Nàng Như Hoa Như Ngọc

Chương 5

Trích Đào

04/04/2024

21

Chiều chuộng nha đầu quý tộc này cũng được, lấy cứng chọi đá chỉ làm chậm trễ việc thôi, bởi vậy dịu dàng nói: “Ta đi xem một chút, nếu người ngoài biết, ta sẽ chịu trách nhiệm, lĩnh phạt một mình.

Lúc này nàng ta mới buông một cánh tay xuống.

Ta vội vã đi vào phòng.

Từ Trạch Nhất nghiêng người nằm ở trên giường, sắc mặt tái nhợt, hoàn toàn không còn sức sống, giống như một tờ giấy mỏng manh, gió thổi sẽ rách, hắn khàn giọng nói: “Cần gì phải tới.”

“Hầu gia, ngài sao lại bệnh như vậy.” Ta không khỏi lo lắng, sờ trán hắn, rất nóng: “Hầu gia, sốt cả đêm sao?”

“Lát nữa sẽ khỏi thôi.” Hắn ho khan, không ngừng chui vào chăn.

“Nóng như vậy sẽ thành kẻ ngốc.”

Thân thể người trong chăn ngẩn ra, vừa rồi lại bắt đầu ho khan.

“Hầu gia, bệnh này ta có thể trị, đảm bảo ngài uống thuốc xong đổ mồ hôi là tốt khỏi thôi.” Ta nắm lấy tay hắn từ trong chăn ra bắt mạch, hắn giống như không vui, nhưng không mạnh hơn ta.

Hắn thò đầu nhìn qua, hai tròng mắt trong veo, như là lúc trời rạng đông, ánh sáng dần dần xua đi bóng tối, nói: “Ngươi cũng không phải đại phu.”

“Trong nhà ta vốn có một lang trung, ta theo hắn học vài năm, từ đó bệnh nhẹ trong phủ đều do ta trị, chỉ cần ngài tin ta.”

Nha đầu hơi mất kiên nhẫn, thúc giục nói: “Cô nương, xem đủ rồi về đi.”

Ta không muốn cãi nhau với các nàng trước mặt Từ Trạch Nhất, chỉ đi vào trong viện mới nói: “Ta sẽ sắc thuốc đưa tới, uống vào là tốt thôi.”

“Ngươi cũng không phải đại phu, thuốc cũng không thể uống lung tung.”

“Chẳng lẽ cô nương chúng ta còn có thể hại người sao, đừng trì hoãn Hầu gia trị bệnh, nếu không tất cả mọi người sẽ xui xẻo.” Thanh Ca hù dọa các nàng.

Nhưng mấy nha đầu kia không cho là đúng, vội vàng đưa chúng ta đi, giống như tiễn ôn thần.

Ta không có thời gian lý luận, chỉ kéo Thanh Ca trở về.

Sau giờ ngọ Hầu phủ yên tĩnh, ta ở viện của mình, ở cửa chờ dài cả cổ, cuối cùng cũng thấy Thanh Ca ôm một cái lồng trúc trở về.

Để tránh người bên ngoài phát hiện nên sắc thuốc trong phòng khiến cả thân người bị hun khói, thiếu chút nữa khiến ngất xỉu.

“Cô nương, mạng của chúng ta cũng phải giữ.”

“Thế thì lửa không đủ độ.” Ta ném quạt, dùng túi vải xách bình thuốc.

Thanh Ca tắt bếp lò ném lên hành lang, đứng đó há mồm thở dốc.

Ta bỏ bát thuốc vào hộp thức ăn, cẩn thận mang đến chỗ Từ Trạch Nhất.

Mấy nha đầu kia còn đang đau đầu, nhưng vẫn không tin thuốc trong tay ta, nói: “Nếu là uống có chuyện gì thì đổ tội cho ai?”

“Thuốc này uống chẳng sao cả.” Thanh Ca cướp lời.

“Là các ngươi đang nói, ta không thấy ai mà cái gì cũng biết cả, vô duyên vô cớ nói sẽ xem bệnh.” Các nha đầu ghét bỏ, cùng chúng ta xô đẩy, đem hộp thức ăn đánh ngã xuống đất.

“Xoảng...” Bát sứ rơi vỡ, mùi thảo dược toả ra khắp nơi.

“Nhanh, thu dọn đit, đừng để người ta nhìn ra chuyện gì.” Nha đầu kia cũng không tiếc thuốc tốt, lại nói với ta: “Xem ra, thuốc này không nên cho Hầu gia uống, chúng ta đã đi mời đại phu, cô nương không quan tâm mới là phúc của mọi người.”

Trong lòng ta tức giận, lại không tiện noá loạn cùng các nàng, đành phải nghĩ cách khác.

Đi ra ngoài vài bước đã thấy một nha đầu trong viện Từ Trạch Nhất vội vàng theo sau, như có lời muốn nói.

22

Nha đầu này chưa từng chống đối ta, trông ngoan ngoãn hiền lành, nàng nói: “Cô nương, Hầu gia bảo chúng ta cố gắng giấu, không cho người ngoài biết, cho nên mấy vị tỷ tỷ mới cẩn thận từng li từng tí như vậy, nhưng ta tin tưởng cô nương, kính xin cô nương lại sắc một thang thuốc khác, được không?”

Ta đương nhiên nguyện ý, dặn nàng buổi chiều lại đây lấy thuốc.

Không đợi đến chạng vạng cũng không thấy người, ta rất sốt ruột, không khỏi bực tức: “Thanh Ca, những nha đầu này quá không hiểu chuyện, rốt cuộc ta có thể hại Hầu gia cái gì đây.”

“Cô nương, có ở đó không?”

“Nàng đến rồi.” Thanh Ca lập tức đi đón, vừa nói: “Cô nương chúng ta đang chờ ngươi, đã sắc thuốc xong lâu rồi, cả thuốc ngày mai cũng có luôn.”

“Mau đưa thuốc cho ta, ta sẽ mang qua.”

“Uống xong nhớ quay lại báo ta một tiếng.” Thanh Ca quan tâm..

“Ai.” Nàng cầm lấy hộp thuốc bước đi.

Một đêm dài đằng đẵng, nhưng ta thản nhiên, tuy không phải là đại phu, nhưng ta cũng nghiêm túc học y thuật vài năm, ở nhà cũng thường xuyên chẩn bệnh bắt mạch, đối với loại bệnh thương hàn này ta nắm rất chắc.

Chỉ cần hắn có thể uống thuốc của ta, ngày hôm sau sẽ tốt thôi.

Ngày hôm sau, Thanh Ca đi ra ngoài hỏi thăm trước, lúc trở về mang theo khuôn mặt tươi cười: “Thuốc của cô nương quả thật linh nghiệm, muội thấy các nha đầu trong viện của Hầu gia vừa nói vừa cười, có thể thấy được là không có việc gì.”

“Vậy là tốt rồi.” Ta thu dọn giấy bút trên bàn, thay y phục, định đi qua nhìn một chút, lúc này chắc sẽ không ngăn cản ta.

Các nha đầu trong viện đang vui vẻ trên hành lang.

“Cô nương, ngươi lại tới làm gì?”

“Bệnh của Hầu gia đã khỏi chưa?”

“Đương nhiên rồi, uống thuốc của Đường cô nương rất tốt.”

Ta sửng sốt, chẳng lẽ nha đầu kia bưng thuốc của ta lại không cho Hầu gia uống, hoặc là lấy tên Đường cô nương đưa đi, khiến ta không hiểu.

Thanh Ca tức giận, lập tức nói ra: “Hôm qua chúng tacũng sắc thuốc, sao ại nói là Đường cô nương đưa thuốc uống tốt?”

“Thật thú vị, chúng ta mời Đường cô nương tới xem, lại mời Đường cô nương sắc thuốc, các ngươi lấy đâu ra thuốc.”

“Đường cô nương sao có thể vào trong, không phải là cô nam quả nữ sao.”

“Đường cô nương sớm muộn gì cũng phải gả cho Hầu gia, đương nhiên không cần kiêng dè những thứ này, còn là các ngươi, tránh thật xa đi mới tốt.”

Thanh Ca còn muốn lý luận, lại bị ta giữ chặt.

Dọc theo đường đi nàng lải nhải không ngừng, lúc thì mắng các nha đầu, lúc lại mắng Hầu gia, cũng không quên khinh thường Đường Hiểu Uyển, cuối cùng nổ súng với ta: “Cô nương làm sao vậy, cũng nên nói lý lẽ để áp các nàng, nơi này không ở thì không ở, sao lại xem thường người ta như vậy.”

“Ta còn chưa đủ tức giận, không ở lại đây thì biết đi đâu? Người Hầu gia cho người khác được sao?”

“Cô nương lần này là thật lòng.”

“Trước tiến cứ chịu đựng, sau này sẽ tính sổ.” Ta bước nhanh trở về phòng, không thể nói ta không tức giận, mà là có một số việc không nên so đo trước mắt, nghĩ đến chuyện mấy nha đầu kia thế mà tuyệt đối sẽ không uống thuốc ta sắc, ngược lại tin Đường Hiểu Uyển, đại khái là thuốc qua tay nàng đưa tới. Vậy cũng được, dù sao thì chỉ cần Hầu gia khỏi bệnh, chuyện râu ria bây giờ chưa cần truy cứu.

Nhưng Thanh Ca không phục: “Chúng ta kê đơn thuốc, thuốc sắc, nhưng công lao lại trơe thành của Đường cô nương, thiệt thòi quá.

“Lúc này, ta sẽ nhìn rõ tâm tư của nàng ấy, nếu là quang minh chính đại, nàng ấy nên đi nói rõ ràng, nếu là âm mưu quỷ kế, thì đương nhiên sẽ đi đòi lại.”

Thanh Ca hừ một tiếng, không nói gì nữa.

Từ đó, ta không đi thăm Từ Trạch Nhất nữa, mỗi ngày không phải trồng hoa thì cũng trốn trong phòng vẽ tranh, chỉ có Thanh Ca vui vẻ nhất, đến ngày thứ ba, nói hắn tốt lắm.

“Cô nương, chúng ta không đi thăm Hầu gia sao?”



“Đã là lúc nào rồi, đi xem mẫu đơn nở hoa chưa.”

“Muội vừa mới đi xem, tất cả đều có nụ hoa, hai ngày nữa sẽ nở, cô nương chắc là được ở lại.”

Ta cười với nàng ấy.

Bên ngoài phòng, nha đầu đi tới phòng phu nhân, nàng khách khí thi lễ, đem xiêm y trên tay giao cho Thanh Ca rồi mới nói: “Ngày mai lão phu nhân mở tiệc, mời những người thân thích lại đây tụ tập, ở trong viện này làm tiệc rượu một ngày, mời cô nương đến dự.”

“Được, ta sẽ đi.”

“Đây là y phục mới phu nhân làm cho, ngày mai cô nương hãy mặc bộ này.”

“Vâng, Tạ phu nhân hao tâm tổn trí.”

“Đều là thân thích trong nhà, không phải người ngoài, cho nên cũng không cần kiêng dè nam nữ, chỉ là gia yến bình thường thôi.”

Những lời này khiến ta nghi ngờ trong lòng, tại sao hết lần này tới lần khác lại nói thêm câu này, chẳng lẽ là muốn an bài vị công tử nào ngồi cùng bàn với ta.

Có lẽ là ta lo lắng quá thôi.

[Bạn đang đọc “Nàng như hoa như ngọc” được edit và đăng tại Nhân Trí page]

23

Thanh Ca mở quần áo ra, thở dài: “Thật tinh tế, không giống tú nương ở quý phủ làm, muội đã xem qua tay nghề của các nàng. Có thể thấy được lão phu nhân và phu nhân thật sự quan tâm.”

Ta ở nơi này đã lâu, ngày thường ngay cả một con chim cũng không đánh tới cửa, hôm nay cũng phải để ý.

“Có lẽ bọn họ đã suy nghĩ cẩn thận, lão gia chúng ta cũng có cơ hội thăng quan vào kinh.”

Ta không nói tiếp, chút nghi hoặc trong lòng chỉ tăng lên chứ không giảm.

Đêm đến, ta tính toán làm thế nào để không mất thể diện, cũng tò mò dung mạo tư thái của các cô nương thân thích khác, người ta nói Hầu gia không thích bọn họ, cũng không biết vì sao.

Thanh Ca hiểu rõ ta nhất, sáng sớm đã chuẩn bị đầy đủ trang sức xa hoa nhất, còn đặc biệt thêu sáu viên trân châu trên mặt giày, khoác bộ y phục mới kia.

“Cô nương ung dung quý phái cỡ nào, cho dù làm hoàng hậu cũng không ai không phục.”

“Đừng nói bậy, bị người ta nghe thấy không tốt, họ sẽ nghĩ quá ta cuồng vọng.”

“Cô nương tâm tâm niệm niệm muốn lập gia đình với người trên cao, sao không vào cung?”

“Trong cung lấy đâu ra tự do, ta cũng không muốn tranh đoạt với người khác, càng không có chí hướng lớn, chỉ cần tìm một lang quân vừa ý mà thôi.”

“Với trí tuệ của cô nương, có cái gì không thắng được.”

“Không phải mẫu thân ta cao nhân như vậy vậy không ngăn không được phụ thân ta nạp tiểu thiếp sao, tuy đó là thân mẫu của ta, nhưng ta vẫn cảm thấy không tốt, làm thiếp không bằng đừng gả, cũng không cho nam nhân nạp thiếp.”

“Cô nương sửa lại quy củ này đi.”

“Đây là truyền thống, có thể bảo vệ chính mình đã cám ơn trời đất rồi, nếu sống thêm một kiếp nữa, thật sự có thể làm Hoàng hậu, có lẽ có thể liều mạng.”

“Hoặc là, ai đó có thể thay đổi ngay bây giờ.”

“Vậy thì quá tốt, thay nàng thét to lên đi.”

Thanh Ca cười khanh khách.

Cách đó không xa, truyền đến tiếng hát vang dội.

Tiệc đã bắt đầu.

Đại tẩu đứng ở con đường phía trước chờ ta, hôm nay nàng cũng mặc trang phục lộng lẫy, trang điểm tinh tế, trên mặt đầy ý cười, thật khác biệt với đêm đêm hôm đó, đối với ta khách khí rất nhiều: “Hôm nay giống như tiên nữ, ta dẫn ngươi qua đó ngồi.”

Ta gật đầu, nhẹ bước chậm chân di chuyển, sợ làm hỏng dáng vẻ văn nhã.

Nàng dẫn ta đến một chỗ, bàn kia là Triệu Tử Phong đang ngồi, làm ta kinh ngạc.

“Phong gia và ngươi giống nhau, đều là họ hàng xa của quý phủ, nhưng từ nhỏ y cùng Hầu gia vui đùa, tình cảm sâu đậm. Hai ngươi hẳn là có quen biết một chút.”

Ta chậm rãi ngồi xuống, buồn nôn như là ăn quá no, lại không tiện trở mặt, ngước mắt nhìn ra ngoài, chỉ thấy lão phu nhân cùng các phu nhân ngồi ở phía trên cùng.

Khí sắc lão phu nhân không bằng trước kia, tựa vào giường, hình như không thoải mái lắm, thỉnh thoảng muốn cử động.

Phu nhân cũng không được tự nhiên, không có lòng dạ nào xem kịch.

Từ Trạch Nhất và Đường Hiểu Uyển ngồi ở bàn bên cạnh, không có người ngoài, đối diện với bàn của ta.

Ta không quá cao hứng, thậm chí cảm thấy bộ trang phục này dư thừa, cúi đầu không thèm ai nhìn, cảm thấy tiếng hí khúc quá ồn ào, nhìn về phía Thanh Ca ra hiệu một ánh mắt, nàng liền lui ra trước.

Ngược lại Triệu Tử Phong hào phóng, hắn nói: “Ta đang muốn hỏi ngươi, ngươi và Từ Trạch Nhất thế nào rồi.”

Ta phớt lờ y.

“Ta còn tưởng rằng ngươi là người có năng lực, nhưng đến bây giờ cũng chẳng có thành tích gì.”

“Ngươi bớt trêu ghẹo ta đi, mỗi lần làm hỏng chuyện của ta, ta cũng không tính sổ với ngươi.”

“Nhìn xem, còn thẹn quá hóa giận rồi.”

Ta chỉ trợn mắt liếc y một cái.

Từ Trạch Nhất thích trúc xanh, đạo đức tốt, ngài ấy thích thư họa nhất, thường xuyên nghiên cứu, ngài ấy thích nữ tử dịu dàng, biết nghe lời, ngoan ngoãn phục tùng.”

“Ai là nữ tử như vậy?” Ta chưa từng gặp ai.

“Ngươi phải dốc lòng biến thành nữ tử như vậy.”

“Vậy ngươi biến thành một con chó xù trước để ta xem.”

Y “Chậc” một tiếng, tức giận nói: “Sao ngươi lại mắng chửi người?”

“Chỉ mắng ngươi, ngươi cũng biết mình là người, không biến thành chó xù được đâu.”

Hắn đen mặt, bưng chén trà lên uống.

Ta nghiêng sang một bên, thấy Đường Hiểu Uyển và Từ Trạch Nhất đang thong thả bước tới, hai người một trước một sau, rất giống một đôi.

24

Đường Hiểu Uyển vẫn phong thái đoan trang như cũ, váy la màu vàng phấn, ngồi ngay ngắn giữa ta và Triệu Tử Phong, Từ Trạch Nhất cùng nàng ấy mặt đối mặt.

Ta dùng khóe mắt sáng rực nhìn hắn, cũng không hỏi bệnh tình hắn như thế nào, trông khí sắc này, hẳn là đã khỏi hẳn.

Bốn người không nói một lời, ngay cả Triệu Tử Phong vừa rồi thoải mái tự tại cũng bắt đầu câu nệ, ánh mắt thỉnh thoảng ngó trái liếc phải, cũng không biết hắn đang nhìn ai.

Ta bưng chén trà, định uống, lại thấy một bàn tay vươn tới chạm cốc với ta, hơi mạnh một chút, nước trà vẩy lên quần áo, ướt một vùng.

Đường Hiểu Uyển một tay buông chén tra, một tay bắt lấy cổ tay ta, nói: “Ninh Nguyệt muội muội đừng trách, ta dẫn muội đi thay xiêm y.” Nói xong liền dắt ta rời khỏi bàn.

Ta không rõ nguyên do, nhỏ giọng hỏi nàng: “Tỷ tỷ, có phải có chuyện gì hay không?”

“Lão phu nhân và phu nhân muốn nói chuyện hôn sự với ngươi.” Ánh mắt của nàng như đang dò xét tâm ý của ta.



“Với ta?”

“Mấy ngày trước, lão phu nhân và phu nhân gửi thư đến nhà ngươi, mẫu thân ngươi hồi âm nói nếu lão phu nhân và phu nhân nguyện ý giúp đỡ, đương nhiên là không thể có gì tốt hơn.”

Ta lắp bắp kinh hãi, hỏi: “Bọn họ nói cái gì với mẫu thân ta?”

Lão phu nhân nhìn trúng Triệu Tử Phong, phu nhân cũng nói hai người rất xứng đôi.

Quả nhiên ta đoán không sai, ta không khỏi nổi giận: “Ta sao lại xứng đôi với y, một chút cũng không xứng.”

“Như thế nào, y không tốt sao?”

“Hắn thì thế nào?” nhưng ta chướng mắt hắn, tuy tài mạo gia thế không kém, nhưng nào phải Từ Trạch Nhất hợp tâm ý của ta.

Đường Hiểu Uyển cười nhạt, kéo ống tay áo của ta vào trong viện, thấy trong phòng có hai thùng đồ liền hỏi: “Là ai đưa tới?”

“Là ta giao cho Thanh Ca đưa tới.” Ta ra hiệu cho nàng đừng vội.

“Đây là muốn làm cái gì?”

“Hôm trước ta nhặt được phiếu cầm đồ của ngươi, liền cho người chuộc y phục về, bỏ vào trong rương để không bị người khác phát hiện. Còn nữa, ta còn có mấy câu muốn hỏi ngươi.”

Thân thể nàng cứng đờ như tảng đá, ngay cả ánh mắt cũng vô định, nhìn không thấu tâm tư nàng.

“Đường tỷ tỷ tỷ đừng sợ, ta đối với ngươi không có ác ý, chỉ muốn nói vài câu.”

Nàng để nha hoàn ra ngoài.

“Đường tỷ tỷ tỷ có phải thiếu bạc hay không, nếu phải, ta có.”

“Đây là ý gì, vì sao ta lại muốn bạc của ngươi.”

“Trước đó vài ngày lúc, Đường tỷ tỷ tỷ hỏi ta có phải thật tâm đối đãi Hầu gia hay không, ta hôm nay cũng muốn hỏi một câu, Đường tỷ tỷ tỷ có cũng thật tâm đối đãi Hầu gia hay không, hay là, vì tìm một chỗ dựa vững chắc?”

Nàng mím môi, không nói lời nào.

“Ta có ba ca ca, lại không có tỷ muội, thật tâm muốn Đường tỷ tỷ tỷ làm người nhà, tự nhiên cũng nguyện ý đưa bạc để chu cấp, tỷ tỷ chỉ cần quan tâm cầm đi để duy trì cuộc sống của nhà mình, chọn một mối hôn sự khiến mình vui vẻ, chẳng phải tốt hơn sao?”

“Nếu ta có thể làm chủ, sẽ không phải lâm vào tình cảnh bây giờ. Ai có thể thuyết phục Lão phu nhân và phu nhân, cho dù là Hầu gia, cũng phải tốn chút khí lực. Huống chi mẫu thân ta, không thuận theo người sẽ...” Nàng thở dài một tiếng.

Ta càng quan tâm việc này, nếu là hắn không tán thành hôn sự này, hẳn là có thể để cho lão phu nhân và phu nhân từ bỏ, nhưng không rõ hắn là nghĩ như thế nào.

Đường Hiểu Uyển hẳn là nhìn ra sự lo lắng của ta, rót cho ta một ly nước lọc, nói: “Hôm đó ta trốn ở ngoài cửa sổ, nghe thấy Hầu gia và Triệu Tử Phong nói chuyện tâm tình, ngươi có muốn nghe không?”

“Nếu Đường tỷ tỷ tỷ nguyện ý nói, ta đương nhiên vô cùng cảm kích.” Trong lòng ta rất khẩn thiết.

25

Từ Trạch Nhất ngồi trên ghế rộng, giơ bút phê duyệt bản thảo, rồi lại buông xuống, đứng dậy nhìn ra ngoài cửa sổ, mẫu đơn vẫn chưa nở hoa.

Triệu Tử Phong ở bên cạnh khẽ nhếch khóe miệng, hỏi hắn: “Mẫu đơn này, có thể so với vị cô nương Sương gia kia không?”

“Đều là tuyệt sắc.”

“Không chỉ là tuyệt sắc mà còn biết nhiều thứ, quả thực không có người nữ tử nào sánh bằng.”

“Vậy thì sao?”

“Hầu gia không động tâm?

Từ Trạch Nhất nói thẳng: “Nàng ấy chỉ đứng ở đó đã khiến ta không thể thờ ơ được.” Lại thở dài: “Nhưng đáng tiếc, nàng ấy vì vinh hoa phú quý, vì danh phận Hầu phu nhân mà tới, không phải vì ta.”

“Ngài là Hầu gia, sao không phải vì ngài.”

“Nàng ấy quỷ kế đa đoan, lại cân nhắc thiệt hơn, không phải chân thành, mà là vì miếng cơm manh áo của mình. Thiên hạ này có rất nhiều nam tử có thể bảo vệ nàng không phải lo cơm áo gạo tiền, ta không phải là người duy nhất.”

“Nhưng... nếu nàng đi cùng người khác, Hầu gia cũng không thèm để ý sao?”

“Nàng ấy không phải toàn tâm toàn ý vì ta, ta cần gì cưỡng cầu, để nàng sớm rời đi, cũng tốt.”

“Nhưng ngươi toàn tâm toàn ý đối với nàng, chịu thiệt một chút cũng không sao.”

“Một trái tim, thiếu một chút, cũng không thể sống được.”

“Ta thật đúng là phục ngài, người ta tam thê tứ thiếp rất nhiều, trái tim không biết chia làm bao nhiêu ngăn.”

“Ai nói nam nhân thì nên đa tình, mà nữ nhân chỉ có thể chung thuỷ từ đầu đến cuối, nam nữ đều phải như thế, cũng không nên thay đổi thất thường, được voi đòi tiên.”

Từ Trạch Nhất lại trở về ngồi xuống, thay đổi khẩu khí vừa rồi, giễu cợt nói: “Ngươi so với ta còn kém hơn, mấy năm trước đã muốn sống muốn c..hết, bây giờ còn nói ta, cho tới bây giờ còn tâm tâm niệm niệm.”

Triệu Tử Phong chỉ cười khổ.

Cơn gió nhẹ ngoài cửa sổ lay động những cánh hải đường, bay đến nụ hoa mẫu đơn rồi từ từ rơi xuống đất.

Tiếng “lạch cạch...” kéo suy nghĩ của ta trở về.

Thanh Ca tiến lên đỡ ta, nói: “Cô nương đang suy nghĩ gì, đi đường cũng không nhìn kỹ, nhìn xem đi đâu rồi này, chui thẳng vào khe đá.”

Ta...

Ta vẫn luôn nghĩ đến lời của Đường Hiểu Uyển, lúc thì bất đắc dĩ, lúc thì cao hứng.

“Cô nương, sắc mặt người không tốt.”

Ta không muốn nói thêm gì, chỉ hỏi nàng: “Có đi xem mẫu đơn trong viện Hầu gia không?”

“Một ngày xem ba lần, ngày mai nhất định nở hoa.”

Ta cảm thấy nhẹ nhõm một chút, ở lại trước rồi nói chuyện khác, trước mắt phải cắt đứt chút lo lắng của Từ Trạch Nhất, nhưng ta có chút chột dạ, vẫn không thể hoàn toàn nói là toàn tâm toàn ý, chính xác là còn có cân nhắc.

Ngày hôm sau, ta cố ý ăn mặc đặc biệt một chút, đi đến thư phòng.

Thanh Ca vui vẻ như một con bướm, đi trước ta một bước, rồi lại vội vàng bay trở về, thần sắc trên mặt kỳ kỳ quái.

“Muội làm sao vậy?”

Mẫu đơn biến mất rồi.

Ta lơ đễnh, khẽ cười nói: “Điều này sao có thể, chẳng lẽ mẫu đơn còn có thể tự mình chạy sao?”

“Cô nương, chúng ta phải hồi phủ.” Nàng khóc nức nở.

Ta không hỏi nàng nữa, bước nhanh vào trong viện xem, vườn hoa mẫu đơn trống trơn, ngay cả một chiếc lá cũng không thấy, không khỏi giật mình.

Mẫu đơn không cánh mà bay.

Ta liếc mắt nhìn, là Từ Trạch Nhất vừa ra khỏi phòng, vẻ mặt của hắn lãnh đạm.

“Có người đến đây trộm à?” Ta chỉ có thể nghĩ vậy.

“Ai dám tới ăn trộm, đây là Hầu phủ.”

Ta đưa cho Thanh Ca một ánh mắt, nàng lập tức lui ra, lúc này mới nhỏ giọng hỏi Từ Trạch Nhất: “Là ta đắc tội Hầu gia chỗ nào mà ngài ghét ta đến như vậy.”

“Đã giao hẹn, nếu không làm được thì nên nhận thua.” Hắn hời hợt nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Như Hoa Như Ngọc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook