Nghịch Chuyển Nhân Sinh

Chương 48: Rời Khỏi Hỗn Độn Tạm Trấn - Tiến Về Tử Vong Cốc

Nam Đế

20/11/2020

Cửa hàng Thiên Địa Các.

Sau khi luyện chế thêm một cái Độ Kiếp Thu Lôi trận pháp, Hạo Nam mới lấy ra quyển võ học Hàn Băng Liệt Địa Quyết tiến hành tu luyện. Hàn Băng Liệt Địa Quyết có năm chiêu thức, tu sĩ muốn tu luyện công pháp này cần có dị linh căn băng thuộc tính hoặc thủy linh căn. Tu sĩ có thủy linh căn muốn tu luyện công pháp này, cần tìm đến một nơi có băng tuyết bao phủ để tu luyện.

Chiêu thứ nhất là Hàn Băng Miên Chưởng, tu sĩ cần vận chuyển chân khí băng thuộc tính về bàn tay, sau đó toàn lực xuất chưởng đẩy chân khí ra là được, chiêu thứ nhất khá đơn giản.

Chiêu thứ hai là Băng Chấn Càn Khôn, chiêu này củng gần giống chiêu thứ nhất, chiêu thứ hai cần khá là nhiều chân khí để thi triển, cần tu sĩ có tu vi Nguyên Anh Cảnh trở lên, khi ra chiêu thiên địa sẽ bị chấn động mà rung lắc.

Chiêu thứ ba là Hàn Băng Thần Chưởng, muốn sử dụng chiêu này, cần có tu vi đạt đến Ngưng Thần Cảnh, lúc này tu sĩ đã có thể vận dụng hàn băng chân khí xuất thần nhập hóa. Chiêu Hàn Băng Thần Chưởng vừa ra ánh sáng bị che khuất, tu sĩ chóng chịu lại chiêu này sẽ có cảm giác lạnh lẽo, giống như mọt cổ thi thể đã mất đi sự sống trở nên lạnh lẽo vô cùng.

Chiêu thứ tư là Băng Phong Thiên Địa, chiêu này cần tu sĩ điều khiển chân khí một cách thuần thục tinh vi. Chiêu Băng Phong Thiên Địa vừa ra, mọi thứ xung quanh sẽ bị đóng băng phong ấn, chiêu thứ tư yêu cầu tu sĩ có tu vi Hợp Nhất Cảnh hoặc tối thiểu có lực chiến đạt đến Hợp Nhất Cảnh. Tu sĩ có tu vi càng cao, khi thi triển chiêu Băng Phong Thiên Địa sẽ càng mạnh, tu sĩ có tu vi thông thiên sử dụng chiêu này sẽ phong ấn được cả một mãnh thiên địa.

Chiêu thứ năm là Băng Tuyết Vĩnh Cửu, chiêu này tương đối giống chiêu thứ tư. Chiêu thứ tư là Băng Phong Thiên Địa, sở trường dùng để phong ấn, khi chân khí cạn kiệt phong ấn sẽ tự biến mất. Chiêu thứ năm đã liên quan đến pháp tắc, tu sĩ tinh thông pháp tắc có thể có thể sử dụng chiêu này, làm thay đổi cảnh quang của nơi đấy mãi mãi, làm cho cả một phiến thiên địa quanh năm bị tuyết trắng bao phủ. Để đủ sức thi triển chiêu thứ năm, tu sĩ phải có tu vi đạt đến Nhập Đạo Cảnh. Ở chiêu này củng giống như các loại pháp tắc khác như, hỏa pháp tắc sẽ làm nơi đó bốc cháy mãi mãi, phong pháp tắc sẽ làm cho khu vực đó các loại gió, lốc xoáy không ngừng.v.v.v.

Hạo Nam thấy môn Hàn Băng Liệt Địa Quyết này, có tấn công có phòng ngự, sở trường đa dạng hơn môn Liệt Hỏa Phần Thiên Kinh. Môn Liệt Hỏa Phần Thiên Kinh là chuyên về sát phạt.

Muốn tu luyện Liệt Hỏa Phần Thiên Kinh, tu sĩ cần có hỏa linh căn, môn công pháp này củng có năm chiêu thức.

Chiêu thứ nhất có hai phiên bản, là Liệt Hỏa Phần Chưởng và Liệt Hỏa Luyện Nguyên. Ở phiên bản thứ nhất, tu sĩ cần vận chân khí hỏa thuộc tính về bàn tay, sau đó toàn lực xuất chưởng đẩy chân khí ra, chiêu này được gội là Liệt Hỏa Phần Chưởng. Ở phiên bản thứ hai, tu sĩ cần có thiên phú thần hồn, lực lượng thần hồn phải mạnh hơn nhiều so với người khác, ngoài tu sĩ đó cần có khả năng phóng xuất và thu lại chân khí thành thạo. Vì chiêu Liệt Hỏa Luyện Nguyên chuyên dành riêng có các vị luyện dược sư, luyện khí sư và trận pháp sư, bọn họ vận dụng hỏa diễm để luyện đan dược, pháp khí và trận pháp.

Chiêu thứ hai là Liệt Hỏa Thông Thiên

, chiêu này củng gần giống chiêu Liệt Hỏa Phần Chưởng, chiêu thứ hai cần khá là nhiều chân khí để thi triển, tu sĩ cần có tu vi Nguyên Anh Cảnh trở lên. Khi ra chiêu Liệt Hỏa Thông Thiên, hỏa diễm sẽ bốc cháy rất cao, sức sát thương rất mạnh.

Chiêu thứ ba là Liệt Hỏa Thiên Chưởng, để sử dụng chiêu này tu sĩ cần vận dụng hỏa chân khí một cách xuất thần nhập hóa, chiêu này vừa ra sẽ có hiện tượng giống như "Thiên Nhật Hàng Lâm." là thần tích, tu sĩ chóng chịu lại chiêu này sẽ có cảm giác là mình đang bị nướng chính. Tu sĩ muốn sử dụng Liệt Hỏa Thiên Chưởng, thì cần có

tu vi đạt đến Ngưng Thần Cảnh.

Chiêu thứ tư là Hỏa Thiêu Thiên Địa



, tu sĩ sử dụng chiêu này cần sử dụng chân khí càng nhiều, chiêu này vừa ra mọi thứ xung quanh sẽ bị thiêu rụi, chiêu thứ tư yêu cầu tu sĩ có tu vi tối thiểu phải đạt Hợp Nhất Cảnh hoặc tối thiểu có lực chiến đạt đến Hợp Nhất Cảnh. Tu sĩ có tu vi càng cao thì thi triển chiêu này sẽ càng mạnh, tu sĩ có tu vi thông thiên sử dụng chiêu này sẽ đốt cháy cả một mãnh thiên địa.

Chiêu thứ năm là Hỏa Ngục Trường Tồn, chiêu này đã dính dấp liên quan đến pháp tắc. Tu sĩ tinh thông pháp tắc có thể sử dụng chiêu này, làm cho hỏa diễm thiêu đốt không ngừng. Để đủ sức thi triển chiêu thứ năm, tu sĩ phải có tu vi đạt đến Nhập Đạo Cảnh. Liệt Hỏa Phần Thiên Kinh là một công pháp chủ công, một chiêu mạnh hơn một chiêu. Chiêu thức càng cao, yêu cầu tu sĩ có tu vi càng mạnh, lực sát thương của chiêu thức củng sẽ càng mạnh thêm.

Nghiên cứu công pháp một đêm, Hạo Nam biết được, tu vi của hắn bị hạn chế, chân khí chỉ có thể thi triển chiêu thứ tư hai lần, muốn thi triển ra lần thứ ba cần phải liều mạng.

...

Tất cả tu sĩ được cao tầng thông báo sáng hôm sau, sẽ để bọn hắn đi độ kiếp, thì trằn trọc, hưng phấn không thể bình tĩnh được. Bọn họ biết, tu vi tấn thăng càng nhanh, thì càng sớm chạm đến hạch tâm của môn phái, càng tốt cho tương lai sau này của bon họ phát triển. Một đêm bức rức, trằn trọc, hưng phấn chờ đợi đã trôi qua, mọi người tranh thủ tiến về Thiên Địa Các.

Khi Hạo Nam mở ra thì đã có tu sĩ lục đục đi tới, đa phần là tán tu và thế lực nhỏ. Đúng bảy giờ sáng, các môn phái đã có mặt đông đủ, tập trung ở phía trước cửa hàng Thiên Địa Các, bọn họ đã chuẩn bị sẵn sàng có thể bắt đầu độ kiếp. Do tài nguyên có hạn, Thiên Địa Các chỉ có thể đưa ra hai cái Độ Kiếp Thu Thôi trận pháp.

Hạo Nam đến trước mặt bốn vị lãnh tụ, bọn họ đại diện cho bốn môn phái, hắn mở miệng nói. "Xin lỗi các vị đạo hữu, do tài nguyên của bổn các có hạn, nên bổn các chỉ có thể xuất ra hai cái trận pháp độ kiếp, xin các vị thứ lỗi và thông cảm cho bổn các. Vương chưởng môn, Quang Minh đạo hữu, Sở Lưu Hương đạo hữu và Thích Đông tiểu sư phụ, bốn vị hãy thương lượng với nhau, ai sẽ tiến đến độ kiếp trước, ai sẽ phải độ kiếp sau, liền nhờ vào các vị thương lượng."

Bốn người nghe vậy thì gật đầu, sau đó bọn họ lần lượt đưa ra ý kiến, lẫn nhau tranh luận. Sau một lúc tranh luận, bọn họ đã đưa ra quyết định cuối cùng. Hai môn phái sẽ xen kẻ sử dụng chung một trận pháp, một người của môn phái này vừa độ kiếp xong, thì một vị tu sĩ của môn phái kia sẽ tiến vào bắt đầu độ kiếp. Bốn môn phái củng xuất tiền tài chi trả, đa số là thiên tài địa bảo như, lục giai linh dược, lục giai yêu đan hay lục giai nguyên liêu luyện khí, bên trong bí bọn họ không có đủ linh thạch để chi trả, trừ phi bọn họ phát hiện một cái quặng linh thạch.

Giải quyết ổn thỏa, mọi người rất hài lòng, sau năm ngày thì toàn bộ tu sĩ của bốn môn phái đã kết thúc thành công, trung bình một ngày sẽ có tám vị tu sĩ độ kiếp thành công. Trong năm ngày này Hạo Nam cùng mọi người trao đổi võ học, tiến hành luận bàn.

Hạo Nam củng nhờ đó, biết được một số việc bên trong Hỗn Độn Bí Cảnh như, rời khỏi Hỗn Độn Tạm Trấn đi về phía trước 8 vạn dặm sẽ gặp một hạp cốc, tiến sâu vào bên trong hạp cốc là Tử Vong Cốc, là khu vực cấm địa, tu sĩ đi vào đó đều chết sạch, không có một người may mắn sống sót rời khỏi, nên mọi người đặt tên nên nới đó là Tử Vong Cốc. Mọi người muốn thăm dò bí cảnh sâu hơn, phải đi đường vòng xa đến 15 vạn dặm, bên trong hạp cốc có cái gì, thì đến nay mọi người vẫn không biết được, bọn họ củng không dám đi tìm hiểu.

Cách Hỗn Độn Tạm Trấn 30 vạn dặm về hướng đông, là địa bàn của một của Thiên Bằng Đại Vương, Thiên Bằng Đại Vương có tu vi nữa bước thất giai yêu thú, phần trên đã có thể hóa thành nhân hình. Trong đường kính 50 vạn dặm là địa bàn của nó, phía dưới thuộc hạ của nó có rất nhiều lục giai yêu thú. Là một khối xương khó gặm, mọi người củng không muốn trêu trọc.

Đều quan trọng là, Thiên Bằng Đại Vương bản thể là một con Kim Sí Đại Bằng, lực chiến thông thiên, thân pháp đỉnh cấp nhất lưu. Mọi người nơi đây vô kế khả thi, không có cách nào đánh bại nó, nên không dám chủ động khiêu khích. Trước khi có thể đánh bại Thiên Bằng Đại Vương, mọi người sẽ không mù quán tiến đến săn giết, bằng không sẽ bị Thiên Bằng Đại Vương điên cuồng trả thù.

Sau khi độ kiếp xong, tu sĩ của bốn môn phái liền rời khỏi Hỗn Độn Tạm Trấn, bọn họ muốn nhanh chóng đi tìm kiếm thu thập linh dược để bù số linh dược vừa dùng xong. Hai ngày tiếp theo, những tu sĩ có thế lực nhỏ và tán tu củng tiến đến thuê trận pháp để độ kiếp. Dạo này tâm tình vui vẽ, Hạo Nam tiếp tục giảm 20% chi phí, tu sĩ đến thuê trận pháp chỉ cần trả 80% giả tiền là được.

Hai ngày này Hạo Nam nhận thêm được 18 cuộc làm ăn, tuy ích nhưng thu hoạch củng 10 phần phong phú.



Thời hạn một tháng đã trôi qua, Hạo Nam quyết định rời khỏi Hỗn Độn Tạm Trấn, hắn thông báo cho nữ nhân của mình, bảo bọn họ chuẩn bị lên đường. Chúng nữ nghe Hạo Nam muốn rời khỏi, củng nhao nhao chuẩn bị lên đường.

Phạm Băng Băng đang nằm trong ngực của Hạo Nam, nàng vẽ vòng tròn trên ngực hắn, nàng mở miệng nói. "Lão công, huynh dẫn bọn muội đi rồi ai sẽ chiếu cố cho các tỷ muội trong môn phái đây. Bằng không huynh lấy trận pháp ra, để cho bọn họ độ kiếp, đột phá lên Ngưng Thần Cảnh, tu vi tăng lên, bọn họ củng có sức tự bảo vệ mình. Huynh cứ xem như đưa sính lễ ,cho môn phái của bọn muội là được. Chẳng lẽ lão công lại muốn ăn chùa sao?"

Hạo Nam nghe Phạm Băng Băng nói thì bắt đầu suy nghĩ, một lúc sau hắn mở miệng nói. "Được rồi. Môn phái của muội, có mấy người, có tu vi đạt đến Nguyên Anh đại viên mãn."

Phạm Băng Băng nghe Hạo Nam đồng ý, liền nhanh chóng trả lời. "Ngoài bảy người bọn muội, Hợp Hoan Tông còn có 13 vị tỷ muội có tu vi đạt đến Nguyên Anh đại viên mãn, bốn vị có tu vi đạt đến Nguyên Anh hậu kỳ đỉnh phong, còn lại ba người tu vi chỉ vừa mới đột phá Nguyên Anh Cảnh."

Hạo Nam nghe vậy liền gật đầu, hắn tiếp tục nói. "Được rồi, chúng ta sẽ ở lại nơi này thêm ba ngày. Đây là ba lọ đan dược, bên trong mỗi lọ có 10 mai Nguyên Anh Đan, muội đem phân phát cho bọn họ sử dụng đi. Những người có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ đỉnh phong, hãy nhanh chóng sử dụng đan dược đột phá lên Nguyên Anh đại viên mãn. Bọn muội ,đột phá lên Nguyên Anh Cực Cảnh củng đã lâu rồi, tranh thủ ba ngày này củng đột phá lên Ngưng Thần Cảnh đi."

Nhận lấy ba lọ đan dược, Phạm Băng Băng áp môi hôn lên miệng của Hạo Nam một cái, liền đứng dậy đi ra khỏi phòng, nàng muốn nhanh chóng thông báo tin vui cho các tỷ muội. Một tuần qua, mọi người biết tin của các đại môn phái, bọn họ có số lượng lớn tu sĩ đột phá lên Ngưng Thần Cảnh, mọi người cảm thấy rất thất lạc và áp lực tăng cao. Hợp Hoan Tông chỉ là môn phái nhị lưu, nếu tiếp tục như vậy, khoản cách giữa nhất lưu và nhị lưu môn phái sẽ càng nới rộng ra.

Khi nghe được Phạm Băng Băng thông báo tin tức, bộn tỷ muội vui vẽ hẳn lên. Hợp Hoan Tông tiến vào bí cảnh chỉ có 27 người, 7 người là nữ nhân của Hạo Nam, 13 người có tu vi Nguyên Anh đại viên mãn, 4 người có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ đỉnh phong, còn lại ba người, trong đó có 2 đạt tu vi Nguyên Anh sơ kỳ, một người đạt Nguyên Anh trung kỳ.

Phạm Băng Băng lấy ra một lọ đan dược, phát cho 7 người. Bốn vị tỷ muội có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ đỉnh phong, được phát một viên. Còn lại ba vị tỷ muội có tu vi Nguyên Anh sơ kỳ và trung ky, mỗi người được phát hai viên và căn dặn bọn họ khi về phòng sử dụng một viên, còn lại một viên phải hai tháng sau mới có thể tiếp tục sử dụng, thời gian hai tháng để cơ thể đào thải ra cặn dược ra khỏi người.

Trong ba ngày, Hạo Nam giúp các vị tỷ muội Hợp Hoan Tông độ kiếp. Ba ngày này Hạo Nam thấy được, tư sắc của các vị tỷ muội còn lại củng bình thường, không có ai là đặc biệt nổi bật. Hạo Nam nghĩ củng phải, mỹ nhân là hàng hiếm, đâu phải rau cải trắng, muốn có là có được. Hợp Hoan Tông chỉ thu phái nữ, những người này được thu vào dùng để quản lý sản nghiệm của tông môn, nếu phát hiện người nào có tư chất tốt sẽ trọng điểm bồi dưỡng, sau này sẽ đề bặt cho bon nắm giữ chức vị cao tầng trong môn phái.

Mọi việc xong xuôi, Hạo Nam liền bắt đầu thu dọn đồ đạc rời khỏi Hỗn Độn Tạm Trấn, hắn muốn tiến về Tử Vong Cốc. trong lòng Hạo Nam nghĩ. "Tử Vông Cốc chưa có người thăm dò, thành công, giống như ở đỉnh Hỏa Diệm Sơn, bên trong Tử Vông Cốc sẽ có rất nhiều thứ tốt."

Lục Tiểu Phụng biết được Hạo Nam muốn xâm nhập vào Tử Vong Cốc thì vô cùng kinh ngạc, giật mình một hồi lâu, hắn liền đến gặp Hạo Nam, khuyên Hạo Nam không nên đi vào nơi đó để tìm chết. Hạo Nam ý đã quyết, cự tuyệt lời khuyên của hắn, cuối cùng Lục Tiểu Phụng củng chịu thua, hắn củng muốn liều mạng bồi quần tử, hắn muốn cùng Hạo Nam xâm nhập vào Tử Vông Cốc, tuy sợ chết nhưng hắn củng muốn biết bên trong đo co cái gì, mà khủng bố như vậy.

Ngũ Hành Vân nghe tin Hạo Nam, muốn tiến vào Tử Vong Cốc, thì hắn chỉ nói một câu. "Thiên tài và người điên chỉ khác nhau một điều. Một người nếu làm ra một việc gì đó rất thành công, bọn họ được gọi là thiên tài. Một người khác củng làm một việc giống như vậy, nhưng lại thất bại, tiền tài mất hết, thân bại danh liệt, người khác sẽ cho rằng hắn là tên điên."

Hắn không phản đối hay đồng tình, hắn chỉ nói. "Ta sẽ cùng tiến vào Tử Vong Cốc, ta chỉ mới tu luyện nhập môn cong pháp Liệt Hỏa Phần Thiên Kinh, ta cần đi theo Hạo Nhiên đạo hữu để hắn chỉ điểm, giúp ta tăng nhanh tốc độ tu luyện môn công pháp này."

Ngay sau đó một nhóm 11 người lên đường, tiến về Tử Vong Cốc. Khi vừa mới tập trung lên đường, Lục Tiểu Phụng phát hiện Hạo Nam mang theo 8 vị mỹ nhân, thì liên tục càm ràm, thang trách lão thiên tại sao lại bất công như vậy.

Ngũ Hành Vân thì đưa ngon tay cái ám chỉ. "Đạo hữu rất có giỏi, rất có bản lãnh, tại hạ cam bái hạ phong."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghịch Chuyển Nhân Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook