Nắm Lấy Tay Anh

Chương 24

Bảo An

09/02/2015

Đi một quãng đường tương đối xa, cuối cùng Hiếu cũng cho xe dừng lại, bấy giờ Minh Anh mới nhìn ra ngoài, cô nói, giọng mỉa mai.

- Anh không có chỗ nào mới mẻ hơn để dẫn em tới à?

Hiếu cũng đưa mắt nhìn ra căn nhà ấy, anh mỉm cười.

- Có tất cả ba lý do: Đầu tiên đây là nơi có vô cùng nhiều kỉ niệm của bọn mình; thứ hai, em bắt anh tăng ca cả tuần rồi, anh không kêu câu nào nên bây giờ em phải tăng ca cùng anh; và cuối cùng, cái Châu dí dao vào cổ nói anh không đến cô ấy sẽ bắt cóc em. Vì vậy em có thể cùng anh vào trong và đừng thắc mắc gì hết được không?

Nghe thế đúng là Minh Anh chẳng phàn nàn được gì, chỉ đành cười thôi. Cô bước xuống khỏi xe, chỉnh lại tóc rồi không đợi anh mà đẩy cửa bước vào. Lâu không tới, hình như cửa hàng mới được sửa sang lại thì phải, Minh Anh không khỏi ngạc nhiên.

Nghe thấy tiếng chuông rung, Châu và Phương đang lúi húi sau quầy cùng đứng dậy. Nhận ra người quen, Châu chạy ra ngay.

- Ôi em gái, lâu lắm mới gặp.

- Em chào chị! – Minh Anh cười tươi đáp lại, rồi cô nhìn quanh một lượt. – Ơ, hôm nay đóng cửa hả chị? Sao không có ai thế này?

- Ngày tổng vệ sinh thường kì hàng năm của bọn anh mà, em là khách quen sao lại không biết thế? – Hiếu không hiểu đã đứng ở cửa từ lúc nào.

- Em không để ý... – Minh Anh đáp.

- Được rồi, hai người đến là tốt rồi, bọn tôi đang chóng cả mặt vì dọn dẹp đây. Lát người ta còn giao sách nữa, tôi chỉ sợ không kịp làm mã lại phải nghỉ thêm ngày mai. – Châu vừa nói vừa kéo tay Minh Anh đi đến trước quầy.

Cô ca sĩ kiêm nhân viên vệ sinh của quán đặt vào tay Minh Anh hai cái giẻ lau, rồi chỉ tay về phía cửa kính.

- Em ra lau cửa hộ chị.

Hiểu ra ý nghĩa cụm từ tăng ca mà Hiếu nói, Minh Anh chỉ cười, cô cầm mảnh giẻ, đi về hướng Châu chỉ. Nhưng Hiếu lại giành mất việc của cô, anh cầm sẵn bình xịt nước đứng trước mặt Minh Anh.

- Để anh làm cho!

Châu liền cho Hiếu một ánh mắt sắc như đao.

- Không phải tranh, ông lên gác bê mấy cái thùng tôi để trong góc xuống đây!

Khiếp, giờ Minh Anh mới được tận mắt chứng kiến vẻ ghê gớm trong truyền thuyết của chị Châu. Cô không giấu được sự kinh ngạc. Thấy người ta cứ nhìn mình chằm chằm, Châu liền quay ra.

- Ghen tị không? Rồi chị sẽ dạy em cách sai việc tên đó. Em cứ quan sát rồi học hỏi là được rồi.

Minh Anh chỉ biết cúi đầu cười thầm trong lúc đi lau cửa kính. Thực ra ở công ty, Minh Anh cũng đã xoay anh như chong chóng rồi. Tội nghiệp Hiếu của cô ghê cơ.

Thế là mỗi người một việc, tranh thủ dọn dẹp cho xong. Thi thoảng mới giao tiếp vài câu khi cần thiết.



Vì mải làm, chuông đồng hồ điểm mười hai tiếng, rồi lại một tiếng, hai tiếng từ lúc nào chẳng hay. Đến lúc đói mờ mắt, Châu mới nhớ ra là mình chưa ăn gì. Cô hú một tiếng, à, hẳn là nếu dùng từ của ca sĩ thì là ngân nốt cao. Cả bốn người lập tức được triệu tập về cái bàn duy nhất còn kê ở giữa nhà. Chẳng biết Châu nấu nướng lúc nào, nhưng bây giờ đã sẵn sàng để đánh chén rồi.

Họ làm mệt nên ăn rất chuyên tâm, hầu như không ai phàn nàn hay chê trách gì về độ mặn của canh hay độ chưa chín kĩ của món rau xào.

Bất ngờ chuông cửa lại reo lên. Dù thắc mắc không biết ai đến giờ này, nhưng Phương vẫn đứng dậy ra mở cửa.

Một cô gái tóc nhuộm màu nâu đỏ, tay kéo theo cả cái vali to đùng bước vào. Phương thì vẫn cố đuổi theo nói là cửa hàng hôm nay đóng cửa, nhưng Minh Anh trông nụ cười và khuôn mặt ấy thì thấy có vẻ không giống đến để uống trà đọc sách cho lắm.

Châu đang ngồi ăn nhìn thấy người này lập tức đứng dậy. Cô lấy giấy lau miệng rồi nhào tới ôm chầm lấy người ta, không nói một lời.

Minh Anh không hiểu gì, cô quay sang nhìn Hiếu, anh cũng có vẻ rất kinh ngạc, cứ ngồi đờ đẫn cả ra. Minh Anh định lay vai anh hỏi thì đã nghe Châu nói liên hồi.

- Con nhỏ này, mày về khi nào sao không báo với anh em một tiếng. Tao còn tưởng mày định cư luôn bên đấy rồi cơ. Nhớ mày quá đi mất!

Đoán là bạn cũ của chị Châu, Minh Anh không thắc mắc nữa, cô cũng đứng dậy để chào hỏi người ta cho đàng hoàng. Nhưng nhìn thật kĩ, Minh Anh mới nhận ra, từ lúc vào đây đến giờ, ánh mắt cô ấy không hề rời khỏi Hiếu. Cô bắt đầu thấy bất an, lại quay ra nhìn Hiếu, sao anh cũng cứ nhìn người ta không chớp mắt như vậy.

Bấy giờ sau khi hoàn thành màn ôm ấp chào đón thì Châu mới thả tay ra và cho cô bạn kia thở. Trà My gạt Châu sang một bên, cô bước đến trước mặt Hiếu, dang vòng tay thật rộng. Hiếu liền đứng dậy, mỉm cười rồi ôm lấy My.

- Cậu không hoan nghênh tôi trở về à? – Trà My hỏi.

- Đâu có, chào mừng cậu trở về. – Hiếu đáp, miệng cười tươi.

Nắm tay Minh Anh ghì chặt vào hai bên hông. Cái gọi là giác quan nhạy bén mà Hiếu nói, có phải chính là cảm giác này không. Minh Anh hơi mất bình tĩnh, nhưng cô vẫn chờ xem Hiếu giới thiệu hai người như thế nào.

Chắc vì sống ở nước ngoài lâu, nên cô gái ấy cũng nhiễm phong cách tây, ôm xong còn thơm lần lượt từng bên má của Hiếu. Ngay khi đó, anh lập tức chột dạ ủn nhẹ My ra, ánh mắt đổi sang nhìn Minh Anh, hi vọng cô không hiểu nhầm. Hiếu khẽ đằng hắng lấy lại giọng sau đó mới nói:

- Em yêu qua đây! – Hiếu khoát tay về phía Minh Anh.

Chỉ chờ có thế, Minh Anh mỉm cười thật tươi nhanh chóng đi đến cạnh Hiếu. Cô cúi nhẹ đầu chào rồi đưa tay phải ra.

- Chào chị! Em là Minh Anh.

- Cô ấy là bạn gái tôi. – Hiếu bổ sung.

Dù đã cố giấu tâm trạng nhưng cùng là con gái với nhau, sự thay đổi vô cùng nhỏ trong ánh mắt My cũng đủ để Minh Anh nhận ra. Rõ ràng là linh cảm đúng rồi, Minh Anh lần đầu gặp tình địch, cảm giác vô cùng hào hứng.

Trà My không còn cách nào khác, cô nắm lấy bàn tay thon nhỏ của Minh Anh, nói với đôi mắt cười.

- Chào em, chị là Trà My, lần đầu gặp.

Châu là người duy nhất hiểu chuyện gì đang diễn ra ở đây, cô khẽ thở dài, cảm thấy vấn đề này quá phức tạp.

- Được rồi, cuộc hội tụ không thể ngờ này dừng lại ở đây thôi, ăn nốt đi còn làm tiếp nào. – Châu nói, kéo sự chú ý của ba người kia trở lại với mình.



Hiếu cũng đồng tình với ý này, anh ủn vai Minh Anh về chỗ cũ, kéo ghế cho cô rồi mới ngồi xuống. Sau đó lại ngẩng lên nhìn My.

- Cậu cũng lấy ghế ngồi đi. – nói đoạn anh chỉ tay vào cái ghế để ở góc nhà.

My quay ra nhanh chóng kéo cái ghế đến, nhưng lòng lại cảm thấy một nỗi thất vọng tràn trề. Cô đã chậm một bước, thực sự đã chậm chân rồi.

Hôm nhận được email của chị Hà, cô đã muốn thu xếp để trở về luôn, nhưng mãi công ty mới tìm được người thế chỗ nên đến bây giờ cô mới có thể quay lại. Xem ra, điều chị Hà nói là thật. Thế mà cô còn tự tin rằng ngoài cô ra Hiếu sẽ không thể yêu ai cơ đấy. Giờ lại nhìn thấy anh gắp thức ăn cho người khác, quan tâm người khác chứ không phải mình, tim My nghe như có hàng trăm mũi kim đâm vào. Cái này đúng là sai một li, đi một dặm.

- Sao về đột ngột thế My?

Đang nghĩ mông lung lại nghe thấy giọng Châu vang lên bên tai, Trà My bừng tỉnh. Mất mấy giây cô mới trả lời.

- À, tao về có chút việc.

- Tao nhìn thấy vali mày, không phải vừa đáp máy bay đã đến đây luôn đấy chứ?

Nghe câu ấy, Minh Anh cũng ngẩng đầu nhìn My, cô chờ nghe đáp án.

- Ừ, đúng đấy. Nhớ hai người quá mà! – My nói, mắt nhìn lại Minh Anh.

Rõ ràng muốn đấu với cô thật mà, Minh Anh hơi nhăn trán, vẻ không hài lòng.

- Thế lát nữa mày đi đâu? Nhà cho thuê rồi còn gì? – Châu vẫn tiếp tục vừa ăn vừa hỏi như tra khảo cô bạn cũ.

- Tao có gọi cho Hạ Thảo, con bé nói có thể đến nhà Hiếu ở tạm vài hôm. – nói câu này My chuyển sang nhìn Hiếu.

Không thể nào chứ? Minh Anh cũng dừng hẳn việc ăn lại. Cô lại hồi hộp theo dõi anh người yêu đang đau đầu suy nghĩ.

Châu có vẻ hiểu ra, cô xua tay ra điều My lại nói đùa rồi.

- Mày cứ trêu người ta. Nhà Hiếu có mỗi hai phòng, mày đến thì ở vào đâu? Sang nhà tao đi! Chỉ cần dọn gọn lại là có chỗ trải đệm hơi cho mày.

Chỉ có chị là hiểu em, chị Châu. Minh Anh nghe ý kiến này lập tức mắt sáng lên như sao, cô nhìn Châu bằng tất cả sự cảm kích và biết ơn.

- Tao ở chung với mày thì thà ngủ cùng Hạ Thảo có phải hơn không. Mày sống một mình quen rồi, tao mà ở lại cả vài tháng thì làm thế nào? – My nhìn phản ứng của Minh Anh, vẫn chưa chịu dừng lại. – Với lại hai chị em tao hồi còn ở Châu Âu vẫn ở chung nhà mà.

Minh Anh bình tĩnh, Minh Anh tự nhủ. Chắc Hiếu sẽ không đồng ý đâu. Mà dù có đồng ý thì anh đi làm cả ngày, tối lại thường cùng cô ăn tối, về nhà cũng không còn nhiều thời gian. Chắc sẽ không xảy ra chuyện gì quá mức chịu đựng. Minh Anh cố dùng cái đầu của một người tuyệt đối tin tưởng Hiếu để nghĩ. Cô phải thể hiện rằng mình không phải loại ghen tuông mù quáng, hai người họ là bạn lâu năm như vậy, giống như cô và Tùng thôi, không có gì phải lo hết.

- Vậy cậu cứ dọn đến tạm mấy hôm đi, nhưng Hạ Thảo sắp về Bỉ, nếu cậu ở lại lâu hơn thì tôi sẽ giúp cậu tìm nhà thuê. – Hiếu đưa ra quyết định sau khi suy nghĩ kĩ càng.

Dù biết anh là người cương trực, hiểu chuyện, nhưng Minh Anh vẫn đặt hi vọng vào việc anh không đồng ý nhiều hơn. Nghe Hiếu nói vậy, cô không khỏi thất vọng. Minh Anh lén quay sang nhìn anh xem thái độ của Hiếu thế nào, cũng đúng lúc anh quay về phía cô. Hiếu không nói gì, anh chỉ nhẹ nhàng nắm lấy tay Minh Anh như để đảm bảo và để nhắc cô cứ tin ở anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắm Lấy Tay Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook