Nắm Lấy Tay Anh - Anne

Chương 1: Hôn nhân

Anne

14/09/2024

Hôm nay, cả thành phố An Hải đều đang chúc mừng cho hôn lễ của thiếu gia Lý thị và tiểu thư Trình thị. Cô dâu Trình Tú Dao hôm nay vô cùng lộng lẫy tiến vào lễ đường, chờ cô là chú rể Lý Cảnh Thiên. Một cuộc hôn nhân gượng ép, để duy trì mối giao hảo mấy chục năm của hai gia tộc lớn. Ông Trình và ông Lý là bạn thân mấy chục năm và bà Lý đã nhắm Trình Tú Dao làm con dâu từ lâu, vậy là cuộc hôn nhân này đã được sắp đặt.

Lý thị sở hữu một tập đoàn tài chính lớn còn hay được gọi với cái tên Evergreens, ngoài ra họ còn đầu tư ngân hàng, bất động sản và trường học. Trình thị sở hữu một tập đoàn công nghệ nổi tiếng. Tập đoàn công nghệ Astra, ngoài ra Trình thị còn kinh doanh nhiều lĩnh vực như giáo dục, dược phẩm, công nghệ sinh học, điện tử và công nghệ thông tin. Một số có thể kể đến như học viện Soleil, bệnh viện quốc tế Serenity. Đám cưới của hai nhà tài phiệt lớn được giới truyền thông đưa tin là “ Đám cưới thế kỷ”.

Trước đó khi bà Trình nói chuyện kết hôn cho Trình Tú Dao, cô kịch liệt phản đối vì vẫn còn hình bóng mối tình đầu trong lòng. Thẩm chí khi bị ép đi gặp mặt cô còn xách vali ra sân bay để bỏ trốn sang Pháp. Cô muốn đi du học để trốn cuộc hôn nhân này và hơn nữa…mối tình đầu tẻ nhạt giữa cô và bác sĩ trưởng khoa ngoại.

Về phía Lý Cảnh Thiên, anh đã có người trong lòng là Lâm Quỳnh Chi. Thế nhưng bà Lý lại không thích cô ta vì thế đã ép anh lấy Trình Tú Dao nếu không thì với thế lực của Lý gia thì Lâm Quỳnh Chi sẽ bị đè bẹp.

Vậy là cuộc hôn nhân này ra đời, hôn lễ bạc tỉ mà ai cũng ao ước. Thế nhưng hai nhân vật chính không ai vui, Trình Tú Dao nhìn Lý Cảnh Thiên mới nhận ra đã từng gặp ở đâu đó nhưng không nhớ rõ. Từ nhỏ cô đã sang Úc để học tập nên khi về nước, ký ức khi còn nhỏ không còn lại mấy. Lý Cảnh Thiên đưa tay ra, khuông mặt cô không biến sắc mà nắm lấy. Theo như MC dẫn chương trình, anh trao nhẫn cưới cho cô và cô cũng thế. Khi tới lượt cô trao nhẫn, Lý Cảnh Thiên nói nhỏ:

" Thì ra em cũng chỉ là con cờ"

" Anh cũng không khác tôi là mấy"

Trình Tú Dao đáp trả, cô đi du học Úc từ nhỏ nên tính cách vô cùng cứng rắn. Lý Cảnh Thiên cũng ngơ người, cô gái này không hề biến sắc. Nhìn nụ cười của cô, hắn nhìn thấy sự giả tạo.

Sau khi hôn lễ kết thúc, hai người quay về Lý gia. Đoàn xe từ từ lái vào khuông viên Lý gia, đúng là khiến người khác choáng ngợp về độ giàu có khi mà chỉ một khu vườn phía tây thôi đã rất rộng rồi. Nhưng Trình Tú Dao không quan tâm lắm vì Trình gia cũng giàu không kém cạnh.

Khi chiếc xe dừng lại, hai người bước xuống xe phía sau là ông bà Lý và em gái của Lý Cảnh Thiên tên là Lý Thúy Hiển. Đột nhiên có một cuộc gọi đến từ điện thoại Lý Cảnh Thiên, từ đầu dây bên kia cô nghe được tiếng khóc của một người con gái.

-" Cảnh Thiên, anh không cần em nữa đúng không? Anh hết thương em rồi đúng không?"

Tiếng khóc cứ nất lên từng cơn.

Lý Cảnh Thiên mất kiên nhẫn

" Quỳnh Chi, em đang ở đâu?"

" Anh không cần em nữa thì em sống làm gì chứ?"

" Em đợi anh"

Lý Cảnh Thiên lại lên xe chạy đi trước sự ngơ ngác của gia đình. Trình Tú Dao làm sao không biết mối quan hệ ngoài luồng của Lý Cảnh Thiên chứ. Trước khi kết hôn mẹ của cô và bà Lý đã nói chuyện với nhau rất rõ, bà Lý nói chỉ xem mình cô là con dâu còn người họ Lâm kia bà sẽ giải quyết. Chữ " Dao " trong tên cô mang nghĩa là ngọc, từ nhỏ cô đã được nâng niu, cha mẹ và anh trai cô giữ cô trong lòng bàn tay con sợ tan chảy thế mà bây giờ lại phải chịu sự nhục nhã khi đêm tân hôn chồng lại đi tìm người phụ nữ khác.

Bà Lý tức giận quát



-" Mau đi tìm thằng nghịch tử đó về đây"

Lý Thúy Hiển bước đến bên Trình Tú Dao

" Chị, chắc anh của em có việc gấp tại công ty thôi mà"

Trình Tú Dao gượng cười đáp

" không sao, chị ổn"

Khi bước vào nhà thì điện thoại của cô lại reo lên, là từ một đồng nghiệp ở bệnh viện của Trình thị.

" Chị Tú Dao, mau đến bệnh viện đi chị, có một bệnh nhân đang rất nguy kịch

Giọng nói gấp gáp của cô đồng nghiệp cùng với âm thanh quen thuộc của phòng ICU cô biết lại có một ca phẫu thuật khó chờ mình.

" Con xin lỗi ba mẹ, bệnh viện mới gọi đến. Họ bảo cần con đến ngay lập tức"

-" à...ừ...vậy con đi cẩn thận" Ông Lý đáp

Cô vội tháo đôi cao gót chạy ra ngoài

Bà Lý thì vô cùng bực tức thằng con quý tử, lần này bà sẽ xử ra ngô ra khoai chuyện của Lý Cảnh Thiên và Lâm Quỳnh Chi.

" Khi nào thiếu gia về thì gọi vào phòng trà"

" vâng"

" Mẹ...còn Lâm Quỳnh Chi..."

Ông Lý ngắt lời con gái

" Để đó ba lo"

Trình Tú Dao lao đến bệnh viện nhanh như gió, cô là bác sĩ trẻ tuổi nhất ở đây. Không phải vì đây là bệnh viện nhà cô mà là vì cô có thực lực. Trình Tú Dao là bác sĩ rất có triển vọng nếu ông bà Trình không ngăn cản cô đi du học tiến sĩ ngành giáo dục nữa thì chắc bây giờ cô đã thành công ở Pháp rồi.



" Chuyện gì mà gấp vậy?"

-" chị, còn đêm tân hôn thì sao?"

" Bỏ đi, mau nói sơ qua tình hình bệnh nhân"

-" ngực bệnh nhân bị môt thanh thép xuyên qua, nó quá gần động mạch chủ. Vì vậy nên mới gấp rút mời chị tới"

Cô chuẩn bị sẵn sàng khử trùng vào phòng phẫu thuật. Khi cánh cửa phòng phẫu thuật mở ra cô nhìn thấy các bác sĩ và y ta như tìm được cứu tinh vậy.

" Chị Trình, hay quá chị tới rồi. Trưởng khoa Hà bay sang Mỹ rồi hiện tại chưa về được "

Cô bình tĩnh quan sát tình hình, nếu không cẩn thận bệnh nhân sẽ chết vì mất máu quá nhiều.

Cô nhìn các bác sĩ:

" Nghe này, tôi hiện tại sẽ cố hết sức nhưng các cậu phải giúp tôi vì đây là một ca khó"

" Vâng"- Các bác sĩ đồng thanh

Ca phẩu thuật kết thúc lúc 4h sáng tổng là 7 tiếng. Trình Tú Dao bước ra khỏi phòng phẫu thuật một cách mệt mỏi, hai chân rả rời. Sau khi cô rửa tay và thay áo thì lấy túi xách đi về.

-" Dao Dao"

Cô quay đầu, người đó không ai khác là Hà Trường Hải còn hay gọi là trưởng khoa Hà, cũng là người Trình Tú Dao yêu thầm.

" Chẳng phải anh đang ở Mỹ sao?"

-" Anh...anh định quay về chúc mừng em kết hôn nhưng không kịp, đến bệnh viện mới biết em ở đây"

Trình Tú Dao mĩm cười

" Cảm ơn anh"

...****************...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắm Lấy Tay Anh - Anne

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook