Nhà Đầu Tư

Chương 7: TẠM CHIA XA 2

Chung Hoa Vô Diễm

15/06/2017

Sáng sớm Lâm Mộc thức dậy ra khỏi phòng không thấy quản gia đâu, chỉ thấy giấy thông báo nghỉ phép của ông.

Cô chợt nhớ ra hôm nay là ngày mười sáu. Nhìn ngó xung quanh, bên ngoài tuyết bay đầy trời, ngọn lửa nhảy múa trong lò sưởi ở phòng khách phát ra tiếng kêu lách tách, ngọn lửa bập bùng mang theo nhiệt độ truyền ra khắp căn phòng, ấm áp, yên tĩnh, cô cũng không cảm thấy cô đơn, ngược lại cảm thấy không khí thật ấm cúng.

Cô lên kế hoạch du lịch kế tiếp.

Việc quan trọng nhất đã làm xong, cô lại không mấy hứng thú với các thắng cảnh của Munich, mở nhật ký của bạn trai ra, liếc bừa một cái, thấy một đoạn độc thoại thế này.

“Mộc Mộc, Munich tuyết rơi trắng rồi. Trời rét căm căm, muốn cùng em ăn lẩu ghê.”

Lâm Mộc yên lặng ngồi đó một lúc rồi nhanh chóng sửa soạn, gọi xe taxi đến siêu thị gần nhất, mua, mua, và mua.

Mấy tiếng sau, “bạn bè” trên Wechat của Lâm Mộc nhìn thấy một tấm hình.

Ngày đông tuyết rơi đầy, giữa vườn hoa tuyết trắng của dinh thự, Lâm Mộc mặc chiếc áo khoác màu be, quấn chiếc khăn choàng kiểu cổ màu đỏ, ngồi bên cạnh nồi lẩu dê nóng hổi, nụ cười rạng rỡ, trông rất vui vẻ.

Hình không ghi kèm chú thích.

Một hòn đá tạo ra vô vàn ngọn sóng lăn tăn, hình vừa đăng lên đã nhận được đủ các loại ngưỡng mộ, đố kị từ “nhóm bạn bè”, Quan Di cũng bình luận bên dưới: Chỉ mình mình để ý đến việc ai là người chụp ảnh cho cậu đấy à? Có phải chàng trai dịu dàng xuất hiện tối qua không?

Lâm Mộc đồng loạt không trả lời.

Mấy ngày tiếp theo, một mình cô đi lại, nghỉ ngơi, ăn uống, du lịch, dùng thời gian hiện tại để hoàn thành tất cả những nguyện vọng mà ngày trước “anh Quý” và cô không thể nào làm được.

Cô đứng trước nhà thờ Đức Bà nghe các nghệ nhân đường phố diễn tấu “Khúc Ca Hạnh Phúc”, đến quảng trường lâu đời nhất của Munich gọi một phần ăn hai người khổng lồ gồm bia và bít tết, lẻn vào trụ sở chính của ngân hàng Bayerische Landesbank chụp hình tự sướng.

Thậm chí cô còn mặt dày đi vào khu đèn đỏ, nhìn ngắm những dáng người yêu kiều trong đêm đỏ rực như đóa hồng, thưởng ít tiền cho cô vũ công thoát y.

Mỗi lần hoàn thành một nguyện vọng, cô sẽ đăng một tấm ảnh lên.

Bình luận của bạn bè trên Wechat lúc đầu là “nhìn có vẻ ngon quá” “trông có vẻ vui lắm” dần trở thành “Bọn này đều muốn biết ai là người chụp ảnh cho cậu? Bạn trai mới hả?”

Cô vẫn không trả lời như cũ.

Lúc này đây, chỉ còn một việc chưa hoàn thành: Đến Meissen, mua gốm sứ lừng danh ở đó.

Ngày cô chuẩn bị đến Meissen, tuyết đã phủ trắng toàn thành phố Munich.

Lâm Mộc che dù đi đến ga xe lửa, đang đi trên phố, thấy màn hình tinh thể lỏng ở quảng trường trung tâm phát một bản tin mới: Ngân hàng Đầu tư Deutsche có thể sẽ bán đi hai mươi phần trăm cổ phần của Ngân hàng Phát triển Thượng Hải.

Thẻ tín dụng của Lâm Mộc là của Ngân hàng Phát triển Thượng Hải, cô hơi ngạc nhiên, quên không để ý băng tuyết dưới chân, trượt chân ngã nhoài về phía trước, đầu gối va xuống mặt đường. Cố đứng dậy, phát hiện từ đầu gối trở xuống đều tê rần, chỗ đầu gối cũng đau không chịu nổi.

Chắc là bị bầm rồi, nói không chừng còn tổn thương đến dây chằng.

Meissen xem như xong, Lâm Mộc chỉ đành quay trở về.

Cô khó nhọc lê bước về đến dinh thự, ngồi xuống sô pha để xử lí vết thương, đau đến rít lên một tiếng.

Đầu gối hơi khó xử lí, thật không tiện cởi chiếc váy bó và đôi vớ da chật khích ra được, cô gắng gượng đi vào phòng bếp, vén váy lên cao, lấy kéo cắt vớ da ra, rồi tự mình kiểm tra vết thương.

Vết thương ngoài da ở đầu gối không quá nghiêm trọng, xung quanh hơi rát, có lẽ nghỉ ngơi vài ngày là khỏi.

Lâm Mộc bỏ kéo xuống, ra khỏi phòng bếp và phòng khách, đi về phòng mình.

Chưa được mấy bước liền nghe tiếng bước chân từ cầu thang xoắn ốc đi xuống, cảm thấy nghi hoặc, ngước nhìn lên, ánh mắt đi từ tay vịnh điêu khắc bằng gỗ đến bậc cầu thang, hướng lên một chút, một bậc, hai bậc, ba bậc… cuối dùng đến một đôi chân thon dài được bọc trong ống quần tây, nhìn qua rất săn chắc.

Lâm Mộc sững người mất mấy giây, tim bỗng nảy mạnh!

Chuyện gì thế này!

Chuyện gì thế này!

Vì sao Tiêu Hoài lại ở nhà? Anh đã nói sẽ ở lại Berlin lâu hơn mà, sao chưa đầy ba ngày anh đã trở về rồi?

Lâm Mộc cúi đầu nhìn lại chính mình, thật sự muốn thổ huyết mà.

Đi chân trần đã đành, chiếc váy bó vốn chỉ vén lên đến nửa đùi, trong lúc đi lại bị trượt lên trên, có thể nói cô mặc cũng như không mặc…

Không, có mặc chiếc quần lót ren màu trắng!



Vành tai Lâm Mộc đỏ ửng lên trong chớp mắt, hai tay cố kéo làn váy xuống che đùi.

Đuôi mắt liếc nhìn lên bậc cầu thang thứ ba, nơi đó đã không một bóng người, cô vội trốn vào phòng, “rầm…” một tiếng, cửa đã đóng chặt.

Cô không ngừng tự an ủi mình rằng Tiêu Hoài chắc không thấy gì đâu.

Thay quần áo xong trở ra, cô thấy Tiêu Hoài đang ngồi trên sô pha nghe điện thoại.

Cô cách anh khá xa, nghe thấy anh nói “lãi suất chênh lệch có dấu hiệu thu hẹp rõ rệt” “lựa chọn ngược hướng”, những thuật ngữ tài chính lạ lùng khiến người ta chẳng hiểu ra làm sao, nhưng anh đã kết thúc cuộc gọi rất đúng lúc, quay nhìn sang.

Ánh mắt anh sâu lắng, dù chỉ lướt mắt nhìn qua cũng khiến người khác cảm thấy mình đang bị nhìn rất kỹ càng.

Tim Lâm Mộc khẽ nảy lên, cong khóe môi cười gượng gạo: “Anh Tiêu, anh về sớm hơn dự định nhỉ?”

Tiêu Hoài không trả lời, để ý thấy trên cổ tay trái của cô lại đeo sợi lắc thủy tinh tím.

Ánh mắt anh từ từ di chuyển, rơi xuống chiếc quần dài bằng vài cotton của cô.

Lúc nãy anh nghe thấy tiếng động nên đi từ tầng năm xuống, vô tình thấy cô đang đi qua phòng khách, váy chỉ vừa phủ qua mông, đôi chân thon dài trắng nõn lộ ra ngoài, nhìn qua đã thấy hết.

Tiêu Hoài đã ngẩn người trong một chốc, thu ánh mắt lại, thản nhiên nói: “Tôi vừa về.”

Câu nói nghe rất bình thường, Lâm Mộc quyết định vờ như chưa xảy ra chuyện gì, hắng giọng nói: “Vất vả rồi.”

Tiêu Hoài muốn hỏi mấy ngày qua cô như thế nào, lời đến bên miệng rồi lại nhớ trạng thái Wechat của cô, bèn sửa lại: “Đừng đứng đó, qua đây ngồi đi.”

Lâm Mộc vừa nhích đã thấy đau rát.

Tiêu Hoài hỏi: “Đầu gối bị thương?”

“Hôm nay ra ngoài bất cẩn trượt ngã, không đáng ngại.”

“Tôi gọi bác sỹ riêng đến xem thử.”

“Không cần đâu, tôi không sao.”

Tiêu Hoài dừng cuộc gọi, chân mày nhíu chặt.

Lâm Mộc biết người Đức rất xem trọng lễ nghi, rất ít người “nhíu mày” với khách khứa của mình, biết mình có thể đã mạo phạm đến anh rồi… nhưng, cô có nói gì sai sao?

Anh đột nhiên lên tiếng: “Lâm Mộc, cô nên xem trọng sức khỏe của mình, đừng lúc nào cũng mở miệng liền nói không.”

Cô vội giải thích: “Anh Tiêu, bản thân tôi chính là bác sỹ. Tôi ngã không nặng, chỉ là vết thương nhẹ thôi. Bình thường bác sỹ trong nước cũng chỉ đề nghị quan sát vài ngày trước, tất nhiên cũng có bác sỹ sẽ kê một số thuốc giảm đau thoa ngoài da, giúp bệnh nhân giảm đau tiêu sưng.”

Cô nói rất nhiều, nghe qua cũng có chút đạo lý, Tiêu Hoài trả lời: “Trong nhà không có thuốc giảm đau.”

Một lúc lâu sau anh không nói gì, khi cất tiếng lại trở nên mềm mỏng hơn nhiều: “Tôi đi cùng cô đến hiệu thuốc.”

Lâm Mộc định từ chối, nhưng nhận ra nếu lại nói thêm một chữ “không” nữa thì rất có khả năng sẽ chọc giận anh.

Cô nghĩ nghĩ rồi nói: “Cảm ơn.”

Vì tuyết rơi lớn nên các hiệu thuốc trong thành phố đều đóng cửa sớm.

Tiêu Hoài gọi điện cho bác sỹ riêng, sau đó lái xe một đoạn rất xa, đến một bệnh viện Đức. Bệnh viện này có bác sỹ trung y được trường Đại học Trung Y Dược Nam Kinh cử đến hợp tác.

Khám cho cô là một bác sỹ trung y nam trẻ tuổi, là bác sỹ chủ nhiệm, nghe Lâm Mộc nói vài câu đã đoán ra được cô là người cùng nghề, chủ đề nói chuyện dần mở rộng ra, khi biết cô đang làm việc tại một bệnh viện tư nhân ở Thượng Hải, anh ta có vẻ khá bất ngờ: “Nghe nói bậc cửa bệnh viện của cô rất cao, muốn ứng tuyển vào phải trăm người chọn một.”

Tiêu Hoài liếc thấy Lâm Mộc lắc đầu: “Trăm người chọn một? Một người làm hết công việc của mấy người, anh biết đấy.”

Bác sỹ trung y hiểu ý bật cười, khi kê đơn thuốc, ngoài một bình thuốc giảm đau ra còn thêm vài bài thuốc trung y, nhắc nhở Lâm Mộc phải uống thuốc đúng giờ, tan máu bầm.

Lâm Mộc đứng dậy nói cảm ơn, bác sỹ trung y đột nhiên đề nghị trao đổi cách liên lạc. Lâm Mộc nghĩ mình có thể sẽ sang Việt Nam viện trợ y tế, cần trao đổi thêm với anh ta về kinh nghiệm làm việc, thế là vui vẻ đồng ý.

Sau khi đọc số điện thoại của mình, cô ngẩng đầu lên chạm phải ánh mắt của Tiêu Hoài. Đôi mắt đen như mực kia ẩn chứa chút không vui, cô nghĩ vì mình để anh đợi quá lâu, vội nói: “Tôi đi lấy thuốc.”

Thuốc trung y được đóng thành từng gói lớn, hay tay cô xách đầy ắp, chập chững đi được vài bước thì Tiêu Hoài kéo cánh tay cô lại.

“Xe đậu khá xa, để tôi bế cô qua đó.”

Lâm Mộc cảm thấy mình nghe nhầm rồi, một giây sau anh đã bế cô lên.



Cô kinh ngạc há hốc miệng, anh từ tốn nói: “Bây giờ cô đi lại không tiện, chịu khó một chút.”

Lâm Mộc đúng là không tiện, trước đó lên xuống xe hay xếp hàng lấy thuốc vẫn cố tự mình bước đi, kết quả một bước đi bình thường giờ phải đi thành hai bước.

Bây giờ cô bị Tiêu Hoài bế đi, đoạn đường vài trăm mét nói ngắn không ngắn, nói dài không dài, nhưng mỗi bước anh đi đều thở ra một lần, hơi thở ấm nóng dường như dán chặt bên tai cô rồi lan ra, làn da mỏng bên cổ như bị gãi, có chút ngứa ngáy… Cô mất tự nhiên mà nghiêng mặt đi, rồi lại nghiêng mặt đi, cố giữ khoảng cách an toàn với anh.

May mà cô được bế đến ghế phụ lái rất nhanh.

Vừa đặt mông ngồi xuống, cô lập tức ngồi ngay ngắn, ôm chặt gói thuốc vào lòng, ánh mắt bất giác đuổi theo Tiêu Hoài, nhìn anh đóng cửa xe, đi trong gió tuyết trở về ghế lái.

Cô biết, Tiêu Hoài là một “nhân vật lớn” dù xuất hiện trong hoàn cảnh nào cũng có thể lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.

Chẳng hạn như lúc này đây, áo khoác lông cừu với hàng nút làm tôn lên dáng người cao ráo của anh, đường cắt may tinh tế làm nổi bật sự bình tĩnh và khiêm tốn của anh. Từ ghế phụ lái đến ghế lái chỉ có vài bước chân, hàng người đang ra vào bệnh viện đều phải liếc mắt nhìn anh.

Tiếp xúc với anh một thời gian, cô dần hiểu được anh có lẽ chính là “chàng trai dịu dàng” mà Quan Di vẫn hay nói.

“Nhân vật lớn” “chàng trai dịu dàng” đối với cô càng lịch sự hòa nhã, sự rung động trong lòng cô càng rõ rệt, cô lại càng muốn cách anh thật xa… Không phải cố ý nhằm vào anh, mà cô chịu ảnh hưởng sâu sắc từ “anh Quý”, luôn giữ khoảng cách với người khác giới.

Tiêu Hoài lên xe, nổ máy rời khỏi bệnh viện.

Xe đến ngã tư đường thì gặp đèn đỏ. Tay trái anh nắm vô lăng, tay phải đặt trên tay vịnh bên cạnh, giọng điệu nhàn nhạt nói: “Lát nữa ăn gì đây?”

Lâm Mộc mới nhận ra từ hiệu thuốc đến bệnh viện đã mất rất nhiều thời gian, giờ ăn trưa đã qua lâu rồi.

Cô vội đặt gói thuốc trung y xuống, mở bản đồ trên điện thoại ra, giơ màn hình về phía anh: “Anh Tiêu, tôi mời anh ăn trưa nhé? Gần đây có một nhà hàng món Trung do người Hoa mở, món Hồ Nam, anh có hứng thú không?”

Tiêu Hoài liếc qua vị trí địa lí, không nói tiếng nào, quay đầu xe.

Xe đi được một đoạn, Lâm Mộc lại hỏi: “Anh Tiêu, anh…”

“Gọi tên của tôi là được, không cần phải câu nệ.”

Lâm Mộc hơi khựng lại, trực tiếp bỏ qua xưng hô: “Nhà hàng này có ứng dụng chọn món qua di động, anh muốn ăn gì? Đầu cá om ớt? Vịt Cay Vô Địch? Đậu sốt tiêu đen?”

Tiêu Hoài trầm ngâm suy nghĩ. Nghe qua những món này hầu hết đầu là món cay.

Lâm Mộc không nhận được câu trả lời liền hiểu ra chút gì đó, lập tức cúi đầu nhìn điện thoại, xem vài giây, lầm bầm nói: “Trên mạng có người bình luận nói nhà hàng này đã thay đầu bếp, mùi vị không ngon như ngày xưa nữa…”

Cô ngẩng đầu lên nhìn anh: “Anh đồng ý về nhà ăn không? Trong nhà có nguyên liệu, tôi xuống bếp, làm vài món ăn gia đình không thành vấn đề.”

Lúc này lại gặp đèn đỏ, Tiêu Hoài đạp phanh xe, nghiêng mặt qua nhìn cô.

Hôm nay cô không trang điểm, gương mặt điềm đạm trắng trẻo, đôi mắt linh động như nước.

Anh biết có khi cô nói một đằng nghĩ một nẻo, cũng biết tâm tư cô rất nhạy cảm, nhưng ngay lúc này, anh nhận ra một điều: nói một đằng nghĩ một nẻo và tâm tư nhạy cảm cũng là ưu điểm của cô.

Khi đèn chuyển xanh, Tiêu Hoài lại quay đầu xe, đưa Lâm Mộc cùng nhau về nhà.

Bình luận ArthurVũ ❤️ Đăng lúc 26-5-2017 11:07 AM Rate Số người tham gia 1Sức gió +5Thu lạiLý do tranthithuylam + 5 Ủng hộ 1 cái! Xem tất cả

Trả lời Báo cáo

xiaofang 43# Tác giả| Đăng lúc 26-5-2017 04:44:38 | Chỉ xem của tác giả #Hậu trường nơi bạn không nhìn thấy#

Trai ngân hàng: “Mấy ngày nay chơi có vui không?”

Gái cấp cứu: “Vui lắm.”

“Ảnh chụp không tệ. Bạn chụp cho hả?”

“Không, lệnh chụp tự động bằng giọng nói.”

Trai ngân hàng ngẩn người: “Lệnh chụp tự động bằng giọng nói?”

“Anh chưa dùng qua hả?” Gái cấp cứu lấy điện thoại ra đặt trên đầu xe, “Thế này này, lấy nét trước, rồi nói ‘12345’…”

Một tiếng tách vang lên, ảnh đã chụp xong.

Trai ngân hàng cong khóe môi: “Chụp thêm một tấm nữa đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Đầu Tư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook