Ngự Nữ Tâm Kinh

Quyển 7 - Chương 1: Lạc nhai

Vương Thiểu Thiểu

12/09/2016

Vương Nhạc Nhạc cuối cùng chỉ đem Chung Nhược Tuyết trở về phương Bắc, Long điêu Đô Đô tự nhiên là theo sát Nhạc Nhạc không tha. Hau người khinh thân thuật so với ngựa còn nhanh hơn nhiều lắm, cho nên trong lúc bôn ba nơi sơn dã vẫn thỉnh thoảng nghỉ ngơi tiểu điếm chốc lát. Nhược Tuyết biết Nhạc Nhạc lòng như lửa đốt, cũng không dám kêu mệt, Nhạc Nhạc rất cảm động, chẳng tự nhiên mà mà hắn chỉ đem một mình Nhược Tuyết trở về phương Bắc, điều này làm nàng cao hứng thật lâu, càng chứng minh địa vị của nàng trong lòng hắn không hề lo lắng vì Diệu Duyên cực độ yêu diễm mà tự ti.

Hai người đều có tâm sự cho nên cũng không nói nhiêu, tay trong tay băng qua những ngọn núi cao vút. Đầy trời tinh tú lấp lánh, Nhạc Nhạc cùng mỹ nhân và long điêu đã chạy tới Long cốt sơn mạch, không khí trầm mặc huyền bí lan tỏa khắp nơi trong sơn cốc vắng vẻ, khói nhẹ lượn lờ, tiếng côn trùng kêu rả rích, mọi thứ vẫn hài hòa xinh đẹp như thế. Đô Đô lại nhớ tới nơi xưa quen thuộc cứ hưng phấn nhảy tới lui bên cạnh hai người chi chít kêu loạn không ngừng. Đột nhiên, nó khựng lại thiếu chút nữa bị Nhạc Nhạc dẫm bẹp.

“Ui, Đô Đô, mày làm trò quỷ gì vậy? Đang nhảy nhót sao tự nhiên dừng lại? Thiếu chút nữa dẫm mày bẹp dí rồi!”

Đôi mắt đen láy ầng ậc nước mắt ủy khuất, chỉ vào sơn đạo phía trước chít chít mấy tiếng, làm ra bộ mặt có nguy hiểm, Nhạc Nhạc đem nó ôm vào trong ngực, cười nói:

“Mày nói là phía trước có bẫy đúng không?”

Đô Đô gật đầu, tức khí lại quay ra chỗ khác không thèm nhìn Nhạc Nhạc.

“Hắc hắc, Đô Đô khả ái tức giận kìa.. ta xin lỗi… Ơ… còn không tha thứ nữa? Ta đây hi sinh nhan sắc cho Đô Đô khả ái thơm một cái, thế nào ?”

Nhạc Nhạc nhìn Đô Đô càng ngày càng có linh tính cười xấu xa nói .

Đô Đô thần sắc hiện lên vẻ xấu hổ, nhưng ‘Vụt..’ một tiếng chạy ra khỏi ma chưởng của Nhạc Nhạc nhặt lên mấy cục đá nhỏ chọi về phía mặt đất đầy lá cây hơn mười trượng trước mặt.

Rầm rầm rầm! Liên tiếp mấy tiếng nổ trong phương viên vài chục trượng, khói đen và độc vụ bên trong, vô số mưa tên bắn về phía đó, trên mặt đất khảm đầy cung tên dày chi chít.

“Có độc!”

Nhạc Nhạc nhắc nhở Nhược Tuyết, hai người vội vàng bế khí, chuyển sang nội tức.

Nhạc Nhạc âm thầm kinh hô, bố trí này là để bẫy người, tựa hồ biết được nhược điểm của công pháp Thải Âm Bổ Dương. Nếu không cẩn thận dẫm vào chắc chắn trở tay không kịp, độc vụ kia khiến đầu óc mê man, hơn nữa lại dưới mưa tên dày đặc, hậu quả này… Không có sát khí, tinh thần của ta cũng vô pháp đề phòng, thật là ác độc,…

Đang lúc ấy thì rốt cuộc hắn cũng cảm giác được sát khí bén nhọn, bảy đạo thân ảnh nấp từ bụi cây đàng xa đem đám người Nhạc Nhạc bao vây vào giữa. Bóng đen cũng giống như một thanh bảo đao rút khỏi vỏ, sắc bén mà nguy hiểm vô cùng. Trong tay bọn họ cũng cầm những thanh đao giống nhau, đao còn chưa rời khỏi vỏ, sau khi ra khỏi vỏ có phải càng trở nên nguy hiểm hay không? Trừ bảy đạo thân ảnh này ra, còn có một kẻ khác núp trong bóng tối, ánh mắt phức tạp ngó nhìn Nhạc Nhạc, trên người công pháp khí tức có chút quen thuộc. Nhạc Nhạc đã không có thời gian đoán xem hắn là ai bởi vì hắn nhận thấy uy hiếp sinh tử, sát khí!

“Nhạc lang, bảy tên này võ công giống nhau đều đã đạt tới biệt cấp cao thủ, hơn nữa trong lúc di chuyển lộ ra một trận thế tinh diệu, sợ rằng khó đối phó!”

Nhược Tuyết lo lắng nói.

Nhạc Nhạc gật đầu, song phương kém nhau quá nhiều, ngay cả Nhược Tuyết tâm cao khí ngạo không chịu thua ai cũng nói như vậy.

“Đúng vậy, nếu chỉ nói bẫy rập trước đó thì khẳng định chúng đã biết hành tung của chúng ta cho nên mới phái sát thủ mai phục, hình như có lòng tin tất sát chúng ta.”

Nhạc Nhạc cười khổ, loại cấp bậc này là cao thủ chân chính, hắn chỉ có thể đối phó với ba hoặc bốn tến, Nhược Tuyết lại chỉ có thể đối phó một… Đô Đô cũng có thể đối phó một… Nếu là chính diện tấn công cũng sẽ không đơn giản như vậy, hơn nữa thân ảnh trong bóng tối kia cũng không dễ đối phó như vậy.

Bảy người áp sát cách Nhạc Nhạc ba trượng thì dừng lại, tuổi tác phần lớn trên ngũ tuần, một tên rất có uy nghiêm quát:

“Ngươi chính là Vương Nhạc Nhạc?”

“Không sai, như ngươi nói!”

Nhạc Nhạc thần sắc không đổi, hướng Đô Đô phía xa phất tay một cái gọi nó về bên cạnh.

“Đúng là dễ làm, chúng ta đặc biệt lần này tới làm thịt ngươi, hẳn là ngươi nên cảm thấy vinh hạnh!”

“Ha ha ha! Rỗng tuếch! Có thể đổi lại lý do khác nguy hiểm hơn được không, tỷ như để cho ta chết vui vẻ, hạnh phúc… Ta lại không cần vinh hạnh!”

Nhạc Nhạc khinh thường cười thẳng vào mặt bọn sát thủ:

“Nhìn phối đao mấy người các ngươi, hình như là người Đao Cốc, tông môn đại phái hàng mấy trăm năm sẽ không vô duyên vô cớ khi dễ một tiểu bối hậu sinh như ta chứ?”

“Hảo nhãn lực, chúng ta chính là Đao Cốc thất sát! Chúng ta chỉ nghe lệnh từ môn chủ, đây chính là lý do tốt nhất!”

Một tên khác không nhịn được quát:

“Đại ca, không nên cùng hắn dài dòng, mau giết hắn rồi về đi ngủ, vì tiểu tử này chúng ta đã chờ chực ở đây hai ngày hai đêm rồi!”

“Ừ.. Muốn Thất sát đao trận chúng ta xuất thủ, còn tưởng rằng võ công của hắn cao lắm, bất quá là một oa oa mười mấy tuổi, bộ dạng còn như không biết võ công. Nha đầu bên cạnh hắn cũng không tệ, đại ca, nhanh động thủ!”



“Sát!”

Theo chữ sát vừa ra khỏi miệng, bảy người đồng thời rút ra trường đao, chất thép lóa mắt, hàn khí bức người, sát khí hung lệ ép hướng đám người Nhạc Nhạc, là cây khô trên mặt đất bị tác động như gió lốc cuốn tới Nhạc Nhạc.

“Mục tiêu của bọn họ là ta, Tuyết Nhi, thấy tình huống không ổn, nàng nhân cơ hội này chạy trốn!”

Nhạc Nhạc khởi động hộ thể chân khí, đối kháng sát khí bức tới.

Nhược Tuyết lắc đầu

“Nếu chết thì chết cùng một chỗ với Nhạc Lang!”

Nói xong, liền phát động nội lực băng hàn, trên mặt tựa hồ cũng phủ lên một lớp băng sương, thần thánh mà kiên định.

Hai luồng chân khí đối khàng, xui xẻo đầu tiên là lá cây

Thình thịch!

Kình khí đụng nhau, lá khô biến thành mưa vụn đầy trời, chín thân ảnh chớp động. Đô Đô cũng thấy không ổn, chủ động quấn lấy một địch nhân. Bảy chuôi đao tạo thành một vòng mặt trời chói chang, vạn quang lan tỏa kết thành vô số mắt lưới, vây sát con mồi.

Truy Tâm Kiếm khí màu hồng giao với màu tuyết nhuộm sáng cả một vùng, không hề chùn bước xông về phía liệt dương, tan chảy, tan chảy, cũng quyết tâm lao về phía mặt trời.

Thân ảnh núp trong bóng tối, sâu kín thở dài nói:

“Gia tộc chúng ta muốn giết ngươi, ta cũng không có cách nào, nếu là ban đầu Mẫn Nhi không thấy ngươi, có lẽ không dẫn tới ngày hôm nay. Chẳng qua sư phụ đã nói ta không phá được tâm chướng lần này, công lực vĩnh viễn không cách nào tiến bộ, cho nên, chỉ có thể như vậy.”

Nàng thấy mấy người vừa động thủ cũng lặng lẽ theo sau.

Nhạc Nhạc cùng Nhược Tuyết bị vùi lấp trong Thất Sát trận, âm thầm kêu khổ, không nghĩ tới mấy người này phối hợp lại kinh khủng đến như vậy. Hai người vừa đánh vừa lui, nhưng mỗi lần đều bị bọn họ bao vây lại.

“Tuyết Nhi, lát nữa ta cuốn lấy bọn họ, nàng đi trước đi! Nghe lời ta, nàng chạy thoát rồi, ta càng có thể chuyên tâm đối phó địch, nếu không chúng ta đều chết chắc. Chạy tới hoàng thành tìm cha mẹ nàng, sau đó dẫn người đi Lạc thành bảo hộ Yên nhi.”

Nhạc Nhạc dùng truyền âm thuật nói.

Nhược Tuyết không nói lời nào, chỉ khẽ lắc đầu, hai người đích thực như nỏ mạnh hết đà, cứ đánh như vậy không bị giết thì cũng bị mệt chết.

“Tuyết Nhi nghe lời ta, chạy nhanh lên!”

Nhạc Nhạc nóng lòng, lại dùng tới âm thuật thôi mien.

Nhược Tuyết không đề phòng, thân thể mãnh liệt bị kiềm hãm, ba thanh kiếm đồng thời chém tới, Nhạc Nhạc khẩn trương, Hoa Gian Vũ Bộ xuyên qua hai địch nhân che trước Người Nhược Tuyết. Ánh đao chém vào hộ thể chân khí, lưỡi đao rét lạnh gần trong gang tấc, Nhạc Nhạc tựa hồ đã thấy được tử thần…

“Không, ta không thể chết được! Ta không muốn chết!”

Nhạc Nhạc trong lòng hét lên, liếc nhìn trường đao truocw ngực, Truy Tâm Kiếm đâm ra, trong nháy mắt, trong đầu hiện lên một tia minh ngộ, như lưu tinh xẹt tới, kiếm cũng theo quỹ tích lưu tinh mà tới.

A !

Một tiếng thét thảm thiết vang lên, trường đao chém đứt vạt áo Nhạc Nhạc rơi trên mặt đất. Chủ nhân thanh đao che lấy cổ tay phải, hoảng sợ nhìn chằm chằm Nhạc Nhạc.

« Làm sao có thể ? Kiếm này sao lại nhanh như vậy ?«

Nhạc Nhạc cũng ngẩn ra, không nghĩ tới một kiếm kia của mình lại đi sau tới trước, giống như lưu tinh đâm vào cổ tay đối phương, thừa dịp địch nhân dừng lại xoay người đem Nhược Tuyết ném ra ngoài, truyền âm : « Đi mau !«

Nhược Tuyết phiêu phiêu bay ra ngoài vòng vây, trong đầu tất cả đều là âm thanh ôn nhu

« Tuyết Nhi nghe lời, nhanh lên một chút, may chạy trốn !«

Nàng vừa mê mang xoay người trên không trung, vừa kịp nhìn thấy Nhạc Nhạc vì đưa nàng ra ngoài mà bị chém một đao

« Nhạc lang !«



Nàng như bị kích thích, nhanh chóng khôi phục thanh tỉnh.

Nhạc Nhạc không nghĩ tới Thất sát đao trận thiếu một người cũng vẫn lợi hại như thế, lại muốn sử dụng một kiếm cực nhanh vừa rồi nhưng không thể tìm được cảm giác nữa, liên tục thất thế, cấp tốc lùi lại mấy bước, lại đột nhiên thấy vẻ mặt hoảng sợ của Nhược Tuyết, còn có mấy ánh mắt cười nhạo của mấy lão đầu Đao Cốc.

Hắn nghi ngờ tự hỏi:

‘Sao vậy?’

“Nhạc lang! cẩn thận dưới chân!”

Nhược Tuyết hai chân đạp thân cây dụng lực bắn ngược trở lại, lo lắng hướng Nhạc Nhạc bay tới.

“Dưới chân làm sao vậy?”

Nhạc Nhạc thấy Nhược Tuyết đi mà quay lại, buồn bực thầm nghĩ, đáy mắt vừa liếc qua… trống rỗng… là khoảng không…

A! vách đá!

Thời điểm rơi xuống còn chứng kiến đôi mắt hoảng sợ của Đô Đô, biểu tình không thể tin tưởng.

Nhược Tuyết cách Nhạc Nhạc có hơn mười trượng, sao có thể đuổi kịp, nhìn Nhạc Nhạc roi xuống vách đá, liền bật khóc, trên không trung cũng không dừng lại, nhảy theo xuống.

“Ta vẫn nghĩ là bay về phía trước, bên tai truyền đến thanh âm, tựa hồ vô cùng đắc ý, lại không nghĩ tới lại là đang rơi xuống…”

Nhạc Nhạc buồn bực thầm nghĩ, thấy Nhược Tuyết cũng nhảy xuống theo.

‘Aizz.. vốn tưởng rằng có thể chạy được, không nghĩ tới nàng cũng theo ta tới rồi!’

Nhươc tuyết dùng chân khí gia tốc hạ xuống rốt cục cũng ôm được Nhạc Nhạc, tựa như sẽ không bao giờ buông tay vậy.

“Nàng thật ngốc!”

Nhạc Nhạc thâm tình nhìn sau vào đôi mắt nàng, ánh mắt tựa hồ có nước lướt qua. Trong nháy mắt bị gió thổi đi.

“Thiếp yêu chàng…!”

Nhược Tuyết còn chưa nói hết đã bị Nhạc Nhạc hôn lên đôi môi, hai người triển mien một chỗ.

Vì sức gió bị chậm lại, cái chết càng thoải mái hơn chút ít, Nhạc Nhạc cố sức tạo ra hộ thể chân khí, một đoàn phấn hồng rơi xuống vực sâu, nơi cách bọn họ hơn một trăm trượng trên đỉnh đầu cũng có một bóng hồng lao xuống, mắt to đen lánh, lóe lệ quang.

Rầm!

Thanh âm rơi xuống đất vang dội, huyết quang tán loạn….

Nhầm… là thủy quang tán loạn.

Nhạc Nhạc và Nhược Tuyết thậm chí vẫn còn nghe được thanh âm, cũng nhắm mắt chờ chết, nhưng đột nhiên cảm giác bốn về hít thở không thông, xung quanh lạnh lẽo ùa tới, thân thể từ từ di động rồi trồi lên. Ở bên trong hộ thể chân khí, Nhược Tuyết mơ mơ màng màng, hướng tới Nhạc Nhạc ôn nhu nói:

“Nhạc lang, chúng ta chết rồi sao?”

“Ta cũng muốn biến, cái chết có đau không?”

Trồi lên mặt nước, hai người ngẩng đầu nhìn chung quanh, nguyen lai nơi này là một đầm sâu phương viên hai trượng, hai người còn chưa kịp ăn mừng còn sống. Nhạc Nhạc đột nhiên cảm thấy nguy hiểm tới gần.

Từ đáy đầm ‘Cô Cô’ bọt nước tung tóe. Một vật thể khổng lồ đánh úp về phía hai người. Nhạc Nhạc kinh hãi ’Chẳng lẽ có quái vật?’

Nhạc Nhạc trong lúc giật mình ôm lấy Nhược Tuyết cấp thêm chân khí, mượn xung lực khổng lồ, bay lên bờ. Còn chưa hết, một tiếng tê minh hung tàn từ đáy nước lao ra, đập tan sóng nước, bọt sóng như mưa hướng bọn họ đánh tới, vốn hộ thể chân khí đã rất yếu lại bị đánh trúng nhăn nhúm biến dạng, thiếu chút nữa khiến Nhạc Nhạc bị thương hộc máu.

Nhạc Nhạc còn chưa tới kịp tránh, chợt thấy Nhược Tuyết chỉ lên trời hô:

"Đô đô cũng nhảy xuống rồi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngự Nữ Tâm Kinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook