia. Quảng Bình vương phủ, Sở Lưu Vân nghe được lòng đầy căm phẫn, "La gia này thật sự là vô pháp vô thiên!"

Tiêu Húc thật ra khá bình tĩnh, "Đây là ở Thái Khang Thành, nếu là ở Việt Quận, chỉ sợ hôm nay sẽ có vài mạnh người táng trong tay La Đan Quỳnh."

Đối với chuyện của La gia bảo, vương hầu thứ sử ở địa phương đều là mở một con mắt nhắm một con mắt, chỉ cầu sát tinh này đừng trêu chọc đến bọn họ, rốt cuộc tư quân của mỗi cái châu quận hay là thế gia, hoặc nhiều hoặc ít đều cùng La gia có chút giao dịch. Đặc biệt là năm gần đây, La gia cùng Nhu Nhiên Ô Tôn ở mạt Bắc cũng thường hay lui tới, đổi được không ít ngựa, mà đó đều là ngựa tốt khó gặp ở Giang Tả.

Binh khí cùng ngựa, La gia bảo đều khống chế tốt, ai cũng không muốn bị chặt đứt đường lui ở hai thứ này không phải sao?

Lấy tính tình có thù tất báo của La Đan Quỳnh, Tống Dật chỉ sợ là muốn xúi quẩy.

Sở Lưu Vân rất là không yên tâm, "Ta phải đi Tư Lệ Đài nhìn xem." Dứt lời, người đã muốn đi ra ngoài, Tiêu Ngọc Trí ma xui quỷ khiến lại giữ chặt hắn, Sở Lưu Vân quay đầu lại, nghi hoặc nhìn nàng. Tiêu Ngọc Trí cúi đầu, trong lòng có chút hoảng loạn, tay túm vạt áo hắn buông ra, ngẩng đầu, cảm xúc trong mắt mất sạch, "Tống tiên sinh bị phạt diện bích tư quá, ba ngày không được ăn uống. Sở ca ca, nếu muốn đi gặp nàng, thuận đường mang cho nàng chút thức ăn đi."

Sở Lưu Vân cho nàng ta một nụ cười cảm kích, Tiêu Ngọc Trí trong lòng càng chua xót, mím môi, chỉ cảm thấy đôi mắt có chút nóng lên, liền rũ đầu xuống. Sở Lưu Vân lại hoàn toàn không thấy được phản ứng của nghĩa muội này, mà chỉ hấp tấp đi chuẩn bị thức ăn.

Tiêu Húc ngẩng đầu nhìn trời, hôm nay sắc trời có chút âm trầm, như là dấu hiệu sắp đổ tuyết, mày kiếm liền nhăn lại, quay đầu đi viết một phong thơ, đưa qua cho Tư Lệ Đài.

Vì thế, chờ đến khi Sở Lưu Vân xách theo thức ăn thừa lúc đêm tối lủi vào viện nơi Tống Dật trú ngụ, chờ đợi hắn ngoại trừ thanh kiếm như chớp của Tiết Đào, còn có Lưu Dục đứng đến giống như một cây ngọc thụ lâm lãnh phong.

"Đồ vật thả xuống, ngươi đi. Người không liên quan không được tự tiện xông vào Tư Lệ Đài!"

Sở Lưu Vân híp híp mắt, "Ta chỉ là lại đây thăm nàng mà thôi."

"Nàng rất ổn!"

Sở Lưu Vân ghé mắt, cuối cùng cũng bị đuổi trở về, ngay cả một cọng tóc của Tống Dật cũng chưa nhìn thấy. Tiêu Húc nhìn thấy người đi tới trong bóng đêm, tùy tay bậc lửa lư hương. Sở Lưu Vân mang theo một thân hàn khí vào cửa, hắn liền nói: "Hôm nay ta ngủ với ngươi."

Hai người tình như thủ túc, chuyện như vậy là thường có, Sở Lưu Vân chỉ sờ sờ chân hắn, quan tâm nói: "Chân lại bắt đầu đau sao?"

Tiêu Húc đã nói với hắn, loại hương này có thể đuổi hàn trừ ẩm, có lợi cho chân bị thương, tựa hồ mỗi lần trời đổ tuyết, hắn liền thích thắp, tuy không thích mùi hương này, nhưng thấy nó giúp ngủ ngon lại có thể giúp Tiêu Húc, hắn liền nhịn.

Khi tất cả mọi người cho rằng Định Viễn Hầu phủ sẽ bởi vì chuyện La Đan Quỳnh bị thương mà đem sự tình nháo đến túi bụi, Lưu Dục ngay cả ứng đối như thế nào cũng đã chuẩn bị vạn toàn, không ngờ, Tư Lệ Đài còn chưa khai thẩm, Định Viễn Hầu La Kính Huy liền dắt nữ nhi thương tàn đích thân đến phủ thứ sử Ninh Châu và thứ sử Kinh Châu tạ tội.

Việc này truyền tới Tư Lệ Đài, Lưu Dục nhíu nhíu mày, hắn còn nghĩ mượn cơ hội đem sự tình nháo đến lớn hơn một chút nữa, tiện cho hắn thao tác từ giữa, không nghĩ tới, ngược lại là Định Viễn Hầu phủ muốn một sự nhịn chín sự lành.

Tống Dật ngồi ở noãn các chọc chọc than chơi đùa, nghe Kiều Tam bẩm báo xong, nhìn thoáng ra phương xa, Định Viễn Hầu phủ này trở nên khó đối phó rồi nha! Nàng không sợ người của Định Viễn Hầu phủ kiêu ngạo ương ngạnh, không sợ bọn họ hoành hành không cố kỵ, mà sợ bọn họ đột nhiên theo luật lệ, làm người khác không có chỗ trống mà chui.

Nói như vậy, Định Viễn Hầu sợ là đã nhận thấy được cái gì rồi.

Càng làm Tống Dật không dự đoán được chính là, xoa diệu xong thứ sử hai châu Kinh - Ninh, thời hạn ba ngày diện bích vừa qua, La Đan Quỳnh thế nhưng sai tỳ nữ tâm phúc đưa thiệp mời đến, mời Tống Dật đi Vọng Nguyệt Hồ, nói là tổ chức tiệc bồi tội.

Để tỏ thành ý, tỳ nữ còn mang đến hai thất gấm Tứ Xuyên, hai cây châu thoa để nhận lỗi.

Tống Dật nhìn nhìn, "Chậc chậc, nếu ta không thu, chẳng phải là quá không cho La cô nương mặt mũi?"

Tỳ nữ cụp mi rũ mắt, nói: "Cô nương nhà ta trưa ngày mai ở Thiên Ba lâu bên Vọng Nguyệt Hồ đợi Tống tiên sinh đại giá!" Dứt lời, nhún người chào, xoay người rời đi.

Lời mời thịnh tình như vậy, Tống Dật sao có thể không đi.

Hôm sau nàng ở dưới sự hộ tống của Kiều Tam cùng Tiết Đào đến Thiên Ba lâu, cả tòa Thiên Ba lâu đều được La Đan Quỳnh bao hết, bước vào cửa, chỉ thấy ba thị nữ yếu đuối mong manh, Tống Dật rõ ràng hơi sửng sốt.

La Đan Quỳnh cười nói: "Sợ là Tống tiên sinh có điều băn khoăn, cho nên ngay cả tỳ nữ bưu hãn lúc trước ta cũng không dám mang theo, mà mang theo ba người chỉ biết bưng trà rót nước."



"La cô nương nói đùa, ta có cái gì phải băn khoăn."

La Đan Quỳnh liếc mắt một cái ra ngoài, trong phạm vi một dặm chung quanh Thiên Ba lâu, sợ đều là có người của Tư Lệ Đài mai phục trong tối ngoài sáng, đây là cách sơn chấn hổ, muốn dạy dỗ cho nàng ta thu liễm sao?

Lần này Lưu Dục vì bảo hộ Tống Dật, thật đúng là hao tổn tâm huyết!

"Người Giang Tả khó tránh khỏi có chút hiểu lầm đối với ổ bảo chúng ta, cho rằng ổ bảo ngang ngược không nói lý, ta đây cũng là muốn mau chóng giải trừ hiểu lầm không phải sao, đều là con dân Đại Tống, vẫn là nên hòa thuận ở chung mới thỏa đáng, ngươi nói đi?"

"La cô nương nói chí phải!" Tống Dật khóe miệng co giật, vị này có phải là bị băm tay, đột nhiên thả dao mổ xuống đứng lên thành phật?

Hai người không âm không dương hàn huyên hồi lâu, thậm chí còn rất là hoà bình hữu hảo mà nói chuyện tục lệ dân gian của ổ bảo cùng Giang Tả, không khí kia hài hòa đến nỗi người đi theo hai người cũng bắt đầu ngủ gà ngủ gật.

Thấy canh giờ không sai biệt lắm, La Đan Quỳnh sai người đưa đồ ăn lên, nhìn tỳ nữ cùng Tiết Đào Kiều Tam bên cạnh, nói: "Nơi này không có người ngoài, các ngươi đều ngồi xuống uống rượu đi."

La Đan Quỳnh có từng săn sóc như vậy bao giờ, chắc không phải muốn ở trong rượu và đồ nhắm động tay động chân gì đi?

Ba tỳ nữ ngồi xuống, Tiết Đào cùng Kiều Tam lại uyển chuyển xin miễn. La Đan Quỳnh cũng không bắt buộc, dùng lễ nghĩa ổ bảo tiếp đón Tống Dật. Tống Dật cười tủm tỉm mà ứng, nên ăn thì ăn, nên uống thì uống, nhìn không ra có chút đề phòng nào.

Cách Thiên Ba lâu không xa, là một tòa lâu khác, Lưu Dục không có việc gì liền mời Triệu Thành ra thưởng tuyết uống trà. Triệu Thành trực tiếp đem trà đổi thành rượu, một ly một ly mà rót xuống, Lưu Dục cũng không khuyên, mà thường thường nhìn về Thiên Ba lâu phía xa.

Bên ngoài Thiên Ba lâu thập phần yên tĩnh, chỉ có mấy tiểu khất cái co rúc ở dưới mái hiên chờ chủ quán bố thí đồ ăn.

Lưu Dục chờ thẳng cho đến trời tối, Triệu Thành đã say đến nằm liệt trên giường, "vừa lúc" hai người Triệu Xu cùng Đào Như đi vào trà lâu, Lưu Dục đương nhiên đem Triệu Thành giao vào tay các nàng.

Đột nhiên thấy Triệu Thành, mặt Đào Như đỏ hồng lên, ngay sau đó liền giúp Triệu Xu đem người đưa về phủ đệ của Thừa tướng.

Lưu Dục nhìn theo người rời đi, lại nhìn nhìn Thiên Ba lâu, sắc trời dần dần tối sầm xuống, trận Hồng Môn Yến này ăn không khỏi có chút lâu. Thị vệ tâm phúc lại tới báo một lần, không thấy có bất luận cái gì khác thường, Lưu Dục hơi không yên tâm, bất chấp mọi thứ, lập tức đi về hướng Thiên Ba lâu.

Mới vừa tới cửa, liền thấy La Đan Quỳnh bước ra, ba tỳ nữ tựa hồ uống hơi nhiều, trong đó một người hầu như là phải được khiêng lên xe ngựa. Lưu Dục mới vừa nhìn thoáng qua, liền nghe thấy La Đan Quỳnh nói, "Dự Vương điện hạ là tình cờ đi ngang qua nơi đây, hay là cố tình lại đây nhìn xem ta có làm chuyện xấu hay không vậy?"

Lưu Dục nhìn nàng ta, sắc mặt đạm mạc, "Đương nhiên là tình cờ đi ngang qua."

La Đan Quỳnh bật cười, "Tống tiên sinh tựa hồ cũng uống nhiều, giờ phút này đại khái có chút không thoải mái, hai thị vệ của ngươi vẫn luôn bồi nàng." Dứt lời, chắp tay cáo từ, thế nhưng một chút sơ hở cũng nhìn không ra.

Lưu Dục đi vào bên trong, ở nhà xí tìm được hai người Tiết Đào, Kiều Tam hướng Lưu Dục gật gật đầu, Lưu Dục thoáng an tâm, nhưng đợi gần một nén nhang, Tống Dật cũng không ra, lại thấy một gã sai vặt bước ra từ một phía khác của nhà xí.

Tiết Đào nhìn chằm chằm gã sai vặt kia, đôi mắt sắc bén vô cùng, Lưu Dục phát hiện, hỏi hắn: "Làm sao vậy?"

"Ta không nhớ rõ bên kia có người vào."

Kiều Tam không cho là đúng, "Người ta vào trước khi chúng ta tới, đương nhiên ngươi không phát hiện."

Chân mày Lưu Dục nhảy dựng, trong lòng toát ra một tia dự cảm bất hảo, "Gõ cửa!"

Loại trà lâu xa hoa này, bên trong nhà xí là có tỳ nữ hầu hạ, gõ nửa ngày không ai trả lời, mọi người liền biết là đã xảy ra chuyện.

Tiết Đào vung kiểm bổ cửa ra, chỉ thấy bên trong tỳ nữ ngã trên mặt đất, làm gì còn bóng dáng Tống Dật.

Lưu Dục trong lòng kinh hoàng, nhớ tới tỳ nữ bị người khiêng lên xe kia, lại nghĩ tới lòi ra thêm một gã sai vặt, nhìn lại xà nhà bên trên nhà xí, rõ ràng là có thể thông với nhau, sát khí tức khắc tỏa ra bức người.

"Truy!"

Nhưng đuổi ra ngoài, làm gì còn bóng dáng gã sai vặt kia nữa.

Bên kia, xe ngựa của La Đan Quỳnh mới vừa ra khỏi tầm mắt Tư Lệ Đài, 'gã sai vặt' giả trang Tống Dật kia cũng đuổi theo, trong bóng đêm hai tỳ nữ bước ra. La Đan Quỳnh kéo 'tỳ nữ' say đổ trên xe ngựa lên, nắm lấy gương mặt kia, kéo mặt nạ xuống, đột nhiên nhìn thấy mặt Tống Dật, ánh mắt La Đan Quỳnh ám ám, khó trách có thể mê hoặc Lưu Dục cùng Sở Lưu Vân, nàng ta chưa từng thấy qua dung nhan nào như vậy, ha hả, nếu là vị kia nhìn đến, đại khái là rất có khả năng kích phát dục vọng thị huyết của hắn.

Mang lại mặt nạ cho Tống Dật, đổi lại quần áo cho nàng, đem nàng giao cho hai tỳ nữ đang chờ, phân phó: "Đây là đại lễ cho thứ sử Ích Châu, tin rằng hắn rất có hứng thú."

Chờ tỳ nữ đem Tống Dật rời đi, xe ngựa của La ĐanQuỳnh mới vui vẻ thoải mái mà đi tiếp, Lưu Dục mang theo người đuổi tới, ngăn lạixe ngựa, La Đan Quỳnh dẫn đầu bước xuống, để hắn kiểm tra, vẫn là ba tỳ nữ, vẫnlà một người say đến bất tỉnh nhân sự, ngay cả gương mặt hắn thoáng nhìn thấytrước đó cũng giống nhau như đúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Phổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook