[Ngôn Tình] Trở Về

Chương 123

Phù Hoa

21/11/2022

Lúc vị khách áo choàng đơn độc một mình, hắn không có yêu cầu gì quá cao. Hắn không cần tìm nơi nghỉ ngơi, những lúc mệt thì ngồi nghỉ đâu đó một lát là được. Tu sĩ có thể ăn gió uống sương, nếu bản thân không có hứng thú hắn cũng không tìm nơi uống rượu uống trà làm gì. Ngày hay đêm đối với hắn không có gì khác biệt, thậm chí hắn còn thích đi đường trong đêm.

Nhưng, bây giờ có thêm một thằng nhóc phản nghịch yếu đuối, hắn phải làm một trưởng bối đáng tin cậy, ít nhất cũng phải tìm một nơi có mái để nghỉ chân trước kia màn đêm buông xuống.

Một căn viện nằm ở ngoại ô vắng vẻ, không biết được xây từ lúc nào, không thấy có người ở. Vị khách áo choàng dọn dẹp sạch sẽ một căn phòng cho Thẩm Vô Cô tiểu công tử, sau đó nghe cậu ta thuật lại đầu đuôi câu chuyện bỏ nhà ra đi của mình.

"Vậy, lý do ngươi bỏ nhà ra đi là vì cha mẹ ngươi quyết định sinh thêm một đứa nữa?" Vị khách áo choàng cầm một nhánh cây gảy gảy đống lửa trước mặt, hỏi.

Thẩm Vô Cô tiểu công tử khoanh tay trước ngực hừ một tiếng, "Đúng vậy! Ta biết chắc chắn ngươi cũng muốn khuyên ta giống họ đúng không, nói cái gì mà đây là chuyện rất bình thường, con đừng có quấy phá vân vân."

Vị khách áo choàng thong thả nói: "Ta không muốn khuyên ngươi, chỉ tò mò ngươi suy nghĩ thế nào thôi."

Có lẽ do mọi người chỉ muốn giáo dục cậu ta mà chưa bao giờ muốn lắng nghe ý kiến của cậu ta, cho nên khi Thẩm Vô Cô nghe hắn nói vậy, hứng khởi liền sôi sục.

"Ngươi có biết tình yêu không?" Thằng bé nghiêm mặt hỏi.

Vị khách áo choàng: "... À, đây là một vấn đề rất sâu sắc." Hắn đè đè mũ áo choàng.

Thẩm tiểu công tử phất tay, "Ngươi không hiểu cũng không sao, tóm lại theo ta thì chuyện này cũng giống như người lớn các ngươi yêu nhau vậy đó. Chả nhẽ ngươi mong người yêu của ngươi chia sẻ tình yêu của nàng cho người khác? Chắc chắn là không rồi chứ gì. Cha mẹ ta chỉ có một đứa con là ta nên họ chỉ thương mình ta là lẽ đương nhiên. Ta đâu có mong mình có thêm một cặp cha mẹ nữa đâu, thế tại sao họ lại muốn sinh thêm một đứa con chứ? Thật là vô lý! Thật là bất công!"

Không biết Thẩm tiểu công tử lấy đâu ra lý lẽ kỳ quặc thế, còn nói như thể rất chính đáng. Vị khách áo choàng bị thuyết phục, gật gù tán đồng: "Ừa, ngươi nói không sai."

Nghe khiển trách nhiều lần rồi, không ngờ ngay lúc này có một người qua đường tán thành với quan điểm của mình như thế, Thẩm tiểu công tử rất cảm động, địa vị của ân nhân cứu mạng lập tức tăng lên thành tri kỷ. Cậu ta nhích lại gần vị khách áo choàng, tuyên bố: "Tóm lại là ta không chấp nhận chuyện cha mẹ thương một đứa con khác! Trước khi bọn họ thay đổi ý định thì ta không về đâu!"

Vị khách áo choàng nói: "Một một ngươi lang thang bên ngoài chắc chắn họ sẽ nghĩ cách tìm ngươi thôi."

Thẩm Vô Cô: "Đúng rồi, bọn họ không tự mình đến mà bảo tiểu sư thúc đến dẫn ta về đấy." Nói đến đây, Thẩm tiểu công tử nghiến răng nghiến lợi, "Lần này tới cả tiểu sư thúc cũng không đứng về phía ta! Thúc ấy cũng nói ta càn quấy, trước kia thúc ấy có vậy đâu, chắc chắn là thúc ấy cũng thương yêu cái đứa bé chưa thấy mặt mũi kia rồi!"

Nhìn mặt đứa bé đau khổ vì "người thân bạn bè đều bỏ rơi ta", vị khách áo choàng cười thầm trong lòng. Tuy thằng bé đau lòng là thật nhưng theo như hắn thấy, chuyện phiền não vặt vãnh này chỉ giống như cá trong ao đang mơ về giấc mơ biển cả.

Rốt cuộc nỗi lo của một đứa bé chẳng qua đến từ việc có người khác giành giật tình thương của người nhà với mình mà thôi.

Thẩm tiểu công tử đau lòng xong mới nhớ ra một vấn đề hiện thực, cậu ta phải tìm đường đi cho mình, thế là cậu ta hỏi vị khách áo choàng, "Ta không muốn về, thế có thể đi theo ngươi không?"

Nói xong cậu ta còn vỗ ngực, "Yên tâm, nhà ta giàu lắm, chờ tới khi họ nghĩ thông rồi đến tìm ta, ta sẽ vòi bọn họ một khoản, vậy là lần sau ngươi có tiền ở khách điếm mà không cần ở trong căn nhà rách nát như này rồi."

Vị khách áo choàng mỉm cười, duỗi chân thẳng ra, tựa vào cây cột sau lưng, đổi sang tư thế thoải mái hơn, "Không phải ta không có tiền ở khách điếm, ta chỉ thích những nơi thế này thôi. Cảm giác hoang vắng lạnh lẽo, tan nát lụi tàn, vật còn người mất này, ta rất thích."

Thẩm tiểu công tử nghe vậy, gương mặt hiện đầy vẻ "đáng thương cho người lớn, chết còn bày đặt sĩ diện, thôi ta không vạch trần sự nghèo khổ của ngươi", cảm thông nói: "Được thôi, ngươi thích là được."

Vị khách áo choàng mỉm cười, nghĩ thầm tính cách của thằng bé giống y như cha nó, khó ưa thật sự.



"Ngươi muốn theo ta cũng không phải không được, nhưng mà, ngươi không sợ ta là người xấu sao? Dễ dàng tin tưởng người khác như thế không tốt đâu." Vị khách áo choàng nói.

Thẩm tiểu công tử gãi gãi mũi, không vui nói, "Ta mới chín tuổi, ngươi không thể đòi hỏi một đứa bé chín tuổi nhìn thấu lòng người chứ. Người lớn còn lắm khi mờ mắt không phân rõ người tốt kẻ ác nữa là huống chi ta. Tóm lại ngươi cứu ta một lần, trước mắt có thể xem là người khá tốt. Ngoài việc đi theo ngươi thì ta cũng không biết mình nên đi đâu nữa."

Nói huyên thuyên một hồi, cậu ta chợt thấy tò mò về vị khách áo choàng lười nhác tựa cột đối diện mình, "Sao ngươi không cởi áo choàng ra vậy?"

Vị khách áo choàng vén mũ áo choàng lên, lộ ra gương mặt rất đỗi bình thường. Thẩm Vô Cô nghĩ thầm trong bụng, cái áo choàng của ân nhân cứu mạng còn có độ nhận biết cao hơn mặt hắn, chả trách hắn toàn chùm áo choàng.

"Khụ, ta vẫn chưa nói tên của mình nữa, ta tên Thẩm Vô Cô, còn ngươi? Ngươi tên gì?"

Một câu hỏi rất đơn giản nhưng vị khách áo choàng im lặng một lát. Sau đó hắn như bừng tỉnh, cười cười, "Lâu lắm rồi không có ai hỏi tên ta…"

"Ta không có tên."

Thẩm Vô Cô nghi hoặc, "Không có tên, sao thế được, ai cũng có tên mà. Nếu ngươi không tiện nói thì đặt bừa cái tên giả là được rồi. Đừng tưởng ta là con nít mà muốn lấp liếm cho qua nhé."

Vị khách áo choàng lắc đầu, "Bây giờ ta thật sự không có tên. Trước kia ta từng có một cái tên nhưng sau này, người ban cho ta cái tên đó đã thu hồi nó rồi, thế nên bây giờ ta không có tên nữa."

Thẩm Vô Cô vẫn không tin cho lắm, "Đặt tên thì là của ngươi rồi, có chuyện thu hồi được nữa hả? Có phải cho tiền ngươi đâu, không vui là muốn đòi lại."

Vị khách áo choàng: "Tất nhiên có thể thu hồi, đối với vật hữu hình, nếu không muốn mất đi thì chỉ cần buộc chặt nó lại hoặc giấu đi. Nhưng vật vô hình nếu đã mất đi thì cho dù ngươi có cố gắng thế nào cũng không níu giữ được. Cũng giống như có người yêu ngươi, có một ngày nàng không còn muốn yêu ngươi nữa thì có thể thu hồi lại bất cứ lúc nào."

Tên cũng vậy, trong tên của hắn có ký thác kỳ vọng của nàng. Khi nàng không mong muốn hắn là "Chấp Đình" nữa thì cái tên ấy cũng không còn thuộc về hắn.

Thằng bé nghe mà vừa hiểu vừa không, ngẫm nghĩ một chút rồi thành thật đáp: "Ta vẫn chưa hiểu lắm."

Vị khách áo choàng: "Mai này ngươi sẽ hiểu, hy vọng ngày đó sẽ đến muộn một chút."

Thẩm Vô Cô: "Thế ta nên gọi ngươi là gì?"

Vị khách áo choàng: "Nếu ngươi bằng lòng có thể gọi ta…" Hắn suy nghĩ chốc lát, ánh mắt lấp lánh ý cười, phun ra hai chữ "Gọi cha."

Thẩm Vô Cô: "Hả?" Cậu ta mở to mắt, đi từ kinh ngạc đến tỉnh ngộ, vỗ tay cái bốp, "Đúng ha! Nếu bọn họ không đổi ý kiến quyết sinh thêm một đứa thì ta cũng tìm thêm một người cha! Ai sợ ai nào!"

Cậu ta rất lấy làm tự hào, hạ quyết tâm, lập tức hô vang với vị khách áo choàng một tiếng cha.

Người "cha" chỉ tiện mồm nói đùa thôi: "..."

Thẩm Vô Cô không có gánh nặng tâm lý gì mà vui vẻ gọi cha. Cậu ta chưa bao giờ khách sáo với cha ruột mình nên cũng đối xử với người cha mới này y chang.



"Cha, con không muốn ăn cái này, con muốn ăn cua ở Lưu tiên phường." Ngày hôm sau, Thẩm Vô Cô quả quyết từ chối đồ ăn đạm bạc của cha mới, sau đó vỗ tay hắn nói: "Đừng lo, con trả tiền, lần này con bỏ nhà ra đi tiền bạc mang đủ cả mà."

Vị khách áo choàng: "Ngươi chuẩn bị chu đáo thật."

Thẩm Vô Cô nghênh ngang, "Đó là đương nhiên, con nghe sư thúc sư bá nói khi đi hành tẩu bên ngoài không có tiền bạc linh thạch thì khó sống lắm. Cha đừng thấy con còn nhỏ mà xem thường, con không giống mấy đứa mười tuổi rồi mà còn khóc nhè kia đâu, chuyện con phải suy nghĩ và cân nhắc nhiều lắm đấy."

Vị khách áo choàng: "Đúng thật, nhìn ra rồi."

Thẩm tiểu công tử được công nhận nên rất vui sướng, quyết định làm một đứa con hiếu thảo. Cậu ta kéo tay áo vị khách áo choàng, nói: "Cha đã là cha con thì sau này ngày nào con cũng dẫn cha đi ăn ở Lưu tiên phường!"

Vị khách áo choàng chắp tay: "Đa tạ đa tạ."

Thẩm công tử phất phất tay, "Đừng khách sáo với con trai mà."

Ăn uống một bữa no nê ở Lưu tiên phường, tiểu công tử lại dẫn người cha mới nhận đến khách điếm thuê phòng. "Cha, căn phòng này tốt hơn căn rách nát hôm qua nhiều đúng không, từ bây giờ chúng ta ở đây đi."

Vị khách áo choàng khẽ mỉm cười gật đầu. Lần đầu được "con trai" hiếu thuận nên thấy khá mới mẻ.

Nhưng mà, ăn uống hoành tráng ở khách điếm thế này, người của Doanh Châu tìm đến cũng là chuyện rất bình thường. Buổi chiều, Thẩm Vô Cô và vị khách áo choàng đang đi tản bộ trên đường, lúc ngang qua một cây cầu thì đụng ngay Kim Ngọc công tử đang đi tìm người.

Thẩm Vô Cô hô một tiếng tiểu sư thúc, sau đó trốn ra sau lưng vị khách áo choàng, túm y phục hắn nói: "Cha, mau, có người đến giành con trai với cha này!"

Ồ, hóa ra chiêu đãi thịnh soạn là để chờ đến giây phút này, để hắn ra mặt giúp à. Vị khách áo choàng nghĩ, thật là một đứa bé ngoan, mượn đao giết người, trước đó còn biết mài dao nữa.

Kim Ngọc công tử mới bước đến, chưa kịp nói lời nào đã nghe sư điệt gọi người ta là cha. Y đánh giá người "cha" này một lượt, mặc áo choàng, y phục không cũ chẳng mới, toàn thân nổi bật hai chữ bình thường. Tuy nhiên, Kim Ngọc công tử cảm giác vị khách áo choàng này không đơn giản như vẻ bề ngoài.

Y gọi Thẩm Vô Cô: "Tiểu Vô Cô, mai theo sư thúc về, cha mẹ đều rất lo cho con đó."

Thẩm Vô Cô nhảy ra, chống nạnh nói: "Con không về! Tiểu sư thúc về nói với cha mẹ con rằng, nếu họ cố chấp sinh thêm đứa nữa thì con cũng học theo họ, tìm một cặp cha mẹ mới!"

Có vụ này nữa á? Tuy sớm đã quen với tính cách kỳ quặc của sư điệt nhưng giờ phút này Kim Ngọc công tử vẫn phải trầm mặc không biết nói gì. Thằng nhóc này, càng lớn càng quậy, xem ra phải dẫn về trước rồi tính sau. Kim Ngọc công tử quyết định xong, lễ phép nói với vị khách áo choàng: "Tiên hữu, xin chào, thằng bé phía sau tiên hữu là sư điệt của tại hạ, tại hạ phải đưa nó về nhà, chắc tiên hữu không để bụng chứ."

Vị khách áo choàng cũng rất lễ phép, hắn lắc đầu, đáp: "Thật xin lỗi, ta khá để bụng đấy. Đứa con trai này rất ngoan ngoãn, ta còn muốn giữ nó bên cạnh thêm mấy ngày."

Ánh mắt Kim Ngọc công tử lập lòe, "Xem ra nói không cũng vô ích rồi, cuộc chiến này ta mong rằng nếu tiên hữu thua thì hãy thôi ngăn cản có được không?"

Thẩm Vô Cô nghe y sắp đánh thì vội vã kéo tay áo vị khách áo choàng, nói nhỏ với hắn: "Tiểu sư thúc con lợi hại lắm đó, tu vi cha thế nào? Không đánh lại thì chớ có liều nha."

Vị khách áo choàng xoa đầu cậu ta, cũng hạ thấp giọng nhưng vẫn để Kim Ngọc công tử nghe thấy rõ ràng: "Con ngoan, vì con, cha sẽ thắng."

Nhìn màn phụ tử tình thâm này, Kim Ngọc công tử rất muốn biết nếu cha ruột của tiểu sư điệt có mặt ở đây sẽ có biểu cảm gì, chắc chắn là xanh mặt rồi, nghĩ thôi cũng thấy thú vị. Ừm, muốn nhìn thấy quá đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Ngôn Tình] Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook