Năm Cấp 3 Của 12 Cậu Thiếu Niên

Chương 5: Chuẩn bị nào! Chuẩn bị nào! lễ hội chào đón tân học sinh! (1)

Claw_H

16/01/2023

Cuối cùng sau một hồi dạy bảo, 6 người bên ngoài cũng đã ngoan ngoãn im lặng đứng phạt. Xà Phu thở dài day day trán bước đến bục giản:

" Ok, điều đầu tiên chúng ta phải làm trong ngày hôm nay chính là chia tổ".

"Cái này chắc cũng không lạ lẫm gì với mấy đứa nữa nhỉ? Đầu năm nên tôi du di, vì vậy hãy chọn tổ hoặc ghép bàn với mình muốn".

"Nhân số lớp ta là 40 người nhưng hiện tại vắng mất hai người nên tôi sẽ sắp xếp sau. Các em có 10 phút chọn tổ".

Thầy dừng một lúc rồi nhìn 6 đứa học sinh đang ngó đầu qua cửa sổ lớp rồi ra hiệu bọn họ có thể vào lớp. Được ân xá, cả bọn nháo nhào chạy về 3 cái bàn gần cuối lớp sát của sổ hướng ra hành lang kia.

Nhìn khung cảnh hỗn loạn như đàn vịt chạy xuống ao kia khiến cho Xà Phu quan ngại về một tương lai bất ổn của mình.

Một lần nữa ngồi lên chiếc ghế của mình, vào phần mục thông tin của lớp.

Nhìn những gương mặt với thành tích của học sinh trước mắt, ánh mắt thầy lóe lên một tia hài lòng. Mặc dù với một người đứng trong top học sinh, sinh viên giỏi của tỉnh nhưng Xà Phu cũng hài lòng với kết quả này.

Trong đó có một cái tên khiến thầy mỉm cười dịu dàng.

10 phút trôi qua, mỗi dãy với năm cái bàn đã đầy đủ người riêng với dãy thứ hai đầu bàn còn thiếu hai chỗ trống.

Không khí nháo nhào trước đó đã thay thế bằng tiếng cười nói của những cô cậu học sinh mới quen biết hoặc đã quen nhau lâu.

Đợi thêm 5 phút đồng hồ nữa, Xà Phu mới khàn giọng một tiếng hấp dẫn ánh mắt của toàn bộ mọi người phía dưới.

" Có lẽ đến việc tiếp theo trong ngày hôm nay rồi". Mặt thầy trở nên nghiêm túc dẫn theo những người phía dưới càng im lặng hơn không dám thở mạnh.

"Việc này rất quan trọng ảnh hưởng cả một năm học của các em. Việc lựa chọn của các em sẽ quyết định tất cả. Cả lớp đã sẵn sàng chưa?".

Nghe đến thế từng người từng người phía dưới căng da mặt nuốt nước miếng.

Cả bọn sáu người lúc trước hi hi ha ha cũng trở nên nghiệm túc hẳn. Bọn họ có thể đùa giỡn không quan tâm đến chuyện khác nhưng đối với việc học lại đề cao hơn và tập trung hơn.

Đồng thời bốn người bên dãy thứ ba kia với cái khuôn mặt "tôi không thèm để ý" trước đó cũng ngồi ngay ngắn nghiêm chỉnh hơn.

Liếc mắt nhìn những con người phía dưới, Xà Phu cong đôi mắt nói: " Đó chính là....lựa chọn ban cán sự lớp".

Thầy vừa dứt lời những khuôn mặt nghiêm túc của học sinh lớp 10A1 nhưng nứt một đường.

Khi thấy biểu cảm " các em thật ngây thơ" của người thầy kính yêu kia 38 con người không khỏi chửi tục một tiếng trong lòng.

Xà Phu nghiêng mặt nén cười lờ đi cái ánh mắt như dao găm của những học sinh chăm ngoan phía dưới. Một phút sau, thầy điều chỉnh khuôn mặt cầm viên phấn bắt đầu ghi tên những vị trí trong ban cán sự lớp.

"Được rồi đây là những vị trí mà các em cần phải lựa chọn. Ai xung phong làm lớp trưởng không?".

Xà Phu hào hứng trông mong những cánh tay đua nhau tranh cái chức lớp trưởng này nhưng hiện thực lại tạt cho thầy một xô nước lạnh.

5 phút trôi qua không có bất cứ một người nào ho he gì.

Phía dưới, 38 đôi mắt liếc nhìn nhau đều chung một ý kiến " Có ngu mới tranh vị trí này. Cực thấy ông cố luôn." Tưởng chừng sẽ không có ai nhận nhưng vài giây sau, một cánh tay giơ lên.

"Thưa thầy! Vị trí lớp trưởng em sẽ làm." Nghe được câu nói này toàn bộ ánh mắt cả lớp tập trung về phía đầu bàn dãy bốn gần sát bàn dạy của thầy.

Mọi người nhốn nháo thắc mắc vị anh hùng nào đã xông ra lựa chọn ngay một vấn đề khó khăn vậy chứ?.



Xà Phu gật đầu nói: "Em đứng lên giới thiệu cho mọi người biết đi".

Không để mọi người đợi lâu, người anh hùng đấy nhanh chóng đứng lên xoay người lại về phía lớp nở một nụ cười thật tươi:

"Chào mọi người, mình tên là Trần Ngọc Tuấn, là lớp trưởng tương lai. Mong mọi người giúp đỡ."

Nhìn nụ cười như tỏa ánh nắng còn sáng hơn ánh sáng của Đảng đấy, mọi người hài lòng gật gù nhao nhao tỏ vẻ sẽ giúp đỡ lớp trưởng hết mình.

Vì thế cái chức lớp trưởng này nhanh chóng được xác định, Xà Phu khàn nhẹ rồi gõ lên vị trí lớp phó học tập trên bảng ra hiệu. Cùng lúc đó hai cánh tay giơ lên, một là của Ma Kết, hai là của Thiên Bình.

Ngay lặp tức đôi mắt của hai cánh tay này chạm vào nhau. Ma Kết gật đầu mỉm cười, Thiên Bình cũng đáp lại bằng một nụ cười ngại ngùng.

Xà Phu nhìn hai cánh kia rồi suy nghĩ:

"Hmmmmm, hai đứa lên đây với thầy." Nghe vậy cả hai người thắc mắc nhìn nhau rồi ngoan ngoãn đi lên bục giảng.

Đặt tay lên vai hai người học sinh có thành tích học tập nhất nhì của lớp, Xà Phu gật đầu nói:

"Hiện tại thầy có một cách để chọn ra lớp phó học tập của lớp. Các em thấy sao?".

Nhìn gương mặt thầy lần nữa treo lên một vẻ nghiêm túc, cả lớp phía dưới một lần nữa im lặng nghiêm mặt chờ đợi. Đồng thời hai con cừu non trên kia cũng trịnh trọng gật đầu.

Đẩy mắt kính của mình lên, Xà Phu giơ tay rồi mạnh mẽ hạ tay xuống la lên: "Oắn tù tì ra cái gì là ra cái này!".

Không kịp suy nghĩ, Ma Kết và Thiên Bình theo thói quen lúc nhỏ đưa tay ra hét lên:

"Oắn tù tì ra cái gì là ra cái này!".

Khi một người ra kéo một người ra bao xong thì mới tỉnh lại đồng loạt ngơ ngác xoay mặt về phía Xà Phu vẫn giữ nguyên cái tư thế khi hạ tay xuống.

Thấy được cây kéo trong tay Ma Kết, Xà Phu vỗ lên vai cậu tuyên bố:

"Vậy lớp phó lao động thuộc về phía Ma Kết."

Không ngoài dự đoán, mọi người phía dưới đều câm nín nhìn thầy. Lần này tới lượt học sinh lớp 10A1 quan ngại về người thầy chủ nghiệm của mình.

Tiếp đó những vị trí còn lại gồm:

Lớp phó lao động: Xử Nữ

Lớp phó thể thao: Bạch Dương

Lớp phó văn (nghệ) - mĩ (thuật) của một bạn nữ trong lớp ( tôi tách thể thao từ văn thể mĩ ra nên sẽ như vầy)

Lớp phó trật tự: Thiên Yết

4 tổ trưởng sẽ do hai nam một nữ trong mỗi dãy đảm nhận.

Sau khi xác nhận xong những các tên sẽ đảm nhận ban cán sự lớp, Xà Phu hài lòng đi đến bàn giáo viên ký vào một cuốn sổ hình chữ nhật rồi đưa xuống cho Ngọc Tuấn.

"Đây là cuốn sổ đầu bài của lớp, em nhớ giữ cẩn thận tránh cho làm bẩn hay mất đấy". Cầm cuốn sổ trong tay Ngọc Tuấn gật đầu rồi nhét vào cái túi bên cạnh mình.

"Được rồi cả lớp. Đã đến lúc chúng ta cần bàn chuyện quan trọng nhất rồi. Đó chính là lễ....."



"LỄ HỘI CHÀO ĐÓN TÂN HỌC SINH YEAHHHHHHH!". Chưa kịp nói xong, Xà Phu bị tiếng hét đầy phấn khởi chặn lời của mình. Nhìn những khuôn mặt vui mừng cùng với mong đợi của học sinh, thầy chỉ biết lắc đầu cười gõ nhẹ lên bàn.

Khi cả lớp im lặng hết, Xà Phu bắt đầu giải thích: "Hầu nhưng các em đã biết Lễ hội chào đón tân học sinh của trường mình rồi nhỉ? Nhưng thầy sẽ giới thiệu cho các bạn chưa biết điều này."

"Lễ hội chào đón tân học sinh như cái tên là dành cho các em. Lễ hội này sẽ diễn ra trong vòng một tuần với mục đích giúp các em nhanh chóng làm quen với trường học cùng với các bạn trong lớp. Tạo một môi trường thoải mái giúp các em chuẩn bị cho một năm học của cấp 3."

Xà Phu đẩy mắt kính nở một nụ cười gian xảo: "Đồng thời lễ hội này cũng giúp các em có một khoản tiền nhét vào con heo đất của lớp."

Nghe đến đây mắt đứa nào đứa đó dưới lớp phát sáng như đèn ô tô. Gần như họ có thể thấy được những tờ tiền hồng, xanh, vàng,... đang bay phất phới trước mặt.

Vì thế, thầy hiệu trưởng vừa cầm tách trà mới húp được một ngụm của mình nhìn vào màn hình camera lớp 10A1 xém nữa phun ra hết.

Co giật mắt nhìn từng nụ cười gian xảo của thầy lẫn trò trong phòng học, thầy hiệu trưởng tự dưng lo cho đống tiền của trường sẽ bị vơ vét hết sạch, rồi tự nhủ trong lòng:

"Có nên giảm tiền thưởng lại không?".

Cô thư ký bên cạnh nhìn thấy vậy không khỏi nở nụ cười trong lòng. Cô nghiêng nhẹ đầu trông mong về lễ hội được tổ chức trong tuần tới. Chắc chắn sẽ rất náo nhiệt.

Đợi tầm một khoảng thời gian nhỏ, khi cả lớp mơ tưởng xong thì tiếng trống trường vang lên kết thúc một tiết học.

Xà Phu dặn dò lớp trưởng xuống phòng giáo vụ lấy thông tin lễ hội để mai phổ biến cho lớp. Đồng thời tạo group trên zalo thêm mọi người vào rồi tuyên bố kết thúc lớp học.

Thế là cả lớp ra dần ra khỏi phòng học trong cùng với những lời bàn tán về lễ hội sắp đến.

Cả bọn 6 người rồi thêm Thiên Bình, Nhân Mã và Bạch Dương cũng đứng dậy đi ra. Riêng Thiên Yết vẫn ngồi ở đó.

Lật một lá bài cuối cùng từ trong bộ bài Tarot đặt lên bàn, nhìn hình ảnh trên lá bài kia. Thiên Yết nhìn về phía chín người đang dần dần khuất sau cánh cửa lớp thì nở một nụ cười ẩn ý.

Gom những lá bài trên bài lại rồi bỏ vào cặp, Thiên Yết bước ra khỏi phòng học.

15 phút sau đó một bác bảo vệ bước vào lớp tắt đèn khóa cửa lại. Phòng học chìm trong im lặng chờ đợi tiếng cười nói của ngày mai.

- --------

Ok chào mọi người tôi quay lại rồi đây. Sau khi bay lắc từ vũ trụ của từng bộ này đến bộ khác tôi phát hiện cách trình bày của mình nó khó đọc quá nên đã học theo tách ra bớt. Cảm ơn mọi ngưỡi đã theo dõi, tôi sẽ có chút thời gian vào những ngày tới và có lẽ sẽ ra thêm chương mới. Mong mọi người đón nhận.

Cp mới tôi ship: Cự Giải x Sư Tử

Tự nhiên mấy bữa nay thích gu cường thụ và công nhìn nhỏ bé nhưng mạnh hơn thụ quá nên yeah...

Hậu trường

Khi 10 đứa vui vẻ cầm kịch bản thảo luận thì Cự Giải và Bảo Bình nhìn chằm chằm vào tác giả

Tác giả: "Rồi rồi, chương sau lên sàn khỏi lo. Trùm cuối phải lên từ từ chứ".

Bảo Bình gật đầu tỏ vẻ hài lòng.

Cự Giải im lặng liếm môi nhìn chằm chằm vào con mèo lớn đang vui vẻ cầm kịch bản.

Tác giả tỏ vẻ: "Nhiều khi tôi thấy Cự Giải nguy hiểm thật".

Rồi lại nhìn Sư Tử lắc đầu cầu nguyện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Năm Cấp 3 Của 12 Cậu Thiếu Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook