Ngô Gia Kiều Thê

Chương 112: Chương 112

Mạt Trà Khúc Kỳ

06/08/2018

Edit: Tiểu Huân, Mira, Kye

Beta: Mira

·

Sau khi lĩnh giáo kĩ thuật thêu của Khương Lệnh Đề, Khương Lệnh Uyển quyết định lần sau sẽ may mộtcái đai lưng cho Lục Tông. Hình thêu đương nhiên sẽ vẫn là hai bánh chưng nhỏ đáng yêu. Khương Lệnh Uyển vừa nghĩ đã cảm thấy vui vẻ, sau đó liền xoay người trở về sân viện của mình. Buổi chiều còn phải đi xem sổ sách với nương nữa.

Lúc chủ tớ hai người đi ngang qua hoa viên trùng hợp gặp được Tô Lương Thần.

Tô Lương Thần mặc một bộ xiêm y màu hồng nhạt thêu hoa nhỏ của Lưu Vân phường, vấn kiểu song kế, cài một chiếc trâm khảm san hô hồng tai cũng đeo một đôi hoa tai chân châu, thoạt nhìn thanh lệ thoát tục, nhưng không còn vẻ ngây thơ hồi thiếu nữ. Gương mặt lại tuyệt nhiên không có khí sắc hồng hào vui vẻ của đêm tân hôn, mà trắng xám tiều tụy, mảnh mai vô cùng.

Khương Lệnh Uyển nhìn theo hướng đi của Tô Lương Thần, đoán nàng vừa đi gặp Khương Lệnh Huệ.

Chỉ là —— với tính tình của Khương Lệnh Huệ, chắn hẳn là sẽ không chịu gặp nàng.

Lúc Tô Lương Thần nhìn thấy Khương Lệnh Uyển, sắc mặt đột nhiên biến đổi.

Từ đáy lòng Tô Lương Thần đã coi thường Khương Lệnh Uyển, chỉ là nàng ta đầu thai vào một gia đình tốt, hơn nữa còn có một đôi phụ mẫu như Khương Bách Nghiêu và Chu thị, dung mạo còn vô cùng xuất chúng. Ở trên đời này, biết đầu thai tốt là có bản lĩnh. Tô Lương Thần trong lòng khâm phục, chuyện nàng trở thành thiếp thất của khương Lộc, nói sâu xa, còn có liên quan tới Khương Lệnh Uyển. Tô Lương Thần là một người có lòng tự ái rất nặng, lúc trước bị Khương Lộc làm nhục, sau đó ngay cả Khương Lệnh Huệ cũng không chịu gặp nàng, lúc này nàng đang chán nản bất lực, lại vừa vặn gặp phải Khương Lệnh Uyển…

Có chuyện gì, càng bực mình hơn chuyện nhìn thấy kẻ mình ghét?

Lại quan sát Khương Lệnh Uyển, cho dù có đứng ở xa, thì nụ cười tươi sáng của nàng ta vẫn không thể che lấp, trên người mặc một bộ xiêm y màu trắng được gia công tỉ mỉ, cả người sáng rỡ như một viên minh châu, phảng phất như đang tỏa ra vầng sáng. Dù không thích Khương Lệnh Uyển, nhưng khôngthể không thừa nhận, Khương Lệnh Uyển quả thực là càng lớn càng xinh đẹp, mỹ nhân như thế, nam nhân nào chẳng động lòng?

Tô Lương Thần hít sâu một hơi, cứng ngắc nặn ra một nụ cười, đi tới, gọi một tiếng "Uyển biểu muội".

Đến gần một chút, Khương Lệnh Uyển càng thấy rõ quầng thâm dưới mắt của Tô Lương Thần, nghĩ hẳn là đêm qua độc thủ khuê phòng. Chỉ là, nghĩ đến tính cách của Tô Lương Thần, nàng lại không thể đồng tình được. Dù sao cũng là nàng ta tự làm tự chịu, không oán được ại cả.

Khương Lệnh Uyển khẽ gật đầu, coi như đáp lại.

Nhìn bóng lưng của Khương Lệnh Uyển, tâm trạng Tô Lương Thần càng thêm tức giận. một ngày nào đó, nàng sẽ có thể xoay người!

Đan Quế nhìn vẻ mặt của Tô Lương Thần, biết là giờ khắc này tâm tình của chủ tử đang không tốt, đương nhiên cũng không dám mở miệng nói chuyện. Tô Lương Thần ổn định lại tâm tình, sau đó mới nói: “Chúng ta đi gặp nãi nãi.”

“Vâng.” Đan Quế lập tức đuổi theo.

Sơn Trà nhìn dáng dấp vội vã của chủ tớ Tô Lương Thần, chợt cảm thấy buồn cười, nhìn tiểu thư của mình nói: “Vị Tô tiểu thư này… không phải, nên gọi là Tô di nương. Vị Tô di nương này không biết tự lượng sức mình, còn chưa thu liễm lại, chuyện đã đến mức này, vẫn không biết nhớ kỹ.”

Vấn đề này, Khương Lệnh Uyển cũng nghĩ không thông, kiếp trước Tô Lương Thần chỉ biết làm mấy câu thơ sầu não, sống không phóng khoáng, mặc dù có chút xem thường nàng, nhưng cũng không công khai đối nghịch với nàng. Nàng ta sống nhờ ở Vệ Quốc công phủ, Vệ Quốc Công phủ nuôi không nàng nhiều năm như vậy, trên mặt nhìn có bao nhiêu kiêu căng tự mãn thì trong lòng lại có bấy nhiêu tự ti. Còn Tô Lương Thần hiện tại, nửa điểm tự ti cũng không có, nhìn nàng bình thường giống như một tiểu cô nương nhu nhược ôn hòa, trên thực tế còn không biết trời cao đất rộng hơn cả Khương Lệnh Huệ.

Khương Lệnh Uyển nói: “Đừng nghị luận sau lưng người khác.” Sau lại nói, “Nàng ta thích làm gì thì làm, tóm lại, làm sai thì sẽ ăn trái đắng.”

Nàng ta quá tự tin, nên luôn coi người khác là ngu si. Cũng không tự cân nhắc một chút, bản thân rốt cuộc có bao nhiêu cân lượng.

Lúc này, Lão thái thái đang ngồi trên ghế tử đàn, đôi mắt quét xuống đánh giá Tô Lương Thần, nói: “Chuyện tốt hôm qua ta đều đã nghe.”

Tô Lương Thần biết, người có chút lớn tuổi luôn luôn nhẹ dạ. Chuyện lúc trước giữa nàng và Khương Lộc khiến cho lão thái thái thất vọng cực độ, nhưng nhiều năm sớm chiều ở chung, tóm lại vẫn có chút cảm tình.

Tô Lương Thần ửng đỏ viền mắt, cắn môi nói: “Nãi nãi, con…”

Lão thái thái nói: “Lương Thần, con tuy là cháu ngoại của ta, nhưng hôm nay con đã gả cho Lộc Nhi, chuyện này chính là do con gây ra, ta cũng không thể giúp con được. Lộc Nhi là người như thế nào? Cử chỉ lời nói, mọi thứ đều không thể có chút sai lầm. Tính tình của Lộc Nhi con cũng biết được, bây giờ hắn và thê tử vừa kết hôn chưa lâu, hai người còn đang ân ái. Lúc này lại nạp con làm thiếp, cũng coi như khiến cho thê tử của Lộc Nhi chịu oan ức. Tuy rằng nàng ấy không nói ra, nhưng tóm lại trong lòng cũng không thoải mái. hiện tại Lộc Nhi lạnh nhạt với con, coi như giúp thê tử buông chút bực bội, ngày sau sẽ không tiếp tục làm khó dễ con.”

Tô Lương Thần trong lòng cảm thấy lão thái thái hơi thiên vị Nghiêm thị, nhưng bây giờ nàng chỉ có thể nhu nhược gật đầu: “Nãi nãi nói đúng. Về sau Lương Thần sẽ nhất định cố gắng kính trọng tỷ tỷ.”

Lão thái thái gật đầu: “Con nghĩ như vậy ta cũng yên lòng. Chung quy con cũng là thiếp thất, ngày thường phải xem sắc mặt chủ mẫu, thê tử của Lộc Nhi rất nể mặt ta, hẳn là sẽ không làm khó cho con. Con cũng cố gắng thu liễm lại tính tình, cố gắng hầu hạ Lộc Nhi cho tốt, sau này sinh nhi tử nhi nữ, cũng coi như có người dựa dẫm. Con còn trẻ, tính tình của Lộc Nhi cũng giống như hài tử, chuyện trong phòng hắn ta không quản được, nhân lúc còn chưa nhiều người, con hạ chút tư thái, hắn đương nhiên cũng sẽ đối tốt với con. Ít hôm nữa, oanh oanh yến yến vào cửa, con dù biểu hiện tốt, Lộc Nhi chưa chắc đã nhìn nhiều một chút.”

Lão thái thái nói lời thật tình, cũng coi như móc tim móc phổi. Tôn Nhi này của nàng tính cách phong lưu, cưới một thê tử như Nghiêm thị về nhà cũng coi như có phúc khí. Còn vị cháu gái kiêu căng tự mãn này của nàng, trở thành thiếp thất khó tránh khỏi không thể cúi đầu, nhưng chỉ bằng gương mặt, dù đẹp như thiên tiên nhưng lòng dạ độc ác thì nam nhân cũng chưa chắn đã ra sức bảo vệ. Sau này có chịu oan ức gì, cũng là do bản thân nàng tự gánh chịu.

Lão thái thái nói: “Con cũng coi như chịu oan ức. Nhưng mà, đã vấp ngã một lần rồi thì cũng nên khôn ra, lần này chịu thiệt lớn, sau này cũng đừng phạm tiếp sai lầm.”

Tô Lương Thần cảm thấy, lời nói của lão thái Thái tửy rằng tràn đầy thân thiết, nhưng câu nào cũng để lộ một nội dung, nàng sẽ không can thiệp, bản thân hãy tự cầu nhiều phúc. Tâm Tô Lương Thần nhất thời lạnh đi một nửa, biết được, lúc này ngay cả lão thái thái cũng không thể dựa dẫm được, thật sự là tường đổ mọi người đẩy —— nàng vừa xấu mặt, ai cũng không còn nể mặt mũi. Lúc trước còn tưởng mu bàn tay là ruột thịt lòng bàn tay cũng là ruột thịt, nhưng hiện tại, ngay cả bùn nhão cũng khôngbằng. Khương Lệnh Huệ như vậy, lão thái thái cũng như vậy, từng người từng người, nàng đều như thấy rõ bộ mặt của họ.

Hai người đang nói chuyện, Chu thị và Diêu thị cùng đi vào.

Diêu thị nay đã mang thai năm tháng rưỡi, bụng phình to, được Chu thị đỡ vào.

Diêu thị trước kia là một nữ tử nhỏ yếu, sau khi mang thai Hữu Nhi, được Khương Nhị gia tẩm bổ, đến bây giờ cũng chưa giảm, cả người đẫy đà hồng hào, tăng thêm mấy phần quyến rũ của phụ nhân.

Lão thái thái nhìn Chu thị và Diêu thị, trên mặt lập tức hiện lên ý cười, sau đó ánh mắt cũng nhìn đến bụng của Diêu thị, ý cười càng thêm sâu.

Tô Lương Thần thấy hai người, liền vội vàng hành lễ.

Lão thái thái để Diêu thị ngồi xuống bên người, sau đó phất tay với Tô Lương Thần: “Con đi xuống đi, cố gắng sống hòa hợp với Lộc Nhi. Nếu sinh hoạt không có gì bất cập thì cũng không cần đến thỉnh an ta.”

Sắc mặt Tô Lương Thần lập tức cứng đờ, bàn tay trong ống tay áo nắm chặt thành quyền, sau đó mới yên tĩnh lui ra.

Lão thái thái không nhắc đến Tô Lương Thần, giống như nàng không phải là người quá quan trọng, chỉ ân cần hỏi han Diêu thị.

Diêu thị vuốt ve bụng: “Nương yên tâm, đứa nhỏ này ngoan ngoãn yên tĩnh hơn cả Hữu Nhi nữa, rất nghe lời.”

Lão thái thái cười nói: “Sợ là đứa nhỏ này giống tính cả con, yên tĩnh cũng tốt. Hữu Nhi cũng khôngnhỏ, trong nhà có thêm một hài tử, cũng sẽ trở nên náo nhiệt hơn một chút. Qua mấy tháng nữa, đứa nhỏ này ra đời, sau đó thê tử Dụ Nhi lại cho chúng ta thêm một tiểu tằng tôn, như vậy càng thêm náo nhiệt.” nói xong, lão thái thái ngẩng đầu hỏi Chu thị, “Gần đây thê tử Dụ Nhi thế nào rồi?”

Bây giờ Di An quận chúa chính là con dâu bảo bối của Chu thị, vừa nghe lão thái thái hỏi, nàng liền nói: “Nương yên tâm, thai nhi của Gia Nguyệt đã ổn định, chỉ là khẩu vị không tốt, chỉ thích ăn chua.”

Lão thái thái nói: “Chua nhi cay nữ, thích ăn chua mới tốt, thật tốt a.”

Chu thị thấy lão thái thái vui mừng, nhưng lại không còn chút cảm tình gì với vị cháu ngoại Tô Lương Thần kia. Nhất thời không biết nên cảm thấy đáng giận hay đáng thương cho Tô Lương Thần.

Chu thị nói: “Gia Nguyệt còn nhỏ tuổi, cho dù có sinh một nữ nhi cũng không quan trọng.”

Đừng nói là gia đình giàu có, ngay cả bình dân bách tính bình thường, cũng cảm thấy thích nhi tử nhiều hơn là nữ nhi, nếu không tại sao lại có “sinh nam nhi chi hỉ” mà không phải “Sinh nữ nhi chi hỉ”? Nhưng lão thái thái cũng hiểu rõ, trong lòng mong muốn, nhưng ngoài miệng lại không thể quá cường điệu, thân thể cháu dâu không tốt, nếu nàng nói nhiều, sợ là khiến cho cháu dâu chịu quá nhiều áp lực, đến lúc đó, mất nhiều hơn được.

Lão thái thái hiểu rõ đạo lý này, lại nói: “Cũng đúng, ta chỉ ngóng trông sớm ngày có thể ôm được tiểu tằng tôn, nếu như là nữ nhi, có thể xinh xắn đáng yêu như Xán Xán khi còn bé, như vậy ta cũng vui mừng.”



·

Đảo mắt đến đầu tháng ba.

Tiệc mừng thọ Hoàng Hậu, Vệ Quốc Công phủ cũng nhận được thiệp mời.

Ngày tiến cung, Khương Lệnh Uyển chú ý ăn mặc hơn chút. Bây giờ Thái tử đã mười chín, ngày mừng thọ Hoàng Hậu, các mệnh phụ Tấn thành đều có ý định mang khuê nữ nhà mình đến, nói cho đẹp là nhiều người náo nhiệt, nhưng trên thực là là để xem xét Thái tử phi cho Thái tử. Thái tử trừ là hoàng tử, sau này chính là thiên tử Đại Chu, chọn Thái tử phi tất nhiên không thể tùy tiện, bây giờ trước tiên nhìn một chút cũng có một số lượng rất lớn.

Dù sao đơn giản nhất là ngôn ngữ cử chỉ đều có thể nhìn ra phẩm hạnh một người.

Khương Lệnh Uyển đã định thân, tất nhiên trang phục không thể xinh đẹp quá mức, hơn nữa coi như không định thân, mỗi lần tiến cung đều phải biết điều một chút. Nàng cũng không muốn có mối liên hệ gì với hoàng cung.

Nhưng Chu thị nhìn khuôn mặt quá mức xinh đẹp của khuê nữ nhà mình mà lo lắng không ngớt. cônương gia trưởng thành xinh đẹp là chuyện tốt, nhưng hôm nay nữ nhi nàng càng ngày càng đẹp, đẹp đến nỗi khiến cho nàng lo lắng.

Chỉ là khi nghĩ đến Lục Tông, trong lòng liền yên ổn mấy phần —— cũng chỉ có Lục Tông mới có bản lĩnh che chở khuê nữ của nàng.

Khương Lệnh Uyển thấy mẫu thân cứ nhìn nàng, không khỏi ngờ vực, tự sờ gò má mình, chớp mắt mấy cái hỏi: “Nương, trên mặt nữ nhi có gì bẩn sao?”

Chu thị cười cười, giơ tay nhéo nhéo mặt nữ nhi nói: “Chính là vì Xán Xán của chúng ta thật xinh đẹp.”

Lời này làm Khương Lệnh Uyển cười khanh khách, cực kì thuận miệng nói: “Bởi vì nữ nhi giống nương a.”

Chu thị nghe xong mặt mày hớn hở, nói: “Con lúc nào cũng nịnh nương vui vẻ.”

Mẹ con hai người tiến vào cung, đúng lúc gặp hai mẹ con Trung Dũng Hầu phủ.

Khương Lệnh Uyển nhìn Tiết Tranh, thấy hôm nay nàng rất có dáng vẻ thục nữ, thêm nữa dung mạo nàng cũng xinh đẹp, liếc mắt đúng là có thể mê hoặc người khác, làm cho người ta tưởng rằng đây là một quý nữ thế gia yểu điệu.

Tuy trong cung câu nệ, nhưng Khương Lệnh Uyển thấy Tiết Tranh liền không nhịn được thân cận. Nàng hướng Khương thị kêu một tiếng “cô”, lúc này mới kéo cánh tay Tiết Tranh, nói: “ Tranh biểu tỷ mặc váy thật đẹp.”

Lấy dung mạo Tiết Tranh, thường ngày không tô son điểm phấn, cũng đã áp chế hoa thơm cỏ lạ. Bây giờ hơi trang điểm một chút, thật là đẹp đến động lòng người. Có điều chỉ là tính cách nàng quá giống nam hán tử.

Nhưng cả người Tiết Tranh đều cảm thấy không tự tại.

Cung yến tổ chức ở Khôn Hòa cung.

Trong cung yến hội câu nệ, hiện giờ Hoàng Hậu chưa đến, một ít danh môn quý phụ quen nhau ngồi cùng một chỗ nói chuyện, vừa nói vừa cười. Khương Lệnh Uyển và Tiết Tranh ngồi cùng với nhau, sau đó liền thấy Chu Lâm Lang ngồi ở đối diện. Khương Lệnh Uyển ngẩng đầu nhìn, thấy Chu Lâm Lang vẫn một dáng vẻ thiên chi kiều nữ, chỉ cần nàng đứng đằng kia, dù không nói lời nào, cũng như tự động tỏa sáng, tiểu thư ngồi bên cạnh có xinh đẹp ra sao, cũng sẽ bị ánh sáng của Chu Lâm Lang che khuất.

Chu Lâm Lang tất nhiên cũng thấy Khương Lệnh Uyển.

Tuy trên mặt nàng không có cảm xúc gì, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy không thoải mái. Lần trước ở Vinh Vương phủ, có Vinh Vương và Lục Tông che chở nàng ta, trong lòng nhất định rất đắc ý. Nghĩ tới cái này, Chu Lâm Lang liền cảm thấy một bụng tức giận. Nếu không có lần đó, cha cũng sẽ không đồng ý Lương Vương cầu thân, hứa gả nàng cho Lục Lễ. Lục Lễ tuy được, nhưng đến cùng vẫn không sánh bằng Lục Tông. Từ nhỏ đến lớn, nàng cũng chỉ muốn một mình Lục Tông.

Nhưng cố tình lại bị nàng ta giành mất dễ như trở bàn tay.

Nhìn lệ khí giữa hai lông mày Chu Lâm Lang, trong lòng Khương Lệnh Uyển thầm than một tiếng, sau đó nhíu mày cúi đầu không nhìn nữa.

Tất cả mọi người đến đông đủ, Hoàng Hậu mới khoan thai đến muộn.

Năm ngoái Thái tử mất tích, Hoàng Hậu ưu tư thành bệnh. Bây giờ khôi phục bộ dáng mẫu nghi thiên hạ, một thân phượng trâm bào, làm cho người ta sinh ra cảm giác kính nể.

Yến hội diễn ra được một nửa, Tạ Tình Tinh đến, muốn nói chuyện với nàng.

Khương Lệnh Uyển nói một tiếng với Chu thị, sau đó mới cùng Tạ Tinh Tinh ra ngoài.

Hai người đi trên hành lang, Khương Lệnh Uyển nghiêng đầu, Tạ Tinh Tinh hôm nay chải kiểu tóc Uy Đọa kế vô cùng tinh xảo, xiêm y màu phấn khiến cho nàng càng thêm xinh đẹp. Thấy nàng mặc kiểu áo phụ nhân, nàng cũng biết Tạ Tinh Tinh vừa kết hôn với Tống Giai.

đã thành thân rồi, nên nhìn có gì đó không giống như trước.

Tiểu cô nương kiêu căng thô bạo ngày xưa nay lại có thêm mấy phần nội liễm.

Khương Lệnh Uyển nói: “Tỷ muốn nói gì với muội?”

Tạ Tinh Tinh nhìn Khương Lệnh Uyển, lúc này mới cúi mặt xuống, nói: “Ở Tống gia, tỷ cũng không biết nên tìm ai nói chuyện, hôm nay thấy muội, liền cảm giác thân thiết, nghĩ muốn nói chuyện với muội, cũng để kể khổ.”

Khương Lệnh Uyển bất đắc dĩ cười cười, hóa ra nàng chỉ có chút công dụng này?

Khương Lệnh Uyển nói: “Hôm nay Chu biểu tỷ cũng tới nha.” Theo lý thuyết, quan hệ của nàng và Chu Lâm Lang thân thiết hơn, nếu muốn nói chuyện, đáng ra nên tìm Chu Lâm Lang mới phải.

Tạ Tinh Tinh lắc đầu một cái, nói: “Tỷ luôn cảm thấy, những câu này không nên nói cùng nàng, ân...có chút không thoải mái. không giống với Xán Xán, nói cái gì cũng được, không cần quá câu nệ.”

Thấy nàng tín nhiệm mình như vậy, Khương Lệnh Uyển đúng là thụ sủng nhược kinh, hỏi lại: “Vậy...Tống Giai có tốt với tỷ không?” không lẽ Tống Giai đối với nàng không tốt sao? sẽ không a, nàng nhớ kiếp trước Tống Giai được mọi người gọi là tên sủng thê, tháng ngày Tạ Tinh Tinh trải qua cực ngọt ngào hạnh phúc, quả thật là chọc mù mắt người ngoài. Có điều đây chỉ là với người bình thường, nàng bị Lục Tông sủng đến coi trời bằng vung, tất nhiên sẽ không ước ao người khác.

Vừa nhắc tới Tống Giai, Tạ Tinh Tinh đỏ mặt một chút.

Nàng rũ mắt, mi mắt hơi rung, như hai cái quạt nhỏ, chậm rãi mở miệng nói: “Cũng không phải, hắn...hắn đối với tỷ rất tốt. Chí ít so với trước đây tỷ nghĩ tốt hơn nhiều. Có điều, tỷ luôn cảm thấy hắncoi tỷ như hài tử, mà không phải thê tử.” hắn là người đọc sách hiền lành, tính khí tất nhiên tốt, ánh mắt nhìn nàng cũng ôn hòa.

Cái này Khương Lệnh Uyển đúng là tràn đầy cảm thông.

Bởi vì kiếp trước, Lục Tông sủng nàng như sủng hài tử, y thuận tuyệt đối.

Khương lệnh Uyển nói: “Muội là một cô nương gia chưa lấy chồng, tất nhiên không thể cho tỷ kiến nghị gì. Chỉ là tỷ nói Tống Giai tốt với tỷ, tỷ cũng không ủy khuất gì, thành thân rồi, tháng ngày từ từ trôi qua, cái khác không cần nghĩ nhiều.”

“...Cũng được.” Tạ Tinh Tinh đối với phu quân Tống Giai vẫn là thỏa mãn. Tuy rằng hơi lớn tuổi, tốt ở chỗ giữ mình trong sạch, mà thận trọng. nói xong chuyện này, nàng lại cùng Khương Lệnh Uyển nói tới Nhị ca nàng Tạ Trí Phong, “...Muội yên tâm, tính tình Nhị ca ta rất tốt, sau này Tứ tỷ tỷ muội gả vào, chắc chắn sẽ không chịu oan ức.”

Tuy nói có nghi ngờ mèo khen mèo dài đuôi, nhưng Khương Lệnh Uyển vẫn lựa chọn tin lời Tạ Tinh Tinh.

nói chuyện với Tạ Tinh Tinh xong, Khương Lệnh Uyển cùng hai nha hoàn đi trên hành lang, xa xa liền nhìn thấy một tiểu nam oa thân mặc xiêm y màu xanh ngọc đi tới.

Chính là Thập nhất hoàng tử.

Thập nhất hoàng tử nhìn Khương Lệnh Uyển, đôi mắt liền sáng rực lên, lập tức “thịch thịch thịch” chạy đến, hướng phía Khương Lệnh Uyển hô: “Tỷ tỷ, sao tỷ lại ở chỗ này?”

Lúc trước ở phủ công chúa, Thập Nhất hoàng tử có gặp Khương Lệnh Uyển một lần. Thập Nhất hoàng tử thích dung mạo xinh đẹp của Khương Lệnh Uyển, càng nghĩ là sau này lớn rồi, sẽ thú nàng làm vợ. Nhưng tiểu hài tử có bệnh hay quên, tỷ tỷ xinh đẹp mấy tháng không gặp, tất nhiên đã quên gần hết rồi. Chỉ là bây giờ nhìn thấy, lập tức nhớ ra.

Khương Lệnh Uyển thấy gương mặt nhỏ trắng mịn của Thập Nhất hoàng tử lại mập thêm một vòng, tay không nhịn được nặn nặn, nói: “Hôm nay là tiệc mừng thọ của Hoàng Hậu nương nương, mẫu thân dẫn tỷ đến đây.”



Thập nhất hoàng tử gật đầu “Ồ” một tiếng, sau đó duỗi tay cầm bàn tay nhỏ của nàng, nghiêng đầu nhỏ nói: “Tỷ tỷ chơi với đệ một chút đi.”

không chờ Khương Lệnh Uyển trả lời, Thập Nhất hoàng tử liền lôi kéo nàng đi.

Thập Nhất hoàng tử đem sủng vật của mình ra, một con mèo Ba Tư mắt xanh thân trắng như tuyết, cùng Khương Lệnh Uyển chơi đùa. Khương Lệnh Uyển không thích nuôi chó mèo, luôn chê phiền phức. Nhưng dù sao cũng là tiểu cô nương, nhìn những động vật nhỏ này, tránh không khỏi cảm thấy đáng yêu, không nhịn được sờ sờ.

Mèo con sợ người lạ, Khương Lệnh Uyển vừa đưa tay ra, mèo nhỏ “Oạch" một tiếng chạy đi mất.

Thập Nhất hoàng tử nhìn, lập tức bước chân nhỏ đuổi theo.

Khương Lệnh Uyển cũng cười cười, theo tới.

Sau đó thấy hai tai Thập Nhất hoàng tử nhấc theo mèo con, giáo huấn đánh mông nó một cái, sau đó ôm mèo con, hướng nàng đi tới.

Khương Lệnh Uyển đưa tay nhận lấy, vừa ngẩng đầu, đã thấy đèn lưu ly phía trên đầu Thập Nhất hoàng tử đang lung lay. Trong lòng nàng tim đập “Thình thịch” một tiếng, con mắt đen bỗng nhiên trợn to, sợ đến trắng bệch cả mặt. Lại nhìn gương mặt bầu bĩnh đáng yêu của Thập Nhất hoàng tử, nàng không lo nghĩ được nhiều hơn nữa, lập tức nhào tới bảo vệ hắn

——

"Đùng!"

Đèn lưu ly đập xuống sàn, vỡ tung tóe.

Cung nhân tất cả đều bị dọa sợ.

Trong lòng Khương Lệnh Uyển ôm Thập Nhất hoàng tử, nhưng trên người lại không có cảm giác đau đớn, bởi vì cũng có người bảo vệ nàng.

Chỉ cần ngửi thấy mùi hương quen thuộc đó, nàng liền biết là ai.

Khương Lệnh Uyển sững sờ ngẩng đầu, nhìn gương mặt tuấn tú gần trong gang tấc của Lục Tông, cảm giác như hắn đã bị dọa sợ, ôm lấy nàng thật chặt. Khương Lệnh Uyển cũng sợ hãi không thôi, lúc này mới hơi mím môi gọi: "Tông... Tông biểu ca..."

Hôm nay là ngày mừng thọ của Hoàng hậu, Lục Tông đương nhiên cũng sẽ có ghế.

Nhưng dự yến hội cũng không nhất thiết phải ở trong điện, đáng lẽ Lục Tông không nên ở trong này mới phải.

Chỉ là lúc này Khương Lệnh Uyển nào còn nghĩ ra được chuyện này? Nàng thở một hơi thật dài, buông Thập Nhất hoàng tử ra. Cung nữ ma ma bên cạnh vội vàng xông tới, xem xét hắn kĩ càng, thấy Thập Nhất hoàng tử không bị tổn hại gì, lúc này mới cảm tạ trời đất.

Mà Khương Lệnh Uyển, nàng thoáng cúi đầu liếc nhìn chiếc đèn lưu ly đã nát từ lâu, bỗng nghĩ đến Lục Tông che chở nàng thì kêu lên một tiếng, trong lòng căng thằng, cũng không cố kị nam nữ khác biệt, nhanh chóng nắm lấy tay Lục Tông, hỏi: “Tông biểu ca, có sao không?”

Thấy nàng đầy mặt lo lắng, Lục Tông đưa tay đặt lên mu bàn tay của nàng, cặp mắt ôn hòa, ôn nhu động viên nói: “...Ta không sao.”

Khương Lệnh Uyển lại không tin.

Khảm đèn lưu ly này, ít nhất cũng phải bảy tám cân, cứ vậy nên xuống, khẳng định sẽ bị thương.

Nàng vuốt hai ta Lục Tông, lúc này mới phát hiện áo choàng của hắn bị rách một lỗ hổng.

Nàng nhanh chóng nâng tay phải của hắn, thanh âm mang theo tiếng khóc nức nở: “Lục Tông, để muội xem một chút”

·

Mà bên này, Tiết Tranh thấy tiểu biểu muội chậm chạp chưa quay lại, liền đi ra bên ngoài tìm nàng.

Nàng vừa ra khỏi điện, đã thấy một thái giám cung kính hành lễ với nàng, tiếng nói the thé hói: “Vị này có phải Tiết tiểu thư của Trung Dũng hầu phủ?”

Tiết Tranh gật đầu: “Là ta.”

Công công nhanh chóng đưa tờ giấy nhỏ trong tay cho Tiết Tranh.

Tiết Tranh tiếp nhận, vừa mở ra, nhìn thấy chữ viết bên trong, liền biết là của người phương nào, mày liền nhíu lại.

Hôm nay nàng tiến cung, với tính cách của hắn, nhất định sẽ nghĩ cách gặp mặt nàng.

Tiết Tranh suy nghĩ một chút, đã thấy vị công công kia đi mất rồi, nàng hơi do dự một lúc, sau đó liền điđến địa điểm viết trong giấy.

Hoa sen nở quanh đình bát giác, nam tử mặc cẩm bào màu vàng thêu rồng đỏ lỗi lạc đứng đó. Tiết Tranh lẳng lặng nhìn bóng lưng của hắn, dừng lại không tiếp tục tiến lên, sau đó, hắn như cảm giác được, liền ngóng trông quay đầu lại, lúc nhìn thấy nàng, gương mặt tuấn tú lập tức tràn đâu hưng phấn: “A Tranh.”

Tiết Tranh nhíu mày lại, đi tới, hỏi: “Thái tử tìm ta có chuyện gì?"

Thái tử bất mãn nói: “A Tranh, ta vẫn luôn thích thời điểm khi chúng ta ở Ninh Châu, lúc đó nàng gọi ta A Vân.” Thái tử quá xa lạ, hắn không thích.

Tiết Tranh vẫn không hiểu. hắn quen sống trong nhung lụa, trước nay luôn cao cao tại thượng, vì sao ở trước mặt nàng, da mặt của hắn lại trở nên dày như vậy. Tiết Tranh nói: “Thái tử, nếu không có chuyện gì, vậy thần nữ liền xin cáo lui.”

“A Tranh, nàng đừng đi!” Thái tử lập tức theo phản xạ nắm chặt lấy tay Tiết Tranh, thấy nàng muốn giãy dụa, liền cầm chặt hơn. hắn nhìn vào mắt nàng, oan ức hỏi, “Đối với ta, nàng quả thật không có một chút cảm tình nào hay sao? một ngày phu thê trăm năm ân ái, nói thế nào chúng ta cũng —— "

"Ngươi câm miệng!"

Thái tử vội nói: “Được được được, ta câm miệng, ta không nói, nàng đừng tức giận.” hắn nắm tay Tiết Tranh, giống như sờ được bảo bối, không nỡ buông ra, sau đó mới chậm rãi mở miệng nói, “Hôm nay mẫu hậu ta muốn tuyển Thái tử phi cho ta, nàng biết không? Nhưng mà những nữ tử được gọi là danh môn quý nữ kia, ta không thích các nàng một chút nào, ta chủ thích A Tranh, chỉ muốn một mình nàng.”

Thái tử liên miên cằn nhằn nói chuyện, thấy gương mặt Tiết Tranh vẫn bình tĩnh, cảm giác oan ức chợt ùa vào trong lòng: “A Tranh, ta cưới ai, nàng cũng không chút nào để ý đến sao?”

Tiết Tranh hạ mắt, lạnh nhạt nói "... Ngài hiểu rõ là tốt rồi."

Thái tử cực kỳ bi thương, bộ dáng như không muốn sống, sau đó mới nói: “Vậy… sống chết của ta thìsao? Nàng cũng không thèm để ý luôn, đúng không?” nói xong, Thái tử liền buông lỏng tay, lui về phía sau vài bước.

Thái tử nhìn hồ sen phía sau, nói một câu —— "A Tranh, ta không biết bơi."

Tiết Tranh đang định nói, hắn không biết bơi thì mắc mớ gì tới nàng? Nhưng sau một khắc, liền thấy Thái tử như bị choáng đầu, “Bùm” một tiếng nhảy xuống hồ sen.

Tiết Tranh sửng sốt tại chỗ.

Nàng nhìn Thái tử dãy dụa trong ao, dường như sắp chết đuối, tức giận đến dậm chân, mắng một châu “Ngu ngốc”, sau đó mới cùng nhảy xuống.

Thấy Tiết Tranh nhảy xuống, Nguyên Mậu mới không nhanh không chậm bước ra khỏi bụi rậm. hắnđằng hắng mấy tiếng cho thông cổ họng, sau đó ngửa đầu hô lớn: “Người đâu, mau đến a, Thái tử rơi xuống nước —— "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngô Gia Kiều Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook