Nghề Làm Fan

Chương 161

Chung Hiểu Sinh

07/02/2022

«D điệu trưng vũ » cuối cùng cũng chính thức phát hành.

EP mới không được phát hành dưới dạng đĩa, chỉ phát hành dưới dạng số. EP số ra mắt ngày đầu tiên, lượng tiêu thụ đã đạt tới 150.000!

Thành tích này cũng không hơn album đầu tiên của Lý Hi Hạnh là mấy, nhưng «Đôi cánh» là full album đầu tay, được Văn Hóa Khuynh Thành hỗ trợ tuyên truyền khắp nơi, fan trung thành cũng móc hết tiền tiêu vặt để ủng hộ. Còn «D điệu trưng vũ » chỉ là một EP, công ty tuyên truyền có giới hạn, fan cũng không điên cuồng bỏ tiền ra mua như trước. Dưới tình huống như vậy, mà EP này có thể có thành tích 150.000 bản trong ngày đầu tiên, đã đủ để chứng mình Lý Hi Hạnh xưa đâu bằng nay!

Mà sau khi EP phát hành, tin tức tốt cũng từng cái một truyền tới.

Album mới của Chương Lệ Lị có lượng tiêu thụ cực cao, bài hát song ca kia đứng đầu vô số bảng xếp hạng, cũng tạo thành một nguyên nhân khiến lượng tiêu thụ EP của Lý Hi Hạnh tăng thêm.

Trong cuộc bình chọn tại đại hội âm nhạc dành cho sinh viên, Lý Hi Hạnh trở thành ca sĩ nữ mới xuất sắc nhất, được rất nhiều trường học mời đến tham gia hoạt động.

Sau đó, một tin tức nặng ký hơn đã đến! Ca khúc mà Lý Hi Hạnh hợp tác với Tạ Mặc Đông thuận lợi được hội nghị giao lưu âm nhạc quốc tế XBD chọn trúng, thành ca khúc chủ đề của năm nay!

Nhóm Quả Hạnh còn biết tin tức tốt này sớm hơn cả Lý Hi Hạnh.

Lúc ấy Lý Hi Hạnh còn đang vì EP mới mà chạy khắp nơi tuyên truyền, loay hoay đến đất trời tối tăm. Mà Văn Hóa Khuynh Thành được hội nghị gửi thông báo đến, không chờ đợi gì đã thông báo tin tức tốt này lên mạng. Nhóm Quả Hạnh đọc được tin, chẳng khác gì lũ chim vỡ tổ!

Quản lý chủ đề - Phong Tranh: 【A a a a a mọi người nhìn thấy thông báo của công ty quản lý chưa! Hạnh Hạnh trâu bò quá】

Quản lý chủ đề - Cún Schrödinger: 【Cái gì cái gì thế? Tớ đi xem ngay! 】

Hội trưởng Giang Tô – Ái Cựu Giác La: 【Má ơi, mặc dù tớ không biết hội nghị giao lưu âm nhạc quốc tế XBD là gì, nhưng nhìn qua cũng thấy trâu bò rồi!】

Hội trưởng Quảng Đông – Thích Ăn Người Hồ Kiến ﹃: 【Tớ biết tớ biết! Hội nghị này cuối năm nay mở ở Quảng Châu, năm ngoái đã bắt đầu sửa đường ở đây! Rất nhiều nhà cũ cùng đều sơn sửa lại lần nữa!】

Hội trưởng Phúc Kiến – Mời Ăn Thật Ngon >_<: 【Ha ha ha ha ha ha, sơn nhà sửa đường, xem ra là một đại hội đó!】

Hội trưởng Bắc Kinh – Nữu Gia: 【Trâu bò!!!】

Chuyện Lý Hi Hạnh và Tạ Mặc Đông viết ca khúc chủ đề cho hội nghị giao lưu âm nhạc quốc tế XBD lúc trước chưa từng thông báo ra ngoài. Thứ nhất vì chuyện này mặc dù có giá trị cao, nhưng không có tính giải trí mấy, rất nhiều người không hiểu hội nghị này có ý nghĩa gì, nên ít người chú ý. Thứ hai còn trong giai đoạn bình chọn, cuối cùng hoa rơi vào nhà nào cũng không rõ. Nếu quá khoe khoang, cuối cùng lại không được chọn, chẳng khác gì tự vả vào mặt mình. Cho nên chuyện Lý Hi Hạnh và Tạ Mặc Đông tham dự lần này chưa từng được công bố trước công chúng.

Bây giờ bình chọn đã xong, được thì phải khen, nên tự hào thì phải tự hào.

Chu Tiêu Đồng không ở trong nhóm cùng chúc mừng tin tức này. Cô ngay lập tức liên hệ với bên Văn Hóa Khuynh Thành, bàn luận xem nên tuyên truyền chuyện này thế nào.

Chu Tiêu Đồng làm fan cho Lý Hi Hạnh lâu như vậy, năng lực marketing đã sớm được trên dưới công ty công nhận. Dư Niệm Hinh không dưới một lần đề cập chuyện công ty muốn nhận cô vào làm, thậm chí quản lý bộ phận nghệ sĩ giám đốc Lưu cũng tự mình tìm tới cửa mời qua. Đáng tiếc vẫn không mời nổi cô về.



Mặc dù không thể đem vị Đại Phật này đào về, nhưng chỉ cần là chuyện có liên quan đến Lý Hi Hạnh, nhân viên công tác phụ trách tuyên truyền của công ty sẽ thường xuyên tìm đến Chu Tiêu Đồng thương lượng. Chu Tiêu Đồng hiểu rất rõ tâm lý các fan, đôi khi có thể cho họ vài phương án tốt. Mà dù cô không có phương án tốt nào, nếu sớm thương lượng với cô, tham khảo ý kiến của cô cũng được. Nếu cô cảm thấy phù hợp, sẽ cố gắng tổ chức các fan phối hợp tuyên truyền, như thế cũng có thể tạo nên hiệu quả hơn.

Lần này Văn Hóa Khuynh Thành hy vọng có thể dùng chuyện ca khúc chủ đề hội nghị này làm tăng giá trị cho Lý Hi Hạnh, tăng lượng tiêu thụ cho EP mới. Nhưng tuyên truyền thế nào, đúng là không đơn giản. Nói thật, chuyện ca khúc chủ đề hội nghị này cũng không phải là một lý do tốt để tuyên truyền. Dù sao cũng không phải ca khúc cho thế vận hội Olympic, giá trị hội nghị XBD tuy cao, nhưng không quá nổi tiếng với người ngoài giới. Mà đại hội còn hơn nửa năm nữa mới chính thức tổ chức, chờ khi tổ chức đương nhiên cả nước sẽ chú ý, nhưng bây giờ dù giật cuống họng liều mạng gào to, người xem cũng chỉ nhìn tiêu đề, cảm thấy rất kỳ diệu nhưng lại không ấn vào nhìn. Cho nên làm sao để tuyên truyền, cũng là một việc cần kỹ thuật. Cùng một sự kiện, người khác nhau viết ra bản thảo khác nhau, có bài thì sẽ bị người ta bỏ qua, nhưng có bài có thể gây nên sóng to gió lớn.

Chu Tiêu Đồng và các nhân viên thương lượng chỉnh sửa lại trọng điểm tuyên truyền lần này.

Điểm thứ nhất có thể lợi dụng, không thể nghi ngờ chính là sự vẻ vang cho đất nước. Hội nghị giao lưu âm nhạc quốc tế XBD, trọng điểm chính là hai chữ "Quốc tế". Dính vào hai chữ này, không thể bỏ qua tác dụng làm vẻ vang đất nước! Trong bài tuyên truyền nên nêu rõ trong hội nghị này có những nhân vật lớn nào xuất hiện, dù sao nhất định phải cho quần chúng có cảm giác "Má ơi, thật trâu bò quá đi".

Điểm thứ hai, là đặt vào phong cách Trung Quốc của bài hát. Nếu vì làm vẻ vang nước nhà, thì phải mở rộng tầm ảnh hưởng, không thể chỉ Lý Hi Hạnh và Tạ Mặc Đông là người vinh quang, mà phải kéo cả phương diện vinh dự quốc gia vào. Lý Hi Hạnh khiến những nhân vật lớn ở thế giới tham dự hiểu rõ phong cách của Trung Quốc. Mà phong cách Trung Quốc này lại có liên quan đến EP mới của cô —— EP mới này cũng đi theo phong cách Trung Quốc đó!

Điểm thứ ba, kết hợp với sự kiện Lý Hi Hạnh tham gia hoạt động từ thiện, xây dựng nên một hình ảnh thần tượng chất lượng tốt!

Mọi người xác nhận phương hướng tuyên truyền xong, lập tức bắt đầu hành động. Bộ phận tuyên truyền liên hệ với bên truyền thông đăng tin tức, Chu Tiêu Đồng cũng bắt đầu tổ chức các fan phối hợp.

Còn Lý Hi Hạnh, tham gia hoạt động xong, vừa lên xe đã mệt mỏi nhắm mắt ngủ, không lấy điện thoại di động ra xem chút nào.

Tài xế đưa cô về nhà, cô lên lầu, không về nhà mình ngay, mà đi đến trước chuông cửa nhà Tạ Mặc Đông——Tối nay họ đã hẹn cùng nhau ăn cơm.

Lý Hi Hạnh ấn chuông cửa, ngoan ngoãn đứng chờ. Mấy giây sau, cánh cửa mở ra.

"Thầy..."

Một câu chào hỏi còn chưa nói xong, Tạ Mặc Đông đột nhiên lao ra, ôm lấy cô xoay một vòng!

Lý Hi Hạnh kinh ngạc đến ngây người, nhanh chóng ôm lấy cổ Tạ Mặc Đông. Nhưng cô còn chưa kịp đứng vững, Tạ Mặc Đông lại bỗng nhiên đẩy cô lên trên tường, dùng sức hôn lên môi cô!

Mặc dù còn đứng trong hành lang, nhưng tầng này chỉ có hai căn hộ, mà hai căn hộ đều bị Tạ Mặc Đông mua lại, không cần lo lắng sẽ có người khác tới.

Lý Hi Hạnh rất ít khi nhìn thấy Tạ Mặc Đông phấn khích như vậy. Mấy ngày trước anh thu dọn phòng, từ một góc bàn lấy ra một bộ giấy tờ nhà đất. Đúng là một khoản tiền lớn từ trên trời giáng xuống, nhưng anh chỉ cau mày, lẩm bẩm "Mình còn thứ này sao" rồi nhét lại ngăn kéo. Rất ít khi thấy anh vui sướng đến thế này, thường chỉ là thấy khi anh sáng tác ra được một ca khúc khiến anh vô cùng hài lòng.

Cô không hiểu vì sao anh bỗng vui sướng đến như vậy, nhưng bị anh truyền cảm xúc sang, mỏi mệt của cô cũng bay mất, vui vẻ theo anh.

"Thầy, sao thế?"

Tạ Mặc Đông chạm trán mình vào trán cô. Mắt mũi đều tràn đầy ý cười.



"Được chọn rồi!"

Lý Hi Hạnh ngơ ngẩn mấy giây, rồi cũng kịp phản ứng. Hai con mắt cô càng ngày càng sáng bừng: "Ca khúc của chúng ta được chọn rồi?!"

"Đúng, ca khúc của chúng ta được chọn rồi!"

Có lẽ vì tiếng của họ quá nhỏ, bóng đèn điều khiển bằng âm thanh bỗng nhiên vụt tắt. Hành lang lập tức đen kịt một màu.

Trong bóng tối, Lý Hi Hạnh ôm cổ Tạ Mặc Đông, dùng sức mạnh mẽ hôn lại mấy cái!

Làm vẻ vang nước nhà cũng được, tuyên truyền phong cách Trung Quốc cũng được, những cái này trong lúc sáng tác cô cũng từng nghĩ đến, cũng từng ôm mục đích này để sáng tác. Nhưng khi biết ca khúc của mình được chọn, tất cả những thứ đó đều bị cô vất sang một bên.

Cô chỉ biết, âm nhạc của cô, âm nhạc của họ, đã có thể đi đến sân khấu quốc tế!

Cô chỉ biết, con đường này, cô không chọn sai!!

"Thầy, cảm ơn." Hơi thở của cô run rẩy, "Gặp được thầy thật tốt!"

Trong bóng tối, cô không nhìn thấy vẻ mặt của Tạ Mặc Đông. Nhưng trán Tạ Mặc Đông vẫn còn dựa vào trán cô, cô cảm giác được cái lắc đầu của anh.

"Câu này nên để tôi nói mới đúng. Gặp được em thật tốt."

Anh dừng lại một chút.

"Tôi hi vọng có thể cả đời làm âm nhạc với em, sáng tác vì em." Anh hôn mắt cô, lại nắm lấy ngón tay cô. Bàn tay cô không mềm mại giống những cô gái khác, có rất nhiều vết chai, vì nhiều năm đánh đàn để lại. Anh dịu dàng hôn lên từng vết chai đó.

"Lý Hi Hạnh," Anh khàn giọng nói, "Em chính là nàng thơ của tôi."

=====

Sau khi ca khúc được chọn làm ca khúc chủ đề của hội nghị giao lưu âm nhạc quốc tế XBD, các tin tức tốt theo nhau mà đến.

Một tổ chức từ thiện của Liên hiệp quốc đang lựa chọn người đại diện ở Châu Á nhưng vẫn chưa quyết định chọn được ai. Sau khi tin tức tốt này công bố, họ liền gửi lời mời chính thức đến Lý Hi Hạnh, mời cô đảm nhiệm vị trí đại diện cho thế hệ thanh niên. Lý Hi Hạnh vui vẻ đồng ý nhận lời mời.

Các hoạt động nước ngoài, tiệc từ thiện, hoạt động biểu diễn từ thiện, hội nghị biểu diễn tuyên truyền cho Chính Phủ... rất nhiều nơi đều giơ cành ô liu về phía cô.

Mà EP mới nhất của Lý Hi Hạnh «D điệu trưng vũ», sau một tháng phát hành, thành công đột phá lượng tiêu thụ 1.000.000 bản!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghề Làm Fan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook