Người Khác Là Vực Sâu

Chương 56

An Chi Nhược Miên

16/05/2024

Cậu ấy nhiều nhất chỉ mười tám mười chín tuổi, xấp xỉ tuổi Mạnh An Nhiên, đang trong độ tuổi cắp sách đến trường, cuộc đời cậu ấy vẫn còn rất dài.

Dường như nghe thấy tiếng bước chân của cô, cậu thiếu niên kia không quay đầu lại, chỉ quát to một tiếng: “Mặc kệ là ai, không muốn chết thì đừng lại đây!”

Trên người cậu ấy buộc đầy thuốc nổ, với lượng thuốc nổ đó, sức nổ lớn đến mức có thể khiến sàn nhà dưới chân cậu ấy lủng thành một cái hố.

Diệp Tiểu Nhu dừng bước chân.

“Vậy còn cậu, cậu thật sự muốn chết sao?”

Dù phải chạy lên nhiều tầng trong khoảng thời gian ngắn như vậy thì mặt cô vẫn không đỏ, cũng không hề thở gấp, nhưng thật ra lúc này trong lòng cô cũng đang rất hoảng loạn. Mà hiện giờ cô chỉ có thể cố gắng đè cơn hoảng loạn này xuống, cố gắng dùng giọng nói lý trí tỉnh táo nhất của mình để nói chuyện.

“Ha ha ha ha...” Cậu ấy chợt ngửa đầu cười lớn, nhưng dù thế nào nụ cười càn rỡ đó cũng không giấu được âm thanh nghẹn ngào trong đó: “Trên đời này, mỗi ngày, mỗi phút đều có người đang đối mặt với cái chết, nhưng bọn họ thật sự muốn chết sao? Chị đi hỏi bọn họ xem, bọn họ thật sự muốn bản thân cứ như vậy mà chết đi không?”

“Tôi đang hỏi cậu!” Diệp Tiểu Nhu nắm chặt tay, lạnh lùng nói: “Đừng lo vận mệnh của người khác, thế giới này có thiếu đi ai cũng sẽ không xảy ra thay đổi. Không ai có quyền quyết định người nào đáng chết và người nào không, nhưng cậu tự hỏi bản thân của hiện tại đi, cậu thật sự cam tâm chết đi sao? Ngay cả dũng khí tự sát cậu cũng có rồi, vậy tại sao lại không có dũng khí đối mặt với những người và chuyện xấu đó? Cậu đã có bản lĩnh tự giết bản thân, vậy tại sao không dùng mạng của mình liều mạng với bọn họ, cho dù bị đánh đến chết, cũng vẫn tốt hơn việc cậu tự nổ mà chết chứ!”

Cậu thiếu niên dường như hơi bất ngờ với lời của cô, cậu ấy im lặng vài giây, chậm rãi xoay người lại.

Diệp Tiểu Nhu không nhìn lầm, phần phồng lên bên trong áo khoác màu đen của cậu ấy thật sự là bom.

“Chị cho rằng chị là ai? Cảnh sát? Người qua đường tốt bụng? Hay cư dân mạng nhìn thấy livestream của tôi nên hóng chuyện rồi nói mát?” Sắc mặt cậu ấy tái nhợt, quầng thâm mắt đậm hiện rõ, ngoại trừ điều đó, ngoại hình cậu ấy thực sự là một thiếu niên đẹp trai, nhưng lúc này vẻ mặt cậu ấy lộ vẻ điên cuồng, ánh mắt tuyệt vọng, giống như không còn lý do nào để cậu ấy ở lại thế giới này.

“Đúng, cậu nói đúng, tôi không phải là ai cả, nhưng lúc này, cậu có thể xem tôi như người cuối cùng cậu gặp trước khi tự sát, dù sao cũng không ai biết thế giới sau khi chết như thế nào, không ai biết nơi đó sẽ tồn tại dạng sinh vật gì, không phải sao?” Sắc mặt Diệp Tiểu Nhu cũng tái nhợt nhưng cô vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh không cảm xúc, so với thiếu niên trước mắt thì như hai thái cực khác nhau, ngay cả giọng nói cũng bộc lộ lý trí cực hạn: “Cậu đã đến tuổi này rồi, chẳng lẽ còn tin tưởng chuyện luân hồi buồn cười gì đó sao? Tất cả ngụ ngôn về những điều sau khi chết đều là chuyện xưa do người còn sống thêu dệt lên thôi, ai có thể chứng minh là thật hay giả chứ? Tôi vẫn nói câu kia, nếu cậu không muốn cái mạng này nữa, tại sao cậu không dùng nó để chiến đấu với người cậu ghét, có lẽ cuối cùng người phải chịu tra tấn sẽ không chỉ một mình cậu.”

Toàn thân cậu ấy run rẩy, chợt che ngực há miệng thở hổn hển, sắc mặt cũng dần dần biến đỏ.

“Cậu… Cậu bị hen suyễn sao?”

Diệp Tiểu Nhu vừa nhìn cậu ấy như vậy đã muốn đi qua, nhưng cậu ấy lại lớn tiếng ngăn lại: “Đừng tới đây, không thấy trên người tôi có thuốc nổ sao!”

“Cậu tên gì?” Diệp Tiểu Nhu cau mày nhìn cậu ấy, thả chậm tốc độ nói chuyện: “Tôi không biết có chuyện gì đã xảy ra với cậu, nhưng tôi có thể rất nói thẳng với cậu, quá khứ của tôi không tốt hơn cậu đâu, nếu cậu bằng lòng, cậu có thể tin tôi, tôi có năng lực thay đổi số phận của mình, nói không chừng cũng có thể thay đổi của cậu... Cho tôi một cơ hội, cũng như cho bản thân cậu một cơ hội, được không?”

Dưới lầu truyền đến tiếng còi xe cảnh sát, bọn Tiêu Ngũ đã đến ngay lập tức.

Mắt cậu ấy đỏ ngầu, nhìn chằm chằm Diệp Tiểu Nhu, nhưng sự tuyệt vọng trong mắt cậu ấy dường như xen lẫn chút gì đó khác.

“Ai nói một mình thì không thể sống chứ?” Diệp Tiểu Nhu nhân cơ hội chậm rãi tiến lên phía trước một bước nhỏ, cô nhìn ra được, cậu ấy đã có chút buông lỏng.

“Cậu còn trẻ như vậy, nhiều nhất cũng chỉ mười tám mười chín tuổi thôi nhỉ? Bình thường cậu thích chơi bóng rổ phải không? Cậu... Còn nuôi một con chó, lông vàng nhỉ? Chắc chắn nó rất yêu cậu, đúng không nào?”

“Chị... Sao chị biết được? Chị quen biết tôi?” Cậu ấy kinh ngạc nói.

“Trên ống quần của cậu có mấy sợi lông màu vàng, chứng tỏ cậu vừa ôm nó không lâu, giày và quần áo của cậu đều khoảng một nghìn tệ trở lên, cho nên cậu còn có một gia đình khá giả... Ít nhất lúc trước là vậy, cho nên dù gì cậu đã may mắn hơn phần lớn bạn bè cùng lứa rồi, đúng không, trên thế giới này, vẫn còn rất nhiều người tuyệt vọng hơn cậu, ít nhất hai mươi phần trăm trong số họ vẫn có thể tìm thấy được hy vọng, chẳng lẽ cậu không muốn thử cố gắng, để bản thân cũng thuộc hai mươi phần trăm kia sao?”

Cậu ta cười khẩy một tiếng, chậm rãi dang hai cánh tay ra, lui về sau vài bước.

Nếu lùi tiếp hai ba bước nữa, cậu ấy sẽ ngã xuống lầu.

Diệp Tiểu Nhu lập tức bất động.

“Đừng tự cho mình là đúng như thế, cho dù chị rất giỏi, chị cũng không có cách nào thay đổi vận mệnh của tôi, nếu một người thật sự muốn chết, sẽ không bị bất kỳ một ai lay chuyển, tôi không phải loại người vì muốn nhận được sự chú ý mà giả vờ tự sát, giống như mấy người chết ở ga tàu điện ngầm, trên quảng trường và trung tâm thương mại lúc trước, tôi sẽ không cho bất luận kẻ nào có cơ hội cứu tôi.”

Cậu ấy nở nụ cười u ám, sau đó lấy một thứ trong ống tay áo ra.

Là điều khiển kích nổ từ xa.

“Chàng trai trên lầu, đừng xúc động!” Dưới tòa nhà có người cầm loa gọi: “Có chuyện gì nghĩ không thông, chúng tôi có thể giúp cậu! Cảnh sát phục vụ vì nhân dân, hiện tại chúng tôi có thể phục vụ một mình cậu, có khó khăn gì thì cậu nói cho chúng tôi biết, đừng làm chuyện điên rồ! Cậu vẫn còn trẻ!”

Dưới lầu đã có lính cứu hỏa và cảnh sát bắt đầu thực hiện công tác cứu viện, có lẽ đã bắt đầu bố trí thổi đệm hơi, nhưng người phía dưới chỉ cho rằng người này muốn nhảy lầu, bọn họ không biết mục đích thực sự của cậu ấy là muốn tự nổ tung.

Lúc cậu ấy phát livestream đã để màn hình quay tòa nhà sau lưng, không hề để người khác nhìn thấy thuốc nổ.

“Là ai dạy cậu làm như vậy? Tại sao nhất định phải hủy diệt mình?” Nhìn thấy trong mắt cậu ấy lại tràn ngập tuyệt vọng và điên cuồng, Diệp Tiểu Nhu bắt đầu nóng nảy: “Người đó rõ ràng là ác ma! Những người tự sát kia vốn không nên chết, cho dù bọn họ không tự sát cũng có thể bắt đầu cuộc đời mới, đừng bị một kẻ vì dục vọng của bản thân đi xúi giục người khác tự sát mà tự tử, nghĩ đến chính cậu, nghĩ đến người cậu thích, chắc chắn cậu còn có rất nhiều chuyện còn dang dở chưa hoàn thành! Cậu không thật sự muốn chết, cậu chỉ bị người kia thôi miên thôi! Tỉnh táo một chút!”

“Chị sai rồi.” Cậu ấy lắc đầu, khàn giọng nói: “Chúng tôi muốn chết, từ trước tới nay đều là lựa chọn của chúng tôi, không liên quan đến anh ta, cho dù anh ta là ác ma thì sao chứ, trên thế giới này chẳng lẽ còn ít ác ma sao?”

Diệp Tiểu Nhu bỗng sửng sốt.

Quả nhiên, bọn họ quả nhiên đều bị người kia dẫn dắt: “Người kia rốt cuộc là ai?”

“Trên đời này, mỗi người đều là nửa người nửa quỷ, khi gặp được một số việc, phần ác quỷ kia sẽ nuốt chửng phần còn lại, đến cuối cùng, người đó sẽ hoàn toàn biến thành một ác quỷ, và sẽ từ từ cắn nuốt tất cả những người bên cạnh.”

Rầm một tiếng, cửa phía sau bị người đá bay, đám người Tiêu Ngũ vọt lại đây.

“Các người đừng tới đây!” Cậu ấy giơ điều khiển từ xa lên, lớn tiếng ngăn lại: “Nếu còn tiến lên phía trước một bước, tôi sẽ kích nổ bom, các người có tin bom trên người tôi đủ để khiến tất cả mọi người cùng tôi nổ thành mảnh nhỏ hay không?”

“Giang Thiếu Đường, cậu bình tĩnh một chút.” Tiêu Ngũ liếc nhìn Diệp Tiểu Nhu, trầm giọng nói: “Chúng tôi đã biết chuyện xảy ra với cậu, nếu cậu bằng lòng, chúng tôi có thể giúp cậu đến thành phố khác học, chờ cậu thi đỗ đại học, rời xa người nhà, cậu hoàn toàn có cơ hội có thể bắt đầu lại, đừng làm chuyện điên rồ.”

Giang Thiếu Đường lạnh lùng nhìn Tiêu Ngũ, vẫn không bị lay động: “Biết rồi à, biết rồi cũng tốt, tôi cũng không tính là chết vô ích, có các người chôn cùng, là vinh hạnh của tôi.”

“Giang Thiếu Đường!” Diệp Tiểu Nhu gọi to tên của cậu ấy: “Cậu nhìn tôi!”

Ánh mắt Giang Thiếu Đường chuyển về phía cô.

Mắt Diệp Tiểu Nhu đã bắt đầu đỏ lên, không rõ là căm phẫn hay khổ sở, khi cô nói tiếp thì cũng đã vỡ giọng: “Tôi cũng từng tuyệt vọng, tôi cũng từng bị người thân nhất vứt bỏ, thậm chí không chỉ một lần bị người ta bóp chết, tôi đã tận mắt chứng kiến người nhà chết thảm trước mặt tôi, mỗi ngày tôi đều nhìn thấy hình ảnh khiến tôi tuyệt vọng, thế nhưng cậu nhìn tôi của hiện tại này, vẫn còn sống, chẳng lẽ quá khứ của cậu còn có thê thảm hơn tôi sao?”

Dường như Giang Thiếu Đường hơi bất ngờ.

“Tôi đã tìm được lý do sống, cậu cũng có thể.” Diệp Tiểu Nhu đi một bước về phía cậu ấy, đám người Tiêu Ngũ ở phía sau kinh hồn táng đảm, tuy bọn họ muốn cứu người, nhưng không ai muốn cô đẩy bản thân vào hoàn cảnh nguy hiểm cả.

“Nếu cậu không tìm được, chúng tôi có thể cùng cậu đi tìm nó, tất cả khó khăn đều có thể giải quyết, tiền tài không giải quyết được, còn có pháp luật, pháp luật không giải quyết được, còn có lẽ trời.”

“Vậy chị nói cho tôi biết, lẽ trời là thế nào?” Hai mắt Giang Thiếu Đường đỏ bừng, cậu rơi lệ: “Từ nhỏ đến lớn, tôi đều sống theo chỉ định của bọn họ, tôi không có ngày nào thuộc về mình, tôi ở ký túc xá trường học, bọn họ đánh chết chó của tôi! Tôi quen bạn gái ở trường, bọn họ khiến hiệu trưởng đuổi học bạn gái tôi, tôi chỉ cãi nhau với con gái của sếp bọn họ một trận, bọn họ lại bắt tôi quỳ xuống nhận lỗi với cô ta, nhưng tôi cũng là con người, tôi không phải một cỗ máy! Con chó ông ngoại tặng cho tôi, đã bầu bạn với tôi suốt mười năm, đó là người thân duy nhất yêu thương tôi!”

Từng câu từng chữ cậu ấy thốt ra dường như đang thấm máu, khi nói chuyện rõ ràng cậu đã thở không không hơi, nhưng lại gào hét đau đớn đến tận ruột gan, giống như muốn dùng một hơi cuối cùng của sinh mệnh này trút hết toàn bộ tủi thân mười mấy năm qua ra.

Diệp Tiểu Nhu sững sờ nhìn cậu ấy: “Cậu vẫn còn cơ hội...”

“Không, tôi đã không còn gì hết, tôi đã giết bọn họ.” Giang Thiếu Đường nở nụ cười u ám, lại giơ điều khiển từ xa lên: “Thi thể của bọn họ bị vứt trong biệt thự suốt năm ngày, tôi đã sống cạnh thi thể của bọn họ năm ngày, tôi chưa từng... Chưa từng thấy bọn họ im lặng như vậy, mặc kệ tôi làm gì cũng không quản tôi, cũng không mắng tôi, thật tốt, xem ra đúng là chỉ có cái chết... Chỉ có cái chết mới có thể khiến con người ta được giải thoát hoàn toàn.”

Bạn đang đọc bản chuyển ngữ thuộc về allinvn.net

Diệp Tiểu Nhu sửng sốt, cô không nghĩ tới cậu ấy đã đi đến bước đường này, giết bố mẹ, điều đó đồng nghĩa với việc cậu đã hoàn toàn phá hỏng con đường tương lai của chính mình.

Tiêu Ngũ tức giận nói: “Giang Thiếu Đường! Cho dù cậu giết người, cũng có pháp luật trừng phạt cậu!”

“Không.” Cậu ấy lạnh lùng nói: “Trên đời này, không còn ai có thể trừng phạt tôi.”

Cậu ấy bỗng nhiên nhìn về phía Diệp Tiểu Nhu, hơi hạ giọng: “Chị gái, chị có muốn đi cùng tôi không, cùng tôi... Rời khỏi thế giới đầy rẫy ác quỷ này?”

Tiêu Ngũ lập tức muốn chạy qua kéo Diệp Tiểu Nhu trở về, Diệp Tiểu Nhu lại nói: “Đừng tới đây!”

Tiêu Ngũ thấy cô đi từng bước về phía Giang Thiếu Đường, Tiêu Ngũ tức giận nói: “Diệp Tiểu Nhu, đừng làm chuyện điên rồ! Nếu cô xảy ra chuyện gì, cô bảo tôi làm sao giải thích với thầy tôi, làm sao giải thích với Dương Viêm? Hai người đó chắc chắn sẽ làm thịt tôi mất!”

Diệp Tiểu Nhu lặng lẽ đưa tay ra sau lưng ra hiệu cho Tiêu Ngũ, ý bảo cô sẽ chú ý an toàn, Tiêu Ngũ không dám thả lỏng, anh ta luôn ở trong trạng thái sẵn sàng lao ra kéo cô trở về bất cứ lúc nào.

Diệp Tiểu Nhu nhìn vào mắt cậu ấy, gằn từng tiếng hỏi: “Cậu muốn tự phán xét bản thân sao? Giang Thiếu Đường.”

Trong mắt Giang Thiếu Đường hiện lên vẻ kinh ngạc, cậu ấy nở nụ cười: “Không sai, chỉ có chính tôi mới có thể trở thành người phán xét của tôi, ngoài tôi ra, trên đời này bất cứ ai cũng không có tư cách nói những lời vô lý với tôi.”

“Nếu cậu muốn tôi đi cùng, vậy thì để tôi làm người phán xét này đi.” Diệp Tiểu Nhu vươn tay về phía cậu ấy: “Đưa tay cho tôi, tôi cùng cậu.”



Giang Thiếu Đường nghiêng đầu, nhìn cô một lúc, trong ánh mắt ngạc nhiên của đám Tiêu Ngũ, cậu ấy lại thật sự đưa cái điều khiển từ xa kia cho Diệp Tiểu Nhu.

Đang lúc mọi người căng hai mắt ra nhìn, cho rằng với bản lĩnh của mình Diệp Tiểu Nhu nhất định sẽ có biện pháp chế ngự cậu ấy thì chợt nghe được giọng nói tức giận của Diệp Tiểu Nhu: “Giang Thiếu Đường, cậu gạt tôi! Thứ này rõ ràng không phải!”

“Giang Thiếu Đường cậu làm gì!”. “Diệp Tiểu Nhu! Cô đứng lại đó cho tôi!”

Ngay khi bọn họ sợ hãi kêu lên, Giang Thiếu Đường xoay người chạy ra sau, nhanh chóng nhảy xuống dưới!

Ngay khoảnh khắc cậu ấy nhảy xuống tòa nhà, Diệp Tiểu Nhu vội chạy qua, bắt được tay cậu ấy.

Đám người Tiêu Ngũ lập tức chạy đến chỗ bọn họ, vươn tay về phía Giang Thiếu Đường: “Giang Thiếu Đường, mau đưa tay đây!”

“Giang Thiếu Đường, đưa tay còn lại cho tôi.” Mặt Diệp Tiểu Nhu đỏ bừng, cho dù cô từng rèn luyện bản thân mạnh đến mức nào thì cũng gần như bị sức nặng của Giang Thiếu Đường kéo xuống.

Giang Thiếu Đường nhìn xuống dưới, dưới mặt đất đã có đệm hơi rất lớn đang chờ cậu ấy.

Cậu ấy ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt đỏ hoe của Diệp Tiểu Nhu, nở nụ cười với cô.

Nụ cười kia hoàn toàn khác với sự điên cuồng và tuyệt vọng vừa rồi, mà là một loại dịu dàng, giống như một thiếu niên mỉm cười ngại ngùng: “Trước khi chết còn có thể nhìn thấy chị gái xinh đẹp, dịu dàng như vậy, đây có lẽ là... Ân huệ duy nhất ông trời ban cho tôi.”

Diệp Tiểu Nhu đang định mở miệng nói gì đó, Giang Thiếu Đường bỗng vươn tay còn lại lên, dùng hết toàn lực rút tay mình khỏi tay Diệp Tiểu Nhu.

Trong nháy mắt đó, Diệp Tiểu Nhu cảm giác toàn thân nhẹ bẫng.

Cô cảm thấy bản thân như cùng sinh mệnh trẻ tuổi mà tuyệt vọng trước mắt này rơi xuống không trung, cô nhìn xuống dưới, có gì đó ầm ầm nổ tung.

Sinh mệnh vừa rồi vẫn gọi cô là chị gái kia, đã bị nổ thành mảnh nhỏ ngay trước mắt cô.

Dưới lầu dường như có người đang la thét chói tai, có người chạy trốn, có người cố gắng chụp lại cảnh tượng này, có người giật mình, có người vui sướng khi thấy người gặp họa, có người cười, và cũng có người khóc.

Ai đó đang lớn tiếng gọi tên cô.

Tiếng thét chói tai của cô bị tiếng nổ lớn kia át đi, bên tai chỉ còn lại từng đợt nổ vang, ngoài ra cô không còn nghe được bất kỳ âm thanh nào nữa.



Chờ cô phục hồi lại tinh thần, tất cả đều đã kết thúc.

Cô được một người ôm chặt vào lòng, mùi hương quen thuộc này vây kín cả người cô, giống như muốn cách ly cô với tất cả những thứ bên ngoài.

“Xin lỗi, tôi tới chậm rồi.”

Diệp Tiểu Nhu cắn môi, vùi mặt vào trong ngực anh, nắm chặt quần áo của anh.

Cô không khóc, nhưng cơ thể vẫn không kiềm chế được run rẩy, tay Dương Viêm vẫn đang đỡ lấy gò má cô, cũng bịt kín lỗ tai cô.

Cô không nghe được âm thanh bên ngoài, trong đầu lại ong ong, giống như dư âm của vụ nổ vừa rồi vẫn không ngừng vờn quanh trong đầu cô.

Cô đã chứng kiến một sinh mệnh trẻ tuổi hoàn toàn bị hủy diệt, không toàn thây.

“Rõ ràng tôi đã có thể... Đáng lẽ tôi đã có thể cứu cậu ấy.”

“Không phải lỗi của em, ngoan, đó không phải lỗi của em.” Giọng Dương Viêm trầm ổn: “Cậu ta đã giết bố mẹ của mình, vạch trần tội ác của bản thân trước mặt mọi người, cho dù thế nào... Cũng đã muộn rồi.”

“Em không có cách nào thay đổi vận mệnh của cậu ta, từ giây phút cậu ta tính toán giết bố mẹ mình, cậu ta đã vẽ lên một dấu chấm hết cho vận mệnh của chính mình, cho dù cuối cùng em có ngăn cản được cậu ta hay không, kết quả của cậu ta cũng sẽ không có gì thay đổi, từ việc bị người phê phán chửi rủa đến cuối cùng vào tù chờ đợi cái chết, so với việc cậu ta tự sát, em cảm thấy cậu ta muốn cái nào?”

“Nhưng mà...”

“Không có nhưng, em chỉ là tận mắt thấy cậu ta chết, cho nên cảm thấy đau khổ, tôi hiểu cảm nhận của em, nhưng em không thể tự trách bản thân, người thực sự phạm sai lầm là bọn họ, không phải em, muốn điều tra rõ chân tướng, em nhất định phải để bản thân trở thành một trong những người đứng xem, chứ không phải ở vị trí người không thể cứu ai đó, nếu em khiến bản thân bị kéo vào, như vậy những người còn lại phải làm sao? Em muốn kết quả như vậy à?”

Những lời này làm cho Diệp Tiểu Nhu khôi phục lý trí.

Dương Viêm nói đúng, cho dù cô muốn cứu, cũng đã muộn rồi.

Cho dù Giang Thiếu Đường không tự sát, cậu ấy cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, cái kết của việc cố ý sát hại bố mẹ, nếu không có gì ngoài ý muốn thì kết án cuối cùng cũng sẽ là tử hình.

Nhưng cậu ấy không để bản thân chịu sự phán xét của pháp luật hay bất luận kẻ nào, cậu ấy lựa chọn tự nổ tung, biến bản thân thành một mảnh tro tàn bay trong làn gió, không lưu lại thứ gì trên thế giới này.

“Ít nhất người cuối cùng cậu ta nhìn thấy là em, em đã cho cậu ta sự dịu dàng trong giây phút cuối cùng của sinh mệnh.” Dương Viêm dừng một chút, nói: “Nếu người cuối cùng cậu ta nhìn thấy không phải em, có lẽ người chết hôm nay sẽ không chỉ là một mình cậu ta đâu.”

Tuy lời Dương Viêm nói lý trí một cách lạnh lùng, nhưng đúng là phải lý trí như vậy, anh mới có thể tìm được đáp án cuối cùng trong nhiều tình tiết vụ án như vậy, trả lại trong sạch cho nạn nhân, anh là người cứu rỗi bọn họ, nhưng đồng thời cũng là một trong những người đứng xem lạnh lùng, anh hoàn toàn tách bản thân khỏi mọi chuyện, anh biết mình không có cách nào cứu được tất cả mọi người, nhưng kết quả cuối cùng, chắc chắn là kết quả tốt nhất với mọi người.

Cô quả thật không làm được như anh.

Diệp Tiểu Nhu cúi đầu, nhìn điều khiển từ xa trong tay.

Đây là một cái điều khiển từ xa giả, cô vừa nhìn đã biết, chỉ là cái điều khiển từ xa đồ chơi mà thôi, nhưng, tại sao sau khi cậu ấy nhảy xuống lại nổ tung giữa không trung, là bởi vì điều khiển từ xa thực sự nằm trong tay người khác, hay bom kia không điều khiển bằng điều khiển từ xa?

Cô ngẩng đầu nhìn Dương Viêm, mặc dù không mở miệng, anh cũng đọc được thắc mắc của cô: “Khoảnh khắc cậu ta nhảy xuống đã kéo bộ điều khiển bom trên người, điều khiển từ xa là cậu ta cố ý làm giả.” Dừng một chút, anh lại nói: “Suy nghĩ ban đầu của cậu ta chắc hẳn là lúc tự nổ sẽ kéo theo người muốn tới gần cậu ta, nhưng cuối cùng không biết tại sao, cậu ta lại lựa chọn tìm đến cái chết một mình.”

Diệp Tiểu Nhu bắt lấy cánh tay Dương Viêm: “Có lẽ người kia… Ở ngay gần đây, tôi có thể cảm nhận được, hắn ta đã chứng kiến tất cả những chuyện này, chắc chắn hắn sẽ không bỏ qua thời khắc Giang Thiếu Đường tự sát.”

Dương Viêm nheo mắt lại: “Em nói đúng.”

Anh đỡ Diệp Tiểu Nhu từ mặt đất dậy: “Nhưng bây giờ tôi muốn dẫn em về nhà trước.”

“Nhưng...”

“Không kịp rồi.” Anh thản nhiên nói: “Dưới lầu đã bị cảnh sát và đội phòng cháy chữa cháy vây quanh, em cảm thấy có khả năng hắn sẽ chờ chúng ta tìm được hắn sao?”

Diệp Tiểu Nhu cúi đầu, thở dài.

Không bao lâu sau, thông tin về Giang Thiếu Đường đã được điều tra ra.

Bố mẹ cậu ấy đều là lãnh đạo cấp cao của một xí nghiệp đã đưa ra thị trường ở thành phố C, từ nhỏ gia giáo đã rất nghiêm khắc, hơn nữa bố mẹ cậu ấy cũng có ham muốn kiểm soát cậu ấy rất mạnh, bạn học bên cạnh cậu ấy từ nhỏ đến lớn đều cho biết chưa bao giờ dám đến nhà gọi cậu ấy đi chơi, cho dù cậu ấy đẹp trai, thành tích tốt, nhưng những cô gái thích cậu ấy cũng đều bị mẹ cậu ấy mắng cho chạy mất.

Lúc tốt nghiệp trung học, sau khi thi đỗ đại học, Giang Thiếu Đường đã nói dối bố mẹ mình, làm một chuyện ngỗ nghịch duy nhất với bọn họ - yêu đương với một cô gái.

Cô gái kia là đàn em khóa dưới thời trung học của cậu ấy, năm nay vừa đúng lúc phải thi đại học, vốn định thi vào cùng một trường đại học với cậu ấy, lại đột nhiên vì nguyên nhân yêu sớm mà bị trường học ép buộc thôi học chuyển trường, Giang Thiếu Đường cũng vì vậy mà không được lựa chọn, bố mẹ cậu ấy ép cậu ấy chọn chuyên ngành họ muốn. Cậu ấy đã tranh cãi một trận rất lớn với bố mẹ vì chuyện này, sau đó chú chó ông ngoại Giang Thiếu Đường tặng cho cậu ấy cũng bị bố mẹ đánh chết.

Cảnh sát dựa vào thông tin cuối cùng Giang Thiếu Đường để lại, tìm được thi thể của bố mẹ cậu ấy, thi thể hai người đều bị vứt trong phòng khách ở biệt thự, trên người có rất nhiều vết thương, hơn nữa còn xét nghiệm ra trong thi thể của bọn họ có độc tố.

Có lẽ Giang Thiếu Đường đã lấy lý do muốn xin lỗi bố mẹ, để bố mẹ dẫn cậu ấy đến biệt thự ở ngoại thành nghỉ phép, sau đó hạ độc trong đồ ăn, nhưng bởi vì liều thuốc quá ít, vì thế lại lấy dao phay trong phòng bếp, điên cuồng chém chết bố mẹ.

Thi thể đã bị vứt trong phòng khách khoảng hơn năm ngày, máu bắn khắp nơi trong phòng khách cũng không được thu dọn, hiển nhiên, Giang Thiếu Đường cũng không định che giấu sự thật mình giết người, mà ngay từ đầu đã lựa chọn tự sát sau khi giết bố mẹ.

Bạn đang đọc bản chuyển ngữ thuộc về allinvn.net

“Tôi đã nhìn thấy...” Diệp Tiểu Nhu nói: “Trên cổ cậu ấy, có dấu hiệu đường xoắn ốc vàng, cái chết của cậu ấy, chắc chắn có liên quan đến hung thủ đứng phía sau bức màn của mấy vụ án tự sát liên hoàn.”

Bọn họ cắt hình ảnh từ video livestream của Giang Thiếu Đường, phát hiện trên cổ cậu ấy thực sự có khắc dấu hiệu đường xoắn ốc vàng.

Tiêu Ngũ dẫn người tìm kiếm một vòng xung quanh nhưng không phát hiện manh mối gì, ngược lại còn bị người từ khắp nơi tới hóng chuyện làm cho tức giận đến giậm chân.

Nếu nói vụ án của Mạnh An Nhiên lúc trước đã gia tăng sự chú ý của tất cả mọi người đối với vụ án tự sát liên hoàn này, thì chuyện Giang Thiếu Đường tự sát đã đẩy vụ án tự sát liên hoàn này lên tới đỉnh điểm.

Một trận nổ kia đã trực tiếp nổ tung bụi đất của toàn thành phố, từ các loại thuyết âm mưu, đến trạng thái tinh thần của những đứa nhỏ trưởng thành trong những gia đình có mối quan hệ không tốt, đến sự kiện lừa bán trẻ em, và đến cả khuynh hướng tự sát của bệnh nhân trầm cảm, mọi người đều quay cuồng trong vụ tự sát liên hoàn này.

Bọn họ sợ hãi sao?

Không, bởi vì vụ này khác với vụ án giết người hàng loạt của tên biến thái Thẩm Trạch kia, bởi vì bọn họ không cần e ngại tên sát nhân biến thái sẽ theo dõi mình, tất cả nạn nhân đều tự sát dưới sự chứng kiến của công chúng, hơn nữa, mỗi một người tự sát đều dùng cái chết của mình để đổi lấy việc toàn xã hội mắng chửi những người đã từng tổn thương mình.

Bọn họ dùng cái chết của bản thân để phán xét những người vốn nên bị trừng phạt, cho nên, phần lớn mọi người đều ôm tâm trạng hóng chuyện đến xem chuyện này, hơn nữa bất cứ lúc nào cũng chờ mong chuyện này đảo chiều. Mà phần lớn những người đồng tình thương hại với người tự sát trên mạng dần dần biến thành đồng cảm sau đó là oán giận bọn họ, mọi người đều bình luận có lẽ tự sát là phương pháp giải thoát mình duy nhất của bọn họ.



Có rất nhiều người mắc bệnh trầm cảm, người nhạy cảm từng chịu tổn thương, còn có những người từng có suy nghĩ muốn tự tử, sự kiện này càng củng cố thêm cho suy nghĩ muốn rời khỏi thế giới này.

Chỉ sau một đêm, toàn thành phố dường như đã chìm vào trong làn sóng tự sát vì những vụ tự sát này.

Cũng may vẫn có rất nhiều người nổi tiếng và ngôi sao đứng ra phát biểu rất nhiều bình luận mang năng lượng tích cực, tạm thời đè xuống làn sóng tiêu cực đang hết đợt này đến đợt khác dâng cao trên mạng.

Ngay sau đó, cảnh sát phát thông cáo, bọn họ nhất định sẽ cho mọi người một câu trả lời.

Những người tự sát không minh bạch này, nhất định sẽ nhận được một câu trả lời thỏa đáng.

Vào buổi tối xảy ra chuyện của Giang Thiếu Đường, Diệp Tiểu Nhu vốn cho rằng Dương Viêm sẽ đưa cô về căn hộ của cô, nhưng không nghĩ tới Dương Viêm lại lái xe vòng qua khu dân cư kia.

“Anh đưa tôi đi đâu vậy?”

“Nơi có thể khiến em vui vẻ.” Dương Viêm nhìn cô một cái.

Diệp Tiểu Nhu mệt mỏi tựa vào ghế dựa, trên mặt vẫn còn nước mắt vì vừa khóc, môi thì tái nhợt.

Ngoài anh ra, chưa có ai nhìn thấy cô khóc, bởi vì cô vẫn cắn răng, đôi mắt đã đỏ bừng, nhưng không để người khác nhìn thấy mình rơi nước mắt.

“Cho dù đi nơi nào, hôm nay tôi cũng không thể vui được.”

Bởi vì cô biết, trí nhớ hôm nay chắc chắn sẽ lặp lại không ngừng trong đầu cô, cả đời cũng không cách nào quên.

“Chắc chắn tôi phải bắt được hắn.” Cô nói: “Vụ án này, cho dù có bao nhiêu khó khăn tôi cũng nhất định phải điều tra ra.”

“Tất nhiên phải điều tra ra rồi.” Đáy mắt Dương Viêm xuất hiện ý lạnh: “Tôi thật sự muốn nhìn xem, rốt cuộc là ai đang đùa giỡn với sinh mệnh của thành phố này.”

Dương Viêm nói không sai.

Lý Thế Cầm, Từ Viện Viện, Hồng Bân, Hầu Dương, Mạnh An Nhiên, Giang Thiếu Đường.

Bọn họ không chỉ đại diện cho bản thân họ, không chỉ mấy gia đình đó, mà là nhiều quần thể, thậm chí là đại đa số người trong thành phố này.

“Muốn đánh nhau một trận không?”

“Đánh nhau?” Diệp Tiểu Nhu sửng sốt: “Với ai?”

“Em muốn với ai?”

“Tất nhiên là hung thủ phía sau bức màn rồi.”

“Tạm thời còn không có cách nào cho em đánh hắn, trừ điều đó ra thì sao?”

“Vậy thì đại đi.” Diệp Tiểu Nhu nôn nóng xoa tóc mình: “Tôi đang rất buồn bực, rất muốn trút ra.”

Mười phút sau, Dương Viêm mang cô tới một nơi rất thích hợp để trút ra.

Nhìn võ đài trước mắt, Diệp Tiểu Nhu lại nhìn anh: “... Anh để tôi đánh với huấn luyện viên tán thủ*? Không sợ tôi bị thương sẽ tìm anh đòi phí tai nạn lao động sao?”

*Tán thủ: Tán thủ (tên tiếng Anh: Sanshou): võ chiến đấu tay không tự do ra đời ở Trung Quốc chú trọng vào các dạng chiến đấu tự do thực tế, đòi hỏi sự thành thạo các kỹ thuật võ thuật Trung Hoa.

Dương Viêm ý bảo cô nhìn về một hướng khác.

Giang Thạc đang vừa mang găng tay đấm bốc vừa đi tới võ đài. Trên người anh ta chỉ mặc một áo ba lỗ và quần đùi, để lộ đường cong cơ thể màu lúa mì rõ nét, vừa nhìn đã thấy rất chuyên nghiệp.

Cách đó không xa có người huýt sáo, Giang Triều vui sướng khi thấy người gặp họa chạy chậm tới, đưa găng tay đấm bốc trong tay cho Diệp Tiểu Nhu: “Thế nào, cô gái nhỏ, muốn đánh với anh em tôi một trận không, nếu thắng, người cho cô mang đi, thua, cô mua cây kẹo mút cho cậu ta là được.”

Giang Thạc oán hận trừng mắt nhìn Giang Triều, nghiến răng nghiến lợi nói ra một câu hung ác: “... Kẹo mút hôm nay, ông đây ăn chắc rồi!”

Diệp Tiểu Nhu nhìn nhìn lại mình, hôm nay vừa hay mặc một bộ quần áo thể thao bó sát, cô cũng không cần mang đồ bảo vệ gì, buộc hết tóc lại, lập tức đoạt lấy găng tay đấm bốc trong tay Giang Triều: “Mang người đi thì không cần.”

Cô gọn gàng nhảy lên võ đài, nhướng mày với Giang Thạc: “Có dám cược lớn không?”

Giang Thạc cảnh giác nhìn vào cô: “… Lớn đến mức nào?”

Khóe môi Diệp Tiểu Nhu nhếch lên: “Người thua làm đàn em của người thắng một tháng, thế nào, có dám không?”

“Được, một lời đã định.”

Giang Triều kêu gào: “Sếp còn ở chỗ này đấy, ai không phục thì để sếp làm trọng tài, đi thôi pikachu!”

Giang Thạc và Diệp Tiểu Nhu đồng thời trừng mắt nhìn Giang Triều.

Giây tiếp theo, hai người đồng thời ra quyền!

Một quyền này Giang Thạc vốn chỉ muốn thử, lại không nghĩ rằng Diệp Tiểu Nhu vừa ra đã dùng toàn lực, nháy mắt đã tránh thoát đòn tấn công của anh ta không nói, còn trực tiếp tung một quyền về phía xương gò má của anh ta.

“Ô hô!” Giang Triều nhìn dáng vẻ Giang Thạc chật vật lui về phía sau hai bước, hưng phấn đến thiếu chút nữa nhảy dựng lên: “Đẹp! Cứ vậy đánh cậu ta đi! Đánh mạnh lên!”

“Anh đ* m* mày…” Giang Thạc mở miệng dành một câu chửi quốc dân cho Giang Triều, nhưng anh ta còn chưa mắng xong, Diệp Tiểu Nhu đã bắt đầu tấn công liên tục.

Giang Thạc không dám phớt lờ, bởi vì anh ta phát hiện mình thật sự đã xem thường Diệp Tiểu Nhu.

Dù Diệp Tiểu Nhu có giỏi như thế nào, thân thể cô nhìn qua cũng rất gầy, khoảng một mét sáu lăm, nhiều nhất cũng chỉ khoảng bốn mươi lăm ký, ở trong tù chắc chắn cô đã trải qua một khoảng thời gian rất dài ăn uống không ra gì, điều đó khiến cô nhìn thì rất yếu đuối, nhưng lúc thật sự ra tay, Giang Thạc mới phát hiện trong thân thể thon gầy của cô lại ẩn chứa sức lực rất mạnh. Mặc dù cô nhìn rất gầy, nhưng trên cánh tay lại có cơ bắp săn chắc, hơn nữa sức mạnh nòng cốt rất mạnh, hoàn toàn khác với những người luyện quyền anh hay tán thủ để rèn luyện cơ thể hoặc phòng thân, mỗi một quyền mỗi một cước của cô đều đánh rất liều mạng, chỉ công không thủ, không hề lo lắng điểm yếu của mình sẽ bị thương, thực sự rất giống như một huấn luyện viên thực sự đã được huấn luyện một cách tỉ mỉ.

Diệp Tiểu Nhu thắng ở chiêu thức của linh hoạt, nhưng Giang Thạc cũng không phải đèn cạn dầu, anh ta từng làm lính, sau lại lăn lộn ở sàn đấu đấm bốc suốt năm năm, ngay cả huấn luyện viên đầu bảng ở nơi này cũng không chịu nổi ba phút dưới tay anh ta.

Giằng co suốt bốn phút, trên mặt hai người đều thấm mồ hôi.

Giang Thạc quả nhiên vẫn có ưu thế của kinh nghiệm thực chiến và sức mạnh, sau khi nghiêm túc đấu với người trước mặt, anh ta lấy từng chiêu cậy mạnh khóa ngược tay Diệp Tiểu Nhu, mắt thấy cô sẽ mất trọng tâm ngã xuống mặt đất, cô lại đột nhiên lấy một loại tư thế vô cùng linh hoạt giãy cánh tay thoát khỏi khống chế của anh ta, cả người giống như linh hồn, Giang Thạc thậm chí còn không thấy rõ cô xoay eo thế nào, người đã thoát khỏi cánh tay anh ta, giây tiếp theo anh ta nhìn thấy cô phát lực chân, thần không biết quỷ không hay kẹp chặt chân anh ta.

Giang Thạc cảm giác được chỗ sau gáy mình kịch liệt đau xót, lập tức mất trọng tâm, ngã xuống đất.

Cũng may anh ta vẫn kịp ổn định cơ thể, nâng tay vỗ vỗ cánh tay Diệp Tiểu Nhu, ra hiệu có thể dừng lại.

“Nhận thua?”

“... Thua.”

Thật ra dù có tiếp tục giằng co, cũng sẽ không có kết quả, bởi vì vừa rồi chỉ cần Diệp Tiểu Nhu ra chiêu độc, động vào điểm yếu sau gáy anh ta, có lẽ anh ta sẽ không chỉ đau một chút đơn giản như vậy.

“Cô học chiêu thức hiểm như vậy ở đâu thế?” Giang Thạc đen mặt vuốt cổ mình: “Đây không phải đánh nhau, mà là giết người.”

“Tôi chưa từng học kỹ năng chiến đấu nghiêm túc như anh.” Mặt Diệp Tiểu Nhu đầy mồ hôi, ngũ quan xinh đẹp lại vẫn sáng ngời: “Tôi chỉ biết nếu tôi không lấy mạng của người khác, người khác sẽ muốn lấy mạng của tôi.”

Giang Triều ở dưới vỗ tay bốp bốp bốp, mà mấy huấn luyện viên của phòng tập đấm bốc đứng ngoài quan sát cũng vỗ tay.

Giang Triều lặng lẽ đến bên cạnh Dương Viêm, nói: “Sếp, nắm tay anh vẫn siết chặt vậy không khó chịu sao, căng thẳng như vậy làm gì? Hay là tôi thay anh đánh thằng nhóc Giang Thạc này một trận, cũng không biết nhường chị dâu một chút, thật đúng là đồ ngốc, đúng không?”

Dương Viêm lạnh nhạt nói: “Cậu muốn được sung quân đến quặng mỏ đào mỏ không? Tôi cho cậu một cơ hội, tiền lương ở đó đúng là không thấp.”

“... Xin lỗi, sếp, tôi sẽ không bao giờ... Nói linh tinh nữa!”

Giang Triều đang muốn đùa tiếp hai câu, bỗng thấy ánh mắt Dương Viêm thay đổi, Giang Triều lập tức theo ánh mắt anh nhìn về phía võ đài.

Diệp Tiểu Nhu thở hổn hển, mồ hôi trên trán lăn xuống gò má ửng đỏ của cô, đôi mắt xinh đẹp sáng ngời kia giống như đang nhìn con mồi, tràn ngập tính công kích mãnh liệt.

Nếu đổi thành người khác, chắc chắn Giang Triều sẽ không nhịn được tán thưởng, anh ta chưa bao giờ gặp cô gái có bề ngoài xinh đẹp yếu đuối như vậy, nhưng lại có ánh mắt tràn ngập tính công kích như thế.

“... Sếp, ánh mắt cô ấy nhìn anh, là rất muốn đánh một trận với anh, hả?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Khác Là Vực Sâu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook