Nắm Lấy Tay Anh - Anne

Chương 34: (Ngoại truyện) Quá khứ của Lý Cảnh Thiên

Anne

16/09/2024

Lý Cảnh Thiên và Lâm Quỳnh Chi từng quen nhau hai năm trước khi anh bị ép kết hôn cùng Trình Tú Dao. Anh đối xử với Lâm Quỳnh Chi rất tốt, quá tốt thì đúng hơn. Nhưng dường như sự nuông chiều của Lý Cảnh Thiên lại tạo ra một kẻ vô ơn là Lâm Quỳnh Chi.

Hai người lần đầu gặp nhau khi Lý thị có một phi vụ làm ăn lớn với tập đoàn công nghệ Astra của gia tộc họ Trình.

Lý Cảnh Thiên lúc này vừa về nước sau khi đi du học Mỹ và ngay lập tức nhậm chức giám đốc điều hành. Còn Lâm Quỳnh Chi một thực tập sinh. Hai người tình cơ gặp nhau trong một bữa tiệc thường niên của công ty, Lý Cảnh Thiên cảm nắng cô ta từ cái nhìn đầu tiên còn Lâm Quỳnh Chi thì chỉ để ý tằng Lý Cảnh Thiên là giám đốc điều hành sau này là chủ tịch tập đoàn. Cô mà tiếp cận anh thì sau này có thể làm bà chủ Lý gia không chừng.

Lâm Quỳnh Chi luôn bị lôi cuốn bởi sự hào nhoáng và sự giàu có của Lý gia. Dù chỉ là một thực tập sinh tại Astra, cô ta không ngừng mơ mộng về một cuộc sống xa hoa hơn, không chỉ do sự chăm sóc và nuông chiều của Lý Cảnh Thiên, mà còn vì sự tỏa sáng của các mối quan hệ mà cô ta tiếp cận. Lâm Quỳnh Chi thường xuyên khoe khoang những món đồ đắt tiền mà Lý Cảnh Thiên mua cho cô, như chiếc vòng tay kim cương hay những bộ trang phục hàng hiệu.

-" Tôi nhớ ông còn một người con gái út, làm bác sĩ ở Úc, sao hả? Có muốn làm thông gia không?"

Ông Lý nói trên bàn nhậu với ông Trình

" Vậy phải xem Cảnh Thiên chịu nỗi tính khí của con gái tôi không đã. Làm bác sĩ nên khá bận rộn, cũng hơi lạnh lùng. Uyển Lan ở nhà bây giờ gọi điện cho con bé để tâm sự cũng khó"" Con có bạn gái rồi"Lý Cảnh Thiên chen lời

-" Cái gì?!!"

Ông Lý cũng không ngờ con trai mình có bạn gái, Lý Cảnh Thiên đứng lên bỏ đi. Ông Lý tức giận, về nhà là đi tìm

Lý Cảnh Thiên ngay lập tức. Ông xông vào phòng tra hỏi đứa con trai quý tử.

" Là ai?"" Ba biết để làm gì?"Lý Cảnh Thiên cứ chăm chú nhìn vào lpad để giải quyết công việc tồn đọng.

-" Ở cái thành phố này, còn con gái nhà nào cao quý hơn con gái út của Trình gia sao? Ba nói cho con biết, ba không cấm cản con yêu đương, nhưng người con cưới về phải môn đăng hộ đối với nhà chúng ta. Không giàu thì phải có học thức. Đừng mang về nhà một cô gái không biết điều..."

Ông Lý bỏ ra ngoài. Anh biết " không biết điều" ở đây là trèo cao...ám chỉ anh đừng mang một cô gái không môn đăng hộ đối về làm dâu.

Lâm Quỳnh Chi không có học vấn quá cao, tốt nghiệp một trường đại học bình thường nhờ chị họ dìu dắt mới vào được Astra làm thực tập sinh.



" Em sao thế?"" Không có gì, bộ trang sức này đẹp quá"Lý Cảnh Thiên mân mê tóc của Lâm Quỳnh Chi, còn cô ta chỉ chăm chú nhìn chiếc vòng tay đính kim cương mà anh tặng. Anh cho phép cô ta dùng thẻ ngân hàng của anh mua sắm thỏả thích. Lâm Quỳnh Chi bị sự hào nhoáng làm cho mê muội, cô ta chìm đắm vào những thứ hư vinh ảo tưởng. Bắt đầu tưởng tượng sau này mình sẽ là nữ chủ nhân của Evergreen và Lý gia.

Lâm Quỳnh Chi bắt đầu cảm thấy mình không còn hài lòng với những gì Lý Cảnh Thiên cung cấp, và dần dần bắt đầu giao du với nhiều thiếu gia khác, tìm kiếm những cơ hội mới trong giới thượng lưu. Cô ta không chỉ tỏ ra thèm muốn vị trí cao quý mà còn thể hiện sự khinh miệt với những người xung quanh, cảm thấy mình đáng được đối xử tốt hơn.

< Ngày hôm nay con gái út của Trình tổng, Trình Tú Dao vừa về nước sau gần 9 năm ở Úc. Được biết cô là một bác sĩ tài ba và sau này có khả năng kế nhiệm anh trai làm viện trưởng.>

Lâm Quỳnh Chi ở công ty mỗi ngày đều thấy Trình Tú Dao đến công ty ăn trưa cùng anh trai, được đưa đón bằng xe sang và hơn nữa mọi người trong công ty đều cuối đầu chào cô rất kính cẩn kể cả cô ta. Cô ta nghe lắng được cuộc đối thoại giữa ông Lý và ông Trình.

" Dao Dao mấy nay bận lắm, khi nào rảnh tôi sẽ bảo Uyển Lan nói chuyện với con bé"" Chủ nhật tuần này tôi thấy đi xem mắt được đấy. Dao Dao rảnh không? Tôi sẽ sắp xếp cho Cảnh Thiên"Cô ta cảm nhận rõ mối đe doạ từ Trình Tú Dao. Sự hiện diện của Trình Tú Dao dường như là một lời nhắc nhở rõ ràng về áp lực mà cô ta đang phải đối mặt

Cô ta hối Lý Cảnh Thiên mau chống kết hôn với mình, anh đã từng muốn nói với mẹ nhưng bà Lý tính tình sớm nắng chiều mưa nên anh vẫn chưa tìm thấy thời điểm thích hợp.

" tiểu thư đến gặp giám đốc sao ạ?"" Không, tôi muốn gặp ba của tôi. Phiền cô chuyển lời"Trình Tú Dao được hộ tổng vào phòng chủ tịch, Lâm Quỳnh Chi từ xa cảm thấy cô cùng bức bối. Cô ta vừa bị giám đốc khiển trách vì làm sai số liệu. Lâm Quỳnh Chi càng chướng mắt với Trình Tú Dao hơn.

Dựa vào đâu mà Trình Tú Dao sinh ra phải đi lùi mới tới vạch đích còn Lâm Quỳnh Chi phải chạy thục mạng mới đến vạch xuất phát. Lý Cảnh Thiên đến đón cô ta, anh muốn xin lỗi vì tối hôm qua hai người lại cãi nhau vì bất đồng quan điểm. Lâm Quỳnh Chi bước vào

-" Trời hôm nay lạnh thật, anh có mua cho em bánh tráng nướng đây. Ăn tạm nhé, bây giờ anh đưa em đi ăn"

Cô ta nhìn bánh tráng nướng trên tay Lý Cảnh Thiên thì mặt mày xám xịt

-" chuyện kết hôn ra sao rồi?"

" Anh sẽ lựa lời nói với mẹ, hiện tại mẹ đang đi du lịch nên..."" Vậy là anh chưa nói?!!"Lâm Quỳnh Chi lớn tiếng

" à...ừ"" Anh muốn tôi phải chờ bao lâu nữa? 10 năm nữa sao?"" Quỳnh Chi, khi mẹ về anh sẽ nói ngay mà"Lâm Quỳnh Chi đã làm quen được rất nhiều đại gia và thiếu gia tài phiệt. Không có Lý Cảnh Thiên thì cô ta còn có người khác

-" Chúng ta chia tay đi"



Cô ta hất tay Lý Cảnh Thiên ra chỗ khác. Trong hai năm này hai người cãi nhau không ít.

" Em đang nói gì thế? Anh đang cố để mọi chuyện diễn ra êm đềm mà"" Tình yêu không thế nuôi sống em, không thế đảm bảo tương lai của em. Em cần nhiều hơn thế, anh có tất cả nhưng em với không tới"Cô ta bước ra khỏi xe, không luyến tiếc quay đầu. Lý Cảnh Thiên không hiểu mình đã sai ở đâu. Rõ ràng anh vẫn luôn rất tốt, chưa từng làm cô đau vậy mà cô lại nói lời chia tay trước.

Lâm Quỳnh Chi muốn nhiều hơn và nhiều hơn, nên đã nghĩ việc ở Astra và bắt đầu cặp kè với nhiều thiếu gia nhà giàu khác.

Anh bị ba mẹ ép kết hôn với một cô tiểu thư nhà tài phiệt mà thẩm chí anh còn chưa gặp cô gái đó từ trước. Bà Lý ngồi trên sofa ở phòng khách, chằm chằm nhìn anh

-" Không kết hôn thì con định làm gì?"

anh im lặng

-" Hay ghê, bây giờ con cũng không định trả lời mẹ luôn. Hay mẹ là không khí?"

Anh tiếp tục im lặng, nhìn Ipad làm việc

-" Mẹ biết cô gái đó rồi, họ Lâm nhà ở khu dân cư Sunrise. Làm thực tập sinh ở tập đoàn Astra nhưng vừa nghỉ việc"

Anh nhìn bà Lý

-" Mẹ muốn làm gì?

" Mẹ không biết, tuỳ con thôi. Nhưng mà con biết với gia thế của nhà chúng ta thì việc hủỷ hoại một cô gái dễ dàng cỡ nào mà"Lý Thuý Hiển đứng sau bức tường nghe hết mọi chuyện, Lý gia không chỉ sỡ hữu tập đoàn tài chính Evergreens.

Họ còn đầu tư bất động sản, trường học và ngân hàng cưới con gái út nhà họ Trình là môn đăng hộ đối.

Để bảo vệ cho Lâm Quỳnh Chi, anh quyết định cưới Trình Tú Dao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắm Lấy Tay Anh - Anne

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook