Nếu Có Kiếp Sau Con Sẽ Không Bao Giờ Làm Con Của Ba

Chương 17

Tử Linh Hi

28/10/2015

-Mệt với hai anh em nhà ông quá đấy. Ủa, Khang Vĩ hôm qua em không ngủ hả, sao mà mắt đỏ thế? Hay, Khang Vĩ phải không…?

Khả Chi bỏ giở câu nói, cô sợ Khương Vĩ biết thì phiền cho Tiểu Long lắm.

Nghe thấy chị hỏi vậy, nó vội thanh mình.

-Không có đâu, chị đừng lo, tại hôm nay em có bài thì nên thức học thôi.

Khuyến mại thêm nụ cười tươi như hoa, nó tin là chị hai đã thôi không còn thắc mắc gì nữa.

Nhưng nó đã nhầm.

-Này em đừng nói với chị là em cần phải thức suốt đêm để ôn bài nhé?

Chị nhìn nó bằng ánh mắt nheo lại khiến cho nó không biết phải xử lý ra sao nữa. Thật may lúc đó có điện thoại của bệnh viện gọi đến. Nó thoát.

-Nhóc trông em gầy quá. Em sao thế, không ăn được hả? Hay ai bắt nạt em?

Thấy anh hai hỏi như vậy, nó bật dậy như một chiếc lò xo.

-Không, không có, không có đâu anh, Vĩ ngoan thế này, ai nỡ bắt nạt? Không có thật mà, anh đừng lo.

-Trời làm gì mà ghê vậy, anh chỉ hỏi vậy thôi gì mà …

Anh hai vừa nói vừa cười khiến cho nó thấy mặt mình quê ra trò. Thôi không sao dù sao anh hai cũng không nghi ngờ gì cả, vậy là ok rồi.

Nó nhìn anh méo mặt.

-Anh hai khoái trọc em nhỉ, muốn trọc hả, được…

Vừa nói rứt lời, nó lao vào Khương Vĩ, đè anh ra ghê, cứ thế cù vào hông, vào bụng. Không chịu nổi kiểu tra tấn đó, anh đành giơ tay xin hàng. Mãi một lúc sau nó mơi tha cho ông anh.

-Thôi đi nhóc để anh còn đi tắm rửa nữa.

-Vầng, anh đi đi, em đi dọn cơm nhé.

Mâm cơm chiều hôm đó diễn ra thật vui vẻ, Tiểu Long cũng tham gia, mọi chuyện bình thường như từ trước nó vẫn thế. Chỉ có Khả Chi là không có nhà vì phải vào viện thăm ba.

Đang ăn thì điện thoại của nó rung lên theo điệu nhạc của bài From sarah with love.

-Ừ… rồi… ok!

Bấm tắt máy, nó quay qua nhìn Khương Vĩ nói như giải thích.

-Bạn em gọi rủ đi chơi. Hihihih.

-Ơ thế bỏ anh ở nhà một mình à?

Khương Vĩ nói kèm theo điệu bộ nhõng nhẽo khiến nó không khỏi phì cười.

-Anh không ở nhà một mình đâu, còn nhiều người mà.

-Để tôi đưa Vĩ đi.

Bất ngờ Tiểu Long lên tiếng.

-Không cần đâu, tôi tự đi một mình được.

Nó quay lại nhìn Tiểu Long ánh mắt có chút ái ngại.

Thấy không khí có vẻ hơi lạ, Khương Vĩ trống hai tay lên bản nheo mắt lại hỏi.

-Ủa sao thế hai đứa? Nhóc để anh đưa nhóc đi vậy? Được không?

-Thôi anh đang đau, ở nhà nghỉ nhé, em đi một mình được mà.



Nó nhìn anh, cười nhẹ nhàng.

-Rồi ông tướng, à quên, tối nay anh qua phòng em ngủ nhé, thời gian này tpàn ngủ một mình nên buồn quá. Được không nhóc?

Bất ngờ Khương Vĩ hỏi nó như muốn tranh thủ cơ hội. Rồi không để nó có cơ hội phản ứng, anh nói tiếp luôn.

-Thứ nói không xem anh…

Chưa để anh nói hết câu, nó đứng dậy đi vòng lại phía sau, vòng tay qua cổ anh.

-Không được thì anh định sao ta?

-Thì anh ngủ bên phòng mình kìa. Trời có thế mà cũng doạ. Híc.

Cả nhà cùng cười khi thấy thái độ của hai anh em. Không đợi thêm nữa, nó xin phép cả nhà rồi chạy lên phòng thay quần áo.

Hắn gọi điện, nói muốn gặp nó. Nó vui lắm, không biết tại sao mình lại đồng ý, nhưng nó không thể làm trái con tim mình. Đã định không bao giờ gặp Tùng Lâm nữa nhưng con tim nó không nghe. Hơn nữa chuyện sảy ra lần trước đã khiến cho nó không giám phản ứng lại. Nó sợ nó sẽ mất hắn mãi mãi.

Hôm nay nó trông thật rực rỡ. Với chiếc áo sơ mi trắng ngà, quần jean đen, dáng nó nổi bật trong đôi giày nâu. Trông nó thật nam tính, mạnh mẽ nhưng không kém phần đáng yêu.

Nó bước đi trong cái dõi theo của hai người con trai. Một là cậu, một là anh

Khương Vĩ.

Khả Chi như khuỵ xuống khi nghe thông tin từ bác sỹ. Ba cô không thể như vậy. Làm sao đây, làm sao được. Phải thay thận ư, nhưng tìm đâu ra người cho thận bây giờ ? Chẳng nhẽ đi mua… ? Nhưng luật pháp không cho mua mà, làm sao đây. Hay mình cho ba thận? Không được! Bản thân cô cũng có tiền sử thận yếu. Vậy phải làm sao bây giờ.

Cô miên man suy nghĩ, bất chợt điện thoại vang lên.

-Alô…tôi nghe ạ…

-Sao ạ, có người cho ạ? Dạ…dạ… vầng cám ơn bác sỹ. Vầng..

Úp sát máy vào ngực mình, cô như run lên vì hạnh phúc. TRời ơi, vậy là ba cô đuợc cứu rồi.

Bỗng nhiên cô chợt đặt câu hỏi. Ai cho thận, tại sao lại cho? Khó hiểu thật. Nếu vì tiền, họ có thể bán, sao lại thế. Cho không, tặng…???

Thương ?

Đúng không ?

Bữa cơm tối trong gia đình hôm nay thật vui vẻ, suốt cả buổi thằng con quý tử vừa tha hồ ăn vừa tha hồ nói, điều này khiến cả hai vợ chồng bà bác sỹ mừng ra mặt. Lâu lắm rồi ông bà không thấy hắn vui như vậy.

-Này hôm nay anh có chuyện gì vui mà nhí nhảnh thế hả ?

Bà gắp cho hắn một miếng thức ăn tiện mồm hỏi luôn.

Nó cười khoe nguyên cả hàm răng trắng đều ra, nhún vai rồi vô tư ăn, cùng lắm chỉ cưòi khuyến mại thôi chứ không chịu nói.

-Trời tên này, má hỏi mà không nói hả, hư nhỉ ?

Bà nhìn hắn cười hạnh phúc, rồi không nói gì thêm bà dư biết rằng hắn có hẹn với Khang Vĩ.

Thời gian trước bà còn muốn cấm đoán chuyện tình cảm của nó, nhưng rồi những gì sảy ra đã khiến bà thay đổi thái đội. Là một bác sỹ bà dư biết rằng, gay không phải là bệnh, người bị gay cũng không phải là người có lỗi. Họ không làm gì sai, họ không hề muốn bản thân mình thế, chỉ có điều trời sinh ra họ đã vậy rồi. Vậy thì tại sao xã hội phải có thành kiến với họ. Phải chăng vì họ khác đa số người trong xã hội, hay là vì xã hội này không có chỗ cho họ đây.

Hắn là thằng con trai duy nhất của bà, cũng như bao bà mẹ khác trên đời này, mà muốn đứa con mình phải lớn lên, có công ăn việc làm, phải thành đạt, lấy vợ rồi có con. Phải chăng vì vậy mà bà không muốn con trai mình có tình cảm với người cùng giới. Tuy nhiên nếu làm như vậy thì bà thật ích kỷ, vì những ham muốn cá nhân của mình mà bà nỡ cướp đi hạnh phúc riêng của con trai mình ư, thật quá ích kỷ. Hơn nữa, khoa học bây giờ tiên tiến, việc con cái chỉ là chuyện nhỏ. Nó lại yêu ai nào, nó lại yêu ngay đứa con của ngưòi bạn thân tội nghiệp của bà, đó là điều mà bà cảm thấy thật hạnh phúc. Từ lâu lắm rồi bà muốn được chăm sóc thằng bé đó, nhưng bà chưa có cơ hội.

Không ý kiến nhiều, hắn an nhanh cho xong bữa tối rồi lao lên phòng thay đồ.

Còn lại hai vợ chồng, bà nén nhìn theo nó rồi thở dài.

-Thôi mà em, tình cảm của con ngưòi làm sao ngưòi ta có thể can thiệp vào được, để cho bọn nó tự do đi. Mà chẳng phải ngày xưa em cũng vì anh đẹp trai mà trốn nhà đi chơi cùng anh hả ? Ha ha ha…

Chồng bà lên tiếng trấn an, giọng ông vẫn thế chân tình, nhẹ nhàng và không quên pha chút vui nhộn. Phải chăng chính vì điều này mà trước đây bá say ông như điếu đổ.

Đang buồn lắm nhưng nghe ông nói vậy bà cũng không nhịn được cười.



-Ông thì…ai mà thèm theo. Xìiiiiiiiiiiìììiìììi.

Bà kéo dài lời nói rồi quay lại lườm yêu ông.

-Thật ra tôi không hề có ý cản nó, tuy nhiên tôi..tôi…thật ra…

Thấy thái độ khác lạ của bà ông chồng ngồi thẳng lưng lại, thôi không còn đùa cợt nữa, ông đưa mắt nhìn bà với vẻ âu yếm, trấn an.

-Có chuyện gì mà mình thấy khó nói thế hả ?

Thay đổi cách xưng hô, ông như muốn bà thật sự tin tưởgn vào mình, như muốn chia sẻ với bà những gì khó khăn nhất, như bao lâu nay ông vẫn thường làm.

Thấy thái độ của chồng, bà khẽ cúi mặt nước mắt chảy dài trên má. Rồi bà kể lại cho ông tất cả những gì về nó, về những việc đang nó làm, đã làm, và sẽ làm.

Ông có biết nó, có nghe nói đến, và sau chuyện lần trứơc thì ông càng hiểu rõ về nó hơn. Trong mắt ông, nó là một cậu con trai hoàn hảo. Với ông Khang Vĩ còn đáng yêu và đáng thương hơn nữa khi ông biết được những dự định nó sắp làm. Cũng không biết nói gì hơn, ông khẽ thở dài, đưa bàn tay mình đặt lên bàn tay bà như muốn an ủi.

-Vậy thì Tùng Lâm nhà mình lần này khó khăn đây, không biêt thằng bé có thể vượt qua nổi không nữa đây.

Ngừng một lúc bất chợt ông lên tiếng.

-Vậy Khang Vĩ không còn cơ hội nào sao?

Bà nhìn ông, mắt ngấn lệ, cũng không đáp lại bà chỉ khẽ lắc đầu.

-Nhưng sao thằng bé lại cho đi thận của mình, làm thế khác nào tự tử ?

-Em không biết, em chỉ biết rằng tuy bị đối xử không ra gì nhưng thằng bé vẫn yêu thương ba nó lắm, cả anh hai nó nữa. Nó nói là, nếu lúc cần thiết nó sẽ cho anh hai mạng sống của mình.

Quá bất ngờ trước những gì mình nghe được, ông bật thẳng ngừơi, đưa tay đẩy lại gọng kính ông nhìn bà như muốn xác nhận lại những gì mình vừa nghe được.

-Sao cơ em, nó định cho Khương Vĩ quả tim của mình à, em, nó định làm vậy hả ?…

Bà bác sỹ gật đầu trong nước mắt.

Vậy là hết, ngày xưa bà không cứu được người bạn thân của mình giờ đây bà lại không cứu được nó, giọt máu mà người bạn của bà đã hi sinh để bảo vệ. Bà đã không mang được hạnh phúc cho Khang Vĩ, giờ đến mạng sống của nó bà cũng không thể giữ lại được.

Không khí đêm nay trong lành, gió thổi nhẹ nhưng sao bầu trời đen ngầu, những đám mây vẩn đục, đen xì tạo thành những hình thù thật kỳ quái.

Sương rơi đều, giăng trắng cả đất trời. Một cảm giác không lành tràn ngập…

Gió từ biển thổi vào nhè nhẹ khiến cho cô càng cảm thấy buồn. Lâu lắm rồi cô không có cảm giác này, đó là thứ cảm giác đằm thắm, nhớ nhung, thứ cảm giác khiến cho con tim cô nhói đau, khiến cho nó hạnh phúc.

Cô mừng vì cuối cùng người cô yêu cũng đựoc tự do, mừng vì ngừoi cô yêu tìm được hạnh phúc của mình. Cô mừng lắm.

Cô buồn, cô buồn vì người cô yêu tìm đựơc hạnh phúc của mình, tìm đựơc người mình yêu nhưng người đó lại không phải là cô, cô buồn vì người mà cô sẵn sàng hi sinh cả tính mạng mình lại hi cuộc đời mình cho người khác, và người đó lại không phải là cô.

Buông tay ư, ừ có lẽ phải vậy thôi. Buông ra để cho anh tìm lấy hạnh phúc riêng của mình, buông ra để cho anh được hạnh phúc với người mà anh lựa chọn.

Buông ra thôi.

Nhưng không được.

Không thể được.

Cô không thể mất anh, anh là người cô yêu, ngoài anh ra cô không còn yêu một ai hêt, không thể yêu một ai cả. Với cô, anh là tất cả, làm gì đây, mất anh ư, mất anh làm sao cô có thể sống nổi đây, làm sao sống nổi trên cõi đời này được đây.

Không!

Không thể nào!

Cô quyết dành lại anh cho bằng được, quyết không để anh tuột khỏi tay mình.

Bất chợt gió thổi nhẹ, gió xoa nhẹ lên mái tóc cô, xoa nhẹ lên khuân mặt cô. Gió khiến cho tâm hồn cô lắng đọng lại, nó khiến cô bình tâm hơn, chín chắn hơn…Hình ảnh anh cầm dao tự cứa vào tay mình lại ùa về trong cô, cô nhìn rõ lắm rất rõ, anh thà hi sinh bản thân mình chứ không chịu để mất người mình yêu. Vậy thì liệu rằng cô có thể có anh không? Hình như là không, mà buồn cười thật, đã bao giờ anh nói yêu cô đâu, đã bao giờ anh nói anh thương cô đâu nào. Ha ha ha, nực cười thật…

Hắn hạnh phúc khi nghĩ đến lúc được gặp Khang Vĩ, trời ơi, bao nhiêu nỗi nhớ mong, bao nhiêu niềm hạnh phúc, bao nhiêu sự mong mỏi. Vậy là Khang Vĩ đã là của mình, không ai khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Có Kiếp Sau Con Sẽ Không Bao Giờ Làm Con Của Ba

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook