[Mỹ Thực] Nhà Ăn Nhỏ Ở Quân Doanh

Chương 18: Trịnh Đồng Tri

Ngộ La

02/12/2023

Khác với doanh khu đã yên tĩnh của các binh sĩ, đầu bếp doanh vẫn còn náo nhiệt vô cùng, hàng trăm người bận rộn chà nồi rửa bát dọn bếp lò.

Các tiểu binh thu dọn bát đĩa không phải người của đầu bếp doanh, mà là binh sĩ trực đêm nay đến giúp đỡ.

Giang Đình vừa khuân đồ vừa đánh giá, đầu bếp doanh rất lớn, đủ cho mấy chục cái nồi lớn, trong góc doanh còn chất một chồng củi cao như núi.

Trừ nồi lớn, những vật dụng còn lại trong đầu bếp doanh đều là loại khá to, chẳng hạn như chậu, thùng gỗ, xẻng cơm, bếp lò, bàn nấu ăn, tủ, vâng vâng.

Lúc đầu bếp doanh bận rộn nhất, mỗi bữa phải nấu cơm cho mấy vạn người ăn, nếu chỉ nấu món cháo đơn giản thì cũng khá dễ dàng. Sợ nhất là khi có tiệc mừng chiến thắng hoặc đón năm mới, không những phải nấu cơm cho các binh sĩ, còn phải nấu riêng cho các tướng lĩnh.

Mọi người để trần cánh tay bận rộn làm việc, mồ hôi túa ra như suối, các anh em rửa bát xuống tay hung ác như đang chà rửa quân địch vậy.

Giang Đình cũng phát hiện, thật ra người ở đầu bếp doanh không phải chỉ toàn những người già yếu bệnh tật như mọi người tưởng tượng, ngược lại ở đây có rất nhiều trai tráng vai u thịt bắp, công việc không hề nhẹ nhàng.

Giang Đình cẩn thận lui vào chỗ tối, bắt đầu tìm kiếm trong bóng đêm, cố gắng tìm chút gì đó ăn được, cô nhìn thấy một doanh trướng đơn độc còn sáng đèn, bên trong cũng có mấy bếp lò.

Chỗ này giống một nhà bếp nhỏ, rất có thể nó được dùng để nấu bữa tiệc cho các tướng lĩnh.

Lúc này, một tiểu binh mang theo hộp thức ăn từ đằng xa bước đến, một người đàn ông trung niên quấn khăn thấm mồ hôi từ trong doanh trướng bước ra, trầm giọng nói: “Sao về nhanh thế?”

Tiểu binh nói: “Chỉ huy sứ đại nhân vẫn không ăn, đang tranh cao thấp với Trịnh đồng tri, ngài ấy bảo tôi mang đồ về.”

Người đàn ông trung niên xoa trán, đau đầu nói: “Chuyện gì đây chứ?”

Tiểu binh thấp giọng nói: “Chỉ huy sứ đại nhân vừa về đã hôn mê, buổi tối tỉnh lại thì phát hiện Trịnh đồng tri tổ chức tiệc mừng chiến thắng với danh nghĩa của ngài ấy. Bây giờ triều đình không thể tiếp ứng lương thảo, chẳng biết đến khi nào cả doanh trại của chúng ta đều phải chịu đói, ông nói xem xảy ra chuyện lần này, đầu bếp doanh chúng ta có bị Chỉ huy sứ xử lý hay không đây?”



Người đàn ông trung niên nói: “Liên quan gì đến chúng ta, Chỉ huy sứ muốn trút giận thì đi tìm Trịnh đồng tri đi.”

Trịnh đồng tri là một trong hai chỉ huy đồng tri, là võ quan tam phẩm, mà Chỉ huy sứ là chính tam phẩm.

Nhưng Trịnh đồng tri lớn tuổi, đã chinh chiến sa trường mấy chục năm, tính tình nóng nảy, không phục sự thống lĩnh của một tên miệng còn hôi sữa như Chỉ huy sứ, hai người thường xuyên bất đồng ý kiến.

Lần này cũng vậy, Trịnh đồng tri cho rằng nên tổ chức tiệc chúc mừng thành công thiết đãi tướng sĩ, Chỉ huy sứ thì cảm thấy bây giờ quốc khố trống rỗng, lương thảo không đủ, nên ăn mặc cần kiệm để tính chuyện lâu dài.

Hai người đánh nhau cũng rất thú vị, Trịnh đồng tri không tham gia tiệc mừng chiến thắng, Chỉ huy sứ cũng không đi, Trịnh đồng tri không ăn cơm, Chỉ huy sứ cũng không ăn.

Người đàn ông trung niên lắc đầu đầy bất lực, ánh mắt nhìn xuống hộp cơm: “Cậu ăn không?”

Tiểu binh lắc đầu, sờ lên bụng: “Trong tiệc mừng chiến thắng tối nay tôi đã ăn no rồi.”

Người đàn ông trung niên ra vẻ tiếc nuối: “Tôi cũng vậy, được rồi cứ để trong tủ bếp trước đi, ngày mai hâm nóng lại rồi ăn, đừng mang đồ ra ngoài, coi chừng chuột.”

“Ài, biết rồi.”

“Dọn dẹp phòng bếp rồi về ngủ đi, ông đây mệt đến sắp gãy cả eo rồi…”

Giang Đình đứng trong chỗ tối, lẳng lặng chờ đợi hai người làm việc xong, tắt đèn rời đi, người bận rộn làm việc trong phòng bếp cách đó không xa dường như cũng sắp kết thúc rồi.

Trăng đêm nay rất tròn, chiếu sáng cả mặt đất, có thể thấy rõ đường đi.

Giang Đình kéo rèm cửa bước vào, mò mẫm trong bóng tối tìm đến tủ bếp, mở tủ ra, cô mơ hồ nhìn thấy bên trong có một vài bát đĩa, chai lọ, hộp thức ăn cũng nằm bên trong.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Mỹ Thực] Nhà Ăn Nhỏ Ở Quân Doanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook