Người Chữa Lành

Chương 11: 2: Làn da anh chạm vào đều ngứa ngáy

Nịnh Mông Vũ Yên

30/01/2023

Khương Mộ Ảnh ghé đến.

Mấy ngày sau khi ca phẫu thuật của Tô Vi An vừa kết thúc, mọi người đều sợ quấy rầy cô ấy nghỉ ngơi, cho nên mấy ngày trước hầu hết những người đến thăm bệnh nhân đều đã xuất hiện.

Tô Vi An cũng được coi là hào hiệp rồi, nhưng bây giờ cô bị thương, Khương Mộ Ảnh đã hoàn thành tâm nguyện, thay cô làm phiên dịch viên, chỉ cần làm tốt công việc lại còn đặc biệt đi thăm bệnh, đây là ra dẻ sao?

Tuy nhiên không giống như những gì Tô Vi An tưởng tượng, Khương Mộ Ảnh đi đến giường bệnh của Tô Vi An và thận trọng mỉm cười: "Bác sĩ cái gì, nhưng tôi đã sai khi xâm phạm quyền riêng tư của cô."

Tô Vi An nhướng mày nhìn cô, ngạc nhiên mỉm cười: "Cô đã sai khi xâm phạm quyền riêng tư của tôi, vì vậy nếu Cố Vân Tranh không nói với cô rằng trong đó có tài liệu riêng tư của tôi, cô sẽ cảm thấy rằng mình lấy chúng từ túi của tôi mà không có sự cho phép của tôi. Không có gì sai khi lấy đồ, phải không?"

Khương Mộ Ảnh bị lời nói của cô làm cho có chút ngượng ngùng: "Tôi là vì nhất thời vội..."

"Vội?"

Tô Vi An lại cười, "Tôi lúc đó cách cô không xa, bất kể cô vội như thế nào, mà không có thời gian hỏi một câu, cô trực tiếp đoạt lấy chính là mục đích. Có lẽ từ đầu đến cuối, cô có thể cảm thấy cô không sai, cho nên không cần thành khẩn xin lỗi, hôm nay cô có chuyện gì muốn nói với tôi à."

Tô Vi An trực tiếp nói ra suy nghĩ của mình, nhưng Khương Mộ Ảnh đã thở phào nhẹ nhõm và trả lời: " Tôi muốn nhờ dịch giả Tô giúp tôi. "

"Giúp cô cái gì? "

" Từ khi Tô phiên dịch bị thương, tôi tiếp nhận công việc phiên dịch của bác sĩ Cố, bởi vì tôi không hiểu thuật ngữ y khoa, bác sĩ Cố mỗi lần đều phải dành thời gian gấp mấy lần để dạy tôi. Tôi cảm thấy có lỗi. Nghe nói Tô phiên dịch cô cũng là một người làm nghành y, cho nên tôi muốn nhờ Tô phiên dịch dạy cho tôi một ít kiến thức y khoa cơ bản, để tôi có thể đảm đương tốt công việc của Tô phiên dịch, phải không? "

Nghe vậy, Tô Vi An không khỏi cười lạnh, Khương Mộ Ảnh này thực sự rất giỏi ăn nói, bởi vì cô ấy bị thương, Khương Mộ Ảnh đã đảm nhận công việc phiên dịch, có vẻ như Khương Mộ Ảnh đang giúp cô ấy.

Tô Vi An một tay đỡ vết thương, tay kia vun vẩy chiếc gối nói: " Trước khi bị thương, tôi đã từ chức trước mặt mọi người trong phòng cấp cứu, cho nên đối với tôi cũng không quan trọng, hãy làm tốt công việc phiên dịch viên của cô đi."

Vừa nói cô vừa ngẩng đầu liếc nhìn Khương Mộ Ảnh, chỉ thấy sắc mặt đối phương không được tốt lắm. Tô Vi An nói gì, Khương Mộ Ảnh tự nhiên biết rất rõ, dù sao trước đây cô ấy muốn bóp chết Tô Vi An, nhưng cô ấy không ngờ rằng sau khi bị công việc vắt kiệt sẽ không dễ dàng lắm, vì vậy cô ấy đã cuối đầu xin Tô Vi An Giúp đỡ, nhưng Tô Vi An trực tiếp bác bỏ.

"Bất quá" Tô Vi An đột nhiên chuyển chủ đề "Không phải cái này không giúp được, chỉ là nhất định có nguyên nhân."

Khương Mộ Ảnh hiểu ngay: "Cô muốn nói gì?"

"Giảng phí, cô đã tiếp nhận công việc của tôi, tự nhiên sẽ có thù lao, cô tới tìm tôi mấy lần, tôi liền hỏi cô tiền lương mấy ngày."

Trên thực tế, lý do Tô Vi An để cô ấy đi giúp là vì Cố Vân Tranh, Khương Mộ Ảnh không biết nhiều về thuật ngữ y khoa, cô sợ rằng Cố Vân Tranh cũng bị đau đầu theo. Nếu cô ấy trực tiếp đồng ý với Khương Mộ Ảnh, cô ấy sợ Khương Mộ Ảnh không đủ quan tâm và sẽ đến hỏi cô ấy về mọi thứ, sau đó cô ấy có thể không chăm sóc được vết thương của mình, vì vậy cô ấy đã thêm một cái giá.

Biểu cảm của Khương Mộ Ảnh cứng đờ, và khuôn mặt của cô ấy có chút xấu hổ, không phải cô ấy thiếu tiền, mà nó được đổi thành tiền lương hàng ngày của của cô ấy theo số lần, Tô Vi An đã suy nghĩ về cô ấy quá cao.

Nhưng Khương Mộ Ảnh có thể làm gì? Nếu cứ tiếp tục như vậy, Cố Vân Tranh sẽ hoàn toàn mất kiên nhẫn với cô ấy, mọi nỗ lực của cô ấy chẳng phải là vô ích sao? Cô ấy chỉ có thể đồng ý: "Được..."

Kouyate phục hồi thuận lợi sau phẫu thuật, và kết quả mô bệnh học tốt hơn mong đợi trước khi phẫu thuật. Đó là một u thần kinh đệm độ II.

Tâm trạng anh rất tốt, thở dài nói với Cố Vân Tranh: "Trước khi phẫu thuật, có một số tin đồn về bác sĩ Cố truyền đến tai chúng tôi. Ngày tôi đến bệnh viện, tôi vẫn đang do dự không biết tôi có nên làm thêm một lần phẫu thuật nữa hay không. Cảm ơn vì tôi đã nghe được điều đó trong quá trình khám bệnh.Theo lời của nữ phiên dịch viên, cô ấy nói rằng bác sĩ Cố tuy hơi lạnh lùng nhưng chắc chắn là một bác sĩ có trách nhiệm, chúng ta hãy tin tưởng bác sĩ Cố, nhờ chúng tôi lắng nghe cô ấy."

Mặc dù bác sĩ người Pháp đã đến đây làm ầm ĩ một lần nhưng Kouyate chưa bao giờ hỏi anh về điều đó. Cố Vân Tranh cho rằng Kouyate chưa nghe nói về chuyện này, nhưng anh không nghĩ rằng Tô Vi An cũng có liên quan.



Mặc dù người lạnh lùng hơn một chút, nhưng anh ấy chắc chắn là một bác sĩ có trách nhiệm... Tô Vi An đánh giá anh ta không thấp! Mặc dù lúc đầu có nhiều tranh chấp, dù là trước mặt bác sĩ người Pháp hay trước mặt bệnh nhân, nhưng cô ấy hết lần này đến lần khác bảo vệ anh, và Tô Vi An rất tin tưởng anh.

Anh nghĩ đến cô gái lần đầu tiên cùng anh cãi nhau "há răng giương nanh múa vuốt", khóe môi anh khẽ nhếch lên.

Sau đó Cố Vân Tranh giải thích một số vấn đề liên quan đến điều trị cho Kouyate, lần này, bản dịch nội dung chuyên môn của Khương Mộ Ảnh trở nên trôi chảy hơn rất nhiều.

Trợ lý phía sau nghe xong, trước khen ngợi một tiếng: "Tôi mặc dù nghe không hiểu tiếng Pháp, nhưng tôi cảm thấy trạng thái của cô tốt hơn nhiều, tiến bộ rất lớn."

Khương Mộ Ảnh xấu hổ cười "Tôi sợ kéo bác sĩ Cố xuống, vì vậy tôi đã tự cố gắng học." Về biểu hiện của Khương Mộ Ảnh, Cố Vân Tranh cũng khẳng định: "Bắt đầu vào nghành y không hề dễ dàng, và một mình cô cũng không dễ dàng làm được điều này."

Sau đó khoa cấp cứu tiếp nhận một bệnh nhân bị xuất huyết nội sọ do đánh nhau, Khương Mộ Ảnh, người được Cố Vân Tranh hết sức động viên, đã nói đoạn đó như nguyên văn khi giao tiếp với gia đình: "Não bệnh nhân không ngừng chảy máu, tụ máu hình thành ở đó sẽ là não mô tồn đọng, tình huống này rất nguy cấp, không thể trì hoãn, nếu như chèn ép trung khu sinh mạng, sẽ khiến tim đập cùng hô hấp ngừng lại..."

Cố Vân Tranh đột nhiên hiểu ra điều gì đó. Buổi trưa, anh mang cháo đến phòng bệnh của Tô Vi An, cô mới đầu còn vui mừng khôn xiết, nhưng khi nhìn thấy phần cháo thì vẻ mặt cay đắng: "Nhiều như vậy tôi ăn không nổi..."

Cố Vân Tranh đưa hộp cháo cho cô, không nhịn được cười, giọng điệu trêu chọc: "Ăn nhiều đi, còn phải chữa thương và dạy Khương Mộ Ảnh, nhưng rất vất vả."

Tô Vi An hai mắt sáng lên, hỏi: "Anh sớm như vậy đã phát hiện? "

"Nếu không phát hiện được mấy cái này nữa, chẳng phải uổng phí tâm tư sao?"

Những gì cô ấy dạy Khương Mộ Ảnh chính xác là những lời cô ấy đã nói vào ngày đầu tiên cô ấy đến đây!

Tô Vi An húp một ngụm cháo, sau đó bình tĩnh trả lời: "Tôi dạy cô ấy để trả ơn cho anh. Nếu anh không biết rằng tôi đang giúp anh, tôi làm sao có thể trả ơn?"

Cố Vân Tranh gật đầu và nói: "Điều đó có ý nghĩa. "

Tô Vi An hí hửng cười: "Tôi còn có một lý do khác, không biết bác sĩ Cố có muốn nghe không?"

"Ngày hôm qua, lúc bác sĩ Cố rời đi, anh ấy có nói lần sau sẽ nói cho tôi biết nguyên nhân vì sao anh ấy lại đến Trung Phi, hôm nay chính là lần sau, bác sĩ Cố không phải đã nói như vậy sao?"

Sau hàng ngàn lần xoắn xuýt cô quay trở lại chủ đề của ngày hôm qua, cô có trí nhớ tốt và đầy tính tò mò, cô thật xứng đáng là cô sinh viên năm lần bảy lượt giơ tay đuổi theo để hỏi chuyện.

Thấy lý do nghiêm túc của cô, Cố Vân Tranh không nhịn được cười nói: "Em chưa từng nghĩ rằng việc tôi không muốn nói ra có điều gì không thể nói sao? "

Tô Vi An đương nhiên muốn biết điểm này, nhưng xem phản ứng của anh ngày hôm qua, cô ấy cho rằng cô ấy không có thể buông tha cho chuyện này, cũng không nên đùa giỡn lớn như vậy. Không một cái nào là không thể nói được.

Vì vậy, cô đắc thắng nheo mắt nhìn anh nói: "Em chỉ thích nghe những bí mật không thể nói ra thôi."

Cố Vân Tranh bất đắc dĩ liếc nhìn cô một cái, đặt cháo lên bàn bên cạnh, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh giường bệnh, suy nghĩ một chút rồi nhỏ giọng nói: "Tôi đến đây chủ yếu là vì mẹ tôi."

Khởi đầu này đối với Tô Vi An có chút ngoài ý muốn, tối hôm qua cô không có việc gì làm, suy nghĩ một hồi cũng không nghĩ ra lý do nào thuyết phục hơn ngoài danh hiệu thăng chức, sau này cô nghĩ có lẽ là vì tình yêu và hòa bình?"

Không ngờ chuyện này lại liên quan đến gia đình anh, cô mơ hồ cảm thấy mình có chút đánh giá thấp con người này. "Mẹ tôi là một nhà ngoại giao. Khi tôi còn trẻ, tôi đã đóng quân tại đại sứ quán ở Trung Phi vài năm. Cha... Cha tôi lúc đó đã phản bội mẹ tôi và đề nghị mẹ tôi rằng hoặc là bà từ bỏ công việc của mình và trở về Trung Quốc. Ly hôn, mẹ tôi đã chọn ly hôn... Tôi muốn xem mẹ tôi từ bỏ cuộc hôn nhân là như thế nào."



Tô Vi An nhịn không được, mở miệng nói: "Ba anh cũng nên công bình hơn một chút, rõ ràng là có lỗi, nhưng vẫn ép mẹ anh từ chức về nhà."

Cố Vân Tranh gật đầu và nói: "Đúng vậy, khi tôi còn nhỏ, tôi đã phàn nàn về mẹ mình. Bà có cơ hội để cứu gia đình, nhưng bà đã chọn ở lại đây và làm công việc của bà. Nhưng khi tôi lớn lên, tôi cảm thấy cha mình thật đáng khinh. Rõ ràng ông ấy chưa bao giờ gánh vác gia đình quá nữa, mà lại phó mặc cho mẹ lựa chọn công việc và gia đình, giống như tất cả trách nhiệm khiến gia đình tan nát đều do mẹ vậy."

Tô Vi An nhìn Cố Vân Tranh, trong đôi mắt đen không có niềm vui cũng không có nỗi buồn, và biểu cảm trên mặt xinh đẹp đó bình tĩnh như thể anh ta đang kể chuyện của người khác. Tô Vi An thực sự muốn an ủi anh, nhưng cô không biết nói như thế nào.

Cô đột nhiên cảm thấy lỗ mình đâm có chút lớn. Bầu không khí có chút trầm mặc một hồi, Cố Vân Tranh mới nói: "Tôi chưa từng cùng người khác đề cập chuyện này, cũng chưa từng nghĩ tới sẽ nói trước mặt em."

Từ khi trưởng thành, Cố Vân Tranh chưa từng gặp riêng cha mình, người thân trong nhà vô tình nhắc chuyện năm đó, anh cũng chưa từng bắt chuyện. Anh cho rằng tuy mình không mâu thuẫn và nhắc đến chuyện cũ trước mặt cô, anh không chắn rằng mình ổn. Lại không ngờ rằng có thể nói ra suy nghĩ thật của mình một cách tự nhiên như vậy.

Anh không phải là một nhân vật dễ gần, sự tin tưởng của anh đối với Tô Vi An khiến anh ấy ngạc nhiên tại sao anh ấy lại tin tưởng cô nhiều như vậy. Dường như Tô Vi An trong lòng anh khác biệt, nhưng trước khi anh tìm ra điều gì khác biệt và tại sao, ảnh hưởng của cô đối với anh vượt xa sức tưởng tượng của anh.

Tô Vi An nuốt cháo trong miệng, nhưng cô hoàn toàn không hiểu ý nghĩa sâu xa trong lời nói của Cố Vân Tranh, và cười đắc thắng: "Đừng lo lắng, chỉ cần anh không nói cho người khác biết về bệnh của tôi. Tôi nhất định sẽ không phản bội anh!"

Cô ấy không bao giờ đau khổ! Cố Vân Tranh không nhịn được cười, nhưng khi anh ấy nhìn thấy sợi tóc gãy trên trán của cô cọ vào cán thìa khi cô ấy đang múc cháo, anh đã vô thức đưa tay ra giúp cô ấy nhẹ nhàng vén ra sau tai.

Tô Vi An giật mình, cảm thấy làn da anh chạm vào đều ngứa ngáy, cô ngước mắt lên và nhìn vào đôi mắt đen láy của anh.

Im lặng ba giây, sau đó hai người gần như đồng thời lên tiếng:

"Anh..."

"Tôi..."

Và dừng lại cùng lúc. Nhưng vào lúc này, có người gõ cửa phòng bệnh, ba tiếng nhỏ nhẹ thận trọng: "Cộc cộc cộc --"

Nhìn Cố Vân Tranh, Tô Vi An nói: "Mời vào"

Cánh cửa nhẹ nhàng đẩy ra một góc, Khương Mộ Ảnh từ trong khe nghiêng người vào, nhìn thấy Cố Vân Tranh ngồi bên giường Tô Vi An một cách tự nhiên như vậy, cô giật mình, sau đó nói với Cố Vân Tranh: "Bác sĩ Cố, khoa cấp cứu có bệnh nhân mới đến, bác sĩ Secou bảo tôi mời anh qua."

Tuy rằng giờ nghỉ trưa còn chưa kết thúc, nhưng bệnh nhân cấp cứu đương nhiên không thể chậm trễ, Cố Vân Tranh không chút nghĩ ngợi đứng dậy: "Tôi hiểu rồi."

Đang định rời đi, anh đột nhiên dừng lại, quay đầu lại nói với Tô Vi An: "Ăn xong để hộp đựng thức ăn sang một bên, lát nữa tôi quay lại thu dọn."

Nói xong, Cố Vân Tranh rời khỏi phòng, Khương Mộ Ảnh đi theo sau anh ta. Cô không thể không nhìn Tô Vi An thêm một chút khi đóng cửa lại, như thể cô ta muốn hỏi điều gì đó, nhưng cô ta không hỏi gì cả.

ô Vi An không dám để lại hộp đựng thức ăn cho anh ta thu dọn. Mặc dù biết rằng Cố Vân Tranh đang chăm sóc cô như một bệnh nhân, nhưng Tô Vi An cảm thấy rằng loại chuyện này có chút xấu hổ, dù sao họ vẫn chưa hiểu rõ về nhau, và cô vẫn lo lắng về hình ảnh của chính mình trước Cố Vân Tranh.

Chà hình ảnh...

Nghĩ đến lời này, Tô Vi An đột nhiên có chút khó chịu.

Từ nửa đêm ngồi uống rượu bên đường, đến chính mình bị dao đâm trên đường, rồi giả vờ đau đầu, cô đều lộ ra ngoài, không biết cô vẫn còn có một hình ảnh trong trái tim Cố Vân Tranh hay không.

Chuyện gì xảy ra nếu...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Chữa Lành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook