Ngày Ngày Nhặt Rác, Ta Thành Đại Lão Lúc Nào Không Hay

Chương 44:

Trần Thanh Hảo

04/07/2024

"Bất kể là thú tinh cấp thấp, trung cấp hay cao cấp, chỉ cần là thú tinh thì trong đầu nhất định có tinh thạch, bởi vì đây là cơ quan chịu trách nhiệm thanh lọc hỗn độn chi lực trong cơ thể thú tinh."

"Tinh thạch của thú tinh cấp thấp có khả năng thanh lọc kém, bên trong chứa nhiều hỗn độn chi lực, giá thu mua rẻ, 10 tinh tệ một viên. Tinh thạch của thú tinh cấp trung là 300 tinh tệ một viên, tinh thạch của thú tinh cấp cao chứa ít hỗn độn chi lực, giá cao nhất, 9000 tinh tệ một viên."

"Quan bá bá, tinh thạch sau khi thu mua sẽ dùng để làm gì?"

"Tất nhiên là để chiết xuất nguyên tố chi lực, chế tạo năng lượng thạch."

"Năng lượng thạch là gì?"

Lão Quan bật cười, đứa trẻ này sao lại có nhiều câu hỏi đến vậy. "Năng lượng thạch chính là thứ cung cấp năng lượng cho các loại đồ dùng, thiết bị trong cuộc sống, từ nhỏ như điều khiển từ xa của đồ gia dụng, đến lớn như máy lọc không khí, phi hành khí đều không thể thiếu năng lượng thạch."

Lê Tinh: Cỏ cây, chẳng phải đây chính là pin sao!

"Lão Quan, vừa hay tôi cũng định mua ít năng lượng thạch, ông lấy ra cho cô bé xem đi." Đây đều là kiến thức thường thức trong cuộc sống nhưng Lê Tinh vốn là "nô lệ nhỏ" sinh ra trong nhà máy nô lệ, không biết cũng là điều dễ hiểu.

"Được, muốn bao nhiêu?"



"20 viên."

Lão Quan lấy ra 20 viên năng lượng thạch sơ cấp từ két sắt của một tủ không gian khác, đặt lên mặt bàn, lại ân cần hạ mặt bàn xuống độ cao phù hợp để Lê Tinh quan sát.

Những viên đá trắng bằng hạt dẻ cười, nhẵn nhụi bóng loáng, trên bề mặt có linh quang yếu ớt.

Lê Tinh dụi mắt nhìn kỹ, trời ạ——!

Chẳng phải đây là 20 viên linh thạch hạ phẩm sao!

Lê Tinh: "Một viên năng lượng thạch bao nhiêu tiền?"

Quan lão bản: "Sơ cấp 1000 tinh tệ, trung cấp 50 nghìn, cao cấp 1 triệu."

Trước khi cái đầu thông minh của Lê Tinh kịp đặt câu hỏi, Quan lão bản đã học được cách trả lời trước:

"100 viên tinh thạch cấp thấp có thể chiết xuất được một viên năng lượng thạch sơ cấp, do đó tỷ giá hối đoái giữa tinh thạch cấp thấp và năng lượng thạch sơ cấp là 100 đổi 1. Nhưng mỗi khi lên một cấp, năng lượng mà năng lượng thạch lưu trữ sẽ tăng theo cấp số nhân, số lượng tinh thạch nguyên liệu cần dùng càng nhiều, phù văn chuyển đổi càng phức tạp, hao tổn năng lượng cũng càng lớn. Vì vậy, năng lượng thạch từ cấp trung trở lên không thể tính theo tỷ giá 100 đổi 1 nữa. Tuy nhiên, năng lượng thạch mà người dân thường dùng trong cuộc sống chủ yếu là sơ cấp, trung cấp rất ít thấy, người bình thường có lẽ cả đời cũng không nhìn thấy năng lượng thạch cao cấp một lần nào."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngày Ngày Nhặt Rác, Ta Thành Đại Lão Lúc Nào Không Hay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook