Ngưu Nam

Chương 216: Chương 216

Báo Chỉ Hồ Tường

01/12/2017

Còn chưa tới đông chí, mấy vị cổ đông lớn của Cực Vị lâu bỏ vốn xây hồ bơi liền làm xong rồi, nếu làm xong rồi, này tự nhiên là phải nhanh chóng khai trương, ngày khai trương, tên Mã Từ Quân này nhưng thật là làm ra động tĩnh lớn ở trấn Thủy Ngưu.

Trong khoản tiền hơn trăm vạn xây dựng hồ bơi này, trong đó còn có một phần tương đối là từ Mã Từ Quân lấy ra từ tiền túi của bản thân, hàng này vì nâng cao tỉ lệ hồi báo, này thật đúng là tốn không ít tâm tư.

Sáng thứ bảy trước đông chí một tuần, nhiều người trấn Thủy Ngưu đang ngủ nướng, trên đường đột nhiên truyền tới tiếng của một dây pháo trúc, sau khi một dây pháo trúc đì đùng nổ xong, lại là một trận chiêng trống vang trời, thùng thùng keng keng làm tới cực kỳ náo nhiệt, chịu không được tạp âm chạy tới cạnh cửa sổ nhìn một cái, liền nhìn thấy mấy con sư tử màu sắc rực rỡ đang múa trên đường, hai bên đường sớm đều đã vây đầy người.

“Đây là làm gì vậy?”. Sáng sớm bác gái mua rau duỗi cổ nhìn vào bên trong.

“Hôm nay hồ bơi trấn Thủy Ngưu chúng ta chính thức khai trương, ba ngày đầu, người của trấn trên chúng ta cầm chứng minh tới miễn phí thể nghiệm một giờ”. Một người chàng trai mặc áo thun trắng (= áo phông)nhiệt tình dào dạt phát tờ rơi cho bọn họ, phía trước mặt sau áo thun trắng đều viết chữ “Hồ bơi trấn Thủy Ngưu khai trương đại cát”.

“Khi nào thì hồ bơi thành của trấn trên chúng ta?”. Bọn La Mông cũng tại trong đám người góp vui, bởi vì nghe nói lần này Mã Từ Quân mời đội múa sư tử khá giỏi, sáng ngày này, già trẻ cả nhà bọn họ đều tham gia.

“Cậu, nhìn không tới”. La Mĩ Tuệ, La Mĩ Linh lùn, chen ở trong đám người gì cũng nhìn không tới, gấp tới độ thẳng kéo vạt áo La Mông.

“Được, cậu bế”. La Mông không nói hai lời, liền nhấc hai đứa cháu gái lên lúc này Bé Khỉ đang ngồi trên vai Tiếu Thụ Lâm đang xem hăng say.

“Hai đứa nặng lắm, đừng làm cậu con mệt, xem một chút là được rồi, sớm một chút xuống dưới”. Hai đứa con gái nhà mình nặng bao nhiêu La Hồng Phượng là rõ nhất, có thể là bởi vì do tập võ, nhìn qua không lớn lắm, bế trên tay cũng có sức nặng, hiện tại bản thân cô bế một đứa đều cảm thấy hết hơi, càng đừng nói đồng thời bế hai đứa.

“Không sao, cậu có sức lực mà”. La Mông nói xong lại nhấc hai cô bé hướng lên trên, tốt xấu anh cũng là một người đàn ông, còn có thể bị hai cô bé con đè sụp hay sao?

“Hây!”.

“Thùng thùng thùng thùng thùng”.

“Hây!”

“Cheng cheng!!!”

“Hay!!!”. Đội múa sư tử phấn khích khen ngợi dẫn tới mọi người hai bên đường phát ra từng trận ủng hộ, hai cô bé La Mĩ Linh La Mĩ Tuệ càng là hướng mặt về bên đó. người của đội múa sư tử này, trên người đều cũng có vài phần võ thuật thật, đầu sư tử vung như thế nào đuôi vẫy như thế nào, bước chân như thế nào bước, nơi chốn đều lộ ra võ thuật, cùng động tác võ thuật đẹp mắt trước đây mọi người của trấn trên gặp qua hoàn toàn khác biệt.

Băng rôn tro trên đường bay lên chiêng trống vang trời, đội múa sư tử này không hổ là đội ngũ chuyên nghiệp có thể làm cho Mã siêu keo kiệt dùng nhiều tiền mời tới, quả nhiên cực kỳ chuyên nghiệp, mỗi đội viên trong đội đều rất ra sức, mùa đông lạnh căm dám có thể đem chính mình múa ra một thân mồ hôi bây giờ La Mông cũng vất vả, hai ngọn núi nhỏ đè tới cánh tay anh căng đau.

“Có mệt không? Mệt thì thả hai đứa nó xuống dưới?”. Người một nhà họ, liền La Hồng Phượng không hứng thú lắm đối biểu diễn múa sư tử này.



“Không sao”. Bây giờ còn chưa thể bảo các cô bé xuống, bởi vì lão Chu sẽ mất mặt.

“Cậu, nếu cậu mệt, bọn con liền tự mình trèo lên cột điện”. Con bé La Mĩ Tuệ rất là tri kỷ nói,vừa vặn bên cạnh con đường này còn có không ít cột điện, chỉ cần trèo lên đó, khẳng định nhìn rõ.

“Con thử trèo một cái cho mẹ xem?”. La Hồng Phượng lập tức mặt hổ, cột điện kia có thể tùy tiện trèo?

“Không trèo”. La Mĩ Tuệ ngoan ngoãn rụt cổ, gần đây mẹ nó khá rãnh rỗi, có thời gian sửa trị nó.

“Để tớ tới”. Tiếu Tiếu Thụ Lâm nói xong, giơ tay liền đón lấy hai cô bé này từ bên La Mông, Bé Khỉ trên vai gã vừa thấy, tự động tự giác liền trèo tới bên vai La Mông, ngồi xuống trên vai La Mông, lại xem say mê, Hoa Hoa cũng ló đầu ra từ trong cổ áo bé, mở to mắt to vẻ mặt tò mò nhìn xung quanh bên ngoài.

Đội múa sư tử vừa múa vừa đi tới gần hồ bơi, chờ lúc bọn họ rốt cục tới quảng trường phía trước hồ bơi, thời gian đã sắp tới chín giờ sáng rồi, đội múa sư tử rút lui nghỉ ngơi, ngay sau đó lại đi ra một đám người trẻ tuổi nhảy hiện đại.

Nhóm trai đẹp gái xinh biểu diễn sức sống bắn ra bốn phía, rất nhanh liền điều động bầu không khí nơi này, nhảy xong, tên Mã Từ Quân mặc tây trang giày da đỏm dáng cầm microphone liền xuất hiện rồi.

“Cảm ơn ông bà anh chị em của trấn Thủy Ngưu! Tôi là Mã Từ Quân của Cực Vị lâu Đồng thành. Trấn Thủy Ngưu chúng ta là vùng đất tốt, núi tốt nước tốt, địa linh nhân kiệt, bắt đầu từ mấy năm trước, mỗi mùa xuân tôi đều phải tới bên chúng ta thả ong, ông nội của tôi ông ấy liền đặc biệt thích, nói mật ong này đều ngon hơn so với mật ong của nơi khác, đúng rồi, hiện tại ông nội tôi liền sống tại Lò Rèn, ông cụ lớn tuổi rồi, sau này còn nhờ mọi người chăm sóc nhiều hơn!”.

“Ài~~~nên làm mà~~~khách sáo rồi~~~”. Nhóm người trên quảng trường mồm năm miệng mười đáp lời.

“Lúc này đây, xây hồ bơi này, chủ yếu chính là vì biểu đạt một chút lòng biết ơn với mọi người, bởi vì có cố gắng chung của mọi người, mới có trấn Thủy Ngưu vùng đất tốt này! Nhà của chúng tôi, không chỉ có ông nội tôi sống ở Lò Rèn, Cực Vị Lâu chúng tôi, mỗi ngày cũng phải lấy không ít hàng từ trấn trên, trước đó là rau củ của làng Đại Loan, sau đó là tôm hùm đất của lão Đỗ, hiện tại lại thêm thịt heo, mấy thứ này ở trong nhà hàng chúng tôi đều được đông khách hàng khen ngợi, tại chỗ này, tôi chỉ muốn biểu lộ sự cám ơn mọi người!”.

“Ba ba ba ba ba!”. Người trên quảng trường đồng loạt vỗ tay.

“Sau này nếu mọi người có thứ gì tốt, nhờ phải tìm tôi, chỉ cần bếp trưởng quản lý phòng bếp của chúng tôi có thể gật đầu đối đồ gì của nhà mọi người, giá tiền chúng ta liền rất dễ bàn”. Ý tại ngoài lời, nếu có một số thứ Cực Vị lâu không chịu thu mua, này liền không liên quan gì ông chủ Mã, đều là bởi vì bọn họ bếp trưởng quản lý phòng bếp của nhà bọn họ không chịu gật đầu.

Buổi nói chuyện này của gã nói tới không ít người ở đây đều có chút động tâm, làng Đại Loan liền không nói, lão Đỗ ở bên cạnh trấn bọn họ bao đập nước nuôi tôm hùm đất, không phải cũng làm rất tốt sao, nếu không bởi vì năm nay bị hạn hán, hàng này nói không chừng sớm liền đã làm giàu rồi.

Nghe nói mấy người Hồ Đàn phong đang chuẩn bị chuyện xây đập nước, nếu cái đập nước kia có thể xây được, nước thần chảy xuống từ Ngưu Vương trang chẳng hạn, bọn họ không phải cũng có thể hưởng ké chút sao? Thật muốn có thể mân mê ra một hai thứ tốt gì đó, nửa đời sau nhưng thật liền không lo rồi.

“Được rồi, hiện tại trịnh trọng mời chủ tịch thị trấn của trấn Thủy Ngưu chúng ta nói hai câu”.

“Ba ba ba ba!”. Phía dưới lại là một trận vỗ tay, chủ tịch thị trấn nói chuyện, không vỗ tay không được.

“Ài, hôm nay tôi cũng không phải mở hội phụ huynh, mọi người tùy ý là được”. Chu tịch thị trấn vừa lên liền cười nói.

“Ha ha ha!”. Ông ta vừa nói, mọi người liền đều cười rồi.



“Vậy tôi liền tùy tiện nói hai câu, ông chủ Mã, tất cả mọi người biết cậu ta là người Đồng thành, nhà họ Mã các cậu, bất kể là trước xây dựng đất nước hay là sau xây dựng đất nước, đều lập qua công lao hiển hách cho xây dựng phát triển quốc gia của chúng ta. Mọi người có thể không biết, mấy tháng trước lúc sinh nhật ông cụ Mã, tiền chủ tịch tỉnh của tỉnh XX còn đặc biệt tới Đồng thành một chuyến hỏi thăm cụ ấy, bởi vì lúc còn nhỏ tiền chủ tịch tỉnh nhận được trợ giúp ủa nhà họ Mã, nghe nói hiện tại hàng năm nhà họ Mã đều phải trích số tiền mấy chục vạn dùng cho việc từ thiện, trợ giúp người có khó khăn, mấy chục năm như một ngày, thật sự rất hiếm thấy”.

“Bây giờ mấy vị cổ đông Cực Vị lâu cùng bỏ vốn xây cái hồ bơi này, mấy ngày hôm trước bọn họ tìm chính quyền trấn Thủy Ngưu chúng ta bàn bạc, hỏi cái hồ bơi này kêu [hồ bơi trấn Thủy Ngưu] được không? Tôi nói nhà các người xây hồ bơi sao không gọi nó [hồ bơi nhà họ Mã] chứ, bọn họ liền nói, hồ bơi này vốn chính là vì xây vì mọi người của trấn Thủy Ngưu chúng ta, xây xong cũng là phục vụ vì mọi người của trấn Thủy Ngưu chúng ta, cho nên muốn đặt tên là [hồ bơi trấn Thủy Ngưu]”.

“Hay!!!”. Nghe tới đây, phía dưới đột nhiên có người khen ngợi vỗ tay, những người khác vốn liền nghe tới có chút cảm động, thấy có người dẫn đầu, vội vàng cũng vỗ tay theo.

“Được rồi, mọi người trước đừng kích động, hồ bơi này nếu là xây cho người của trấn trên chúng ta, sau đó chúng ta đều biết hết rồi nhỉ, cầm hộ khẩu bản địa hoặc là chứng minh tới hồ bơi này, giá tiền quả thật là cực kỳ rẻ, không có mang chút tính chất lợi nhuận, mấy vị đồng chí trên huyện chúng ta bàn bạc một chút, liền quyết định đồng ý đặt tên nó là [hồ bơi trấn Thủy Ngưu]”.

“Mấy người ông chủ Mã đầu tư nhiều tiền xây một cái hồ bơi như vậy cho chúng ta, hy vọng mọi người có thể bảo vệ thật tốt, coi nó như của nhà chính mình, mọi người giám sát lẫn nhau, tận lực bảo trì chất nước sạch sẽ môi trường vệ sinh, mọi người nói trấn trên chúng ta khó khăn lắm mới có một cái hồ bơi, cũng không có thể tùy tiện liền lại làm nó hư hỏng phải không? Được rồi, tôi đã nói xong rồi, kế tiếp để ông chủ Mã lại nói mấy câu với mọi người”.

“Tôi cũng không có gì hay để nói, liền một chuyện này thôi, ba ngày đầu khai trương, người của trấn trên chúng ta dùng chứng minh tới bên quầy bán vé, có thể nhận vé miễn phí thể nghiệm, thời gian thể nghiệm sẽ in trên vé vào cửa, sau ba ngày, hồ bơi chúng ta mới chính thức bắt đầu bán vé”.

“Được rồi, tiếp theo mọi người có thể vừa xếp hàng vừa xem tiết mục. Đội múa sư tử!”.

“Thùng! Thùng! Thùng! Thùng……”.

Bọn La Mông nhưng thật ra không cần xếp hàng mua vé, ngày hôm qua Mã Từ quân cũng đã cầm mấy chục tấm vé thể nghiệm tới cho bọn anh, không giới hạn thời gian. La Mông ngoại trừ chừa lại vé đủ dùng cho nhà mình, cái khác đều cầm đi bên tứ hợp viện chia.

Tiếu lão đại còn có mợ Tiếu Thụ Lâm hiển nhiên cũng có, nhưng mà ba cô bé nhà dì Vân sáng thứ bảy còn phải đi học, phải đợi buổi chiều mới có thời gian tới đây chơi. Cậu mợ Tiếu Thụ Lâm nói hai ông bà liền không đi, cũng không biết bơi, đi chỉ khiến người ta cười chê thôi, chừa hai tấm vé thể nghiệm lại cho con trai và con dâu tương lai, nói là chủ nhật hai đứa nó muốn tới trấn Thủy Ngưu chơi.

Cổng vào của hồ bơi lần lượt soát vé vào cửa, lúc bọn La Mông đi qua cổng soát vé, phát hiện chỗ kia thế nhưng dựng một bia đá lớn, mới nãy bọn anh chỉ xem náo nhiệt, cũng không để ý lắm, bây giờ qua đây nhìn một cái, tấm bia đá này nhưng thật bắt mắt, nếu không phải hôm nay trên quảng trường nhiều người như vậy, đoán chừng phải càng bắt mắt.

Mấy người bọn La Mông áp sát nhìn một cái, chỉ thấy trên tấm bia đá khắc như vầy: “Hồ bơi trấn Thủy Ngưu, hồ bơi chung của nhân dân trấn Thủy Ngưu”.

Đương nhiên, những cái này cũng không là trọng điểm, trọng điểm là, phía dưới còn có một cái lạc khoản (ghi tên người viết hoặc vẽ ra bức tranh hay chữ viết, ký tên ấy), ba chữ đoan chính xinh đẹp —— Mã Từ Quân.

Một nét bút này viết tới kêu một cái rõ ràng, hoàn toàn không cần lo lắng người khác sẽ không nhận ra. Nhìn kỹ, tấm bia đá này làm tới thật đúng là cẩn thận, đầu tiên tấm bia đá dùng chất liệu tốt, đoán chừng chỉ là tảng đá này liền tốn nhiều tiền rồi, chữ khắc lên cũng là làm xử lý rồi, mơ hồ có thể nhìn thấy lỗ đèn, tới buổi tối đại khái còn có thể phát sáng.

Lại kết hợp vị trí địa lý của nơi này, sau này mỗi khi mọi người muốn mua vé vào hồ bơi, đều phải chiêm ngưỡng một lần ba chữ “Mã Từ Quân” này.

Về phần hiệu quả sao, bây giờ còn rất khó nói, nhưng mà sau này ông chủ Mã đại khái là không cần lo lắng bị ngoại trừ rồi, cho dù bị ngoại trừ, gã cũng không cần lại tự mình lén lút lau, nhân dân trấn Thủy Ngưu nhiệt tình yêu thương hồ bơi khẳng định lau giùm gã.

“Da mặt này cũng quá dầy”. Lão Chu khiêng con trai mình tới trước tấm bia đá nhìn nhìn miệng chậc chậc thành tiếng, chiêu này không tồi, sau này có cơ hội anh có thể tham khảo một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngưu Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook