Người Đàn Bà Hung Hãn 1949

Chương 7:

Ma Lạt Hương Chanh

04/10/2023

Điền Đại Hoa đã sớm coi mình là góa phụ.

Nàng mười sáu tuổi gả đến Khương gia, trượng phu Khương Mậu Tùng lớn hơn nàng ba tuổi, một thanh niên nông dân tuấn tú ưa nhìn .

Khi đó chiến hỏa đã thiêu rụi đến trước cửa nhà, trong núi cũng không thể yên bình. Mới tân hôn hai tháng, quỷ tử bắt thanh niên trong thôn đi sửa đường, Khương Mậu Tùng cũng bị bắt đi, hắn xem như có can đảm cũng có đầu óc, nhìn cơ hội thành công chạy trốn ra ngoài, cùng hắn chạy trốn còn có Khương Căn Bảo cùng thôn.

Từ đó về sau, cũng không còn nửa điểm âm tín, sinh tử không rõ.

Trong nhà cũng không phải không nghĩ tới tìm, nhưng tình thế chiến hỏa bay tán loạn lúc đó, đi đâu tìm được nha. Năm này qua năm khác, người trong thôn, kể cả người trong nhà bọn họ, đều cảm thấy Khương Mậu Tùng cùng Khương Căn Bảo sợ là đã chết, năm đó binh hoang mã loạn, địa phương lại là khu địch chiếm, người chết còn dễ dàng hơn giết chết một con gà.

Lúc hắn đi, Điền Đại Hoa vừa mang thai, tám tháng sau, Điền Đại Hoa hạ sinh nhi tử Tiểu Thạch Đầu, hiện giờ đứa nhỏ đã bảy tuổi, còn chưa thấy cha ruột trông như thế nào.

Điền Đại Hoa vẫn không biết rõ ràng, mình đến tột cùng là xuyên không đoạt xá, hay là lúc đầu thai Mạnh bà đã quên cho nàng một chén canh Mạnh Bà.

Cô sinh ra trong một gia đình nông dân ở Tây Sơn, không có gì bất thường từ khi còn nhỏ. Nếu không muốn nói có cái gì dị thường, đại khái chính là nàng thích nằm mơ, trong mộng luôn có một ít hình ảnh cùng tình tiết kỳ quái, nàng mặc quần áo cổ trang, hình như là một cô nương nhà phú quý gì đó, trời sinh thần lực, học người ta giơ đỉnh, còn thích cưỡi ngựa.

Tiểu Thạch Đầu hai tuổi, nghe được tin tức quỷ tử lại vào núi càn quét, Điền Đại Hoa hoảng hốt ôm đứa nhỏ, đi theo dân làng vào núi tránh né, trượt chân ngã xuống vách núi, vốn chỉ sợ là kết cục hai mẹ con song vong.

Kết quả nàng bỗng nhiên mặc tới, hoặc là nói lực lượng nào đó trong thân thể bỗng nhiên tỉnh lại.

Đợi đến khi dân làng kinh hoảng thất thố tìm được nàng dưới vách núi, trong lòng nàng ôm đứa nhỏ, tuy rằng kinh hách không nhẹ, nhưng chỉ bị trầy xước, tảng đá nhỏ trong ngực lại càng được bảo vệ rất tốt. Dân làng nhao nhao nói mẹ con họ phúc lớn mệnh lớn.

Chỉ có Điền Đại Hoa tự mình biết chuyện gì đang xảy ra. Lúc ngã xuống vách núi, thân thể nàng theo bản năng phản ứng, trong lúc bối rối lại còn có thể linh mẫn né tránh núi đá bén nhọn, khi rơi xuống đất ôm chặt đứa nhỏ, mượn lực quay cuồng rơi xuống dưới vách đá, dỡ bỏ đại bộ phận lực đạo trùng kích, bảo toàn hai mạng của mình và đứa nhỏ.



Nàng từ đó nhớ tới kiếp trước của mình, thật đúng là tướng môn hổ nữ, phụ huynh đều xuất thân võ tướng, phụ thân dựa vào quân công làm hữu vệ tướng quân không lớn không nhỏ. Lúc ấy phương bắc quanh năm chiến loạn, triều đình thiên an một lần, phụ thân một lòng báo quốc lại vì quyền quý nghi kỵ hãm hại, liền mang theo người nhà đi tới nơi này, tránh trú sơn lâm hương dã.

Mà nàng trời sinh thần lực, từ nhỏ theo phụ huynh tập luyện quyền cước, cũng từng đọc sách biết chữ. Nàng lớn lên trong núi rừng, sớm đã quen thuộc với mảnh núi rừng này, nuôi một bộ tính tình dã ngoại cường hãn.

Chỉ tiếc, thiết kỵ ngoại tộc phương bắc chung quy đạp phá hà sơn. Quốc quốc tan cửa nát nhà, phụ huynh tổ chức nghĩa quân ra sức chống địch, nàng ra khỏi núi sâu, lên chiến mã, cuối cùng vì cứu một đám phụ nữ và trẻ em dân chúng mà chết.

Nhân sinh luân hồi, mở mắt ra lại là kiếp này, làm cho người ta thế nào cũng không thể tưởng tượng được, nàng thế nhưng lại trở về trong phiến sơn lâm này, núi lớn vẫn như trước, chỉ là cách xa ngàn năm thời gian.

Điền Đại Hoa khá hài lòng với cuộc sống của "góa phụ". Là trưởng bối, bà nội cùng cha chồng đối với Điền Đại Hoa đều rất tốt, bà nội bởi vì tôn tử sinh tử không rõ, đối với cháu dâu Điền Đại Hoa này liền đặc biệt đau lòng quan tâm, tiểu thúc tử Mậu Lâm cùng em chồng phúc nữu cũng không cần phải nói, nhi tử Tiểu Thạch Đầu đâu càng thông minh hiểu chuyện. Điền Đại Hoa tự mình cảm thấy, cuộc sống này còn trôi qua.

Duy nhất không tốt, đại khái chính là mấy năm chiến loạn này, cũng may thôn nhỏ so với bên ngoài còn tốt hơn một chút, hiện giờ nghe nói thiên hạ đại định, sau này có thể sống cuộc sống thái bình, Điền Đại Hoa liền càng hài lòng.

Và bây giờ, người chồng của cô ấy sẽ trở lại? Chỉ cần biết hắn còn sống, Điền Đại Hoa đã muốn cảm tạ ông trời một chút, hắn còn sống, Tiểu Thạch Đầu ở thế gian này còn có một người cha.

"Thiết Đản nó mẹ nó, ngươi nói là thật? Anh không dỗ dành tôi, phải không? "Bà nội kéo Ngô Thúy Phân, quả thực không dám tin, cao hứng liên tục lau nước mắt.

"Ôi chao nãi nãi, chuyện này còn có thể nói giả? "ngươi" có muốn theo ta đi xem một chút, thiết đản nhà ta cha hắn vừa mới về nhà không lâu, đang nói chuyện với cha mẹ, hắn còn định tự mình tới nói với các ngươi. ”

"Được, được." Khóe mắt bà giàn nước mắt.

Tam thúc tam thẩm cũng vội vàng chúc mừng, chúc mừng người một nhà bọn họ rốt cục đoàn tụ. Bọn họ đem heo xuống nước thu dọn sạch sẽ, đặt ở trong một cái chậu gỗ lớn, liền cười ha hả cáo từ khương nãi nãi cùng Điền Đại Hoa.



Điền Đại Hoa vội vàng giữ lại nói: "Tam thúc tam thẩm, cũng không thể đi a, không phải nói đêm nay để cho cha ta mời các ngươi uống rượu sao? ”

Chú Ba thì vui vẻ nói: "Rượu ngày nào cũng có thể uống, chuyện vui lớn như vậy trong nhà các ngươi, hôm nay trước tiên không uống đi, Đại Hoa ngươi nhanh chóng thu thập một chút, rượu thịt thức ăn đều chuẩn bị xong, chuẩn bị nghênh đón Mậu Tùng huynh đệ trở về, chờ Mậu Tùng huynh đệ trở về, ta mời hắn đến nhà ta uống rượu. ”

Điền Đại Hoa vội vàng đi lấy thịt lợn cho tam thúc tam thẩm, ngoại trừ lưu lại cho bọn họ một khối thịt ngon, nửa treo ruột heo, lại đem đuôi heo cùng một cái tai heo đưa cho chú Ba, chú Ba thích ăn cái này, đồ ăn ngon của thím Ba chính là đuôi heo kho tàu.

Tiễn chú Ba ba thím đi, bà nội kéo Ngô Thúy Phân vào nhà ngồi xuống, vội vàng truy vấn: "Mậu Tùng có khỏe không? Sao anh ta không trở về với Căn Bảo? ”

"Bà nội, ngươi trước đừng nóng vội a, Mậu Tùng huynh đệ đi... Nghe nói bị thương nhẹ, ở bệnh viện dưỡng mấy tháng, đây không phải vừa mới xuất viện sao, liền vội vàng về nhà đoàn tụ với các ngươi. ”

"Cái gì? Anh bị thương à? Anh bị thương ở đâu? "Bà nội nhất thời sốt ruột.

"A, ta cũng không biết bị thương đến đâu, chính là nghe cha Thiết Đản nói như vậy, dù sao cũng đã tốt rồi, thím ngươi liền đừng lo lắng." Ngô Thúy Phân an ủi, "Dù sao ngày mai hắn sẽ trở về, ngươi có thể tận mắt nhìn thấy. ”

Bà nội thoáng yên lòng, một tay kéo Điền Đại Hoa, vừa cao hứng vừa chua xót.

"Đại hoa nha, ngươi nghe thấy rồi, Mậu Tùng sắp trở về. Hắn tốt xấu gì cũng trở về, mấy năm nay, ta thật sự sợ hắn đã... Cháu dâu khổ mệnh của ta, mấy năm nay thật sự là khổ ngươi, chờ hắn bảy tám năm nay, tốt xấu gì cũng đem hắn ngóng trông trở về..."

"Nhưng không phải sao, đại hoa, ngươi cuối cùng cũng chịu đựng được, Vương Bảo Thoa khổ sở thủ lò hàn mười tám năm, trở thành hoàng hậu nương nương, hiện tại Mậu Tùng huynh đệ trở về, nghe nói còn làm giáo viên gì đó, ngươi cứ chờ hưởng phúc đi." Ngô Thúy Phân cười vỗ vỗ tay bà nội nói, "Bà nội, Mậu Tùng huynh đệ bây giờ có công lao có tiền đồ, trên mặt các ngươi cũng có ánh sáng, các ngươi cả nhà đều phải hưởng phúc theo. ”

"Giống như vậy, thiết đản mẹ nó, căn bảo đã trở về, ngươi vì hắn trông coi gia đình này, vì hắn nuôi con nuôi con, mấy năm nay chịu bao nhiêu khổ sở, bây giờ cuối cùng cũng chịu đựng được, ngươi ngày tốt ở phía sau."

"Ai, bà nội nói lời này, dù sao đương gia đã trở về, ta cũng coi như khổ tận cam lai." Ngô Thúy Phân mặt mày hớn hở.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Đàn Bà Hung Hãn 1949

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook