Người Yêu Nhỏ Bé Trong Ngăn Kéo

Chương 15:

Lục Dược

27/03/2023

Cố Vân Thâm "ừ" một tiếng rồi cầm cây kéo bên cạnh bắt đầu cắt dọc theo nét vẽ trên miếng vải. Sau khi cắt được vài đường, anh chợt cảm thấy hình vẽ của Vưu Tiểu Mễ hơi kỳ lạ. Cố Vân Thâm đổi sang một cây kéo nhỏ hơn, cắt tỉa cẩn thận và hỏi: “Cái này là váy hay quần? Sao nó lại nhìn lạ vậy.”

Vưu Tiểu Mễ lè lưỡi, trả lời theo kiểu ông nói gà bà nói vịt: “Túi ạ!”

“Em nên may quần áo trước” - Cố Vân Thâm thản nhiên nói, nhưng tay vẫn cắt vải giúp Vưu Tiểu Mễ.

“Dạ dạ!” - Vưu Tiểu Mễ gật đầu như giã tỏi.

Vậy mà Cố Vân Thâm lại không nhận ra mấy mảnh vải hình tam giác đó dùng để làm gì, Vưu Tiểu Mễ thở phào nhẹ nhõm.

Nhị Mao đang cào phía bên ngoài của cửa phòng làm việc, cào đến đau lòng. Thế nhưng Cố Vân Thâm lại làm như không nghe thấy. Trước giờ Vưu Tiểu Mễ vẫn luôn muốn được nuôi một con mèo và một chú chó, một chú chó Golden với bộ lông dài mềm mại cùng với một con mèo màu vàng quýt mập mập ấm ấm. Ừm thì, giống như hai con của nhà Cố Vân Thâm vậy. Thật ra cô luôn cảm thấy nếu mà đã quyết định nuôi thú cưng thì phải chịu trách nhiệm với nó suốt quãng đời còn lại. Nhưng do nhiều nguyên nhân mà cô mãi vẫn không thể nuôi được.

Nghe thấy Nhị Mao cào cào ngoài cửa, Vưu Tiểu Mễ không thể chịu nổi, cô vỗ nhẹ mu bàn tay của Cố Vân Thâm nói: “Đàn anh, có phải con mèo nhà anh đang bị đói bụng hay không?".

“Không phải” - Cố Vân Thâm còn không thèm cử động mí mắt: “Nó muốn được sờ bụng.”

“Nhị Mao!" - Cố Vân Thâm bình tĩnh gọi tên nó. Điều kỳ lạ là Nhị Mao chỉ meo meo hai tiếng như trả lời rồi ngừng cào cửa.

Vưu Tiểu Mễ nghiêng đầu, cẩn thận nhớ lại một lần. Cô thực sự không nghe ra được giọng nói của Cố Vân Thâm khi kêu “Nhất Mao” và “Nhị Mao” khác nhau chỗ nào?



“Của em đây!" - Cố Vân Thâm đặt những mảnh vải nhỏ đã được cắt trước mặt Vưu Tiểu Mễ.

“Cảm ơn đàn anh!” - Vưu Tiểu Mễ vội vàng đứng dậy. Cô lấy ra sợi chỉ trắng từ trong hộp kim chỉ đặt bên cạnh, đặt sợi chỉ lên lưỡi dao mà cắt đứt, sau đó xỏ kim, thắt nút.

Cô nhìn Cố Vân Thâm, khoanh chân ngồi xuống, quay lưng về phía anh, cố gắng sử dụng cây kim trong tay để may vá.

Nặng xỉu!

Cây kim từ trong tay cô rơi xuống bàn lại nảy lên, cắt ngang qua bắp chân cô để lại một vệt máu màu đỏ trên bắp chân trắng như tuyết. Vưu Tiểu Mễ “auuu!” một tiếng rồi chống tay lên đầu gối, cố gắng nhịn đau.

Cố Vân Thâm vội vàng nghiêng người nhìn qua. Vết thương do mũi kim cắt cũng không sâu, chỉ để lại một vết cắt rất nông nhưng mà lại rất dài. Cố Vân Thâm thở phào.

“Em đợi tôi một chút” - Anh đứng dậy, lấy băng dán cá nhân từ trong ngắn kéo ra, cắt lại độ dài cho phù hợp rồi cẩn thận dán vào vết thương trên bắp chân Vưu Tiểu Mễ.

Vưu Tiểu Mễ cúi đầu, cảm thấy rất chán nản.

“Đau lắm sao?” - Cố Vân Thâm dùng ngón tay xoa đầu cô an ủi, cái đầu nhỏ của Vưu Tiểu Mễ gật gật.

“Vết thương không sâu, em không đau” - Vưu Tiểu Mễ lắc đầu, nhưng cô luôn cúi thấp đầu, tâm trạng suy sụp nhìn thoáng qua là thấy rõ ràng.



Cố Vân Thâm đoán rằng các cô gái nhỏ có lẽ không thích trên cơ thể mình có vết sẹo, anh an ủi: “Đừng lo lắng, vết thương nông như vậy sẽ không để lại sẹo đâu.”

Vưu Tiểu Mễ vẫn cúi đầu không nói, cô còn không nhúc nhích. Cố Vân Thâm đột nhiên hiểu ra. Vết thương này chỉ là một ngòi nổ, kéo hết những cảnh xấu hổ và cùng cực hiện tại ra trước mắt.

Hai người im lặng không nói, phòng làm việc lập tức yên tĩnh lại. Qua một lúc lâu, Nhất Mao và Nhị Mao ở bên ngoài không biết vì sao mà đánh nhau. Gâu gâu meo meo, đứa bên trái giơ móng, đứa bên phải nhe răng. Vưu Tiểu Mễ quay đầu, nhìn về phía cửa phòng đang đóng chặt. Xuyên thấu qua cánh cửa kính mờ mờ, cô có thể nhìn thấy tình hình chiến đấu kịch liệt của một mèo một chó.

“Đàn anh, anh không quản tụi nó sao?” - Vưu Tiểu Mễ hỏi.

“Không sao, đúng lúc có thể để cho tụi nó giảm cân.”

Vưu Tiểu Mễ ngẩn người. Cũng đúng, cả hai tụi nó đều rất mập, vận động một chút mới tốt.

“Đứng dậy nào!” - Cố Vân Thâm cầm cây thước: “Tôi cảm thấy hình như em cao hơn một chút so với hôm qua thì phải.”

Vưu Tiểu Mễ miễn cưỡng cười cười, biết Cố Vân Thâm đang cố gắng an ủi cô. Cô đứng lên, ngoan ngoãn để cho Cố Vân Thâm đo chiều cao. Vốn dĩ Cố Vân Thâm chỉ là đang muốn an ủi Vưu Tiểu Mễ mà thôi. Nhưng khi nhìn thấy số đo trên thước, trong đôi mắt rạng ngời của anh hiện lên vẻ kinh ngạc.

“13cm.”

“Hả?” - Vưu Tiểu Mễ kinh ngạc quay đầu, nhìn cây thước bên cạnh mình: “Đàn anh, mấy cây thước nhà anh có phải không đều hay không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Yêu Nhỏ Bé Trong Ngăn Kéo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook