Ngạo Thiên Cuồng Tôn

Quyển 5 - Chương 261: Không thể tưởng tượng nổi

Ô Sơn Vân Vũ

29/06/2017

“Sư đệ, hai người bọn họ ta đến bàn, Tiểu Vũ cùng Tiểu Mặc, Tiểu Tuấn, ngươi là muốn nói chuyện từng người hay là cùng nhau nói chuyện?”

Trước mặt mọi người phi hành mấy phút đồng hồ, lúc trở lại cung điện độc lập đệ tử Bách Triều bảng tạm ở, Đông Phương Đình nhìn về phía Trần Hạo, lại nhìn nhìn Hách Liên Vũ Tử nói.

“Mặc Vũ Dật cùng Đông Phương Tuấn cùng nhau. Hách Liên Vũ Tử một mình!” Trần Hạo dứt khoát nói, nhìn về phía Hách Liên Vũ Tử nói: “Ngươi đến phòng chờ ta đi, ta cùng hai người bọn họ nói chuyện trước. Đi...”

Nghe được Trần Hạo nói, ba người bọn Hách Liên Vũ Tử hơi sửng sốt.

Chợt Hách Liên Vũ Tử cuối cùng đã lên tiếng, thanh âm tự nhiên mang rét lạnh thấu xương, nói: “Ta không cần nói chuyện, tùy tiện điều kiện gì cũng không sao cả, ta đi tu luyện trước.”

Hách Liên Vũ Tử nói xong, liền xoay người đi hướng một tòa cung điện.

“Tiểu Vũ, thực không nói chuyện?”

Nhưng vào lúc này Trần Hạo bỗng nhiên nói. Khôi phục thanh âm của hắn, trên khuôn mặt bình thường lộ ra một cái mỉm cười.

Trong lòng Hách Liên Vũ Tử lộp bộp một cái, đột nhiên xoay người lại, đôi mắt tuyệt mỹ lành lạnh mang theo một tia kinh ngạc, nghi hoặc nhìn thẳng về phía Trần Hạo.

Vẻ mặt Mặc Vũ Dật cùng Đông Phương Tuấn cũng chợt biến đổi.

“Thanh âm quen thuộc đó, không phải Trần Hạo còn là ai?”

Tuy hai năm chưa gặp mặt, thanh âm Trần Hạo cũng có chút thay đổi, nhưng Hách Liên Vũ Tử, Mặc Vũ Dật cùng với Ðông Phương Tuấn vẫn như trước nghe ra được. Chỉ là khí tức, bộ dáng, người trước mắt lại hoàn toàn khác.

“Ngươi đến phòng chờ ta. Ta cùng Tiểu Mặc, Đông Phương Tuấn nói chuyện trước.”

Trần Hạo cùng Hách Liên Vũ Tử nói. Nói xong liền dẫn đầu hướng cung điện đi đến. Mặc Vũ Dật cùng Đông Phương Tuấn liếc lẫn nhau một cái, đi qua theo.

...

“Sư tỷ, hắn là...”

“Hư... Ngươi chờ hắn nói chuyện với ngươi là được.” Đông Phương Ðình mỉm cười, ngăn Hách Liên Vũ Tử, nói. Nói xong liền mang theo hai đệ tử Bách Triều bảng khác của đế quốc Tuyên Võ đi một căn phòng. Hai đệ tử này so với ba người bọn Hách Liên Vũ Tử thực lực, cảnh giới đều kém khá xa, nhưng ở trong Bách Triều bảng lần này lại là tương đối ưu tú. Chỉ là Trần Hạo không có giao tình với bọn họ. Có thể tranh thủ được hay không không quan trọng, quan trọng là không muốn để cho hai người biết thân phận Trần Hạo.

...

“Trần Hạo...?”

“Lão đại!”

Sau khi bước vào phòng, khí tức trên người Trần Hạo bỗng nhiên thay đổi, tháo xuống mặt nạ thiên huyễn. Đông Phương Tuấn cùng Mặc Vũ Dật nhất thời kinh ngạc kêu lên.

“Có cái gì phải kinh ngạc? Ta là muốn tránh một số người, cho nên ẩn giấu thân phận.”

“Lão đại, ngươi đã đắc tội người lợi hại?” Mặc Vũ Dật cắt ngang Trần Hạo, nhíu mày nói. Quanh thân kìm lòng không được liền tản mát ra một cỗ sát khí sắc bén.

“Ngươi kích động cái gì, người có thể làm lão đại tránh né, chúng ta giúp không được gì, chỉ có thể thêm phiền. Chẳng qua, Trần Hạo... Lão đại. Ngươi là đã đắc tội người lợi hại phải không? Cô cô tuy không nói rõ, nhưng ta cảm giác ra...” Đông Phương Tuấn nói.

“Đã bị ta giết rồi. Không cần lo lắng. Ta chỉ là muốn đi lịch luyện, không muốn để cho tông môn sau lưng hắn lúc nào cũng biết hành tung mà thôi. Được rồi, đợi lát nữa ta sẽ phải rời khỏi, nói ngắn gọn. Trích Tinh Môn tuy chỉ là tam phẩm tông môn, nhưng ở trước Kim Đan cảnh lại có ưu thế cao cấp tông môn không có, cạnh tranh rất kịch liệt. Cho nên thứ tự Bách Triều bảng, hai người các ngươi tận lực đi tranh, một là thắng được môn chủ ban thưởng, hai là tranh thủ số mệnh cho chính mình. Hôm nay ta xem những đệ tử Bách Triều bảng kia, hai người các ngươi thứ ba, thứ tư, vẫn là có hy vọng. Chuyện sau khi tiến vào tông môn, Đông Phương Đình sư tỷ sẽ dặn dò với các ngươi. Đây là cho hai người các ngươi.” Trần Hạo nói xong lấy ra hai cái nhẫn trữ vật chuẩn bị tốt, phân biệt đến trước mặt Mặc Vũ Dật cùng Ðông Phương Tuấn.



“Cái gì vậy?”

“Chính là một ít trên tu luyện dùng được đến, đan dược, linh khí, tuyệt học. Ta là căn cứ hai người các ngươi lựa chọn, hẳn là hữu dụng. Sau khi tới Trích Tinh Môn, các ngươi liền tìm ba người bọn Dương Phàm, Lý Dật Phong cùng Nghê Kiếm Bình. Trực tiếp đến trên ngọn núi của ta ở lại tu luyện. Được rồi, ngày mai các ngươi còn phải thi đấu, đều đi tu luyện đi, lát nữa ta sẽ liền rời khỏi, không cho các ngươi chào hỏi nữa...” Trần Hạo nói.

Mặc Vũ Dật còn muốn nói cái gì, Ðông Phương Tuấn lại kéo lại Mặc Vũ Dật, nói: “Ðược, vậy ngươi nhanh đi gặp Tiểu Vũ đi... Hắc hắc. Chờ sau khi ngươi trở lại Trích Tinh Môn nói sau.”

...

“Ngươi...”

Khi Trần Hạo xuất hiện ở trước mặt Hách Liên Vũ Tử, Hách Liên Vũ Tử run rẩy thân thể mềm mại, muốn nói lại thôi, kinh ngạc dại ra nhìn Trần Hạo tuấn dật siêu phàm.

Hai năm thời gian, nàng không có lúc nào là không điên cuồng tu luyện, vì chính là bước vào tu luyện giới, đuổi kịp bước chân của hắn, nhất là ở lúc nghe được Đạm Đài Liên cùng hắn đồng thời đạt được Phượng Hoàng truyền thừa, trở nên càng thêm điên cuồng...

Mà bây giờ rốt cuộc gặp được.

“Sao, không nhận ra?” Trần Hạo mỉm cười, chăm chú nhìn khuôn mặt nhỏ tuyệt mỹ của Hách Liên Vũ Tử nói. Loáng thoáng Trần Hạo từ trong đôi mắt Hách Liên Vũ Tử bắt được một tia khí tức quái dị.

“Không nhận ra.” Hách Liên Vũ Tử quay mặt qua chỗ khác, nói. Ðôi mắt nhìn về phía khác, mang theo một tia hưng phấn không thể phát hiện.

“Vậy đánh tới ngươi nhận ra! Ðến đi, để cho ta xem xem ngươi đến cùng là cảnh giới gì!” Khóe miệng Trần Hạo hơi cong lên, nói.

“Ngươi cũng là Kim Đan cảnh hậu kỳ rồi, còn muốn ức hiếp ta?” Hách Liên Vũ Tử quay đầu, nói.

“Ngươi chẳng lẽ yếu sao?” Trần Hạo nói.

“Ngươi đã nhìn ra rồi?” Hách Liên Vũ Tử lúc nghe được Trần Hạo nói đánh, tâm hồn thiếu nữ càng thêm kích động, nhưng bây giờ nghe được Trần Hạo nói như thế, lại kinh ngạc mở to hai mắt nhìn.

“Không có gì có thể giấu giếm được ta. Đánh hay không? Không đánh thì nói cho ta biết chuyện thế nào. Ta rất tò mò, thế tục giới hai năm thời gian, ngươi đến tột cùng gặp cái gì mới có thể mạnh như vậy...” Trần Hạo nói.

“Trước nói cho ta biết, người làm sao nhìn ra được?” Hách Liên Vũ Tử nói.

“Trực giác. Đừng nói ngươi, chính là cao thủ Nguyên Anh cảnh ta cũng có thể cảm giác ra. Nói nhanh lên, đến cùng là chuyện gì?” Trần Hạo thúc giục nói.

Trần Hạo đi đến thành Long Tượng, lúc nghe được tin tức của Hách Liên Vũ Tử, chỉ là kinh ngạc. Nhất là những đệ tử nghị luận kia, không có một ai có thể chuẩn xác nói ra cảnh giới của Hách Liên Vũ Tử. Ban đầu Trần Hạo cũng chỉ cho rằng những đệ tử cấp thấp đó nhân lực có hạn. Nhưng sau khi thật sự nhìn thấy Hách Liên Vũ Tử, cũng nói chuyện với Đông Phương Ðình, mới hiểu không phải những đệ tử đó nhân lực thấp, chính là Ngô trưởng lão bọn trưởng lão tông môn cũng không thể nhìn thấu. Tương tự, càng làm Trần Hạo kinh ngạc là ngay cả chính hắn cũng nhìn không thấu, dù linh hồn cảm giác của hắn rất mạnh.

“Ta không biết.”

“Ngươi không biết?”

“Ừm. Ta chưa gặp được di tích truyền thừa cường đại nào, chỉ là...”

“Chỉ là cái gì?”

“Ta không thể nói cho ngươi. Trừ phi ngươi đánh thắng ta! Ta chỉ biết cảnh giới ta bây giờ hẳn là xem như Nguyên Anh hậu kỳ...” Hách Liên Vũ Tử nói. Trên thực tế, mặc dù Trần Hạo đánh thắng nàng, nàng cũng không nói được nguyên cớ. Tất cả đều ù ù cạc cạc.

“Khụ khụ...” Trần Hạo thiếu chút nữa bị nghẹn. Tuy cảm giác được Hách Liên Vũ Tử tất nhiên có tăng lên kinh người, nhưng lớn hơn nữa có thể là đạt được bảo vật cường đại nào đó mới có thể làm khí tức của nàng trở nên thần bí như thế. Nhưng vô luận như thế nào, Trần Hạo cũng không nghĩ tới Hách Liên Vũ Tử lại tăng lên tới cảnh giới làm hắn thúc ngựa cũng không bằng, cái này thật sự có chút không thể tưởng tượng.

“Lần này, ta nhất định có thể đánh bại ngươi!” Hách Liên Vũ Tử trừng mắt nhìn Trần Hạo, rất có chút hương vị hãnh diện nói: “Ðến đi!”

“Cái này... Tiểu Vũ, ta thấy vẫn là quên đi. Ngươi không thể nói, ta sao có thể miễn cưỡng ngươi? Ta bây giờ có chuyện quan trọng trong người, đã nói với Tiểu Mặc cùng Ðông Phương Tuấn, gặp ngươi một chút, ta phải đi...”



“Ngươi muốn chạy?”

“Thực có chuyện quan trọng! Không tin ngươi hỏi bọn Tiểu Mặc một chút đi?” Trần Hạo nói, chỉ nhìn khí tức trên người Hách Liên Vũ Tử đang chậm rãi thay đổi, không có chút ý tứ buông tha mình, vội vàng nói lần nữa: “Nếu không... Một năm sau? Một năm sau, ta lại cho ngươi cơ hội báo thù... Cảnh giới chênh lệch quá lớn, ngươi thật muốn chiến, ta không hoàn thủ là được...”

“Vô lại! Được rồi, ta liền chờ ngươi một năm! Một năm sau, nếu cảnh giới chênh lệch lớn hơn nữa, ta cũng mặc kệ!”

“Được! Nếu thật như vậy, cho ngươi kiếm trở về là được! Cứ quyết định như vậy. Cái này cho ngươi... Không được, tựa như vô dụng rồi...”

“Cái gì vậy?” Hách Liên Vũ Tử trực tiếp từ trong tay Trần Hạo đoạt lấy, hỏi. Cùng lúc hỏi, tâm thần khẽ động liền vươn vào nhẫn trữ vật đã bị Trần Hạo lau đi lạc ấn. Sau khi nhìn thấy thứ trong đó, nói: “Ta bây giờ thiếu nhất là đan dược, một lần tu luyện phải dùng thật nhiều, cũng không dùng được như thế nào...”

“Ngươi sẽ là biết cảnh giới của ngươi phải bắt đầu dùng nguyên tinh thạch rồi chứ?”

“Nguyên tinh thạch?” Hách Liên Vũ Tử hơi sửng sốt.

“Những cái này cho ngươi hết” Nhìn thấy vẻ mặt Hách Liên Vũ Tử, Trần Hạo đã xác định Hách Liên Vũ Tử không biết gì, giống như hắn, nội tình của vương quốc Trấn Nguyên chung quy là quá kém. Hơn nữa, Hách Liên Vũ Tử tất nhiên cũng chưa bại lộ cảnh giới của mình, nếu không, quả quyết không thể không biết nguyên tinh thạch. Cái này đối với thiên tài đệ tử của một số đế quốc cường đại mà nói, kiến thức quả thật xa xa không bằng.

“Về sau cũng đừng lãng phí đan dược. Kim Đan cảnh trở lên, đan được ẩn chứa thiên địa linh khí đã không còn bao nhiêu tác dụng, chỉ có nguyên tinh thạch mới được. Ngươi bây giờ là Nguyên Anh cảnh hậu kỳ, có thể sử dụng trung phẩm nguyên tinh thạch là tốt nhất, nhưng thứ đó ta cũng không có bao nhiêu, chia ngươi hơn phân nửa, hạ phẩm nguyên tinh thạch cũng chia ngươi hơn phân nửa... Còn có, sau khi đến Trích Tinh Môn, Nguyên Anh cảnh có thể tạm thời không bại lộ, nhưng Kim Đan cảnh, thời điểm thích hợp liền triển lộ ra. Ngươi đi tranh thủ đạt được tư cách Thất Tinh động thiên tầng bốn...”

Trần Hạo không có bất cứ do dự gì, liền đem đồ ăn của mình chia ra hơn phân nửa, chỉ còn lại có một bộ phận nhỏ.

“Ngươi đủ dùng sao?” Hách Liên Vũ Tử nhìn từng khối tinh thạch ẩn chứa năng lượng mênh mông, trong lòng ấm áp, hỏi. Người khác cho nàng, nàng quả quyết sẽ không nhận. Nhưng Trần Hạo, nàng lại sẽ không từ chối.

“Đủ. Chờ ngươi quen thuộc tu luyện giới sẽ biết, ta người như vậy là đưa tài đồng tử dễ gặp được nhất...” Trần Hạo mỉm cười nói.

...

Sau nửa canh giờ, Trần Hạo mang theo mặt nạ thiên huyễn, ôm tâm tình khó hiểu nhưng rất tốt, theo Đông Phương Ðình cùng nhau rời khỏi ngọn núi đệ tử Bách Triều bảng.

Ðông Phương Đình liền trở về nhà nghỉ. Mà Trần Hạo thì hỏi rõ ràng tình huống về thế tục giới như thế nào, liền hướng phòng khách quý của Thiên Binh Các đi đến.

“Loại tình huống này có bốn loại khả năng. Loại thứ nhất, đó là đạt được di tích truyền thừa cường đại, nhưng nàng đã nói không có, loại tình huống này có thể bài trừ.”

“Loại thứ hai là huyết mạch thức tỉnh. Cái gọi là huyết mạch thức tỉnh, đó là cần nàng trời sinh có độ dày huyết mạch sinh mệnh cường đại nào đó, một khi thức tỉnh, lực lượng của bản thân sẽ tăng lên kinh người. Loại khả năng này có nhưng cũng không lớn. Bởi vì ta cũng không cảm giác được có lực lượng huyết mạch nào.”

“Loại thứ ba là hóa phàm. Rất nhiều người tu luyện sau khi tu vi đến cảnh giới rất cao, gặp bình cảnh không thể đột phá, liền sẽ đầu thai chuyển thế làm người kiếp nữa. Tuy cùng vào lại luân hồi giống như trước, nhưng có khác biệt. Bởi vì bọn họ chỉ sau khi vượt qua thai trung chi mê liền có thể khôi phục ký ức từng có. Loại khả năng này hẳn là không lớn. Nếu là thật, nàng giờ phút này hẳn là đã khôi phục ký ức, nếu không, không có khả năng tăng lên nhanh như vậy. Mà nàng ngay cả nguyên tinh thạch là cái gì cũng không biết, hiển nhiên không phải lại giả ngu với ngươi. Trên thực tế cũng không cần thiết giả ngu với ngươi.”

Ở thời điểm Trần Hạo hướng phòng khách quý của Thiên Binh Các đi đến, tồn tại thần bí trong đầu nói.

“Vậy loại thứ tư thì sao?” Trần Hạo hỏi.

“Loại thứ tư cũng là một loại có khả năng nhất, đó là nàng đã thức tỉnh luân hồi lực!” Tồn tại thần bí nói.

“Luân hôi lực? Ý tứ của ngươi là nàng đã không phải...” Vẻ mặt Trần Hạo hơi thay đổi, hỏi.

“Nàng vẫn là nàng. Trong thiên địa, bất cứ sinh mệnh nào cũng có luân hồi. Trừ phi hình thần đều diệt, linh hồn lạc ấn hoàn toàn tiêu vong, nếu không lúc sinh mệnh kết thúc sẽ rơi vào luân hồi chi thủy! Mấy kiếp, thậm chí mấy chục kiếp, trên trăm kiếp, hay là ngàn kiếp luân hồi, đều tồn tại. Mỗi một lần luân hồi, bởi vì linh hồn ấn ký giống nhau, linh hồn mạnh yếu cũng không có nhiều biến hóa. Nhưng luân hồi mỗi một lần, trong linh hồn ấn ẩn chứa luân hồi lực liền sẽ tăng cường một phần. Chỉ là có thể thức tỉnh luân hồi lực lại là vô cùng hiếm có, đã ít lại càng ít. Tình huống của nàng rất phù hợp loại này...”

“Luân hồi ở trong ba ngàn đại đạo cũng là tồn tại gần với vận mệnh, nhân quả, nguyện vọng ba đại đỉnh cấp thần thông, huyền ảo khó lường, là hội tụ cảm ngộ tinh túy mỗi một đời, mỗi một kiếp đối với thiên đạo pháp tắc, một khi thức tỉnh, trong linh hồn liền sẽ thường thường hiện ra một ít thiên đạo pháp tắc, tu luyện tâm quyết..v..v.., như là trời giáng xuống, tới ù ù cạc cạc, mặc dù là chính nàng cũng không hiểu là chuyện gì...”

“Vậy cũng quá mạnh rồi nhỉ?” Trần Hạo khiếp sợ nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngạo Thiên Cuồng Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook