Mỹ Nhân Phổ

Chương 53: Tranh phong

Ca Sơ

19/03/2021

Khi Tống Dật nhận được tấm vải vẽ tranh lớn không hề có dấu ghép nối từ xưởng dệt đưa đến, rốt cuộc có thể bắt đầu đặt bút, thì sứ đoàn Thổ Cốc Hồn vào kinh.

Thân là Tiên Bi Mộ Dung thị, kiến nghị của Dung Quý Phi đương nhiên Khai Nguyên đế rất vui lòng nghe theo. Sứ đoàn cuối cùng được an trí ở hành cung suối nước nóng, trong cung liền mở tiệc ba ngày, bách quan một người làm quan cả họ được nhờ.

Thổ Cốc Hồn đến lần này mục đích rất rõ ràng, bọn họ muốn khai thông thông lộ ở hạ du sông Trường Giang, ngụ ý hòa thuận hữu hảo với đất của láng giềng Lưu Tống, bù đắp lẫn nhau. Mộ Khôi đích thân mang đến cống phẩm phong phú, thành ý dạt dào, Khai Nguyên đế phong hắn làm Lũng Tây vương.

"Tống tiên sinh thấy vị Lũng Tây vương này thế nào?" Dung Quý Phi nghe được tin tức, nhịn không được hỏi Tống Dật vì người này thoạt nhìn có kiến thức nhất trong cung.

"Trước đó được Bắc Nguỵ phong Tây Tần Vương, sau được Tống thất phong Lũng Tây vương, lấy thái độ phụ thuộc, làm nền cho hai cường bang lớn, trở thành cái chân thứ ba cứng cáp nhất trong thế chân vạc, Mộ Khôi so với mấy vị trong hoàng thất Mộ Dung thì có tiền đồ hơn nhiều."

Mấy vị khác đương nhiên là chỉ đám người Yến quốc, cố tình Dung Quý Phi đúng là xuất thân từ cái không có tiền đồ nhất là Nam Yến, nghe thấy những lời này, không khỏi híp híp mắt.

"Tuy là lời nói thật, nhưng nói ra khó tránh khỏi chói tai."

"Lời nói thật có chói tai nữa, vẫn tốt hơn lời đồn vớ vẩn từ không thành có. Không phải sao?"

"Ngươi a, thật đúng là có lý không tha người a."

Tống Dật đặt bút xuống, mặt nghiêm túc mang vẻ thánh quang cao khiết, "Hôm qua ta thấy Dự Vương điện hạ, hắn lại đi đường vòng, khó bảo đảm không phải vì nghe phải mấy lời đồn đãi này, ghét bỏ dung mạo của ta."

Dung Quý Phi che miệng cười khẽ, "Bổn cung như thế nào lại nghe được là ngươi ngày hôm trước gặp hắn, mở miệng liền đòi hắn 108 lượng bạc, còn đòi ngay trước mặt Lư tướng quân, ngươi không nên trách hắn ghi hận ngươi, mất mặt trước mặt ai cũng không thể mất mặt trước mặt Lư Quân Mạch a. Huống chi, bổn cung nghe nói ngươi đã từng không tiếc mấy trăm lượng bạc tiêu phí cho việc tặng hoa tặng đồ chơi đủ thứ, như thế nào lại luyến tiếc chút bạc này?"

Tống Dật bất đắc dĩ nói: "Nguyên nhân chính là vì đã từng đốt tiền, lúc này trong túi mới trứng chọi đá, vả lại, 108 lẻ hai này là ta thuần túy bị móc, không đòi lại, trong lòng đương nhiên không thoải mái."

Dung Quý Phi sờ sờ cằm, nhìn ra xa, "Theo lý hai vị này đều không thiếu bạc, lại đều quyền cao chức trọng, như thế nào lại bị ngươi đòi nợ đòi thành như vậy, còn chết sống cũng không nhả ra chứ?"

Tống Dật thở dài, "Nam nhân vô sỉ lên là không có giới hạn."

Dung Quý Phi gật gật đầu, sâu sắc đồng ý.

"Đúng rồi, ngày mai Hoàng Thượng di giá đi hành cung suối nước nóng, bổn cung sẽ bồi vương bạn giá, ngươi có đi hay không?"

"Chẳng lẽ ta còn có lựa chọn sao?"

Dung Quý Phi rất thành thật, "Đương nhiên là không có."

Tống Dật rất muốn quăng cho nàng ta một cái liếc trắng mắt, nhưng sắc đẹp trước mặt, lại cảm thấy mất mặt, ngược lại nói: "Vậy bức toàn cảnh đồ này thì sao?"

"Bổn cung tin tưởng nhãn lực của ngươi, tuy nhớ không được đầy đủ, vẫn có thể nhớ được không ít, tin rằng vài ngày cũng không trì hoãn ngươi bao nhiêu."

"Quý Phi nương nương thật đúng là cất nhắc tại hạ a."

"Ngươi đủ sức nhận mà."

"......"

Lần này phi tần đi hành cung suối nước nóng không chỉ có mình Dung Quý Phi, còn có Diêu Huệ phi, đương nhiên, trường hợp này kiểu gì cũng không có thể thiếu nhất quốc chi mẫu Tang Hoàng Hậu.

Ba nữ nhân đứng trên đỉnh cao nhất, cứ như vậy mênh mông cuồn cuộn mà tùy vương bạn giá.

Lúc ra cung đụng phải Hàn Duyên Bình, vị họa sư cung đình này gần đây động kinh động đến tương đối thường xuyên, rõ ràng đã thấy nàng, tầm mắt lại cố ý dịch đi, Tống Dật thầm nghĩ, người này rốt cuộc là có bao nhiêu lúng túng a, nàng cũng lười so đo với hắn, thoải mái hào phóng mà chào hỏi, cũng không đợi hắn đáp lại, cứ như vậy mà đi ngang qua nhau.

Hàn Duyên Bình sửng sốt một chút, quay đầu lại, người đã đi rồi.

Một nữ tử dung mạo xấu xí bị hắn ghét bỏ còn tiêu sái như vậy, mà hắn lại biểu hiện thái độ hơi kiệt ngạo thất đức, thực sự làm hắn cũng có chút khinh thường chính mình, sau khi họa kỹ bị so ra kém với người ta, tu dưỡng đạo đức lại bị nghiền áp, chuyện này nhiều ít đã có chút kích thích bản năng giống đực của hắn.

Mấy cái này Tống Dật đương nhiên không biết, cũng hoàn toàn không quan tâm, xách theo cái tay nải nho nhỏ, đi vào đám người rộn ràng nhốn nháo, nhìn thấy Lưu Dục cùng Lưu Quân Mạch đằng trước được chúng tinh phủng nguyệt, cảm giác này phải nói sao đây, giống như bọn họ đã sớm không phải là người trong cùng một thế giới.

Sĩ tộc và thứ dân, vương hầu và họa sư, vốn là một trời cách biệt.

"Lũng Tây vương quả nhiên là mỹ nam tử. Tống tiên sinh, thấy không?" Thúy Hà vừa ân cần mà dẫn đường cho Tống Dật, đỡ nàng lên xe ngựa, vừa chỉ cho nàng nhìn.

Mộ Khôi đi ở vị trí dễ thấy nhất, Tống Dật đương nhiên là có nhìn thấy, chỉ là hắn bên trái thì một cái Trường Lưu vương, bên phải thì một cái Dự Vương, còn có hai cái anh tuấn phong lưu Khai Nguyên đế cùng Chấp Kim Ngô, năm người đứng ngay chỗ đó, tạo nên phong cảnh rực rỡ muôn màu, đương nhiên tầm mắt dừng trên người Mộ Khôi sẽ bị chia bớt. Tống Dật thiếu chút nữa lập tức tại chỗ vung bút vẽ một bức Ngũ mỹ đồ.

Tống Dật nói: "Hai ngày nay, ta như thế nào cảm thấy ngươi đối đãi với ta đặc biệt ân cần, hay là, đã làm chuyện gì thật có lỗi với ta?"

Thúy Hà một trận chột dạ, nụ cười có chút cứng đờ, "Sao có thể chứ? Nô tỳ hiện tại hầu hạ chính là ngài, đương nhiên là phải ưu tiên ngài trước. Ân cần một chút là bổn phận của nô tỳ."



Thẳng đến chạng vạng đội xe ngựa mới đến hành cung suối nước nóng.

Hành cung suối nước nóng xây trên núi Ngọc Hoàng, suối nước nóng ở đây mỹ dung dưỡng nhan ích thọ duyên niên. Trời đã đến cuối thu, đúng là thời điểm rất tốt để ngâm suối nước nóng.

Dạ yến gì đó đương nhiên không tới phần nàng, Tống Dật vừa đến nơi, liền thu thập quần áo quen cửa quen nẻo mà chạy thẳng lên đỉnh núi. Đỉnh núi có mấy con suối nhỏ, độ ấm rất thích hợp, vị trí còn được trời ưu ái, có thể quan sát hơn phân nửa hành cung, vừa hâm rượu vừa thưởng thức phong cảnh hành cung, tư vị kia miễn bàn có bao nhiêu sảng khoái.

Xưa nay nơi này đều chỉ có vài vị chủ tử trong hoàng cung kia có thể tới, thừa lúc mọi người đang tham gia dạ yến, Tống Dật lén lút mà lủi lên, nhanh chóng hưởng thụ một phen hoàng thất đãi ngộ này.

Khi Tống Dật thoải mái dễ chịu nằm trong suối nước nóng thư giãn tứ chi, phía dưới dạ yến đã bắt đầu.

Làm họa sư cung đình, lại là con cháu đại tộc, Hàn Duyên Bình cũng có một vị trí nhỏ trong dạ yến. Tầm mắt hắn vẫn luôn quét từ Dung Quý Phi đến cung nga thái giám ở đằng sau, cũng chưa nhìn thấy bóng dáng Tống Dật.

Mỗi lần đụng tới chuyện Tống Dật hắn liền bực bội, rõ ràng là chuyện do nàng xấu xí mà ra, kết quả là bản thân nàng hoàn toàn không để tâm, lại làm hắn thành người không ra người quỷ không ra quỷ, mà phụ thân cũng không biết bị ai rót mê hồn canh, cảm thấy con dâu Hàn gia không phải nàng thì không được?

Ông ấy rốt cuộc coi trọng nàng ở điểm nào?

Thông minh? Họa kỹ cao siêu?

Được thôi, nàng xác thật cao hơn hắn một bậc, nhưng mà loại nữ tử này, mọi thứ đều lợi hại hơn so với mình, thân là nam tử hán, thật sự rất nghẹn khuất đó biết không?

Còn nữa, mấu chốt là, diện mạo của nàng!

Hàn Duyên Bình cảm thấy, mình tuyệt đối không thể thỏa hiệp trong việc chung thân đại sự, trước kia không có người trong lòng thì thôi, hiện tại đã có, hắn phải vì người trong lòng thủ thân như ngọc, kiên trì đến cùng!

Hung hăng rót cho mình một chén rượu, tiếng đàn sáo vang lên, ca vũ mở màn, tình huống vô cùng náo nhiệt. Thôi bôi hoán trản, hai phương triều thần, khách và chủ đều tẫn hoan. Đây, mới là thứ nam tử hán nên để ý.

Rượu quá ba tuần, Mộ Khôi đột nhiên vỗ tay một cái, tiếng hồ cầm bắt đầu vang lên, mười tám thiếu nữ, phong-nhũ-phì-mông, nhẹ nhàng bước lên sân khấu, nháy mắt hấp dẫn ánh mắt mọi người.

Thổ Cốc Hồn chiếm cứ trọng địa phía tây, thâu tóm mấy ngàn dặm Đê Khương*, bộ tộc thành viên gồm nhiều sắc dân, những mỹ nữ này, phảng phất như mang huyết thống đẹp nhất của mấy dân tộc, mắt mũi thâm thúy hơn so với người Hán, lại ôn nhuận hơn so với Đê Khương, hòa trộn lại, hài hòa và mỹ diễm, có một phong vị khác lạ.

*tộc Đê/Để và tộc Khương là hai trong số những bộ tộc cổ sống ở vùng vành đai Tây Bắc TQ

Trùng hợp, đây là những mỹ nhân Mộ Khôi hiến cho Khai Nguyên đế.

Một phen ca vũ liêu nhân này, chúng triều thần mỉm cười thưởng thức, thỉnh thoảng nhìn phản ứng của Khai Nguyên đế. Khai Nguyên đế tuổi đã qua nhi lập, đăng cơ mười năm, phi tần lại không quá tám vị, lại đều là nữ tử thế gia đại tộc được nạp vào khi khai quốc.

Hậu cung của hoàng đế, cũng là nơi lốc xoáy quyền lực, liên lụy tới triều đình đại cục, mấy phi tần này, vốn chính là quân cờ để cân bằng quyền lợi. Nhiều năm như vậy đi qua, hắn lại không tuyển thêm một lần tú nào, coi như là vị đế vương thanh tâm quả dục nhất. Huống chi, triều dã đều biết, Khai Nguyên đế chỉ một lòng với Dung Quý Phi, vị hậu nhân Nam Yến này, rất nhiều đại tộc đều lo lắng nàng ta sẽ độc bá hậu cung, thậm chí thao túng chuyện phế lập trữ quân, cuối cùng đem giang sơn của Lưu Tống biến thành thiên hạ của Mộ Dung thị, nhưng ngoài ý muốn chính là vị này vào cung đã gần mười năm, đến nay lại một đứa con cũng không có. Chắc là Khai Nguyên đế biết có sủng ái hơn nữa cũng nên có mức độ, tuyệt đối không thể để nàng ta có hài tử.

Lần này Thổ Cốc Hồn đến giao hảo, mặc dù là vì cân bằng quyền lợi, mấy nữ tử này cũng phải nhận lấy, có lẽ hậu cung sẽ có một làn gió khác.

Quả nhiên, ca vũ vừa nghỉ, Mộ Khôi tiến lên, nói: "Những nữ tử này chính là xuất thân từ các đại tộc của Thổ Cốc Hồn, nếu có thể vào được pháp nhãn của bệ hạ, mong rằng bệ hạ đừng chối từ."

Chuyện như đưa tặng mỹ nhân này, là trò quen dùng nhất của hai nước bang giao từ xưa đến nay. Thứ nhất, những mỹ nhân có thể củng cố quan hệ bang giao, nếu có một vài người đắc lực, ngồi trên địa vị cao, đối với mẫu quốc rất có lợi, mặc dù không ngồi trên địa vị cao, có thể xuất nhập cung đình cùng nhà của vương hầu, cũng là thêm vài cái tai mắt.

Thổ Cốc Hồn hào phóng như thế, Lưu Tống sao có thể keo kiệt.

"Đa tạ ý tốt của Lũng Tây vương, để đáp lễ, Lũng Tây vương muốn cái gì?" Khai Nguyên đế phi thường hào phóng mà nói.

Mộ Khôi chờ chính là những lời này, từ trong tay áo móc ra một cuộn giấy, cẩn thận mở ra, "Tiểu vương nguyện lấy mười tám mỹ nhân đổi lấy mỹ nhân này, mong bệ hạ thành toàn!"

Mặt Khai Nguyên đế lập tức tái đi, cả Hoàng Hậu ngồi bên cạnh hắn cũng lộ ra sắc mặt khiếp sợ.

Quần thần bên dưới không nhìn thấy bức họa, chỉ nhìn thấy lưng Mộ Khôi, lén lúc suy đoán, người trong bức họa của Mộ Khôi chẳng lẽ là người Khai Nguyên đế không thể vứt bỏ nhất? Đã có người dời tầm mắt qua Dung Quý Phi bên kia.

Dung Quý Phi cách thượng vị rất gần, vừa lúc có thể thấy rõ ràng, nàng vốn dĩ đối với chuyện này cũng không có bất luận hứng thú gì, nhưng khi nhìn thấy bức họa, sắc mặt cũng thay đổi —— bức họa này sao lại ở trong tay Mộ Khôi?

Nàng nhìn lướt qua Hàn Duyên Bình, biết diện mạo này, cũng họa ra trình độ này, chỉ có thể là hắn.

Nhưng nhìn vẻ mặt của hắn, hiển nhiên cũng không biết gì cả.

Lưu Dục nắm chén rượu, miệng chén đã chạm môi, bởi vì phản ứng kia của Khai Nguyên đế mà khựng lại chưa uống, đặc biệt Khai Nguyên đế cuối cùng lại dời tầm mắt lên người hắn, ánh mắt cực kỳ phức tạp.

Lưu Dục như là ý thức được cái gì, ngực không tự giác nổi trống, nghiêng người liếc thử qua bên này một cái, chén rượu lập tức rơi xuống đất, 'xoảng' một tiếng.

Hắn đứng bật dậy, Mộ Khôi vậy mà không thấy rõ Lưu Dục là như thế nào nhảy đến bên cạnh hắn.

"Bức họa này ở đâu ra?"

Thanh âm Lưu Dục hơi run, các triều thần nháy mắt mất bình tĩnh, người có thể làm vị Tư Lệ giáo úy tâm lạnh phổi lạnh này kích động như vậy sẽ là ai?



Trong điện lặng ngắt như tờ, tất cả mọi người nhìn qua bên này.

Mộ Khôi nhìn lướt qua, cũng không biết là cố ý hay là vô tình, tay hắn nghiêng một chút, người trong bức họa kia, liền lộ ra trước mắt vài vị trọng thần.

"Dự Vương phi!" Người đầu tiên kinh hô ra tiếng lại là Thừa tướng Triệu Phương.

Ông ta cùng Thừa tướng Vương Uyên của tiền triều có vài phần giao tình, đối với Đại Tư Mã Vương Ôn đệ đệ của Vương Uyên cũng coi như là có lui tới, đương nhiên nhận ra vị này là ái nữ của Vương Tư Mã.

Ông vừa dứt lời, những người khác mới có thể khẳng định mình không nhìn lầm.

Đúng vậy, người trong bức họa chính là Vương Tĩnh Xu, chỉ là bọn họ chỉ thấy qua Vương Tĩnh Xu khi còn nhỏ, người trong bức họa này, hiển nhiên không phải mười bốn mười lăm tuổi, dung mạo đương nhiên sẽ có một chút biến hóa, nhưng có thay đổi nữa thì cũng vẫn giống như trước kia, huống chi mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành như vậy, muốn tìm được người có hình dạng tương tự chỉ sợ cũng rất khó, mà giọt lệ chí ở dưới mắt nàng kia, càng không phải ai giống bộ dạng của nàng cũng sẽ có một cái.

Lần này, cả đại điện lại lần nữa lặng ngắt.

"Dự Vương phi?" Mộ Khôi hiển nhiên cũng trở tay không kịp. Không nghĩ tới, một bức họa mỹ nhân hắn vô tình nhặt được ở trên đường cái, vì nó mà không buồn ăn uống, thậm chí để sứ đoàn vào kinh trước thời hạn, để có thể mau chóng tìm được mỹ nhân, mà mỹ nhân này, thế nhưng là Dự Vương phi......

Cái này...hắn nhất thời không thể tiêu hóa.

Tất cả mọi người ở đây đều biết, Dự Vương phi mất cũng đã mười năm, mười năm trước nàng bất quá là một thiếu nữ tình đậu sơ khai, nhưng người trong bức họa lại không phải là thiếu nữ, mà là một Dự vương phi đã trở nên càng thành thục mặn mà ý nhị, đẹp đến càng câu hồn nhiếp phách, như vậy, có phải đang biểu thị, Dự Vương phi...vẫn còn sống hay không?

Cái kết luận này không khó nghĩ ra, nhưng không phải ai cũng có thể ý thức được điểm này, có điều người thứ nhất ý thức được tuyệt đối là Lưu Dục.

Hắn cầm lấy bức họa, thản nhiên cuộn lại rồi cất vào tay áo mình, trên mặt đã khôi phục vài phần thong dong, "Đúng vậy, đây là thê tử của ta, đương nhiên không thể đưa cho bất luận kẻ nào. Lũng Tây vương, có vài lời, có thể mượn một bước nói chuyện được không?"

Lưu Dục bước đi trước, Mộ Khôi có chút mờ mịt mà đi theo phía sau hắn.

Dung Quý Phi nhìn theo hai người đi xa, đột nhiên lộ ra một nụ cười ý vị thâm trường, "Dự Vương phi, thú vị thật."

Ôm bức họa này, Lưu Dục cảm giác chân mình như nặng ngàn cân. Hắn chỉ lo cắm cúi đi về phía trước, thẳng cho đến khi không còn đường đi mới mờ mịt mà dừng lại, nhất thời lại không thể hoàn hồn.

"Dự Vương muốn nói cái gì?"

Trong nháy mắt Lưu Dục xoay người lại, ánh mắt đã khôi phục vẻ sắc bén xưa nay, "Ta chỉ là muốn thỉnh giáo một chút, bức họa này, ngươi là từ đâu mà có."

"Ta nếu nói là nhặt được trên đường cái, ngươi nhất định không tin. Nhưng sự thật chính là như thế."

Lưu Dục: "......"

"Ta nhớ rõ Dự Vương phi đã qua đời mấy năm, nhìn từ tuổi của người trong bức họa, kiểu gì cũng không thấy giống Dự Vương phi quá cố. Cho nên, ta nghĩ, đây chắc là một cái hiểu lầm mỹ lệ."

"Đây chính là nàng!" Lưu Dục khẳng định đến mức không cho Mộ Khôi một đường sống nào.

Mộ Khôi tốt xấu gì cũng cũng là Thổ Cốc Hồn vương, bá khí trắc lậu nên có vẫn phải có, vảy ngược cũng không phải có thể tùy tiện nghịch. Nghe khẩu khí không chút khách khí của Lưu Dục như vậy, hắn không giận mà cười, "Ồ, phải không? Là nàng thì đã sao?"

"......"

"Dự Vương phi đã chết, người này, đương nhiên không phải là Dự Vương phi. Dự Vương sẽ không đến mức cả chút đạo lý này cũng không hiểu đi?"

Nếu Tĩnh Xu thật sự còn sống, nàng không xuất hiện để nhận nhau với hắn, không phải đã nói rõ tất cả sao?

Bị sét đánh vào đầu như vậy, nhưng Lưu Dục không vì vậy mà mất tinh thần, ngược lại nhận rõ hiện thực hơn một chút. Tĩnh Xu có nhận hắn hay không không quan trọng, ít nhất là nàng còn sống, chỉ cần nàng còn sống, vậy là đủ rồi.

Cảm giác này, tựa như đất khô cạn đến nứt nẻ đột nhiên nhận được mưa rào, một cái chồi non từ trong vực sâu vươn ra, lần đầu nhìn thấy ánh dương quang xán lạn.

Lưu Dục khoanh tay mà đứng, nhìn thẳng Mộ Khôi, không chút lùi bước, "Chuyện giữa ta và nàng, không ai có thể xen vào. Dù nàng oán ta hận ta, nàng trở về cũng chỉ vì ta!"

"Ngươi người này, quả thực ngang ngược vô lý!"

"Bổn vương cần gì nói đạo lý với một cái man nhân như ngươi?"

Thổ Cốc Hồn cho dù Hán hóa rất tốt, cũng vẫn luôn bị lân bang coi là hoang dã, đây là lần đầu, có người dám ở trước mặt Vương của bọn họ gọi hắn là man nhân!

Cái này là tổn thương nghiêm trọng lòng tự trọng của vị vương giả trẻ tuổi này.

Hai bên rút kiếm ra, mắt thấy liền phải đánh nhau, Tống đại họa sư vẫn luôn rúc trong nước ôn tuyền, bị người làm lơ lúc này mới rụt rè lên tiếng "Cái kia...hai vị có thể đã thấy, nơi này có một cô nương đang tắm rửa?"

Lưu Dục, Mộ Khôi đồng thời quay đầu lại, nghênh đón bọn họ chính là một gương mặt nho nhỏ với cái mặt nạ bạc mỏng, trong bóng đêm cứng đờ đến cực kỳ xinh đẹp......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Phổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook