Nắng Ở Trong Tim

Chương 3: Kí Hợp Đồng

Winlest

24/10/2016

Từ ngay sáng sớm, người người của tập đoàn Dương Vũ đã chạy tấp nập, chuẩn bị cho buổi lễ 9 giờ hôm nay. Nơi diễn ra buổi lễ là phòng họp của Dương Vũ, nơi đây được bày biện, trang trí đa phần đều là hoa. Nhân viên của Dương Vũ đã dọn dẹp và kê một chiếc bàn gỗ nâu dài và hai chiếc ghế, trên bàn có một lọ hoa hướng dương cam xòe rộng vô cùng bắt mắt. Cách đó tầm ba đến bốn mét là những hàng ghế trải dài cho đến nửa phòng.

Buổi lễ này là buổi kí kết hợp đồng giữa Dương Vũ và Nguyên Hồng. Đây là một dự án lớn của cả hai tập đoàn - xây dựng khu vui chơi giải trí tên “Winlest”.

Cũng vì buồi kí kết hôm nay nên bây giờ bên ngoài của Dương Vũ đã có một loạt phóng viên, kí giả cùng máy quay bao vây kín. Chỉ một lát nữa thôi tất cả sẽ có một tin tức vô cùng nóng hổi.

Một chiếc Lamborghini đen dài đỗ lại trước Dương Vũ. Đằng sau đó là hai chiếc ô tô khác cũng đỗ lại, một toán người mặc vest đen chỉnh tề đeo kính xuống mở đường, ngăn phóng viên lại gần chiếc Lamborghini sang trọng. Cửa mở, một dáng người cao lớn với bộ vest đen may vừa vặn với người bước xuống. Với khuôn mặt thu hút, lãnh đạm mà cao ngạo làm phóng viên, kí giả đều nhốn nháo. Đi sau anh là một cô thư kí với bộ váy công sở ôm lấy dáng người, đang ôm tài liệu.

- Giám đốc Dương, xin anh hãy trả lời một số câu hỏi của chúng tôi.

- Giám đốc Dương, việc kí kết hợp đồng này với Nguyên Hồng có phải là để cải thiện thêm mối quan hệ giữa hai tập đoàn hay không?

- Giám đốc Dương, nghe nói anh với giám đốc của Nguyên Hồng có quen biết nhau?

- Giám đốc Dương, tại sao lần này Dương Vũ lại hợp tác với Nguyên Hồng mà không phải West hay ai khác?

- Giám đốc Dương …

Bao nhiêu phóng viên nam lẫn nữ đều chen lẫn, xô đầy chĩa mic về phí Dương Vũ Tùng với hàng loạt câu hỏi. Cũng may vệ sĩ hai bên đã giúp anh ngăn lại. Trước những câu hỏi đó, Dương Vũ Tùng không hề bận tâm hay trả lời một lời nào, chỉ bước thằng vào bên trong.

Bên trong Dương Vũ tất nhiên sẽ im ắng hơn bên ngoài rất nhiều. Một loạt nhân viên từ tiếp tân cho đến các văn phòng đều đứng hàng dài xếp hàng cúi chào.

- Tổng giám đốc.

Dương Vũ Tùng chỉ đi thẳng đến thang máy dành cho Giám đốc, mảy may không nói gì hết. Sau khi anh đi, tất cả nhân viên trở lại vị trí của mình, bên cạnh Vũ Tùng cũng đã xuất hiện thêm một người đàn ông đứng tuổi, cúi đầu cung kính.

Bước vào thang máy riêng cùng với cô thư kí và người đàn ông kia. Người đàn ông cẩn trọng báo cáo.

- Giám đốc, tôi đã chuẩn bị xong cho buổi kí hợp đồng tới. Phía bên Nguyên Hồng có thông báo sẽ đến trước 15 phút trước buổi lễ.

- Tôi biết rồi. Bác Phúc, bác vất vả rồi.

- Đây là trách nhiệm của tôi thưa Giám đốc.

Cả thang máy chìm trong im lặng cho đến khi tiếng “Ting” vang lên. Dương Vũ Tùng đi về phòng làm việc riêng của mình. Thư kí và bác Phúc đi theo hướng phòng họp để kiểm tra lại mọi thứ.

8 giờ 42 phút.

Bên ngoài Dương Vũ xuất hiện thêm một đoàn xe, dẫn đầu là một chiếc xế hộp dài. Lại một toán người mặc vest đen nghiêm chỉnh tiến đến dồn ngăn những phóng viên đang săn tin ở đó lại. Một cô gái với khuôn mặt khả ái bước xuống, trên người là chiếc áo somi trắng thanh thoát kết hợp với chiếc váy công sở cùng đôi giầy cao gót, mái tóc buộc hờ phía sau làm đám phóng viên một phen nhốn nháo.

Đúng là phó giám đốc của Nguyên Hồng – Trần Nguyên Mai khí chất hơn người.

Bước sau cô là một cô thư kí và một anh trợ lí đang cầm tài liệu.

Lại một màn các câu hỏi như những câu hỏi với Dương Vũ Tùng. Trần Nguyên Mai chỉ mỉm cười rồi nhanh tiến vào bên trong. Hàng vệ sĩ phía sau cô thoát ra khỏi đám phóng viên lại trở về vị trí phía sau cô.



Người đón tiếp cô ở cửa là Phó giám đốc của Dương Vũ – Dương Vũ Minh. Hai người gật đầu như thay cho câu hỏi rồi bắt tay xã giao. Dương Vũ Minh tỏ ra là một người vô cùng lịch thiệp, dẫn cô đến phòng họp để chuẩn bị cho buổi lễ.

Sau khi hai người quan trọng của buổi lễ đã có mặt đầy đủ, lễ tân cùng với đội ngũ bảo vệ của Dương Vũ theo chỉ thị, dẫn đường cho các phóng viên và kí giả đi đến phòng họp để chuần bị buổi kí kết.

Sau khi tất cả đã ổn định, hai bên đại diện đã có mặt tại vị trí đầy đủ, buổi lễ chính thứ bắt đầu. Người chủ trì buổi lễ chính là Phó giám đốc Dương Vũ – Dương Vũ Minh.

- Cảm ơn những bạn phóng viên, kí giả đã có mặt ở đây ngày hôm nay. Đây là buồi lễ kí dự án xây dự khu vui chơi Winlest, dự án này vô cùng quan trọng đối với không chỉ Dương Vũ mà còn cả Nguyên Hồng. Dự án này sẽ là bước ngoặt lớn đối với hai tập đoàn. Mong mọi người ủng hộ chúng tôi.

Sau lời phát biểu là một tràng vỗ tay không ngớt.

Nguyên Mai từ khi bước vào căn phòng này đã vô cùng ấn tượng với người đàn ông đang ngồi chờ sẵn bên cạnh chỗ cô chuẩn bị ngồi. Anh vẫn ngồi chăm chú đọc tài liệu, đôi mắt tinh anh nhạy bén không kém phần lạnh lùng, từ người anh tỏa ra khí chất mà không ai có được. Nguyên Mai bước đến thì cũng đúng lúc anh đứng lên, cất tiếng trước.

- Xin chào giám đốc Dương, tôi là Trần Nguyên Mai – đại diện bên Nguyên Hồng.

- Chào cô, tôi là Dương Vũ Tùng.

Cái bắt tay xã giao làm Nguyên Mai quan sát kĩ hơn khuôn mặt góc cạnh, đầy tinh tế của anh. Dương Vũ Tùng cũng không khác, anh quan sát người trước mặt một lượt. Vô cùng xinh đẹp. Cô mỉm cười bước đến ghế ngồi, anh chỉ gật đầu đáp lại.

Đến bây giờ vẫn thế, khuôn mặt anh vẫn chỉ một biểu cảm.

- Bây giờ đã đến lúc hai bên đại diện kí hợp đồng.

Hai cô thư kí của hai bên cùng đi ra, mỗi người một tập tài liệu và bút đặt trên một khay được trùm khăn màu đỏ. Đưa cho hai người.

Hợp đồng kí kết thành công, hai người đứng dậy bắt tay nhau.

- Hợp tác vui vẻ.

- Hợp tác vui vẻ.

Phóng viên, kí giả ở dưới chụp lia lịa, ánh đèn flash nháy liên tục không ngừng nghỉ.

Tiếp đến là phần trả lời một số câu hỏi của hai bên đại diện.

- Xin hỏi, giám đốc Dương, anh tin tưởng vào sự hợp tác lần này sẽ thành công? – Một cô kí giả trẻ đeo kính, giơ chiếc mic về phía Dương Vũ Tùng.

- Tôi chưa bao giờ quyết định điều gì khi không chắc chắn. – Giọng nói trầm cất lên làm át hết những tiếng đang thì thầm bên dưới.

- Xin hỏi, phó giám đốc Trần, lí do gì phía bên Nguyên Hồng là cô – Trần Nguyên Mai mà không phải là giám đốc Trần? Liệu cô có phải cô có quan hệ gì với giám đôc Dương như lời đồn?

- Xin lỗi, câu hỏi này có hơi riêng tư rồi ạ.

Trần Nguyên Mai khéo léo từ chối trả lời. Cũng chính vì câu hỏi đó của một phóng viên nam làm mọi người trong khan phòng xôn xao, bắt đầu chĩa mic hỏi tới tập cả hai người.



- Có phải hai người thật sự có quan hệ bí mật nào đó?

- Quan hệ của hai người trên cả mức đồng nghiệp sao?

- …

Cũng hơi bất ngờ về những câu hỏi như vậy, Dương Vũ Minh nhanh chóng kết thúc buổi lễ. Cậu cho bảo vệ và vệ sĩ mở đường để hai người có thể thoát ra khỏi đám đông hỗn loạn kia. Đám phóng viên vẫn cố gắng hỏi theo đến khi bóng hai người khuất dần. Buổi lễ kết thúc, họ từ từ chán nản đi về theo lối cũ.

Buổi lễ kết thúc cũng đã đến tầm gần trưa. Bên Nguyên Hồng mời Dương Vũ một bữa cơm coi như mừng vì lần hợp tác lần này, một phần cũng là vì Nguyên Hồng thay đổi đại diện lúc phút chót nên có phần áy náy. Hiểu được lí do, Vũ Tùng chấp thuận không đắn đo.

----

Nơi bọn họ đến là một nhà hàng thuộc sở hữu của Nguyên Hồng. Vì đã có đặt trước nên khi họ đến nơi đã được phục vụ dẫn đến phòng ăn. Không chỉ riêng Nguyên Mai, Vũ Tùng mà còn có cả Vũ Minh. Dù gì cả hai anh em đều rất nhiệt tình giúp cô hoàn thanh bản hợp đồng này khi không có anh trai ở đây.

Anh trai Nguyên Mai là Trần Nguyên Tuấn – giám đốc Nguyên Hồng, vì dự án Pháp có một ít sơ suất nhỏ nên anh quyết định trực tiếp đi giải quyết, giao lại cho cô bản hợp đồng này. Bữa cơm này cũng là sắp xếp theo ý anh.

Khi thức ăn, rượu mang lên đầy đủ thì một bóng dáng xuất hiện. Trần Nguyên Tuấn người mặc vest đen nhã nhặn, tay vẫn cầm cặp tiến vào.

- Giám đốc Dương, thật ngại quá. Do công ty có chút chuyện cần tôi giải quyết ngay nên đã giao cho Nguyên Mai đến buổi lễ ngày hôm nay. Mong cậu hiểu cho.

- Giám đốc Trần không cần khách sáo. Mọi chuyện cũng đã xong rồi. – Vũ Tùng đứng dậy, bắt tay Nguyên Tuấn, không nhanh không chậm đáp lại.

Cả bốn người cùng ngồi quanh chiếc bàn tròn với những món ăn đầy màu sắc, cùng cạn ly. Cả bữa ăn đa phần là Vũ Minh hỏi chuyện Nguyên Mai, còn Nguyên Tuấn và Vũ Tùng thì thỉnh thoảng trao đổi một số chuyện liên quan đến hợp đồng.

Trong bữa ăn, Nguyên Mai vẫn luôn chăm chú quan sát Vũ Tùng. Người đàn ông này, thật sự rất đặc biệt, thu hút cô, làm cô chú ý.

---

Kết thúc bữa ăn, Vũ Phong trở về ngôi biệt thự của mình, giao nốt công việc còn lại ở tập đoàn cho Vũ Minh xử lí. Tự lái xe về biệt thự, trong ngôi biệt thự rộng này hiện giờ chỉ cần mỗi bác Hiền – người giúp việc ở nhà. Hai đứa trẻ giờ này vẫn đang ở trường mầm non.

Nghĩ đến đây, bỗng nhiên anh nhớ đến một hình ảnh dịu dàng trong buổi chiều của mấy hôm trước. Ánh mắt anh dường như có ý cười. Nhanh chóng bỏ qua cảm xúc ấy, khuôn mặt anh lại trở nên lãnh đạm như ngày thường.

Trở về căn phòng chủ đạo toàn màu đen của mình, Vũ Tùng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Và trước đó anh đã quyết định chiều nay sẽ đến trường đón Minh Nguyên và Minh Trang.

Bất giác khóe môi anh cong lên.

Chiều.

5 giờ kém.

Vũ Tùng đến trường mầm non “Hoa Ban” đón Minh Nguyên và Minh Trang. Đúng như dự đoán, hai đứa trẻ thấy người đón mình là Vũ Tùng thì nhảy cẫng lên sung sướng. Anh đón nhận với nụ cười nhẹ như nắng ban mai. Cô giáo của lớp “Hạt mầm” vì trông thấy nụ cười đó mà đứng ngẩn ngơ, quên cả phát phiếu bé ngoan cho Minh Nguyên và Minh Trang, làm hai đứa nhỏ đeo cặp và xỏ giày rồi vẫn đứng chờ.

Ánh mắt Vũ Tùng bất giác tìm kiếm một hình ảnh, chợt Minh Trang giật giật vạt áo của anh với nụ cười tươi, trên tay là chiếc phiếu bé ngoan làm anh chú ý.

Cả ba người tạm biệt cô giáo rồi cùng rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắng Ở Trong Tim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook