Nhà Lão Khương Trong Con Hẻm Nhỏ (Niên Đại)

Chương 17:

Nhị Đinh

05/08/2024

"Chú hai con nói lúa mùa hai đã phơi khô rồi, mấy ngày nữa bảo Thành Quân mang đến, vừa hay trường bọn nó nghỉ, ở thành phố chơi một tháng rồi về."

Muốn vào thành phố phải có giấy giới thiệu, trước đây thấy phiền nên mọi người đều nhờ người mang hộ, Khương Ái Quốc đoán rằng lần này Khương Ái Quân muốn để cháu đích tôn đến thành phố mở rộng tầm mắt.

Những người già như họ, nhiều người cả đời chưa từng ra khỏi huyện, tầm mắt chỉ giới hạn ở một mẫu ba sào đất ở nhà.

"Hướng Bắc ngủ với chúng ta, để Thành Quân ngủ với Hướng Nam là được." Tư Văn Lan suy nghĩ một chút rồi nói.

"Để Thành Quân ngủ với ba là được." Khương Ái Quốc xua tay, dặn dò Khương Bán: "Ngày kia con đi đón cháu trai, Văn Lan đi mua thêm ít thịt về."

"Ngày mai con nghỉ, ngày mai đi mua."

"Đưa Hướng Bắc đi theo, đứa trẻ này đến cửa hàng cung ứng xã không ai chen được qua nó." Khương Ái Quốc cười, bẹp mép điếu thuốc lào chưa châm lửa rồi quay người định đi.

Nhưng lần này là Tư Văn Lan gọi ông lại.

"Ba."

Khương Ái Quốc quay lại nhìn, phát hiện ra vẻ mặt của Tư Văn Lan rất nghiêm túc, mấp máy môi nhưng không nói tiếp, bèn nhếch cằm về phía phòng mình.



Cửa phòng đóng lại, Khương Bán cẩn thận vén rèm cửa, nhìn ra bên ngoài.

Quả nhiên Tư Văn Lan muốn nói chuyện quan trọng, hơn nữa còn liên quan đến chuyện hệ trọng cả đời của anh em Khương Hướng Nam.

"Hôm nay con thay mặt nhà máy tiếp đón một vị lãnh đạo lớn..."

Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ việc gần đây xưởng sắt thép đã ký được một số đơn hàng quốc tế dưới sự dẫn dắt của chính quyền.

Giám đốc xưởng sắt thép Nam Xuyên là Giang Chí Quốc là người có tầm nhìn rất xa, từ khi các nhà máy khác còn đang viết báo lớn thì ông ấy đã bắt tay vào mở ra phương thức kinh doanh mới cho nhà máy.

Vì vậy, họ là một trong những nhà máy đầu tiên nhận được đơn hàng quốc tế.

Hôm nay, vị lãnh đạo lớn này là đại diện cho chính quyền thành phố Lạc Xuyên đến nhà máy để khen ngợi ban lãnh đạo.

Trong thời gian đó, vị lãnh đạo lớn vô tình hỏi những người có mặt rằng có con em nào đang học cấp hai không, sau đó lại nói thêm vài câu động viên.

Nếu là người bình thường, nghe xong cũng chỉ coi như gió thoảng bên tai.

Nhưng Giang Chí Quốc thì khác, sau khi lãnh đạo đi, ông ấy nói với những người đã nghe lãnh đạo nói rằng, kỳ thi tuyển sinh đại học... có thể sắp được khôi phục rồi.

Hỏi về cấp hai, vậy thì lâu nhất là năm năm, ngắn nhất là hai ba năm, chính sách này sẽ được thực hiện.



Và so với những người đã rời khỏi trường học nhiều năm thì học sinh cấp ba có lợi thế hơn.

Nhưng hiện tại, phần lớn các bậc phụ huynh sau khi con em tốt nghiệp cấp hai đều sẽ chọn cho con em học trung cấp, như vậy sau khi ra trường sẽ dễ tìm việc làm hơn.

Chỉ có những học sinh học kém, giáo viên mới giới thiệu đi học trường phổ thông hai năm để giết thời gian.

"Con muốn để Hướng Nam và Hướng Bắc đi học phổ thông à?" Khương Ái Quốc hỏi.

Tư Văn Lan gật đầu lia lịa.

Một quyết định liên quan đến tương lai của con cái, Tư Văn Lan dù trong lòng đã tin mười phần tám chín nhưng cũng không thể tự mình đưa ra quyết định.

"Vậy thì đi học đi." Khương Ái Quốc dứt khoát nói.

Nói đúng ra là Khương Ái Quốc tin vào con mắt nhìn người của con dâu, năm xưa chọn nhà cũng nghe theo ý kiến của cô ấy mà không chọn nhà ống.

Những người hàng xóm cũ đã chọn nhà ống, mỗi ngày đến giờ nấu cơm cả tòa nhà đều mù mịt khói, mỗi lần gặp mặt đều nghe mọi người than thở.

"Nhìn chính sách của cấp trên ngày càng tốt, cuộc sống của chúng ta chắc chắn sẽ ngày càng tốt hơn." Khương Ái Quốc thở dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Lão Khương Trong Con Hẻm Nhỏ (Niên Đại)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook