Nghịch Thần Ký

Chương 147: Nhiệm vụ Quét ẩn giai đoạn 3

Ý Tại Ngôn Ngoại

06/03/2018

Khác với các tầng khác chính là việc tầng 7 có khá đông người chơi ở lại, bởi vì nơi này là một địa điểm thích hợp để người chơi kiếm thêm Coll cho bản thân.

Lý do là vì NPC ở đây thu mua nguyên liệu từ các creep rơi ra với giá rất cao, đặc biệt là các con côn trùng thuộc họ giáp xác, những người chơi đẳng cấp thấp hoặc không dự bị tiền tuyến sẽ đến nơi này train quái mua thêm trang bị cho bản thân.

Một số người tinh ý sẽ nhận ra được điểm không thích hợp nơi này, chính là việc vì sao NPC lại thu mua nguyên liệu giá cao?

Khả năng cao chính là có Quest ẩn nhiệm vụ, thế nhưng đa số đều không quan tâm và cũng không ai đi nhận nhiệm vụ này.

Nhiệm vụ này cũng được "Hội Đồng Pháp Luật Aincrad" nghiêm cấm người chơi nhận, bởi vì nếu có người nhận thì đồng nghĩa với việc NPC không thu mua nguyên vật liệu giá cao nữa, điều này sẽ dẫn đến sẽ có khối người không kiếm được tiền trang trải hằng ngày.

Việc này Trần Tinh cũng không xen vào, hiển nhiên hắn cũng muốn hiệu quả như vậy.

Creep mặc dù nhiều nhưng cũng có hạn lượng, một khi Player dọn hết thì phải một tháng sau chúng mới hồi sinh lại.

Thế nhưng mỗi lần hồi sinh thì chúng sẽ mạnh hơn, nhưng lượng EXP người chơi nhận được cũng sẽ không tăng lên được bao nhiêu.

Do đó, các tầng level thấp hầu như không ai đánh đổi lựa chọn train suốt. Còn ở nơi này thì khác, mọi người train quái không còn quan tâm đến Exp, thứ mà họ quan tâm dĩ nhiên là Coll, có coll sẽ có thể mua lương thực, mua nơi ở, mua trang bị Vip hơn để bảo đảm mạng sống.

Việc quái mạnh hơn cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, số lượng người chơi đông nên không có vấn đề gì quá lớn...rất may cho bọn họ là vì creep mặc dù mạnh nhưng sẽ không thể có trí thông minh sau mỗi lần hồi sinh. Nếu không thì mọi chuyện sẽ không đơn giản là farm kiếm tiền nữa.

Những việc này Trần Tinh biết được là vì Asuna cho hay, bởi vì ngay khi lên tầng thứ 7 này hắn không tiếp tục giết quái nữa mà dừng lại nghỉ ngơi.

Nghỉ ngơi không phải bởi vì hắn mệt mà nghỉ ngơi để tĩnh tâm suy nghĩ lại vấn đề mà Huyết Long đã nói.

Y nói không sai, đối với những con kiến hôi thế giới này, hắn muốn đối xử như thế nào với bọn họ cũng được, nhưng tính cách này một khi bước chân ra vũ đài ngoài kia thì đây sẽ là mồ chôn của hắn.

Không nói đến việc giết người bừa bãi sẽ gây ra nhiều kẻ thù không cần thiết, chỉ riêng việc luôn tỏ ra nguy hiểm thần bí thôi cũng đủ làm Trần Tinh trở thành con mồi trong mắt những người khác.

Lý do rất đơn giản, thử hỏi một kẻ bề ngoài thoạt hình ngu ngơ, dễ ức hiếp thì ai sẽ đề phòng ngày đêm?

Còn những người luôn tỏ ra bản thân nguy hiểm, nhưng thực chất thì ngay cả thực lực bảo vệ bản thân cũng không có thì khi làm một việc gì đó có dẫn đến mọi người đề phòng không?

Những kẻ nguy hiểm thật sự không phải là những người hay thâm trầm không nói mà lại là những kẻ hay cười nói nhưng lại ẩn giấu bản lĩnh thật sự bên trong.

Có ba loại người mà Trần Tinh cần phải xem xét lại thật kỹ lưỡng bản thân mình, rồi tự hỏi lòng nên trở thành loại người nào.

Lấy ví dụ đơn giản, một bài toán 1 + 1 = 2 thì ai cũng đều biết, loại người thứ nhất sẽ im lặng không nói gì để chứng tỏ bản thân mình thâm sâu, biết hay không biết gì cũng không nói.

Loại người thứ hai sẽ nói 1 + 1 = 3 chẳng hạn. Mặc dù cơ bản nó là sai nhưng vì thế sẽ đem lại lợi ích cho người này, bản thân kẻ này đương nhiên biết đáp án là 2 nhưng lại cố tình nói một đáp án khác, làm như không biết để mọi người nghĩ bản thân là kẻ ngốc ăn nói lung tung.

Từ đó có ai lại rãnh rỗi quan tâm đề phòng một thằng ngốc? Đến khi án mạng xảy ra chẳng hạn, ai lại nghi ngờ kẻ mà mọi người đều cho là ngu lại chính là hung thủ.

Loại người còn lại chính là kẻ đáng sợ nhất, có đặc điểm của cả loại thứ nhất và thứ hai, vừa thâm sâu vừa tỏ ra không hề nguy hiểm chút nào, khiến cho người khác không biết đường đề phòng. Thêm vào đó chính là việc bị người khác khi dễ cũng cười hì hì cho qua chuyện. Nhưng đến khi thời cơ đến thì sự bùng nổ của loại người này sẽ khiến cả thế giới phải chết lặng.

Loại người thứ 3 chính là loại khó đối phó nhất cũng chính là người khó trở thành nhất. Bởi vì nếu muốn trở thành đòi hỏi Trần Tinh phải phân biệt được kẻ nào là ngu thật sự, kẻ nào là ngu giả vờ.

Nếu không tìm hiểu được đâu là giả đầu là thật thì làm sao có thể tìm ra điểm mấu chốt? Việc này đòi hỏi phải có kỹ năng, chẳng những phải có khiếu hài hước còn phải tập tính ẩn nhẫn.

Trần Tinh có thể có tính ẩn nhẫn nhưng hắn có khiếu hài hước sao? Dĩ nhiên là không? Đây chính là thách thức lớn nhất của hắn.

Cho nên, hắn đang từ từ cải biến bản thân mình.

-Asuna, Hội Đồng Pháp Luật Aincrad là gì?

Cả Asuna lẫn Yuna đều nhận thấy sự thay đổi đến từ thái độ của Trần Tinh, hắn đã trở nên có phần thân thiện hơn, và cũng đã nói chuyện nhiều hơn trước đây.

Hai nàng cho rằng đây là sự chuyển biến khi có người bên cạnh hắn.

-Hội Đồng Pháp Luật Aincrad là do các công đoàn đứng đầu cùng nhau thành lập, mục đích chính là cùng nhau xây dựng chế độ đãi ngộ tốt nhất cho người chơi, lãnh đạo gồm các cao tầng của Huyết Thệ Kỵ Sĩ Đoàn - đứng đầu là Heathcliff, Nightmare - đứng đầu là Elisa, Barbarrian - đứng đầu là Bambo, còn lại là các công hội khác thì khá yếu hơn nên không quan trọng.

Trần Tinh nghe xong cũng không không để tâm lắm, dù sao hắn vẫn đang học cách đối xử với người khác lại sau khi bị lấy đi trái tim cùng bị ảnh hưởng bởi Diệt Thần Kích.

-Hai người chuẩn bị một lát đi, 30 phút nữa chúng ta sẽ đi giết con Boss nơi này.



Asuna cùng Yuna nghe được cũng uhm một tiếng sao đó tiếp tục dùng bửa.

30 phút trôi qua, cả ba người tiếp tục thẳng tiến đến vị trí con Boss, dĩ nhiên trên đường đi hắn cũng chém tận giết tuyệt không chừa manh giáp nào.

Asuna cùng Yuna phía sau chỉ việc thu thập nguyên liệu để đổi lấy Coll mà thôi. Chỉ việc này thôi cũng khiến items bọn họ không còn chỗ trống.

Đáng nói nhất chính là việc Trần Tinh dọn bãi quái Ong Mật, chẳng những thu được nguyên liệu Mật ong cấp bậc S có giá đắt đỏ còn thu được một nghiệm vụ Quest ẩn.

-Nhiệm vụ Quest ẩn Kỹ năng sống 1. Nhiệm vụ mô tả: Dùng vật phẩm mật ong gặp chủ thợ làm bánh Mona. Exp nhận được 100. Thời gian: 24h

Hiển nhiên đây có thể là nhiệm vụ chức nghiệp phụ, Trần Tinh thấy vậy liền nhường cho Asuna, mặc dù nàng cũng đã cộng chỉ số nấu ăn gần tới cấp S, nhưng biết đâu được sẽ có lợi ích gì khác?

Sau hai lần nhận được Quest ẩn, Trần Tinh cũng đưa ra khái quát sơ lược làm thế nào để nhận được nhiệm vụ.

Đa số người chơi không thể nào một mình dọn sạch được nguyên một bãi quái khác, và cũng hiếm khi một đoàn đội nhỏ có thể làm được điều đó mà phải có nhiều đoàn đội cùng nhau train quái.

Như vậy thì bọn họ dĩ nhiên sẽ không nhận được nhiệm vụ ẩn, nhiệm vụ ẩn chỉ nhận được khi nào có duy nhất một hoặc một đoàn đội tiến hành giết sạch một bãi creep nào đó, nếu may mắn thì sẽ có Quest, còn không may thì không có.

Lần trước hắn nhận được Quest ẩn từ việc giết sạch đám cóc ghẻ kia. Lần này thì lại là một đám ong mật. Lần sau lại không biết khi nào.

Tạm thời bỏ qua vấn đề này, rất nhanh cả ba người đã đến được vị trí con Boss.

Boss floor 7: The Red-eyes Hercules.

Hercules ở đây không phải là á thần trong thần thoại Hy Lạp, mà Hercules chính là một con bọ cánh cứng khổng lồ.

Tạo hình của nó hoàn toàn không khác gì những con bọ cánh cứng ngoài đời thật, cũng toàn thân một màu đen sẫm cùng hai cái sừng một to một nhỏ trong như xe tăng bọc thép.

Điểm đặc biệt cũng như khác biệt ở đây chính là đôi mắt màu đỏ của nó và kích cỡ bằng một con voi trưởng thành.

Hiển nhiên Red-eyes Hercules là một con Boss thiên về phòng thủ. Lượng máu của nó ắt hẳn cũng đạt từ 35-40 nghìn đơn vị.

Nếu là những người bình thường gặp một con bos đại loại như Colosus hoặc Hercules thì ắt hẳn sinh ra tâm lý ngán ngẫm. Vì sao? Dĩ nhiên là máu quá trâu đánh mãi không chết thì làm sao không e ngại?

Trần Tinh cũng có một giai đoạn từng là game thủ, lúc đó là khoảng thời gian trước khi hắn quen Phi Yến, cái thời non trẻ không biết suy nghĩ.

Game hắn chơi chính là Võ Lâm Truyền Kỳ 2, đương nhiên class hắn chọn chính là Thiếu Lâm Trượng.

Cái tín niệm càng trâu càng tốt dường như đã ăn sâu vào trong đầu Trần Tinh, cho nên hắn lựa chọn Tu thể chất cũng như tu theo lối trâu bò.

Trong lúc Trần Tinh đánh giá con Boss và nhớ lại đoạn thời gian oanh liệt trước kia thì con Boss cũng đã lao về phía hắn, ý định của nó dĩ nhiên chính là "húc lòi ruột" hắn ra.

Thân hình to tướng nhưng tốc độ lại rất nhanh, tiếng ầm ầm vang lên mỗi bước chân nó chạm đất. Chiếc sừng nằm trên cũng là chiếc sừng to nhất của nó cũng được bao phủ bởi ánh hào quang màu tím cực kỳ huyền ảo, nó trông giống như là một thanh katana sắc bén vậy nhiễm luồn khí tức tà ác vậy.

Hai cánh phía sau của con Boss cũng vỗ mạnh tăng thêm tốc độ cho nó. Rốt cuộc...

-Keng

~Âm thanh như tiếng hai thanh kim loại va chạm vào nhau, con Boss lăn đùng ra co giật sau đó từ từ biến thành những mảnh đa giác rồi tan biến.

Có thể nhìn thấy rõ ràng, ngay khi cái sừng to khoẻ nhất của nó va chạm với ngực của Trần Tinh thì đã bị gãy và do quán tính lao về phía trước nên cũng chính chiếc sừng của nó đã đâm ngược lại và xuyên vào đầu nó làm cho nó chết bất đắc kỳ tử như vậy.

Mặc dù Trần Tinh không hề làm gì nhưng cũng chính vì hắn không tránh né nên mới phản dame cho Hercules.

Phải biết Lực phòng ngự của Trần Tinh hiện tại là 7000 đơn vị, trong khi điểm tấn công của con boss nằm trong khoảng 300.

Nếu điểm tấn công của Boss cùng 1/2 phòng ngự của nó cộng lại mà vẫn nhỏ hơn điểm phòng ngự của Trần Tinh thì khi nó tấn công hắn bằng cách tiếp xúc trực tiếp sẽ sinh ra một lượng phản sát thương bằng với sát thương của con Boss gây ra cộng với 1/2 chỉ số phòng ngự của Trần Tinh trừ cho chỉ số phòng ngự của nó, tất cả nhân cho 100, đây chính là điểm Sinh lực mất đi do phản dame Hercules phải nhận.

Cụ thể thì máu của Hercules khoảng 40 nghìn đơn vị. Điểm tấn công của nó sau khi cộng tất cả các yếu tố như tốc độ và phòng ngự bản thân của nó thì đạt khoảng 700.

Trong khi đó, phòng ngự của Trần Tinh lại là 7000. Do đó lượng phản sát thương nó phải nhận bằng (700+3500-200)x100 = 40.000 nghìn đơn vị Hp.

Kết quả chính là The Red-eyes Hercules chết tươi. Điều này không có thì phải bàn cãi.

Trần Tinh phủi phủi trước ngực mình, hắn cũng cảm thấy hài lòng với kết quả thu được. Điểm ưa thích nhất của "trâu bò" chính là việc bản thân không hề làm gì mà đối thủ phải chết trong tức tưởi. Điểm ưa thích thứ hai chính là không phải mất một giọt máu nào!



Hắn nhìn sang Asuna cùng Yuna rồi tiếp tục câu thoại quen thuộc

-Đi thôi, chúng ta tiếp tục lên đường

Sau khi trải qua hết rung động này đến rung động khác, giờ phút này ngay cả Asuna cùng Yuna đều không thể không bội phục Trần Tinh được,

Hắn giết "Boss chính" như giết chết một con kiến trong khi phải có hàng trăm Player hợp sức với nhau và phải chật vật mới có thể tiêu diệt con Boss đó.

Hơn nữa hắn chỉ dùng một chiêu để giải quyết nó, điều này đã đủ trâu bò, hiện tại thì sao? Hắn không làm gì mà Boss cũng tự chết thì phải gọi hắn như thế nào cho đúng? Biến thái? Yêu nghiệt?

Hai nàng thật sâu cảm thấy nghi ngờ về lai lịch của hắn, lòng hiếu kỳ cùng tò mò bắt đầu nhen nhóm lên.

Mặt khác, Asuna cùng Yuna trong lòng cũng cảm thấy vui vẻ, bởi vì hai người nhìn thấy được bóng lưng của người sẽ giải cứu tất cả mọi người thoát khỏi trò chơi tử thần này.

Nhưng đó là chuyện sau này, còn hiện tại, cả ba sau khi tiến lên tầng 8 thì lại sử dụng cổng dịch chuyển về lại tầng 7.

Mục đích chính là bán nguyên liệu và trả nhiệm vụ Quest mà Asuna nhận lúc nảy.

Không bán thì thôi, đã bán thì phải làm cho mọi người ghé mắt mà nhìn.

Cả Asuna và Yuna đều lấy từ trong items ra một núi cao 2m nguyên liệu thu thập từ bãi quái. Ước tính nếu bán tất cả số này thì mỗi người cũng được khoảng 100.000.000 Coll.

Đúng, chính là 100 triệu Coll, số tiền này có thể mua được cả một căn nhà.

Phải biết giàu nhất hiện tại không phải là một cá nhân nào đó mà chính là Huyết Thệ Kỹ sĩ đoàn. Nhiều người gom góp cống hiến mới đạt được mức 100.000.000 Coll này. Thế nhưng số tiền này phải dành chi trả cho nhiều thứ và không thuộc sở hữu riêng người nào.

Nhưng bây giờ thì khác, chỉ trong hơn hai tháng mà một cá nhân kiếm được 100 triệu là điều không thể nào. Chuyện này cứ như là điều không khả thi vậy.

Ngay cả Asuna cùng Yuna đều cảm thấy không thể tin được. Chỉ trong một thoáng thì hai người đều đã trở thành "phú bà"

Hạnh phúc đến quá bất chợt làm cho hai nàng còn ngỡ đây là mơ. Và Tất cả những điều này chính là do Trần Tinh ban tặng.

-Anou, Trần Tinh - senpai, số tiền này, hay là em chia cho anh phân nửa?

Yuna nhìn Trần Tinh rồi hỏi, hắn cũng không quan tâm nhiều lắm phất tay đáp

-Số tiền này cô cứ giữ lấy mà dùng. Ta hiện tại không cần đến chúng.

Câu nói bằng tiếng Anh nhưng ngữ điệu cùng ngữ cảnh cho biết nghĩa của từ đại biểu cho bản thân mình và cho Yuna thì hắn đã thay đổi.

Lúc này có một số ánh mắt cũng hướng bên này, mặc dù không biết số Coll hai người nữ nhân này có được là bao nhiêu nhưng nhìn số nguyên liệu thôi cũng khiến bọn họ nổi lên lòng tham.

Đáng tiếc chính là việc trong khu vực an toàn không thể ra tay PK được. Bọn họ cũng âm thầm đi theo phía sau 3 người.

Trần Tinh dĩ nhiên biết điều này, nhưng hắn cũng không nói cho Asuna cùng Yuna biết, dù sao có một số kẻ không có mắt thì chết cũng không đáng tiếc.

-Xin chào, cho cháu hỏi ở đây có phải là tiệm bánh Mona không?

Sau một múc quanh co trái phải qua các con hẻm khu phố, Trần Tinh, Asuna cùng Yuna đã đứng trước một tiệm làm bánh, dĩ nhiên đến nơi này là vì Asuna phải trả nhiệm vụ.

Việc này cũng không mất bao nhiêu thời gian, cho nên hắn cũng không cảm thấy phiền phức gì mà đi theo.

Asuna lên tiếng hỏi, từ phía trong nhà đi ra một nữ nhân trung niên, người này thân hình có phần đầy đặn cao khoảng 1m55, tóc ngắn ngang vai, trên đó còn điểm một vài sợi tóc bạc.

Vì sao Trần Tinh để ý kỹ NPC này như vậy?

Từ khi NPC này xuất hiện thì trước mặt hắn đồng thời cũng xuất hiện hình ảnh 3D mô tả nhiệm vụ.

-Nhiệm vụ Quest ẩn giai đoạn 3: Cứu trị con trai Mona. Mô tả nhiệm vụ: Con trai Mona vì một lần tình cờ xâm nhập vào một nơi kỳ bí và bị một sinh vật không biết cắn bị trúng độc hôn mê, người chơi phải tìm hiểu tình thông tin và tiến hành cứu trị. Nhiệm vụ thưởng: 5000 Exp

Giá trị Exp nhận được đằng sau không phải vấn đề mà hắn quan tâm, vấn đề ở đây chính là hắn biết đươc tác dụng của giải dược thần bí dùng để làm gì!

*Hết chương..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghịch Thần Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook