Nam Soa Nữ Thác

Chương 49

Lăng Lăng Quân

09/04/2017

Liễu Hiếu cùng Thập Cửu chậm rãi nhích nửa ngày, cuối cùng bọn họ cũng nhích được đến bên ngoài Trúc viện.

Hai người nấp sau một gốc cây đại thụ, len lén quan sát cổng của Tùng viện cách đó không xa.

“Cổng có bốn người canh, làm thế nào chúng ta mới có thể đi vào trong đây?” Thập Cửu nhỏ giọng hỏi.

Liễu Hiếu liếc hắn một cái. “Vấn đề này, không phải nên do ta hỏi ngươi mới đúng sao? Trước kia ngươi làm cường đạo, đối với việc làm thế nào xông vào nhà người khác, hẳn là rất có kinh nghiệm chứ.”

“Cái này…” Thập Cửu có chút ngượng ngùng gãi gãi đầu. “Trước kia ta đều nghe theo lão đại, lão đại muốn ta làm gì, ta liền làm đó. Ta chỉ cần động thủ là được rồi, không cần suy nghĩ nhiều.”

Nói vậy nghĩa là chỉ dựa vào hắn là hoàn toàn không nghĩ ra được biện pháp. Liễu Hiếu thở dài, bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ. Hắn có thể dùng dược làm bọn họ bất tỉnh, nhưng hôm nay nơi này vô cùng náo nhiệt, không ngừng có người đến Trúc viện xem luận võ. Bốn người lớn như vậy ngã ở cổng, ngay lập tức sẽ bị phát hiện.

Liễu Hiếu đang vô cùng đau đầu, đột nhiên từ trong Trúc viện truyền ra tiếng vỗ tay như sấm. Bốn người gác cổng của Tùng viện, ai cũng cố gắng rướn cổ về phía Trúc viện, vẻ mặt khao khát.

Không lâu sau, từ trong Trúc viện lại truyền ra tiếng mọi người kinh hô. Bốn người kia cuối cùng không nhịn được nữa, bốn người tụ lại một chỗ chơi tù xì, ngay sau đó hai người vẻ mặt vui mừng bỏ lại hai người khác vẻ mặt ảm đạm, chạy như bay vào Trúc viện.

Các tiếng kinh hô, vỗ tay tán thưởng đủ loại không ngừng vang lên trong Trúc viện. Hai thủ vệ ở lại gác cổng nhìn Trúc viện gần trong gang tấc, sốt ruột đến đi vòng quanh. Một lát sau, hai người giống như cuối cùng không nhịn được nữa, nhìn nhau một cái, dứt khoát bất chấp việc chính là gác cổng, gấp gáp chạy vào trong Trúc viện.

Liễu Hiếu không thể tin được vào hai mắt của mình, lại càng không dám tin vào vận may từ trên trời rơi xuống này. Hắn dụi dụi mắt, lại mở mắt ra, trước cổng Tùng viện vẫn một người cũng không có. Hắn kéo Thập Cửu, hai người vọt đến trước cổng Tùng viện.

Liễu Hiếu vươn tay đẩy nhẹ một cái, cổng cư nhiên mở ra. Hai người bất chấp kinh ngạc, nhanh chóng nghiêng mình lách vào, đóng cổng lại.

“Để ta xem đường đến tàng bảo thất của Đường gia đi như thế nào.” Thập Cửu lấy bản đồ từ trong ngực ra chuẩn bị tra xét.

“Không cần, ngươi ngẩng đầu nhìn phía trước.” Liễu Hiếu vỗ vỗi vai hắn, kêu hắn ngẩng đầu nhìn.

Thập Cửu ngẩng đầu nhìn, lập tức đứng sững tại chỗ.

Đối diện cửa chính là một tòa nhà, trên cửa có ba chữ “Tàng bảo trai” nạm vàng khảm ngọc.

“Trời ạ!” Thập Cửu cảm thán, “Ta nghĩ hôm nay chỉ sợ là ngày may mắn nhất đời ta. Nếu không đoán sai, cửa chỗ này nhất định cũng không khóa.” Thập Cửu tiến lên mấy bước, đẩy nhẹ một cái, cửa quả nhiên mở ra.

Liễu Hiếu đi theo sau Thập Cửu vào tàng bảo trai, trước khi vào, hắn liếc nhìn ba chữ nạm vàng khảm ngọc kia, tin rằng nếu để Liễu Tiếu thấy được, không cuỗm được ba chữ này, nàng có chết cũng sẽ không rời đi.

Vào trong, Liễu Hiếu thấy từng dãy từng dãy tủ đồ. Trên mỗi cái tủ đều có hàng trăm ngăn tủ nhỏ, trên mỗi ngăn tủ đều có dán một tờ giấy, viết rõ bên trong ngăn tủ chứa cái gì.

Liễu Hiếu nhìn từng ngăn tủ một, rất nhanh liền thấy được ba chữ làm tim hắn đập nhanh hơn — “Sưu Hồn Châm”. Hắn thật cẩn thận mở ngăn tủ ra, bên trong quả nhiên có một cái hộp làm từ gỗ mun dài chừng sáu tấc, rộng chừng ba tấc, bên trên có khắc ba chữ “Sưu Hồn Châm”.

Thập Cửu ghé người qua, kích động nhìn chằm chằm chiếc hộp gỗ mun trong ngăn tủ. “Hóa ra Sưu Hồn Châm trông như thế này, ta phải nhanh ghi lại.” Vừa nói, vừa thò tay vào ngực tìm giấy bút.

“Không cần, chúng ta phải nhanh rời khỏi đây mới được.” Liễu Hiếu vội vàng ngăn hắn lại, đưa tay lấy hộp gỗ từ trong ngăn tủ ra, lấy từ trong lòng ra một chiếc khăn tay bao lại, nhét vào trong ngực mình.

“Ngươi, ngươi đang làm gì?” Giọng Thập Cửu run run.

“Ta đang làm gì? Ngươi không tự nhìn được sao.” Liễu Hiếu đóng ngăn tủ lại, đi về phía cửa.

“Ngươi, ngươi trộm ‘Sưu Hồn Châm’ của Đường môn?!” Thập Cửu theo sát sau hắn.

“Cái gì mà ‘trộm’ chứ, ta chỉ mượn đi một lát thôi.” Liễu Hiếu sửa lại cách dùng từ của hắn.

“Đây là bảo bối cực kì quan trọng của Đường môn, nếu ngươi cầm đi như vậy, sẽ rất phiền toái.” Thập Cửu đi theo sau hắn tận tình khuyên bảo, “Ngươi làm vậy chẳng khác nào là kẻ địch của toàn bộ Đường môn, hơn nữa quan hệ giữa Đường môn với các đại môn phái đều rất tốt, nói là kẻ địch của toàn bộ võ lâm cũng không ngoa nha. Ngươi vẫn nên nhanh chóng trả đồ lại chỗ cũ thì hơn, nếu không sẽ gặp phiền toái rất lớn.”

“Ngươi nói sai rồi.” Liễu Hiếu dừng bước, quay đầu nói với Thập Cửu.

“Sai rồi?” Thập Cửu không biết mình sai ở chỗ nào.



“Gặp phiền toái không phải là ta, là chúng ta.” Liễu Hiếu hảo tâm giải thích nghi hoặc cho hắn.

“Phải rồi, ngươi cùng vị thiếu hiệp kia là cùng nhau đến, ngươi trộm, nha, không phải trộm, ngươi mượn đi ‘Sưu Hồn Châm’, hắn đương nhiên cũng không thoát được quan hệ.”

“Ngươi cũng đừng quên, ngươi cũng đến cùng với chúng ta. Ta nói ‘chúng ta’ nghĩa là bao gồm cả ba người chúng ta.” Ném ra mấy lời này, Liễu Hiếu bỏ lại Thập Cửu sắc mặt trắng bệch, đứng sững tại chỗ, chân không dừng bước đi ra tàng bảo trai.

“Không cần a, không cần a, chuyện này căn bản là không liên quan đến ta, ta chỉ muốn nhìn một cái xem rốt cuộc ‘Sưu Hồn Châm’ trông như thế nào thôi, chưa từng nghĩ đến việc lấy đi.” Thập Cửu đuổi theo Liễu Hiếu, giữ chặt góc áo hắn. “Van cầu ngài, nhanh trả lại chỗ cũ đi thôi, đừng làm liên lụy đến ta.”

Liễu Hiếu không nói lời nào, chỉ xoay người đóng cửa tàng bảo trai lại, tiếp tục đi về phía cổng.

“Dừng lại, dừng lại.” Thập Cửu giữ chặt lấy hắn, “Van cầu lại, trả lại chỗ cũ đi thôi.” Thập Cửu cơ hồ quỳ xuống cầu xin, mệt hắn còn tưởng hôm nay mình được phúc tinh cao chiếu, hóa ra lại là môi vận đương đầu, lại còn không phải là xui xẻo bình thường nữa. Hắn nên biết từ sớm, gặp phải hai người kia chắc chắn không phải chuyện tốt. (*phúc tinh cao chiếu = cực kì may mắn, môi vận đương đầu = gặp xui xẻo)

Liễu Hiếu huơ huơ tay, Thập Cửu ngửi thấy hương hoa nhàn nhạt, cảm thấy cổ họng mình căng lên, sau đó hắn liền phát hiện mình không phát ra được âm thanh. Hắn đè lại cổ, hoảng sợ nhìn Liễu Hiếu.

“Không phải sợ, không sao cả, chẳng qua ngươi nói nhiều quá, ta liền hạ cho ngươi một ít ách dược (thuốc câm) mà thôi. Chờ lát nữa, Tiểu Liễu Tử thua trận, chúng ta trở về, chờ ra khỏi Đường môn, ta sẽ đưa giải dược cho ngươi, ăn vào sẽ không sao.” Liễu Hiếu vừa an ủi hắn, vừa tiếp tục đi ra ngoài. “Đương nhiên, nếu ngươi muốn ở lại chỗ này cũng chẳng sao, ta đi trước đây.” Qua khe cửa nhìn quanh một lượt, sau khi xác định rằng bên ngoài không có ai, Liễu Hiếu mở ra một khe nhỏ, nhanh chóng lắc mình đi ra ngoài.

Trong mắt Thập Cửu chảy xuống những giọt nước mắt thương tâm, hối hận, hắn còn có sự lựa chọn sao? Chỉ có thể đi theo sau Liễu Hiếu vọt ra khỏi cổng, lại thuận tay đóng cổng lại.

Liễu Hiếu cùng Thập Cửu làm bộ như không có việc gì xảy ra, lại quay về Trúc viện, trà trộn vào trong đám người.

Liễu Hiếu đi phía trước chen vào, chen đến chỗ tương đối gần chỗ ngồi của Liễu Tiếu, ho nhẹ một cái.

Liễu Tiếu lập tức quay đầu nhìn hắn.

Liễu Hiếu giống như tùy ý dùng tay phải sờ sờ mu bàn tay trái, trong mắt Liễu Tiếu lập tức lóe lên tia sáng vui mừng, gật gật đầu.

Lúc này, ở giữa sân có người lớn tiếng hỏi: “Ba mươi mốt, vị nào là số ba mươi mốt, mời bước ra.”

Liễu Tiếu đứng lên, đi về phía trước. “Ta, là ta.”

Liễu Tiếu dừng lại ở giữa sân, chắp tay với số ba mươi mốt đứng đối diện. Trong lòng đã quyết định, đợi người nọ vừa xuất chiêu, mình liền thuận thế ngã xuống đất, nhận thua.

Nhưng đợi một hồi lâu, người nọ vẫn chưa xuất chiêu.

Liễu Tiếu có chút nghi hoặc nhìn sang, thấy số ba mươi mốt kia mặt lúc xanh lúc trắng, đầu đầy mồ hôi, vẻ mặt thống khổ.

Hắn đây là làm sao vậy? Liễu Tiếu thầm nghĩ.

Số ba mươi mốt lúc này đang phải chịu cơn đau phiên giang đảo hải (sóng cuộn biển gầm), ruột đau thắt lại, đầu đầy mồ hôi, cố nén xúc động lao về phía nhà xí dưới ánh mắt của bao người. Chỉ ngóng trông Liễu Tiếu nhanh xuất ra một chiêu nửa thức, để hắn nhân cơ hội ngã xuống, giả vờ thua.

Hai người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, trong lòng đều mang ý đồ đen tối, đứng bất động, chỉ ngóng trông đối phương nhanh xuất chiêu.

Hai người giằng co hồi lâu, số ba mươi mốt đau đớn đến sắp ngất đi, mắt thấy mình sắp không nhịn được nữa, đột nhiên trong đầu lóe lên một cái. Chỉ thấy hắn xoay người lại, nói với Đường Nhất cùng Đường Nhị: “Ta thua. Vị thiếu hiệp này đứng ở đây, chỉ nhìn đã thấy không môn toàn thân đều mở, khắp nơi đều là sơ hở. Nhưng đây lại chính là chỗ cao minh của vị thiếu hiệp này, nguyên nhân vì quá nhiều sơ hở, ngược lại làm người ta không thể xuống tay được, không môn quá nhiều, liền biến thành không có không môn. Vị thiếu hiệp này không dùng bất cứ chiêu thức nào để phòng thủ, kỳ thực lại là một chiêu phòng thủ tuyệt diệu. Nhìn vị thiếu hiệp này tuổi còn trẻ, lại không ngờ lại có được công lực cao bực này. Đệ tử bội phục, cam nguyện nhận thua.” (*không môn: chắc là từ chuyên môn, ta chịu >”<)

Đường Nhất cùng Đường Nhị nghe vậy gật đầu liên tiếp, Liễu Tiếu lại nghe mà trợn mắt há hốc mồm.

Một trong hai người Đường Nhất và Đường Nhị đứng lên, lớn tiếng tuyên bố: “Trận thứ ba mươi mốt, vị thiếu hiệp này thắng.”

Liễu Tiếu cả kinh lập tức muốn đi tìm số ba mươi mốt kia tranh luận, lại thấy hắn y như con thỏ bị trúng tên, lập tức đã chuồn không thấy bóng dáng.

Liễu Tiếu rời khỏi sân đấu, đi đến cạnh Liễu Hiếu, giơ giơ tấm thẻ sắt vừa được phát, mặt như đưa đám mở miệng: “Thật không ngờ, như vậy cũng có thể thắng được, lần này ngươi cũng không thể trách ta.”

Liễu Hiếu thở dài: “Quên đi, dù sao ngày mai nhất định còn phải thi tiếp. Thua trễ một ngày cũng không hề gì. Bây giờ ngươi có thể đi rồi sao?”

“Ân.” Liễu Tiếu gật gật đầu.

“Vậy đi nhanh thôi, trở lại khách sạn…” Liễu Hiếu chỉ chỉ vào ngực mình.



Mắt Liễu Tiếu sáng lên, “Đúng, đi nhanh thôi, nhanh về khách sạn thôi.” Kéo Liễu Hiếu, cao hứng đi ra ngoài.

Mà Thập Cửu hoàn toàn bị hai người bọn họ xem nhẹ, vẻ mặt đau khổ, thực tự giác đi theo sau bọn họ. Thẳng đến khi an toàn ra khỏi Đường môn, Thập Cửu nãy giờ trái tim vẫn treo ngược mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, đuổi theo Liễu Hiếu đòi giải dược.

Trong khách sạn, Liễu Hiếu chờ Thập Cửu cùng Liễu Tiếu vào phòng, nhìn khắp xung quanh một lượt mới đi vào, cài kĩ chốt cửa, còn đặc biệt lấy một cái ghế chặn cửa lại, lúc này mới đi đến cạnh bàn, từ trong ngực lấy ra một cái hộp.

Liễu Tiếu vội vàng nhận lấy, mở hộp ra.

Trong chiếc hộp gỗ mun, chứa rất nhiều ngân chân có độ dài ngắn lớn nhỏ không đều nhau.

Thập Cửu dán chặt mắt lên, vừa nhìn, vừa liều mạng ghi chép lại, còn cực kì chuyên nghiệp chiếu theo vật thực vẽ lại một bức tranh. Sau đó thu giấy bút lại, đứng lên. “Hai vị, ta khuyên các ngươi vẫn nên nhanh tìm cơ hội trả đồ về đi thì hơn.”

Liễu Hiếu nhìn chiếc hộp gỗ trên bàn, cúi đầu, không biết đang suy nghĩ gì.

Thập Cửu thở dài, “Vật ở trong tay các ngươi, tự các ngươi giải quyết đi, chỉ cần khi xảy ra chuyện đừng kéo ta xuống nước là được. Ta đi trước đây.” Nếu đi trễ, bị Đường gia phát hiện bảo bối quan trọng như vậy bị lấy mất, chỉ sợ muốn đi cũng không được.

Thu dọn xong giấy bút, Thập Cửu chạy trối chết đi.

Chờ Thập Cửu đi rồi, Liễu Hiếu đi về cạnh bàn ngồi xuống.

“Hóa ra ‘Sưu Hồn Châm’ trông như thế này.” Liễu Tiếu dùng đũa gắp ngân châm ra cẩn thận quan sát.

“Không, không đúng, thứ này không quá giống ‘Sưu Hồn Châm’.” Liễu Hiếu mở miệng.

Liễu Tiếu nghe vậy ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn về phía hắn, “Làm sao ngươi biết? Không phải là ngươi cũng chưa từng nhìn thấy ‘Sưu Hồn Châm’ bao giờ sao?”

“Ta chưa thấy ‘Sưu Hồn Châm’ lần nào, nhưng ta càng nhìn mấy cây ngân châm này, càng cảm thấy giống như là ngân châm mà đại phu dùng để châm huyệt cho bệnh nhân.” Liễu Hiếu lấy ra một cái hộp gỗ lớn, mở ra cho Liễu Tiếu xem. Trong hộp gỗ chia ra làm mấy ngăn, mỗi ngăn đều chứa ngân châm có độ dài ngắn lớn nhỏ khác nhau. Liễu Hiếu từ trong đó lấy ra một cây, đặt lên bàn. “Đây là hộp ngân châm của ta, ngươi xem, cây này có phải giống hệt cây ngươi gắp ra không?”

Liễu Tiếu quan sát kĩ, “Quả thật là giống hệt nhau, chẳng lẽ ‘Sưu Hồn Châm’ thực ra là một bộ ngân châm có khả năng chữa bệnh đặc biệt?”

“Làm sao có thể, ta nghe nói, ‘Sưu Hồn Châm’ phải là một loại ám khí cực kì lợi hại, gần như không ai có thể cản, xuất ra tất thấy máu.”

Liễu Tiếu nghe vậy, cẩn thận lăn qua lộn lại cây ngân châm trên bàn cùng với hộp gỗ nhìn mấy lần.

Lát sau, Liễu Tiếu vẻ mặt hoang mang mở miệng: “Mấy thứ này trông thế nào đều là ngân châm cực kì bình thường cùng hộp gỗ cực kì bình thường, tuyệt không giống như là ám khí vừa bá đạo vừa lợi hại gì đó.”

Liễu Hiếu gật gật đầu, “Đúng vậy, ta đã nghĩ vật quan trọng như ‘Sưu Hồn Châm’, làm sao có thể bị ta lấy đến dễ dàng như vậy được. Xem ra thứ gọi là bản đồ chi tiết trong tay Thập Cửu là do Đường gia cố ý truyền ra, làm mấy kẻ có lòng muốn trộm bảo vật đi nhầm hướng, trộm hàng giả về.”

Liễu Tiếu uể oải nằm úp sấp trên bàn, “Ai, uổng công vui mừng một hồi, ngày mai lại tiếp tục cố gắng vậy.”

Tùng viện của Đường môn, trong tàng bảo trai.

“Ta đã kiểm tra, hôm nay ngoài ‘Sưu Hồn Châm’ ra, không thiếu thứ gì cả.” Có người nói như vậy.

“Như vậy a.” Người nào đó mở ra quyển sổ trong tay, nhìn nhìn, nhíu mày. “Gần đây ‘Sưu Hồn Châm’ bị trộm quá nhiều, ba mươi hòm đưa đến lần trước đã sớm dùng hết, phải đến tháng sau mới có thể giao đến, hôm nay không có cách nào bổ sung.”

“Không hề gì.” Bên cạnh có người mở miệng, “Kỳ thật ‘Sưu Hồn Châm’ đã hết hàng hơn mười ngày rồi. Trong khoảng thời gian này chúng ta đều tùy tiện tìm cái hộp, lại đến y quán lấy ít ngân châm cho vào, lại khắc ba chữ ‘Sưu Hồn Châm’ lên dùng.”

“Ân, biện pháp này không sai, vậy hôm nay liền phiền các ngươi lại làm ra một hộp như vậy nữa, ta sẽ đi giục bọn họ nhanh chóng giao hàng mới đến.”

“Không thành vấn đề, ta đã cho người đi làm.”

Đang nói đến đây, có người cầm một cái hộp gỗ sơn màu đỏ tiến vào. “Hôm nay trong y quán không có người, ta không lấy được ngân châm, liền lấy tú hoa châm từ chỗ Lý mama đến đây, ngươi xem có được không.” (*tú hoa châm: kim thêu)

“Được.” Người nọ nhận lấy cái hộp, lấy ra một thanh chủy thủ nhỏ, vô cùng thành thạo khắc lên hộp gỗ ba chữ ‘Sưu Hồn Châm’, đi đến bên ngăn tủ cho vào. “Tốt lắm, hôm nay không còn chuyện gì nữa, mọi người về nghỉ ngơi đi. Đúng rồi, lát nữa nói với bốn thủ vệ tối nay, tuy chỉ là giả vờ, nhưng cũng phải giả vờ cho giống một chút. Nếu giống như bốn tên chiều nay chuồn mất tăm, ta cũng sẽ phạt tất cả bọn họ quét sân một năm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Soa Nữ Thác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook