Nghịch Thiên Tà Thần

Chương 2161: Đoạn Hồn

Hỏa Tinh Dẫn Lực

07/02/2022

Giọng nói của Mộc Huyền Âm nhỏ dần. Tuy trong miệng nàng nói “đừng lo lắng”, nhưng ánh mắt vẫn dõi xa. Nàng nhẹ giọng nói: “Ta sẽ đi theo hắn từ xa, ngươi nói việc này cho Ma Hậu, nàng sẽ có cách.”

“Ừ.” Thủy Mị Âm nhẹ nhàng trả lời. Nàng nhìn bóng dáng Vân Triệt dần dần biến mất, lẩm bẩm nói: “Ta có thể thăm dò được tâm hồn của người khác, nhưng từ trước đến nay lại không thể nhìn rõ được nội tâm Khuynh Nguyệt tỷ tỷ. Ta có thể sưởi ấm tâm hồn người khác, nhưng lại không thể giúp đỡ Vân Triệt ca ca.”

“Đều là lỗi của ta... Nếu như, ta có thể làm tốt hơn một chút...”

“Không phải là lỗi của ngươi.” Mộc Huyền Âm lắc đầu: “Trên đời này, không chuyện gì có thể làm đến mức tuyệt đối mà không có sơ hở. Hằng Ảnh Thạch trong tay Vô Tâm... nói là ngoài ý muốn, chẳng bằng nói có lẽ là ý trời.”

Nàng hiểu quá rõ tâm trạng Thủy Mị Âm, bởi vì sâu trong lòng nàng cũng ẩn giấu một bí mật không thể nói cho Vân Triệt biết.

Nữ nhi... hắn chưa từng gặp mặt, đã vĩnh viễn mất đi.

Khí tức hỗn loạn của Vân Triệt càng ngày càng xa, Mộc Huyền Âm che giấu khí tức, bóng dáng lóe lên, không tiếng động đi theo sau.

Nhưng lập tức, thân thể nàng dừng lại, nghiêng mắt hỏi: “Mị Âm, những Nguyệt Thần và Nguyệt Thần Sứ đã biến mất của Nguyệt Thần Giới, có phải ngươi biết nơi mà bọn họ ẩn thân không?”

Thủy Mị Âm ngẩn ra, sau đó chậm rãi gật đầu: “Khuynh Nguyệt tỷ tỷ đã dùng Càn Khôn Thứ mở ra một không gian đặc thù ở nơi hạ giới xa xôi... Nàng nói, nếu cuối cùng, cái chết của nàng không bảo vệ được Nguyệt Thần Giới thì ít nhất còn có thể lưu lại đường lui cuối cùng cho huyết mạch nòng cốt của Nguyệt Thần Giới.”

“... Quả nhiên là vậy.” Mộc Huyền Âm khẽ thở dài.

Mấy năm nay, Trì Vũ Dao đã điều động lực lượng các vực, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không phát hiện được tung tích của Nguyệt Thần và Nguyệt Thần Sứ. Chuyện này cũng trở thành một việc khó hiểu khác trong lòng nàng.

Thì ra đúng là như thế...

Mặt khác, Hạ Khuynh Nguyệt không phải xuất thân từ Nguyệt Thần Giới. Thời gian nàng trở thành Nguyệt Thần Đế tổng cộng không đến mười năm, nhưng đối với Nguyệt Thần Giới, lại giống như có một phần tình cảm và chấp niệm rất đặc thù.

...

Tinh vực mênh mông đầy sao lấp lánh, nhưng không cách nào ánh ra một chút tia sáng trong đôi mắt Vân Triệt.



Toàn thân hắn giống như con rối bị dòng khí hỗn loạn của tinh vực kéo theo, không biết bản thân đã lang thang đến nơi nào.

Hạ Khuynh Nguyệt đã từng trong mắt hắn là người hủy diệt Lam Cực Tinh.

Nhưng nguyên nhân sâu xa, người thực sự mang đến tai họa cho Lam Cực Tinh thực ra lại là chính hắn.

Mà Hạ Khuynh Nguyệt cũng âm thầm vì hắn mà bảo vệ toàn bộ Lam Cực Tinh.

Nàng buộc hắn phải lột xác, buộc hắn phải đi trên con đường nên đi nhất, lại cứu vớt vận mệnh của hắn, quê hương của hắn, người thân của hắn, linh hồn của hắn, tất cả của hắn...

Nếu không có nàng ở phía sau làm tất cả, hiện giờ cho dù hắn còn mạng cũng chỉ là một cô hồn dã quỷ mất hết tất cả, chỉ có thể cô đơn, tạm bợ lêu lổng ở Bắc Vực mà thôi.

Nhưng mà...

Tại sao...

Ngươi lại lựa chọn yên lặng rời đi...

Ta bây giờ đã trưởng thành thành dáng vẻ mà ngươi muốn thấy, đã đứng ở đỉnh cao mà ngươi kỳ vọng.

Nhưng tại sao ngươi lại không thể tận mắt nhìn thấy tất cả.

Năm đó vì khiến cho ta trưởng thành, vì muốn ta cắt đứt hết vướng bận và do dự, ngươi đã không nói tất cả mọi chuyện với ta.

Nhưng sau đó, lựa chọn của ngươi, rốt cuộc là vì sao...

Trên người ngươi, rốt cuộc phải gánh vác chuyện gì... Bất kể là gì cũng được, tại sao lại không để ta gánh vác cùng ngươi, để chúng ta cùng nhau đối mặt...



Ngươi trải xong đường cho ta, chỉ dẫn ta giành được cuộc sống tốt đẹp nhất, tại sao lại để cho mình một kết cục như vậy?

...

“Vân Triệt của Vân Thị, thê tử là Hạ Khuynh Nguyệt, bất hiếu với nhạc phụ nhạc mẫu, không hòa thuận với tông tộc, giết phụ sát đệ, vô tình tuyệt nghĩa, độc như rắn rết... tội ác vạn lời không nói hết.”

“Quyết ý hưu truất, đoạn tuyệt quan hệ! Sau này không còn ân tình, chỉ còn mối hận muôn đời không dứt!”

...

“Ha... ha ha...” Vân Triệt nở nụ cười, cười đến bi thương vô hạn, khóe môi hắn run run, rỉ ra từng giọt máu tươi.

Nàng đã cứu vớt cuộc đời hắn.

Mà thứ hắn để lại cho nàng, chỉ có ánh mắt thù hận nhất, lời nói độc ác quyết tuyệt nhất... và chính tay hủy diệt tất cả những thứ quan trọng nhất của nàng...

Điều đau đớn hơn chính là hắn không hề có một chút cơ hội bù đắp... cho dù là cơ hội báo đáp hay chuộc tội.

Trong vô thức, hắn đã đi tới một không gian yên tĩnh lạ thường.

Nơi này là tinh vực rộng lớn nhất ở Đông Thần Vực.

Chỉ ngắn ngủi vài tháng trước, hắn đã dùng giọng điệu bình tĩnh nhất để nói với Vân Vô Tâm rằng, nơi này từng là Nguyệt Thần Giới, là tinh giới đã bị hắn phá hủy đến mức không thể tìm thấy một chút dấu vết nào của sự tồn tại.

Đúng vậy, mắt thường có thể nhìn thấy được, tinh vực mênh mông thực sự đã không còn chút dấu vết nào của Nguyệt Thần Giới nữa.

Vân Triệt run rẩy vươn tay, nắm lấy khoảng không trước mặt...

Nơi này từng là tinh giới mà nàng thống trị, là không gian mà hình bóng của nàng ở lại ở lại lâu dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghịch Thiên Tà Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook